tripgether.com

10 ร้านคาเฟ่น่านั่งอัมพวา – แม่กลอง สำหรับแวะเช็คอิน กิน ดื่มแบบชิลล์ๆ

247,310 ครั้ง
17 ส.ค. 2561

อัมพวา  อีกหนึ่งที่เที่ยวสุดชิลล์ใกล้กรุงเทพ ที่แวะไปกี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็ยังสวยงามน่าพักผ่อน มีทั้งธรรมชาติและวิถีชีวิตที่งดงามให้เราไปทำความรู้จักอยู่เสมอ ส่วนที่พักสวยๆ ก็มีมากมาย ทางทริปเก็ทเตอร์ของเราก็ได้แนะนำกันไปแล้วถึง 10 ที่ วันนี้เลยขอมาแนะนำร้านคาเฟ่กันบ้างกับ 10 ร้านคาเฟ่อัมพวา – สมุทรสงคราม คัดมาแบบหลากหลาย ทั้งแบบริมน้ำ ริมป่า รวมถึงที่พิเศษๆ แบบอันซีนกันด้วย ว่าแล้วก็รีบเช็คลิสต์ รีบแชร์เก็บไว้ เผื่อวันไหนได้มีโอกาสมาเที่ยวอัมพวา จะได้ไม่ลืมแวะพักก่อนกลับบ้านกัน


1.Birdcage by asita, สมุทรสงคราม

Birdcage by asita คาเฟ่ริมน้ำตั้งอยู่ในพื้นที่ของ อสิตา อีโค รีสอร์ท มาพร้อมกับบรรยากาศสบายๆ เหมาะกับการมาพักผ่อนใช้เวลาชิลล์ๆ แบบสุดๆ โซนที่นั่งของร้านมีทั้งโซนอินดอร์ห้องแอร์เย็นๆ ที่นั่งจะกระจายอยู่ทั่วทั้งตัวร้าน โดยด้านที่อยู่ติดกับริมคลองจะมีกระจกใสบานใหญ่ ทำให้สามารถมองเห็นวิวสายน้ำ ท้องฟ้า และธรรมชาติด้านนอกได้แบบชัดเจน และโซนเอาท์ดอร์ที่มีทั้งที่นั่งริมน้ำให้ได้รับลมธรรมชาติ นอกจากนี้บริเวณชั้น 2 ของร้าน ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ อย่างกรงนกที่ยื่นอยู่เหนือน้ำ รวมทั้งเก้าอี้เก๋ๆ ที่ถ่ายรูปแบบมีท้องฟ้าช่วงเวลาพระอาทิคย์ตกเป็นฉากหลักอีกด้วย ในส่วนของเมนูก็เรียกได้ว่าจัดเต็มสุดๆ เพราะนอกจากจะมีเมนูอาหารแล้ว ยังมีเครื่องดื่มที่อร่อยไม่ซ้ำใครอย่าง Asita Affogato มะพร้าววานิลลาปั่นที่เสิร์ฟพร้อมกาแฟหรือชาโบราณ หรือจะเป็นกาแฟลอดช่อง กาแฟซ่าหริ่ม กาแฟเฉาก๊วย รวมทั้งเมนูเครื่องดื่มและเค้กอีกเพียบ! ใครมาเที่ยวสมุทรสงคราม ต้องแวะมาเช็คอินที่ Birdcage by asita กันแล้ว!

  • Location: อสิตา อีโค รีสอร์ท ต.ท้ายหาด อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม
  • Phone: 084 289 6264, 061 289 6264 และ 034 767 333
  • Open-Close: เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 07.00 – 18.00 น., วันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 07.00 – 20.00 น.
  • Line: @asitaresort หรือ https://lin.ee/d9Ddowj
  • Facebook: Birdcage by asita

2.ภาวา คอฟฟี่, อัมพวา
(Pava Coffee)

เริ่มต้นกันที่ร้าน ภาวา คอฟฟี่ ตัวร้านเป็นตึกชั้นเดียวสีดำสุดเท่ ตั้งอยู่ที่บริเวณทางเข้าตลาดน้ำอัมพวา ด้านหน้ามีมุมบาร์ให้นั่งชมบรรยากาศและวิถีชีวิตกันแบบชิลล์ๆ ภายในตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ ผสมผสานความเป็นเรโทรได้อย่างลงตัว มีมุมเก๋ๆ ให้เลือกนั่งพักผ่อนกันมากมาย ในส่วนของเมนูที่นี่ก็มีครบทั้งคาวและหวาน เน้นไปทางฟิวชั่นสไตล์ยุโรปเป็นส่วนใหญ่ ที่สำคัญช่วงสุดสัปดาห์ (วันพฤหัส-อาทิตย์) มีดนตรีสดบรรเลงให้ฟังกันแบบเพลินๆ อีกด้วย

PAVA_16

PAVA_16

PAVA_16

PAVA_16

Location: 115 ถนนสมุทรสงคราม-บางแพ ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 10.00 – 22.00 น. // วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00 – 24.00 น.
Phone: 094 497 7794
Facebook: Pava


3.เอกขเนก คาเฟ่, อัมพวา
(Akekanek Cafe)

เอกเขนก คาเฟ่ ร้านคาเฟ่เล็กๆ สไตล์วินเทจสุดเรียบง่าย ท่ามกลางบรรยากาศสุดร่มรื่นใต้เงาไม้ ตัวร้านจะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนบาร์สำหรับสั่งเมนู และโซนสวนสำหรับนั่งชิลล์จิบเครื่องดื่ม ในส่วนของเมนูนั้นจะเน้นไปทางเครื่องดื่มและเบเกอรี่ มีเสริฟทั้งเมนูร้อน เย็น รวมถึงปั่น ส่วนเบเกอรี่ที่นี่ก็ทำกันแบบโฮมเมด มีให้เลือกกัน 3-4 เมนู มีมุมเก๋ให้เก็บภาพเช็คอินกันเพียบๆ เป็นอีกหนึ่งร้านบรรยากาศดี เหมาะแก่การมานอนพลีเอกขเนกกายเป็นที่สุด

Akanek_1

Akanek_1

Akanek_1

Akanek_1

Location: 9/1 ม.2 ต.ท้ายหาด เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการ 10.00 – 16.00 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 083 695 4336
Facebook:
เอกเขนก คาเฟ่


4.เดอะ คิทเท่นส์ คอฟฟี่ อาร์ แอนด์ อีท, อัมพวา
(The Kittens Koffie Arts ‘n Eats)

เดอะ คิทเท่นส์ คอฟฟี่ อาร์ แอนด์ อีท ร้านคาเฟ่คิวท์ๆ เอาใจคนรักน้องแมว ที่นี่ตั้งอยู่ข้างศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ อยู่ห่างจากตลาดน้ำอัมพวาประมาณ 5 กิโลเมตร ตัวร้านมาในรูปแบบลอฟท์ บรรยากาศดูอบอุ่น ภายในตกแต่งได้อย่างน่ารัก ประดับประดาด้วยภาพวาดและรูปปั้นน้องแมวเต็มไปหมด ที่สำคัญที่ร้านยังมีเมนูให้เลือกชิมกันมากมายทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม มีให้เลือกกันหลากหลายเมนู ขอบอกว่าหน้าตาดีแถมยังรสชาติเยี่ยมกันทุกเมนู

Kitten_Koffee_4

Kitten_Koffee_4

Kitten_Koffee_4

Kitten_Koffee_4

Location: 2/1 ม.7 อ.แควอ้อม อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการ 10:00 – 18:30 น.(จันทร์ – พฤหัสบดี) / 10.00 – 20.00 น.(ศุกร์ – อาทิตย์)
Phone: 099 971 7347
Facebook:
เดอะ คิทเท่นส์ คอฟฟี่ อาร์ แอนด์ อีท


5.อัมพวา คอฟฟี่, อัมพวา
(Amphawa Coffee)

ต่อกันที่ร้านคาเฟ่เล็กๆ ริมคลองบางแค อัมพวา คอฟฟี่ ตัวร้านมาในรูปแบบเรือนกระจกเท่ๆ ชมบรรยากาศกันแบบ 180 องศา ภายในร้านตกแต่งได้อย่างเก๋ไก๋ ให้ความรู้โมเดิร์นเรียบง่าย ผสมผสานกับความเป็นวินเทจดูเข้ากัน ในส่วนของเมนูที่นี่ก็มีให้เลือกมากมาย ทั้งชา ชาแฟ และเบเกอรี่ มีมุมให้เลือกนั่งกันหลากหลาย จะเลือกรับลมเย็นกับโซฟาสุดหรูภายในร้าน หรือนั่งรับลมจิบกาแฟริมแม่ก็ชิลล์สุดๆ

Amphawacoffee_2

Amphawacoffee_2

Amphawacoffee_2

Amphawacoffee_2

Location: ต.สวนหลวง อ.อัมพวา สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการ 08.00 – 18.00 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธ)
Phone: 085 812 1452


6.ตาลพวา, อัมพวา
(Tarnpawa)

ตาลพวา ร้านคาเฟ่บรรยากาศสุดกรีน กลางท้องร่องและสวนมะพร้าว เหมาะแก่การหลีกหนีความวุ่ยวาย มาสูดโอโซนดีๆ ในส่วนของมุมที่นั่ง ร้านนี้ใช้สะพานไม้มาดัดแปลงเป็นมุมนั่ง มีเบาะนุ่มๆ ให้นั่งหย่อนขาริมน้ำแบบชิลล์ๆ ด้านเมนูที่นี่ก็มีให้เลือกกินมากมาย ทั้งอาหารสไตล์ไทยๆ หาทานได้อยาก อย่าง หมูโสร่ง ผัดไท และถุงทอง ส่วนเครื่องดื่มก็มีเสริฟครบทั้งเมนูร้อนและเย็น รสชาติดีเยี่ยมกลมกล่อมเข้ากันกับบรรยากาศ เป็นอีกหนึ่งร้านน่านั่งสุดชิลล์ เหมาะกับวิถีชีวิตอัมพวาสุดๆ

Tan_2

Tan_4

Location: 69/3 หมู่ 8 ต.ท่าคา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการ 09.00-19.00 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 085 920 7979
Facebook: ตาลพวา


7.เดอะจีรัง อาร์ตคาเฟ่, บางคนที
(The jeerang art cafe’)

เดอะจีรัง อาร์ตคาเฟ่ ร้านคาเฟ่เล็กๆ ในอำเภอบางคนที ใกล้ตลาดน้ำอัมพวา ที่นี่ตกแต่งได้อย่างร่มรื่น ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่สวนอังกฤษ ตัวร้านเป็นห้องเรือนกระจก ตกแต่งด้วยดอกไม้และเฟอร์นิเจอร์สีสันสุดวินเทจ สามารถชมวิวสวนสวยพร้อมตากแอร์เย็นๆ ได้จากในร้าน มีมุมให้เลือกนั่งมากมาย บรรยากาศชิลล์เหมือนมาชมงานศิลปะในพิพิธภัณฑ์ ในส่วนของเมนูที่นี่ก็มีเสริฟครบ จะของคาว ของหวาน หรือเครื่องดื่ม หน้าตาน่ากินกันทุกเมนู

jeerang_4

Location: 5/1 หมู่4 ต.โรงหีบ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการ 09.00 – 18.00 น. (ร้านหยุดทุกวันอังคาร)
Phone: 086 359 5198
Facebook :
เดอะจีรัง อาร์ตคาเฟ่


8.ซอลท์ เลค เดอ แม่กลอง, แม่กลอง
(Salt Lake De Maeklong)

ซอลท์ เลค เดอ แม่กลอง ร้านคาเฟ่บรรรยากาศสุดเก๋กลางนาเกลือสีขาวโพลน นับว่าเป็นคาเฟ่นาเกลือแห่งแรกของไทยกันเลย ตัวร้านเป็นบ้านหลังสีขาวดีไซน์โมเดิร์น ดูคล้ายโรงนาของฝรั่ง มีวิวกระจกใสให้ชมวิวนาเกลือและวิถีชีวิตกันแบบเต็มตา ในส่วนของเมนู ที่นี่ก็มีให้เลือกกินกันมากมาย ทั้งของหวาน ของคาว และเครื่องดื่ม เมนูเด็ดสุดขึ้นชื่อต้องยกให้ ข้าวแมวร้องไห้ และสลิมโรลปลาทู คัดสรรปลาทูกันมาแบบสดๆ มาแม่กลองทั้งทีไม่กินปลาทู เดี๋ยวเขาจะหาว่ามาไม่ถึง

Salt_1

Salt_1

Location: ถนนพระราม 2 ก่อนถึงตลาดกลางบางแก้ว  จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน 10:00 – 18:00 น.
Phone: 089 894 6535
Facebook :
ซอลท์ เลค เดอ แม่กลอง


9.คาเฟ่ โบเน่, แม่กลอง
(Kafe Bohne)

ตะลุยกันต่อที่ คาเฟ่ โบเน่ ร้านกาแฟบรรยากาศสุดชิลล์ริมแม่น้ำแม่กลอง จากบ้านชนบทติดแม่น้ำถูกปรับปรุงให้เป็นที่พักผ่อน เกิดเป็นแหล่งพบปะมีตติ้งของผู้คน ภายในร้านตกแต่งได้อย่างเรียบง่าย เน้นวัสดุไม้ธรรมชาติเข้ากับบรรยากาศริมน้ำ มีบริการทั้งของหวานและเครื่องดื่มหลากหลายเมนู แถมยังมีที่นั่งให้เลือกพักผ่อนมากมาย ทั้งโซนอินดอร์ด้านในและโซนริมน้ำชิลล์ๆ รับลมเย็นกันแบบเต็มอิ่ม ที่สำคัญขอบอกว่าช่วงเย็นมีวิวพระอาทิตย์ตกให้ชมอีก โรแมนติกสุดๆ 

Location: 11/1 หมู่ 2 ต.ท้ายหาด เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 – 19.00 น. (ร้านหยุดทุกวันพุธ)
Phone: 088 603 0007
Facebook : 
คาเฟ่ โบเน่


10.ฮิดเด้นท์ ทรี การ์เด้น, แม่กลอง
(Hidden Tree Garden)

ฮิดเด้น ทรี การ์เด้น ร้านคาเฟ่สุดลับกลางสวนป่าสุดร่มรื่นย่านแม่กลอง ห่างจากตลากน้ำอัมพวาไม่ไกลนัก ที่นี่ขอบอกว่าบรรยากาศดีสุดๆ มีมุมให้นั่งชิลล์มากมาย ทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์มุมสวน มาพร้อมเปลตาข่ายให้นอนเล่นกันชิคๆ ในส่วนเมนูก็มีให้เลือกมากมาย ทั้งเครื่องดื่มและของหวาน ที่สำคัญยังมี Wifi ให้ใช้ด้วย จะมานั่งชิลล์หรือยกงานมาทำก็รับรองว่าถูกใจ

Hidden_3

Hidden_3

Location: ถ.ไชยพร ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการ 10.00 – 17.00 น. (ร้านหยุดทุกวันอังคาร)
Phone: 064 195 6554
Facebook :
ฮิดเด้น ทรี การ์เด้น


หวานละมุน คาเฟ่, แม่กลอง
(Hwanlamun Cafe)

ปิดท้ายกันที่คาเฟ่สุดสวีท หวานละมุน คาเฟ่ ร้านคาเฟ่เล็กๆ ในเมืองแม่กลอง โดดเด่นด้วยเมนูเครื่องดื่มและของหวานรสชาติเยี่ยม คัดสรรคุณภาพในราคาสุดคุ้มค่า มีให้เลือกกินกันมากมายทั้ง เค้ก ฮันนี่โทสต์ บิงซู และอื่นๆ อีกหลากเมนู ภายในร้านตกแต่งได้อย่างน่ารัก เน้นความโมเดิร์นเรียบง่ายน่าพักผ่อน เหมาะแก่การมานั่งชิลล์ๆ กินอาหารอร่อย ที่สำคัญยังมีมุมคิวท์ให้เลือกถ่ายรูปกันอีกเพียบ สำหรับคนรักขนมหวานหากได้แวะมาอัมพวา ขอแนะนำว่าไม่ควรพลาด

wan_4

wan_4

Location: ถ.เจริญชมปรีดา ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการ 19.00 – 18.00 น. (ร้านหยุดทุกวันอังคาร)
Phone: 087 095 7129
Facebook :
หวานละมุน คาเฟ่


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ