tripgether.com

5 ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุงเทพฯ สัมผัสความหนาวได้แบบไม่ต้องขึ้นเหนือ

21,778 ครั้ง
15 พ.ย. 2561

เผลอแป๊บเดียวก็เข้าสู่ช่วงปลายปีอีกแล้ว ลมหนาวที่ใครหลายๆ คนรอคอยกำลังจะกลับมาเยือนอีกครั้ง ยิ่งช่วงสิ้นปีจะให้นอนอยู่ที่ห้องเฉยๆ ก็คงเบื่อแย่ หรือใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวสัมผัสอากาศหนาวแต่ไม่อยากขับรถไปไกล วันนี้ ทริปเก็ทเตอร์ เอา 5 สถานที่เที่ยวหน้าหนาวแบบใกล้กรุงเทพฯ มาฝากเพื่อนๆ รับรองได้เลยว่าแต่ละที่ได้สัมผัสความหนาวฟินๆ แบบไม่ต้องขึ้นไปถึงเมืองเหนือ


1.เขาใหญ่-ปากช่อง 

เขาใหญ่ปากช่อง .นครราชสีมา เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่เราสามารถไปเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี อีกทั้งเขาใหญ่ยังเป็นเมืองพักตากอากาศที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่รับรองได้เลยว่าจะพาทุกคนไปสัมผัสความหนาวเย็น และยังมีที่เที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมสวยๆ มากมาย สำหรับที่พักก็มีหลากหลายสไตล์ให้เลือก และนอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่บรรยากาศดีๆ ให้เราได้เช็คอินความฟินอีกด้วย 

Khaoyainationpark_7

Khaoyainationpark_7

Khaoyai_19

Khaoyai_76

Bluepool_8

 ตัวอย่างความฟิน ทริปเขาใหญ่ 2วัน1คืน 


2.วังน้ำเขียว

วังน้ำเขียว จ. นครราชสีมา อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่มีอากาศบริสุทธิ์และสามารถมาสัมผัสความหนาวเย็นได้ ที่สำคัญที่นี่มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี และคงความงดงามไปด้วยภูเขาและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์จนหลายๆ คนเรียกว่าเป็น สวิซเซอร์แลนด์แดนอีสาน นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายและมีที่พักดีๆ ที่รับรองว่าได้สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นได้อย่างเต็มที่สุดๆ 

Veravien_63

Veravien_88

Sunsetlagoon_6

DSC03806

Dendindoodao_16


 3.แก่งกระจาน

แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงอีกหนึ่งที่ที่มีธรรมชาติแบบกรีนๆ และมีที่พักแบบให้ทุกคนได้ใกล้ชิดธรรมชาติหลากหลายที่ แถมแต่ละที่ก็มีกิจกรรมสำหรับครอบครัวให้อีกด้วย และมีสถานที่ท่องเที่ยวอย่างอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่มีทั้ง น้ำตก และป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวทะเลหมอกให้ได้ดูทะเลหมอกแบบไม่ต้องไปดูถึงภาคเหนืออีกด้วย ลองมากางเต็นท์นอนท้าความหนาวกันสักคืน รับรองว่าหนาวไม่แพ้ภาคเหนือเลยล่ะ 

DSC01101

Riveroflove_51

Panoentung_09

Rivertales_10


4.เจ็ดคต โป่งก้อนเส้า, สระบุรี

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคตโป่งก้อนเส้า เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่ถูกแยกออกมาให้อยู่ในความดูแลของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่พักแรมสำหรับคนที่อยากมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ริมอ่างเก็บน้ำซับป่าว่าน ที่เป็นสถานที่ที่นิยมสำหรับคนที่รักการแคมป์ปิ้ง โดยเฉพาะไฮไลท์ของที่นี่คือการตามล่าถ่ายภาพเห็ดแชมเปญสีส้มรูปร่างคล้ายแก้วแชมเปญ ใครที่อยากลองเปลี่ยนสายมาเป็นแคมป์เปอร์มือใหม่ต้องมาที่นี่ให้ได้สักครั้ง 

Jetkod_81

Jetkod_81

Jetkod_81

Jetkod_81

Jetkod_81

 ตัวอย่างทริป กางเต็นริมน้ำศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า


5.สวนผึ้ง, ราชบุรี

สวนผึ้ง อำเภอเล็กๆ กลางหุบเขาของจังหวัดราชบุรี จุดหมายปลายทางที่เดินทางไปง่ายและใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ชั่วโมง เพื่อนๆ ก็จะได้มาสัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติของ อ.สวนผึ้ง ที่โอบล้อมด้วยภูเขาสีเขียวขจี และไอหมอกยามเช้า ที่สำคัญที่นี่สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ด้วยความสวยงามของธรรมชาติของที่นี่ทำให้หลายๆ คนยกให้เป็นสถานที่พักผ่อนใกล้กรุงเทพฯ ที่บรรยากาศดีที่สุด บอกได้เลยว่าใครที่มาก็ต้องหลงรักเมืองเล็กๆ กลางหุบเขาแห่งนี้อย่างแน่นอน

SwissVallayhip_173

SwissVallayhip_135

Stamhill_16

Bibury_18

Latoscana_15

อ่านรีวิวทริปสวนผึ้ง 2 วัน 1 คืน

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ