tripgether.com

ม่อนซาน ที่พักน้องใหม่ม่อนแจ่ม บรรยากาศชิลล์ๆ มองเห็นวิวภูเขาได้จากบนเตียง

66,404 ครั้ง
3 ต.ค. 2561

ม่อนซาน ที่พักม่อนแจ่มเปิดใหม่บรรยากาศสุดชิลล์ ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นที่ผสมผสานกับวัฒนธรรมของชาวม้งได้อย่างลงตัว มีห้องพักให้บริการ 3 หลัง บนเนินเขาที่เรียกได้ว่าชิลล์และเป็นส่วนตัวมากๆ นอกจากนี้ยังมีเต็นท์นอนวีไอพี กระโจมสีขาวสะดุดตาเรียงรายริมเนินเขาที่เปิดประตูออกมาจะมองเห็นม่อนแจ่มอยู่ไกลๆ ตา และที่สำคัญที่นี่ยังมีในส่วนของห้องอาหาร และลานกางเต็นท์ด้วย ใครที่กำลังมองหาที่พักผ่อนแจ่มบรรยากาศชิลล์ๆ ดีไซน์เท่ๆ รีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาไปส่องทุกซอกทุกมุมที่ “ม่อนซาน” กันเลย


ม่อนซานที่พักน้องใหม่ของม่อนแจ่ม เปิดให้บริการบ้านพักและลานกางเต็นท์ โดยบ้านพักแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือบ้านกล่องและบ้านไม้ไผ่ เริ่มต้นกันที่ห้องแรก บ้านกล่อง บ้านไม้ทรงสี่เหลี่ยมสไตล์โมเดิร์นที่ผสานกับสไตล์ม้งได้อย่างลงตัว

 

ภายในห้องพักตกแต่งได้อย่างลงตัว แม้พื้นที่จะค่อนข้างกระทัดรัด แต่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอย่างพร้อมสรรพ 

ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ ที่นอนนุ่มๆ ชุดอุปกรณ์อาบน้ำ สบู่ ยาสระผม และผ้าขนหนูที่ไม่ต้องหอบหิ้วกันมาจากบ้าน นอกจากนี้บ้านกล่องแต่ละหลังยังมีระเบียงส่วนตัวให้นั่งเล่น ชมวิวกันแบบเพลินๆ 

จากบ้านกล่องเดินลงเนินเขามาไม่ไกลจะเป็นโซนที่พัก บ้านไม้ไผ่ ที่ถึงแม้จะตั้งอยู่พื้นที่ด้านล่าง แต่จากมุมนี้ก็สามารถชมวิวของขุนเขาได้สวยงามไม้แพ้มุมจากด้านบน แถมบ้านพักยังมีมุมพักผ่อนที่จัดไว้แบบส่วนตัวให้คุณได้มานั่งเล่น หรือจะสั่งหมูกระทะมาปิ้งย่างที่มุมนี้ก็อร่อยเด็ดอย่างแน่นอน

บรรยากาศภายในบ้านไม้ไผ่

ห้องน้ำในตัวบ้านพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทีเดียว

ระเบียงหน้าห้องไว้ให้คุณนั่งชิลล์ๆ รับลมชมวิว หรือจะปิ้งย่างจากมุมนี้ก็ชิลล์สุด

และในบริเวณใกล้ๆ กับบ้านไม้ไผ่จะเป็นลานกางเต็นท์ มีเต็นท์ของทางโฮมสเตย์ที่ได้จัดเตรียมไว้ให้ พร้อมชุดเครื่องนอนอย่างดี ส่วนห้องน้ำจะแยกชายและหญิง ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเต็นท์สามารถเดินได้แบบไม่เหนื่อย

ต่อด้วยโซนสุดท้ายไฮไลท์ของที่นี่! เต็นท์วีไอพี เต็นท์นอนทรงกระโจมสุดเท่ ที่จัดวางบนพื้นที่ริมเนินเขา มีระเบียงด้านหน้าให้คุณออกมานั่งเล่น หรือจะสั่งชุดหมูกระทะมากินที่หน้าเต็นท์ก็ฟินอย่าบอกใคร

บรรยากาศภายในเต็นท์นอนวีไอพี ก็มีชุดที่นอนอย่างดี ที่รับรองว่าประสบการณ์นอนเต็นท์ครั้งนี้ต้องถูกใจคุณอย่างแน่นอน 

สั่งหมูกระทะมานั่งกินหน้าเต็นท์นอนพร้อมชมวิวขุนเขาและสายหมอกชิลล์สุดๆ ไปเลย

นอกจากห้องพักบรรยากาศสุดชิลล์แล้ว ที่นี่ยังมีห้องอาหารบรรยากาศบ้านๆ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยทั้งเมนูอาหารไทย และเมนูอาหารพื้นเมือง ที่ต้องชิมให้ได้เมื่อมาถึงม่อนแจ่ม และเมนูซิกเนเจอร์อย่างหมูกระทะที่นี่ก็มีให้อร่อยในราคาไม่แพง แถมยังสามารถสั่งเพิ่มพิเศษหมู พิเศษผักกันได้อีกด้วย

ดาดฟ้าบริเวณโซนห้องอาหาร สามารถแวะมานั่งกินหมูกระทะหรืออาหารที่นี่ได้เลยเปิดให้บริการทุกวัน

เมนูอาหารพื้นบ้านสไตล์ม่อนซาน มีเมนูแนะนำเป็น ต้มไก่พริกไทดำ ต้มไก่สมุนไพร น้ำพริกม้งเสิร์ฟคู่ผักสดผักต้ม น่องไก่ทอด และผัดซาโยเต้

เมนูต้มไก่สมุนไพรพื้นบ้าน

น่องไก่ทอด เมนูอร่อยบ้านๆ ที่ห้ามพลาด

ส่วนอาหารเช้าของที่นี่จะเสิร์ฟเป็นข้าวต้มหมู ข้าวต้มไก่ และยังมีกาแฟ โอวัลตินฟรี หรือถ้าใครอยากจัดเต็มก็มีอาหารตามสั่งให้อร่อยกันต่อ ซึ่งเมนูอาหารตามสั่งจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม อย่างข้าวผัดกระเพรา ข้าวไข่เจียว และเมนูอื่นๆ อีกหลายรายการ

ข้าวผัดกระเพราหมูสับไข่ดาว

ข้าวไข่เจียว

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักม่อนแจ่มไว้พักผ่อน ในช่วงหน้าหนาวที่จะถึงนี้ ม่อนซานเป็นอีกหนึ่งที่พักน้องใหม่บรรยากาศชิลล์ๅ ที่มาพร้อมกับห้องพักทรงเก๋ไก๋ไว้ต้อนรับคุณ หรือถ้าใครอยากมาใกล้ชิดธรรมชาตินอนเต็นท์รับลมหนาว ตกดึกดูดาว ที่นี่ก็มีให้ครบทุกความต้องการรับรองไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน

Location:  ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180
Phone: 093 048 1911 (ติดต่อคุณม่อนซาน)
Price: บ้านกล่อง ราคาเริ่มต้นที่ 1,000-1,900 บาท (25 ธ.ค-5 ม.ค 2,500 บาท), บ้านไม้ไผ่ ราคาเริ่มต้นที่ 800-1,500 บาท (25 ธ.ค-5 ม.ค 1,900 บาท), เต็นท์วีไอพี ราคาเริ่มต้น 1,000-1,900  บาท  (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ