tripgether.com

บ้านหว่าญ่า บ้านพักสไตล์โมเดิร์นเท่ๆ ริมเนินเขา กลางทะเลหมอก

44,557 ครั้ง
21 ก.ย. 2561

ม่อนแจ่ม พื้นที่ชิลล์เอ้าท์สำหรับนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติที่ยังคงรักความสะดวกสบาย เพราะด้วยทำเลที่ตั้งที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ สามารถขับรถมาได้แบบสบายๆ เพราะใช้เวลาเดินทางไม่ถึงชั่วโมง นอกจากนี้ม่อนแจ่มยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าแวะเช็คอินมากมาย มีร้านคาเฟ่เท่ๆ ให้ได้ถ่ายรูปอัพลงโซเซียลอีกเพียบ และที่สำคัญม่อนแจ่มยังมีที่พักสุดชิลล์ ดีไซน์เท่ๆ ริมเขาให้ได้มานอนสูดโอโซนดีๆ กันที่ “บ้านหว่าญ่า” ที่พักสไตล์โมเดิร์นที่มีดีรอบด้านทั้งเรื่องนอน เรื่องกิน และความฟินจากธรรมชาติกัน


บ้านหว่าญ่า บ้านพักสไตล์โมเดิร์นกลางขุนเขา มีห้องพักสวยวิวดีให้บริการถึง 12 ห้อง แบ่งเป็น 3 แบบด้วยกันคือ บ้านกล่องเล็ก บ้านกล่องใหญ่ และบ้านหิน ซึ่งในรีวิวนี้เราได้เก็บบรรยากาศทั้งภายในและภายนอกทุกซอกทุกมุมที่บ้านหว่าญ่ามาฝากกัน จะสวยและชิลล์ขนาดไหนตามไปส่องกันเลย…

เริ่มต้นกันที่ห้องแรก บ้านกล่องเล็ก บ้านพักสไตล์โมเดิร์นที่ตกแต่งได้อย่างน่านอน มีระเบียงยื่นไปบนเนินเขาให้คุณสามารถออกมาชมวิวภูเขาเบื้องหน้าได้แบบสุดสายตา แถมบริเวณระเบียงยังมีโต๊ะเล็กๆ ไว้ให้คุณได้นั่งเล่น นั่งจิบกาแฟกันได้อีกด้วย

ส่วนภายในห้องพักมีพื้นที่กระทัดรัด แต่ก็จัดแบ่งโซนได้เป็นอย่างดีและไม่รู้สึกอึดอัด อีกทั้งภายในห้องพักยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอย่างโทรทัศน์ ห้องน้ำในตัว ผ้าเช็ดตัว และเครื่องทำน้ำอุ่น แต่ที่บ้านหว่าญ่าจะไม่มีเครื่องปรับอากาศ เพราะม่อนแจ่มจะมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี แถมตัวบ้านพักเองก็ออกแบบให้อยู่ในทิศทางลมที่ถ่ายเทจึงทำให้รู้สึกเย็นสบายตลอดการพักผ่อน

ห้องน้ำถึงจะเล็กไปหน่อย แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทีเดียว

เดินถัดไปไม่ไกลจะเป็น บ้านกล่องใหญ่ บ้านพักสไตล์โมเดิร์นแบบ 2 ชั้น แบ่งออกเป็น 6 ห้อง ภายในห้องพักจะมีพื้นที่กว้างขวาง มีโซฟาให้นั่งชมวิวผ่านกระจกบานใหญ่ และยังมีระเบียงส่วนตัวให้คุณได้ออกมาชมวิวได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

บรรยากาศภายในห้องพักบ้านกล่องใหญ่

มุมพักผ่อนภายในห้องมีโซฟาให้นอนเล่น มีโทรทัศน์ มีวิวสวยๆ ที่สามารถพักสายตามองผ่านกระจกได้ทุกเมื่อ

ห้องน้ำก็ออกแบบให้สามารถชมวิวสวยๆ ได้เช่นกัน

ต่อกันด้วยห้องสุดท้าย บ้านหิน บ้านพักดีไซน์แปลกตาที่ออกแบบให้ผู้เข้าพักรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ ภายในบ้านพักมีพื้นที่ใช้สอยแบบพอดี แบ่งเป็นโซนห้องนั่งเล่นและห้องน้ำที่บริเวณชั้นล่าง โซนห้องนอนสำหรับพักผ่อนจะอยู่ที่บริเวณชั้น 2 และยังมีชั้นดาดฟ้าที่คุณสามารถขึ้นมารับลม ชมดาวในยามค่ำคืนได้อีกด้วย

โซนชั้น 2 เป็นพื้นที่สำหรับนอนพักผ่อน มีโทรทัศน์และพัดลมติดผนังที่ช่วยให้ความเย็น หรือจะเปิดหน้าต่างรับลมเย็นๆ ก็สะดวกสบายเช่นกัน และจากมุมนี้ยังสามารถมองเห็นวิวภูเขาได้อย่างสวยงามไม่แพ้ห้องอื่นๆ อีกด้วย

ห้องน้ำอยู่ที่บริเวณชั้นล่าง ซึ่งภายในก็ยังคงคอนเซ็ปต์ให้เป็นบ้านหิน แต่สะดวกสบายด้วยชุดสุขภัณฑ์อย่างดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมทั้งสบู่ ยาสระผม และผ้าขนหนูที่ไม่ต้องแบกมาจากบ้านให้หนักกระเป๋า

ชมบรรยากาศห้องพักครบทั้ง 3 แบบกันไปแล้ว ที่บ้านหว่าญ่ายังมีพื้นที่ส่วนกลาง และห้องอาหารที่คุณสามารถมานั่งรับประทานกันได้แบบชิลล์ๆ ซึ่งบริเวณนี้จะแบ่งออกเป็น 2 โซนคือเทอเรสด้านบนแบบนั่งกับพื้น และมีระเบียงให้นั่งห้อยขาได้ชิลล์ๆ

ถัดลงไปอีกนิดจะเป็นเทอเรสที่ยื่นไปบนเนินเขา เหมาะสำหรับมานั่งจิบกาแฟ หรือจะกินหมูกระทะที่มุมนี้ก็ฟินอย่าบอกใคร

ในส่วนของอาหารที่นี่ก็มีให้บริการทั้งอาหารเช้าและอาหารเย็น โดยเมนูอาหารเช้าจะเป็นข้าวต้ม ซึ่งจะรวมกับราคาห้องพักแล้ว

ส่วนเมนูอาหารเย็นก็มีให้สั่งทั้งแบบจานเดียว กินง่ายๆ อย่าง ข้าวผัดกระเพราไข่ดาว สเต็กไก่ หรือจะสั่งเป็นกับข้าวก็มีให้เลือกสั่งหลายเมนู

ข้าวผัดกระเพราไข่ดาว 100 บาท

สเต็กไก่ 150 บาท

และอีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ห้ามพลาด เมื่อมาเช็คอินที่ม่อนแจ่มกับ ชุดหมูกระทะที่มีให้อร่อยกันแบบจัดเต็มในราคาเพียง 500 บาท สามารถรับประทานได้ 2-3 คน

หากใครอยากเดินเล่นชิลล์ๆ พื้นที่ข้างๆ ที่พักก็มีไร่ผักบนเนินเขาให้เราได้ถ่ายรูปเล่นกันแบบเก๋ๆ อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ บ้านหว่าญ่า ที่พักสไตล์โมเดิร์นสุดเท่ บนเนินเขาที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติของขุนเขา และวิถีชีวิตของชาวม้งที่มีให้เราได้สัมผัสตลอดการพักผ่อน สำหรับใครที่กำลังมองหาพื้นที่ชิลล์ๆไว้มานอนกลิ้ง สูดโอโซนดีๆ ที่นี่ “บ้านหว่าญ่า” เป็นอีกหนึ่งที่พักในอันดับต้นๆ ของม่อนแจ่มที่คุณควรจดไว้ในลิสต์! แล้วตามมาเช็คอินกันดู

Location: ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Phone: 097 932 2282
Price: ช่วงเดือน มี.ค – ก.ย ราคาเริ่มต้นที่ 1,590 – 2,090 บาท/ ช่วงเดือน ต.ค – ก.พ ราคาเริ่มต้นที่ 1,990 – 2,590 บาท, 25 ธ.ค – 5 ม.ค ราคาเริ่มต้นที่ 2,490 – 2,990 บาท (ทุกหลังสามารถนอนได้ 2 คนไม่มีที่นอนเสริม)/(ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Facebook: บ้านหว่าญ่า, ม่อนแจ่ม


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ