tripgether.com

7 ที่พักเมืองลำปางชิคๆ ใกล้กาดกองต้า อีกหนึ่งโซนสโลว์ไลฟ์แห่งใหม่ ที่หนาวนี้ไม่ควรพลาด

15,376 ครั้ง
29 ต.ค. 2561

หลายคนคงเคยได้ยินวลีเด็ด ลำปางหนาวมาก ของพี่โน้สอุดมกันมาอย่างยาวนาน แต่ก็ไม่ได้มีโอกาสมาเยือนที่นี่กันสักที อำเภอเมืองลำปาง ตอนนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโซนท่องเที่ยวที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมมากเลยทีเดียว เพราะด้วยมนต์เสน่ห์ความสโลว์ไลฟ์ บวกกับมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งสะพานรัษฏาภิเศก วัดปงสนุก วัดพระแก้วดอนเต้า กาดกองต้า รวมถึงจุดถ่ายรูปกราฟิตี้ที่กำลังเป็นข่าวฮิต วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยรวบรวมกับ 7 ที่พักในตัวเมืองลำปางใกล้กาดกองต้า มาต้อนรับกับหน้าหนาวที่กำลังมาถึงนี้ แอบบอกกันก่อนว่าต้องรีบวางแผนกันสักหน่อย…เพราะของดีมักจะหมดเร็ว


1.เมมมอธ โฮสเทล
( Memmoth Hostel )

เมมมอธ โฮสเทล ที่นี่อยู่ห่างจากถนนคนเดินประมาณ 3 กิโลเมตร เดิมทีเป็นตึกเก่าที่ทรุดโทรมขนาด 3 คูหา และถูกพัฒนามาเป็นที่พักสุดเก๋ในปัจจุบัน ที่นี่มีทั้งคาเฟ่และห้องพักให้บริการ ถึงจะเป็นร้านที่รีโนเวทใหม่แต่ก็ยังคงแฝงกลิ่นอายความเป็นลำปางได้อย่างชัดเจน โดยห้องพักก็มีให้เลือกทั้งแบบเตียงเดี่ยวและห้องรวมเตียงสองชั้น ส่วนคาเฟ่ก็ชิลล์สุดๆ มีทั้งเครื่องดื่ม และเมนูทานเล่นให้เลือกชิมกันมากมาย นับเป็นอีกหนึ่งที่พักบรรยากาศราคาประหยัด ที่วัยรุ่นอย่างเราไม่ควรพลาด

mem_3

mem_3

Location: 219/1-3 ถนนประสานไมตรี ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง
Price: ราคาเริ่มต้น 350 – 630 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 095 451 4583
Facebook: เมมมอธ โฮสเทล


2.แฟลต ไวท์ คาเฟ่ แอนด์ พอชเทล
( Flat white café x poshtel )

แฟลต ไวท์ คาเฟ่ แอนด์ โพชเทล ที่นี่นอกจากจะเป็นคาเฟ่สีขาวสุดชิคหนึ่งเดียวในย่านในเมืองแล้ว ยังมีห้องพักให้บริการพักผ่อนกันด้วย โดยคาเฟ่จะอยู่ชั้นล่างมีมุมเก๋ๆ ให้เลือกนั่งและถ่ายรูปกันมากมาย ส่วนห้องพักจะอยู่ชั้นบน มาในโทนสีขาวสุดมินิมอล โดยห้องพักก็มีทั้งแบบพร้อมห้องน้ำในตัว และห้องแบบดอร์มเตียงสองชั้นเอาใจสายแบคแพค ที่สำคัญยังอยู่ห่างจากกาดกองต้าไม่ถึง 10 นาที จะเดินหรือปั่นจักรยานชมวิถีชีวิตยามเย็นก็ชิลล์ดี เป็นอีกหนึ่งที่พักชิคๆ ที่ไม่ควรพลาดในลิสต์ของคุณ

flat_3

flat_3

Location: 344/4 ถนนบ้านเชียงราย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง
Price: ราคาเริ่มต้น 1,050 – 1,690 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 095 817 1565
Facebook: แฟลต ไวท์ คาเฟ่ แอนด์ โพชเทล


3.ลดา เฮ้าส์
( Lada House )

ลดา เฮ้าส์ บูติคเกสต์เฮ้าส์สุดน่ารักที่อยู่ห่างจากถนนคนเดินเพียง 10 นาที ที่นี่โดดเด่นด้วยบ้านพักหลังสีฟ้าอมเทา ที่ดูเรียบง่ายและเงียบสงบ ส่วนห้องพักที่นี่ก็มีให้เลือกกันถึง 6 ห้อง ซึ่งภายในตกแต่งน่ารัก แฝงความหวานด้วยของตกแต่งลายดอกไม้ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และอีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้ที่นี่ครองใจนักท่องเที่ยวก็คือว่าดูและกันครอบครัว ให้ความรู้สึกเหมือนมาพักบ้านญาติในต่างจังหวัด นอกจากนี้ยังมี workshop สนุกๆ อย่างการย้อมผ้า ร้อยมาลัย ตัดตุงใส่หมู ให้เรียนรู้เพิ่มเติมสำหรับผู้ที่สนใจด้วย

lada_1

lada_1

Location: 69 ตรอกหลังวัดน้ำล้อม ถนนทิพย์วรรณ ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง
Price: ราคาเริ่มต้น 700 – 1,500 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 08 1885 6577 ,08 1643 0845
Facebook: ลดา เฮ้าส์


4.บ้านคำออน
( Baan Kum-On )

บ้านคำออน ที่พักสไตล์ล้านนาที่เป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นที่บ้านเรือนไม้หลังใหญ่ ภายในตกแต่งผสมผสานความเป็นโมเดิร์นและดั้งเดิมของภาคเหนือได้อย่างน่าพัก ประดับประดาด้วยเฟอนิเจอร์และของตกแต่งสุดน่ารัก ที่จะทำให้เราหลงเสน่ห์ได้แบบง่ายๆ ส่วนห้องพักก็มีให้เลือกหลากหลายทั้งแบบเตียงคิงส์ เตียงควีน และห้องมีระเบียงสำหรับคนที่ชอบชมวิว ที่สำคัญยังดูแลกันแบบเป็นกันเอง ใส่ใจทุกรายละเอียดราวกับว่าเป็นคนในครอบครัว พักที่นี่รับรองว่าคืนเดียวอาจไม่พอ

Kumon_1

Kumon_1

Location: 34 ถนนราษฎร์วัฒนา ต.เวียงเหนือ อ.เมืองจ.ลำปาง
Price: ราคาเริ่มต้น 1,200 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 083 600 4828, 083 600 4828
Facebook: บ้านคำออน


5.ฆเณชา โฮม
( Kanecha’s Home )

ฆเณชา โฮม ที่นี่ถึงดีไซน์ภายนอกจะดูออกทางล้านนาไปสักหน่อย แต่ภายในบรรยากาศอบอุ่นแฝงความชิคในแบบวัยรุ่นได้อย่างน่ารัก ภายในห้องพักมาในโทนสีพาสเทลดูสบายตาน่าพักผ่อน ในส่วนของห้องพักมีให้เลือกทั้งห้องแบบเรือนไม้โบราณและบ้านปูนแบบโมเดิร์น ส่วนด้านหลังจะติดกับแม่น้ำ มีคาเฟ่เล็กๆ ให้บริการเครื่องดื่มเย็นๆ ที่สำคัญยังที่มีรถม้าให้นั่งเล่นชมเมืองกันชิลล์ๆ หรือหากใครอยากตะลอนในเมืองก็มีรถมอเตอร์ไซต์ให้เช่า แถมยังมีบริการรถรับส่งจากสนามบินอีกด้วย

kashina_3

kashina_3

Location: 43 ถนนเจริญประเทศ ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง
Price: 850 – 2,500 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone:  098 793 9416
Facebook: ฆเณชา โฮม


6.วิลล่า รัษฎา
( Villa Rassada )

วิลล่า รัษฎา ชื่อนี้มีที่มาจากสะพานรัษฎา สะพานสีขาวอีกหนึ่งสัญลักษณ์สำคัญของเมืองลำปาง ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันสามารถเดินไปเที่ยวได้แบบชิลล์ๆ ที่นี่เป็นห้องพักสไตล์โรงแรมขนาดเล็กๆ ที่มีห้องพักให้เลือกกันถึง 3 แบบ มีทั้ง Superior Room ,Twin Room และ Family Room ภายในมาในสีเอิร์ธโทนให้ความรู้สึกวินเทจหน่อยๆ แฝงกลิ่นอายความเป็นลำปางได้อย่างน่ารัก ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ที่สำคัญยังสามารถเดินไปกาดกองต้าใช้เวลาเพียง 5 นาที

villa_3

villa_3

Location: 35 ถนนเจริญประเทศ ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง
Price: 790 – 1,190 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone:  085 365 9697
Facebook: วิลล่า รัษฎา นครลำปาง


7.เดอะริเวอร์ไซต์ เกสต์เฮ้าส์
( The Riverside Guesthouse )

ปิดท้ายกันที่อีกหนึ่งที่พักสไตล์ล้านนา ที่แวดล้อมด้วยสวนดอกไม้สวยๆ บรรยากาศเย็นสบาย ที่นี่โลเคชั่นถือว่าดีมาก ห่างจากสนามบินลำปางเพียง 10 นาทีและห่างจากถนนคนเดินแค่ 100 เมตร แถมด้านหลังยังเป็นแม่น้ำ ที่คุณสามารถมาชมวิวได้แบบเต็มตา ส่วนห้องพักที่นี่ก็มีให้เลือกมากมาย ทั้งแบบเตียงเดี่ยว เตียงใหญ่ ซึ่งภายในห้องพักตกแต่งได้อย่างเรียบง่าย แฝงความโบราณได้อย่างน่าค้นหา เดอะริเวอร์ไซต์ เกสต์เฮ้าส์

river_2

river_2

Location: 286 ถ.ตลาดเก่า อ.เมือง ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง
Price: ราคาเริ่มต้น 699 – 2,500 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 054 227 005
Facebook: เดอะริเวอร์ไซต์ เกสต์เฮ้าส์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ