tripgether.com

5 หมู่บ้านน่าเที่ยว บรรยากาศดีต่อใจ แค่มานั่งนิ่งๆ หายใจก็มีความสุขแล้ว

15,489 ครั้ง
26 ต.ค. 2561

ใครๆ ก็อยากออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ รับลมหนาวจากธรรมชาติ ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ปล่อยตัวปล่อยใจแบบไม่ต้องคิดอะไร แค่นั่งหายใจก็มีความสุขแล้ว วันนี้ ทริปเก็ทเตอร์  เลยเอาสถานที่บรรยากาศดีๆ มาฝากเพื่อนๆ เรียกได้ว่ามีครบทั้งภูเขา สายหมอกและลมหนาวให้เพื่อนๆ ได้ฟินแบบปล่อยกายปล่อยใจไปกับธรรมชาติ เหมือนได้มารีชาร์จพลังให้ร่างกายให้เต็มร้อยอีกครั้ง 


1.บ้านอีต่อง, กาญจนบุรี 

บ้านอีต่อง อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศดีในอำเภอทองผาภูมิ ที่นี่เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีเสห่น์และวิถีชีวิตระหว่างชาวไทยและพม่าที่เป็นเอกลักษณ์ จุดแรกจะพบกับวิวที่พักสุดน่ารักที่เรียงรายเรียบทางอ่างเก็บน้ำพร้อมกับสายหมอกที่ล่องลอยเกือบตลอดทั้งปี ทางเข้ามีสะพานไม้และซุ้มที่แขวนด้วยไม้ ให้เช็คอินเป็นที่ระลึกกัน ที่สำคัญยังมีที่พักเยอะ แถมยังราคาเบาๆ ควรมานอนชิลล์สักคืนสองคืน รับรองว่าไม่ผิดหวัง

Baanetong_24

Baanetong_87

gg

Baanetong_10

DSC05668

อ่านทริปตัวอย่าง >>> บ้านอีต่อง3วัน2คืน


2.หมู่บ้านรักไทย, แม่ฮ่องสอน 

หมู่บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีอากาศบริสุทธิ์ ถูกห้อมล้อมไปด้วยภูเขาและทะเลสาบ บรรยากาศจึงเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน แถมยังมีหมอกและความหนาวเย็นให้ได้สัมผัสตลอดทั้งปี ชาวบ้านที่นี่ส่วนมากเป็นชาวจีนยูนานที่อพยพมาจากจีนตอนใต้ และยังคงมีวิถีชีวิต ประเพณี วัฒนธรรม และภาษาของจีนฮ่อไว้อย่างสมบูรณ์แบบนอกจากนี้ยังมีการทำไร่ชาขั้นบันไดให้เราได้ถ่ายรูปกันอีกด้วย หากใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวสไตล์เข้าถึงวิถีชีวิตแบบนี้ต้องมาให้ได้สักครั้ง

ดูที่พักแนะนำหมู่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน


3.ปัว-บ่อเกลือ, น่าน 

อำเภอปัว เมืองเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยนาข้าวสีเขียวและภูเขาน้อยใหญ่ที่สลับซับซ้อนกัน ที่ใครๆ มาแล้วก็ต้องหลงรักในธรรมชาติและเสน่ห์ของวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ยิ่งมาเที่ยวในช่วงหน้าหนาวก็จะได้สัมผัสกับสายหมอกและอากาศหนาวๆ ได้อย่างฟินสุดๆ และอีกหนึ่งไฮไลท์ห้ามพลาดเลยก็คือเส้นทาง ปัว-บ่อเกลือ เส้นทางถนนสวยที่รับรองว่าประทับใจอย่างแน่นอน


4.ภูลังกา, พะเยา 

ภูลังกา จ.พะเยา หนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามจนต้องร้องว้าว เพราะความยิ่งใหญ่ของภูเขาที่สลับซับซ้อนกันและมีทะเลหมอกหลั่งไหลมาให้เราได้ชมกันแบบเต็มตา และอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่คือ ภูเขาที่อยู่โดดเดี่ยวท่ามกลางทุ่งนาที่เวลามาหมอกล่องลอยมาทำให้เหมือนมีภูเขาที่ลอยได้อยู่กลางสายหมอก ที่นี่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเพราะที่นี่มีอากาศที่หนาวเย็นตลอด ใครที่อยากชมทะเลหมอกบอกเลยที่นี่ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน  

DJI_0028

IMG_4314

Magicmoutain_10

Magicmoutain_48

Magicmoutain_94

ดูที่พักแนะนำภูลังกา จ.พะเยา


5.เชียงดาว, เชียงใหม่

ดอยหลวงเชียงดาว อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางในช่วงปลายฝนต้นหนาวของหลายๆ คน ที่นี่เปิดให้บริการห้องพักแบบโฮมสเตย์ ที่ให้คุณได้อินไปกับวิถีชีวิตชาวบ้านและการได้อยู่ร่วมกับธรรมชาติสวยๆ  อีกทั้งยังเป็นการพักผ่อนที่คุณจะได้สูดอากาศดีๆ และไฮไลท์ของที่นี่คือ โฮมสเตย์ทุกหลังของที่นี่จะหันหน้าเข้าสู่วิวดอยหลวงเชียงดาว ภูเขาที่สวยงามและยิ่งใหญ่สุดๆ แถมตอนเช้ายังตื่นมาชมทะเลหมอกได้จากหน้าเต๊นท์อีกด้วย 

Chiangmai3D2N_17

Chiangdaohomestay_35

Chiangdaohomestay_31

Chiangdaohomestay_3

Chiangdaohomestay_16

ดูที่พักแนะนำเชียงดาว จ.เชียงใหม่

 

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ