tripgether.com

โป่งแยงจังเกิ้ล โคสเตอร์และซิปไลน์ ม่อนแจ่ม เช็คอินที่เดียวได้ทั้งเครื่องเล่น คาเฟ่ และรีสอร์ทสวย

362,253 ครั้ง
11 ต.ค. 2561

ถ้าพูดถึง ม่อนแจ่ม เชียงใหม่ หลายคนก็คงจินตนาการไปถึงทะเลหมอกสีขาวในยามเช้า บรรยกาศกรีนๆ และการพักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์กันเพียงเท่านั้น แต่ใครจะรู้ว่าม่อนแจ่ม มีจุดเช็คอินสไตล์แอดเวนเจอร์ให้เหล่าวัยรุ่นอย่างเราๆ ได้ไปลุย ไปสร้างความตื่นเต้นกัน โป่งแยงจังเกิ้ล โคสเตอร์และซิปไลน์ ที่นี่นอกจากจะมีเครื่องเล่นมันส์ๆ ให้สนุกแล้วนั้น ยังมีคาเฟ่และรีสอร์ทสวยให้บริการ โดยรีวิวนี้จะพาไปชมกันทั้งหมดทุกโซน จะสวยบรรยากาศดีขนาดไหน รีบไปลุยและวางแพลนกันเลย เพราะหนาวนี้ใกล้เข้ามาแล้ว


โป่งแยงจังเกิ้ล โคสเตอร์และซิปไลน์ (Pongyang Jungle Coaster & Zipline) ตั้งอยู่ที่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ในโซนม่อนแจ่มที่ไม่ว่าคุณจะพักที่รีสอร์ทไหนก็ต้องผ่านเส้นทางที่นี่อย่างแน่นอน พื้นที่โดยรอบที่นี่เป็นป่าและเขา ช่วงหน้าหนาวบรรยากาศดีสุดๆ ส่วนเครื่องเล่นก็มีกว่า 5 อย่าง โดยสามารถซื้อได้ทั้งตั๋วแบบรวมหรือจะแยกเล่นตามความชอบก็ได้

Pongyangzipline_81

ด้านหน้าทางเข้ามีที่จอดรถอยู่หลายจุด โดยแต่ละจุดสามารถจอดได้ประมาณ 10 กว่าคัน ถือว่าค่อนขว้างกวางขวาง และวันนี้เราขอลุยกับเครื่องเล่นมันส์ๆ กันสัก 3 ฐาน มีทั้งแบบเอาใจคนรักความสูงและสายซิ่งรักความเร็ว 

Pongyangzipline_5

ก่อนอื่นก็ต้องเตรียมเซฟตี้เพื่อความปลอดภัยกันก่อน

Pongyangzipline_71

เริ่มต้นกันแบบชิลล์ๆ เบสิคกันก่อน Jungle Bike เครื่องนี้เป็นการปั่นจักรยานบนเชือกสลิง ที่เราต้องออกแรงขาเพื่อจะได้ไปชมวิวจากมุมท๊อปช่วงตรงกลาง แต่ระยะทางของบอกว่าไม่ชิลล์ ไปกลับบอาจเรียกหอบได้บ้าง แถมยังโคลงเคลงเล็กน้อย ต้องอาศัยการคอนโทรลที่ดี แต่วิวนั้นคุ้มเหนื่อย..

Pongyangzipline_75

Pongyangzipline_72

ต่อกันที่ Giant Swing ที่อยู่ไม่ไกลกัน อันนี้จะเป็นเหมือนชิงช้าขนาดใหญ่ มีความสูงประมาณ 10 เมตร ที่มันจะค่อยพาเราขึ้นสูงและแอบปล่อยเราในเวลาเผลอๆ แอบเรียกเสียงกรี๊ดได้ไม่น้อยเหมือนกัน

Pongyangzipline_77

Pongyangzipline_77

ส่วนชิ้นปิดท้ายแน่นอนว่าต้องเป็นซิกเนเจอร์ ไม่ว่าใครจะแวะมาก็ต้องมาลองกับ Jungle Coaster เจ้านี่จะให้อารมณ์เหมือนรถไฟเหาะ ที่มีระยะทางยาวกว่า 800 เมตร บนความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเราสามารถควบคุมความเร็วและเบรคมันได้ เรียกว่าเป็นเครื่องแรกและเครื่องเดียวในประเทศไทยตอนนี้

Pongyangzipline_13  

เส้นทางมีทั้งทางตรงและทางโค้ง ผ่านทั้งน้ำตกและป่าบรรยากาศเย็นสบาย แอบกระซิบว่ารอบเดียวไม่น่าพอ

Pongyangzipline_20

Pongyangzipline_15

และช่วงสุดท้ายพอสุดด้านล่าง เครื่องก็จะทำการเคลื่อนที่เอง ตอนนี้เราสามารถหยิบโทรศัพท์มาถ่ายเซลฟี่กันได้ชิคๆ

Pongyangzipline_16

Pongyangzipline_17

มันส์กันไปแล้วขอพักเหนื่อยกับคาเฟ่กันสักหน่อย ซึ่งเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ เพราะว่าคาเฟ่นี้อยู่ติดริมน้ำตกเล็กๆ บรรยากาศจึงเย็นสบาย ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย Jungle De Cafe

 Pongyangzipline_65

เข้ามาภายในจะพบกับมุมห้องแอร์ที่มีบาร์กลิ่นหอมฟุ้ง และชั้นเดียวกันก็มุมเปลตาข่ายและมุมนั่งใต้ต้นไม้ใหญ่ที่มาพร้อมสะพานแขวนเล็กๆ ให้ถ่ายรูปกัน

Pongyangzipline_51

Pongyangzipline_53

ส่วนชั้นล่างก็คล้ายกันมีมุมเปลต่ายข่ายและโต๊ะเล็กๆ ให้นั่ง แต่จะมีมุมริมน้ำตกที่ทุกคนจะต้องมาถ่ายรูปกัน 

Pongyangzipline_4

Pongyangzipline_1

 ส่วนเมนูที่ร้านก็มีให้เลือกสั่งกันมากมาย ทั้งของหวาน ของคาว รวมถึงเครื่องดื่มเย็นๆ และเมนูทานเล่นอย่าง ปีกไก่ทอด และ ลูกชิ้นทอด

Pongyangzipline_62

เมนูน้ำผลไม้โซดาสีสันต่างๆ

Pongyangzipline_60

 เมนูของหวาน เค้กช็อคโกแลตที่เสริฟคู่กับไอศกรีมรสชาติสุดเข้ากัน

Pongyangzipline_55

และอีกมุมถ้าหากใครกำลังมองหาที่พัก ที่นี่ก็มีห้องพักดีไซน์เก๋ๆ ให้มานอนฟินกัน โดยห้องพักมีให้เลือกทั้งแบบพัก 2 คน พัก 4 คน แล้วก็แบบเต็นท์กระโจมที่จะเปิดเฉพาะช่วงพฤศจิกายนและธันวาคมเท่านั้น วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยนำมาฝากกันได้เพียง 2 แบบ เริ่มต้นกันที่ห้องแรกแบบพัก 4 คน ห้องนี้จะอยู่ใกล้คาเฟ่ มาในโทนสีขาว ผสมผสานกับเฟอร์นเจอร์ไม้ ดูเรียบง่ายน่าพักผ่อน

Pongyangzipline_41

Pongyangzipline_42

มีมุมระเบียงให้ชมสะพานแขวนกันด้วย

Pongyangzipline_44

ส่วนห้องพักแบบ 2 คน จะมาในรูปแบบวิลล่าหลังเดี่ยว มีทั้งหมด 9 หลัง ภายในห้องพักดูเรียบง่าย แฝงด้วยดีไซน์สไตล์ล้านนาได้อย่างสนุกสนาน

Pongyangzipline_26

Pongyangzipline_30

 ส่วนห้องน้ำมาในแบบลอฟท์เท่ๆ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยคามสะดวกมากมาย

Pongyangzipline_34

 แถมด้านบนยังมีชั้นดาดฟ้า ที่มาพร้อมเตียงเบาะนุ่มๆ ให้เรามานอนชมวิวและสามารถทำปิ้งย่านกินกันได้ด้วย

Pongyangzipline_31

เป็นยังไงกันบ้างกับรีวิวนี้ที่ทริปเก็ทเตอร์เก็บมาฝากกัน มาที่นี่จุดเดียว เรียกว่ามีครบทุกความต้องการ ที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก นับว่าเป็นอีกที่แนะนำเลย สำหรับคนมีเวลาน้อยๆ มีความชอบที่หลากหลาย หรือกลุ่มแก๊งใหญ่ๆ จะสายลุย สายชิลล์ หรือสายนอน ที่นี่ก็ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ แถมยังไม่ต้องเสียเวลากับการเดินทางไปหลายๆ จุด ได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่ ถ้ามีโอกาสก็แวะมามันส์กันได้ที่ โป่งแยงจังเกิ้ล โคสเตอร์และซิปไลน์

 

Location: 99/9 หมู่ 2 ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 
Open: โซนเครื่องเล่นเปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 09.00-17.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 08.30-17.30 น. ส่วนคาเฟ่เปิดบริการทุกวัน 09.00-18.00 น.
Price: ราคา 1,200 – 2,500 บาท ราคารวมอาหารเช้า / เตียงเสริม 300 บาท
Phone: 053 106 327-8, 062 030 5511
Facebook: จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ