tripgether.com

5 สะพานแขวนแสนเก๋ ชมวิว กินบรรยากาศกลางน้ำแบบ 360 องศา แค่ไปยืนชิลล์ๆ ได้รูปมาจนเมมเต็ม!

31,579 ครั้ง
10 ก.ย. 2561

พูดถึงสะพาน จะว่าไปประเทศไทยของเราก็มีที่เที่ยว จุดเช็คอินเกี่ยวกับสะพานค่อนข้างเยอะเหมือนกันนะ ทั้งสะพานข้ามแม่น้ำแควที่กาญจนบุรี  สะพานประวัติศาสตร์ที่อำเภอปาย สะพานขัวเหล็กที่เชียงใหม่ รวมถึงสะพานสวยๆ ในกรุงเทพก็เยอะ แต่จะว่าไปที่พูดมามันมีแต่สะพานใหญ่ๆ ทั้งนั้น วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยขอพาแหวก ไปลุยกับที่เที่ยว ที่เช็คอินกับ 5 สะพานแขวนแสนเก๋ ที่ขึ้นชื่อว่าสวยบรรยกาศดี ทอดยาวอยู่เหนือผิวน้ำ ชมวิวกันแบบเต็มอิ่ม 360 องศา นับว่าเป็นอีกโลเคชั่นที่สุดโรแมนติก จะบอกรัก หรือขอแต่งงานก็รับรองว่าประทับใจแน่นอน

900x600-02 2


1.สะพานแขวน อุทยานเขาหินงู

เริ่มกันที่สะพานแรก ตั้งอยู่ที่จุดท่องเที่ยวสุดฮิตในจังหวัดราชบุรี อุทยานเขาหินงู เดิมทีที่นี่เป็นเหมืองย่อยหินเก่าสมัยรัตนโกสินทร์  จนผ่านเวลานับหลายสิบปี ก็หลายเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ ที่รายล้อมด้วยภูเขาสูง โดดเด่นอยู่กลางเมืองราชบุรี ส่วนสะพานแขวนมุมไฮไลท์นั้น มีความยาวประมาณ  100 เมตร เป็นทรงโค้งครึ่งวงกลม ทอดยาวข้ามบึงไปอีกฝั่งทางเดิน สามารถยืนโพสต์ท่าได้แบบจัดเต็ม เพราะสะพานค่อนข้างกว้าง หรือจะชมบรรยากาศ ป้อนอาหารแบบชิลล์ๆ ก็คุ้ม

Hinngu_14

Hinngu_14

Hinngu_14

Hinngu_14

Location: ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี
How to go: https://goo.gl/maps/wqbZHX4sBkG2


2.สะพานแขวนแก่งกระจาน

อีกหนึ่งสะพานแขวนสวย ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตัวสะพานทำจากไม้ ยึดด้วยเชือกสลิงและเสาเหล็ก ด้วยอายุการใช้การที่ยาวนาน ก็ทรุดโทรมไปบ้าง แต่ก็ยังถูกปรับปรุงอยู่เสมอ ตัวสะพานนั้นมีความยาว 500 เมตร ทอดยาวไปยังเกาะกลาง แต่ถูกกั้นไว้เพียงครึ่งเดียว เพื่อป้องกันฝูงลิงบนเกาะที่ค่อนข้างดุร้าย นอกจากนี้รอบๆ สะพาน ยังมีลานกางเต็นท์ และกิจกรรมให้สนุกอย่างเรือชมเขื่อนอีกด้วย หากว่าใครมาแก่งกระจานแล้วไม่ได้ถ่ายรูปกันสะพานนี้ ขอบอกว่าคุณยังมาไม่ถึง!

Kangkachanbridge_13

Kangkachanbridge_03

Kangkachanbridge_07

Kangkachanbridge_04

Location: ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
How to go: https://goo.gl/maps/mkMWdnwahED2


3.สะพานแขวนเชื่อมใจ เขื่อนแม่กวง

ข้ามมาโซนภาคเหนือกันบ้าง สะพานแขวนแห่งนี้นับว่าเป็นสะพานน้องใหม่ พึ่งเปิดให้ทุกคนเที่ยวชมกันเมื่อกลางปี 60 สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมกับหมู่บ้านที่อยู่อีกฝั่ง จากที่ต้องอ้อมไปไกลให้เดินทางสะดวกมากขึ้น ตัวสะพานจะเป็นสะพานคู่ กว้าว 3.50 เมตร ยาว 166 เมตร ถือว่าเป็นสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในเชียงหใม่เลย จากสะพานสามารถชมวิวเขื่อนได้แบบ 360 องศา จะถ่ายมุมไหนก็สวย แถมด้านหน้าสะพาน ยังมีร้านคาเฟ่เล็กให้บริการด้วย คาดว่าอีกไม่นานคงจะเป็นอีกแลนด์มาร์คที่สำคัญของเชียงใหม่เลย

Location: ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่
How to go: https://goo.gl/maps/dNUJ24AFAfE2


4.สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี

สะพานแห่งนี้ สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2525 มีความกว้าง 2.5 เมตร และยาว 700 เมตร ทำจากไม้และโยงด้วยเชือกสลิงใหญ่ พาดข้ามลำน้ำปิงที่ไหลมากจากทางเหนือ เดิมทีสะพานแห่งนี้สามารถให้รถมอเตอร์ไซต์สัญจรได้ แต่ถูกปรับเปลี่ยนให้สำหรับเดินชมวิวกันเท่านั้น ช่วงกลางคืนยิ่งน่าประทับใจ ตกแต่งประดับดาไฟยาวตลอดสะพาน ขนาดว่าถูกยกให้เป็นสะพานแขวน แห่งความโรอมนติกไปแล้ว

 Tak_2

Tak_2

รูปภาพจาก: โรงแรมเวียงตากริเวอร์ไซด์

Location: ต.ป่ามะม่วง อ.เมือง จ.ตาก
How to go: https://goo.gl/maps/CpdnuFNgyyu


5.สะพานแขวนเขาพัง (สะพานแขวนเขาเทพพิทักษ์)

ปิดท้ายลงใต้ อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสุราษที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง ใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องแวะยลโฉมกับสะพานแห่งนี้แทบทุกคน ตัวสะพานขึงด้วยลวดสลิงขนาดใหญ่ ยึดกับเสาคอนกรีต จึงรับรองได้ถึงความปลอดภัย สะพานแห่งนี้มีความยาว 120 เมตร ทอดยาวผ่านลำน้ำคลองพระแสง นอกจากสะพานแล้ว ยังมีจุดเด่นที่วิวสวย สามารถชมพระอาทิตย์ได้ทั้งตอนเช้าและตอนเย็น แถมยังมีวิวภูเขารูปหัวใจแปลกตา เป็นสักขีพยานสำหรับใครที่จะพามาบอกรักกันที่นี่ด้วย

Location: ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี
How to go: https://goo.gl/maps/CpdnuFNgyyu

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ