tripgether.com

5 ร้านคาเฟ่บนแพกลางน้ำใกล้กรุง บรรยากาศสุดฟิน น่ามาเช็คอินดับร้อน แบบคนคูลๆ

18,292 ครั้ง
2 ต.ค. 2561

เข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาว แต่อากาศก็ยังร้อนอบอ้าวราวกับว่าจะเข้าสู่ช่วงสงกรานต์ยังไงอย่างงั้น ถ้าได้แวะไปร้านคาเฟ่แบบชิลล์ๆ รับลมเย็นยามบ่ายกันสักหน่อยคงจะดี วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เพื่อนรู้ใจ เลยขออนุญาตมาแนะนำกับ ร้านคาเฟ่โลเคชั่นบนแพที่ไม่ใช่แค่ริมน้ำ แต่ยื่นไปกลางน้ำ! ให้รับลมโคลงเคลง ครื้นเครงกับบรรยากาศกันแบบเต็มอิ่ม ที่สำคัญยังคัดเฉพาะโซนไม่ไกลกรุง เอาใจสำหรับใครที่มีเวลาพักผ่อนน้อย ก็เหมาะที่จะเป็นที่รีบูสร่างกายได้เป็นอย่างดี


 1.Floating Space Cafe
( โฟลทติ้ง สเปซ คาเฟ่ )

โฟลทติ้ง สเปซ ร้านคาเฟ่บนเรือบรรยากาศฮิปๆ บนแม่น้ำท่าจีน ที่จะชวนคุณมาดื่มด่ำกับบรรยากาศชิลล์ๆ ร้านนี้โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดคิวท์สไตล์มินิมอล ที่ไม่ว่าจะเซลฟี่มุมไหนก็ได้ภาพสวยแบบปังๆ อย่างแน่นอน ส่วนมุมนั่งก็มีให้เลือกเยอะ จะเลือกโต๊ะแบบมาเป็นแก๊ง หรือสายเหงาก็นั่งบาร์ชมวิวเรือแล่นก็เพลินดี แถมยังมีโซนแปลตาข่ายให้ฟินกันอีก ด้านเมนูก็เสริฟครบทั้งคาวหวาน หน้าตาดีรสชาติเด็ดทุกจาน นับว่าเป็นร้านคาเฟ่บนแพที่ไม่ธรรมดาถูกใจวัยเราสุดๆ

floating_4

floating_4

floating_4

floating_4

Location: 9 หมู่ 5 ชุมชนบ้านสวนบางเตยโฮมสเตย์ ต.บางเตย อ.สามพรานจ.นครปฐม
Open-Close: เปิดบริการ ตั้งแต่ 10:30-18:30 น. (หยุดทุกวันพุธ)
Phone: 085 553 5633
Facebook: โฟลทติ้ง สเปซ คาเฟ่


2.Riva Floating Cafe
( ริว่า โฟลทติ้ง คาเฟ่ )

ริว่า โฟลทติ้ง คาเฟ่ อีกหนึ่งร้านคาเฟ่แพกลางน้ำสุดชิลล์ ที่ตั้งอยู่ในปานเทวี ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ทริมคลองนครชัยศรี ถึงคุณจะไม่ได้มาพักที่นี่ ก็สามารถมาสัมผัสกับความรู้สึกที่ดีในบรรยากาศร่มรื่นกันได้ ตัวร้านเป็นห้องกึ่งปูนกึ่งห้องกระจก ภายในเรียบง่ายมีบาร์สำหรับสั่งอาหาร พร้อมแอร์เย็นให้นั่งกันกันเพลินๆ ส่วนมุมเอาท์ดอร์ด้านนอกก็ชิลล์ดี มีทั้งมุมบาร์ให้หย่อนขาจุ่มน้ำ และมุมแปลตาข่ายยอดฮิตที่ไม่ว่าจะถ่ายจากมุมไหนก็เรียกไลค์ได้สบาย 

riva03

riva03

riva03

riva03

Location: 29 หมู่ 3 ถ.พุทธมณฑลสาย 7 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม
Open-Close: เปิดบริการ วันอังคาร-พฤหัสบดี  10:30-20:00 น. ศุกร์-อาทิตย์ 10.00 – 20.00 น.(หยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 081 620 4559, 034 900 121
Facebook: ริว่า โฟลทติ้ง คาเฟ่


3.On the River Cafe
( ออน เดอะ ริเวอร์ คาเฟ่ )

ออน เดอะ ริเวอร์ คาเฟ่ ร้านกาแฟสุดน่ารัก ที่โดดเด่นด้วยโลเคชั่นริมแม่น้ำเจ้าพระยา และตัวร้านเป็นเรือโป๊ะสีขาวดูเข้ากันกับรรยากาศ ภายในมีมุมให้เลือกนั่งทั้งในห้องแอร์ และโซนรับลมแบบโอเพ่นบนชั้นสอง ที่คุณสามารถชมวิถีชีวิตกันได้แบบกว้างๆ ส่วนเมนูก็มีให้เลือกมากมายทั้งเครื่องดื่มและเบเกอรี่ ที่สำคัญในโซนติดกันยังมีร้านอาหาร บ้านเหนือน้ำ ที่เสริฟเมนูอาหารไทยเมนูเด็ด ให้เลือกชิมกันด้วยกันด้วย เรียกว่ามาทีเดียวได้ถึงสอง ชิลล์ลากยาวตั้งแต่บ่ายไปถึงช่วงเย็นกันเลย

nuar_2

nuar_2

nuar_2

nuar_2

Location: ถ.เกรณาวัฒนะ ต.บางปรก อ.เมือง จ.ปทุมธานี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-22.00 น.
Phone: 02 978 0966-7, 081 480 9661
Facebook: ออน เดอะ ริเวอร์ คาเฟ่


4.Raft Cafe
( ราฟท์ คาเฟ่ )

ราฟท์ คาเฟ่ อีกหนึ่งร้านคาเฟ่บนแพที่เรียกว่าเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ในเขื่อนศรีนครินทร์ ที่ไม่ว่าใครผ่านไปผ่านมาทางไหนก็ต้องแวะมารับบรรยากาศคูลๆ เช็คอินกันสักหน่อย ตัวร้านดีไซน์มาในรูปแบบลอฟท์ ที่ดูสนุกสนานด้วยสีสันจากเบาะและแสงท้องฟ้า ส่วนเมนูก็มีให้เลือกเยอะ ส่วนมากจะเน้นไปทางเครื่องดื่มและอาหารทานเล่นๆ ที่สำคัญหากใครร้อน ก็สามารถกระโดดน้ำเล่นกันได้ ขอแนะนำให้มาช่วงเย็นบรรยากาศดี ไม่ร้อนมาก แถมยังมีวิวพระอาทิตย์ตกให้ชมแบบสวีทอีกด้วย

raft_1

raft_1

raft_1

raft_1

Location: หม่องกระแทะ ซอย 4 (ท่าจอดแพจุกชาวดง) ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดบริการ ตั้งแต่ 09.00 – 22.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
Phone: 061-204-5664
Facebook: ราฟท์ คาเฟ่


5.Tara Coffee
( ธารา คอฟฟี่ )

ปิดท้ายกันที่ ธาราคอฟฟี่ ร้านคาเฟ่บนแพเลียบแม่น้ำแม่กลอง ที่ขอบอกว่าเด็ดดวงทั้งบรรยากาศและอาหารเมนูต่างๆ ตัวร้านแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนห้องแอร์ที่มีบาร์สำหรับสั่งเมนู และที่นั่งเล็กๆ สำหรับคนขี้ร้อน และมุมนั่งแบบโอเพ่น ที่มีให้เลือกทั้งบนโต๊ะสูงและโต๊ะแบบญี่ปุ่นบนหน้าเทียม ด้านเมนูก็มีให้เลือกกินกันหลากหลาย ส่วนมาจะเป็นอาหารสไตล์ยุโรปที่ฟิวชั่นในรสชาติแบบไทยๆ และเมนูเด็ดที่พลาดไม่ได้ก็ต้องเครื่องดื่มเย็นๆ ที่มาช่วยดับร้อนยามบ่ายได้เป็นอย่างดี

Talacoffee_6

Talacoffee_6

Talacoffee_6

Talacoffee_6

Location: 74 ม.1 ต.หนองกลางนา อ.เมือง จ.ราชุบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 8.00-20.00 น. (ปิดเฉพาะวันพุธที่สองของทุกเดือน)
Phone: 085 841 4666
Facebook: ธาราคอฟฟี่


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ