tripgether.com

5 หมู่บ้านกลางขุนเขา มากด้วยธรรมชาติและมนต์เสน่ห์ ที่ควรไปเยือนสักครั้งในชีวิต

28,312 ครั้ง
15 พ.ย. 2561

เมืองไทย นับเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มากมายด้วยหมู่บ้านสุดอันซีน ที่แฝงด้วยมนต์เสน่ห์และกระจายไปในทั่วทุกภาค ซึ่งแต่ละที่ก็จะมีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไป และวันนี้ทริปเก็ทเตอร์ก็ได้รวบรวมมาถึง 5 ที่ คัดมาแบบบรรยากาศดี เที่ยวง่ายเดินทางสะดวก ที่สำคัญต้องมากมายด้วยมุมสวยและกิจกรรม ที่จะทำให้เพลินทั้งวัน ไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน น่ามานอนเล่นสักคืนสองคืนกันจริงๆ นะ 🙂


1.หมู่บ้านอีต่อง, กาญจนบุรี
( E-tong Village )

หมู่บ้านอีต่อง ชุมชนเล็กๆ บนยอดเขา ที่เดิมทีเป็นหมู่บ้านของชาวเหมืองแร่ จนเวลาผ่านไปหลายสิบปีกิจการเหมือนแร่ก็ได้จบลง แต่ยังมีชาวบ้านที่ยังคงใช้ชีวิตอยู่ที่นี่กัน อาจด้วยเพราะบรรยากาศที่เย็นสบาย มีหมอกปกคลุมตลอดทั้งปี ซึ่งเป็นเหมือนมนต์เสน่ห์ของที่นี่เลยก็ว่าได้ ภายในหมู่บ้านมากมายด้วยมุมน่ารักๆ มีทั้งอ่างเก็บน้ำ บ่อน้ำแร่ และจุดชมวิวทะเลหมอก ส่วนที่พักก็มีค่อนข้างเยอะ ส่วนมากจะเป็นสไตล์โฮมสเตย์อยู่แบบเรียบง่าย ราคาไม่แพง หรือว่าหากใครเป็นสายลุยก็มีจุดกางเต็นท์ให้กางได้ฟรีๆ อีกด้วย

t_1

t_1

t_1

t_1

t_1

อ่านรีวิว ทริปบ้านอีต่อง ปิล๊อก 3 วัน 2 คืน คลิ๊ก


 2.หมู่บ้านแม่กำปอง, เชียงใหม่
( Maekungpong Village )

หมู่บ้านแม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่ หมู่บ้านเล็กๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสโลว์ไลฟ์ เหมาะแก่การมาพักผ่อนอยู่กับตัวเอง ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวและไอหมอก แถมยังเคียงคู่กับลำธารที่ไหลมาจากน้ำตกบนยอดดอย ซึ่งภายในหมู่บ้านก็มากมายด้วยร้านต่างๆ มีทั้งคาเฟ่ ร้านของที่ระลึก รวมถึงร้านอาหารพื้นเมืองแสนอร่อย อีกทั้งยังมากมายด้วยโฮมสเตย์สไตล์อบอุ่น ที่เรียกว่าสัมผัสกับวิถีชาวบ้านอย่างแท้จริง และจุดไฮไลท์ต้องไม่พลาดกับมุม โบถส์กลางน้ำ สุดอันซีนและวัดสวยที่อยู่คู่ชาวแม่กำปองมากว่า 90 ปี

M_1

M_1

M_1

M_1

M_1

อ่านรีวิว ทริปแม่กำปอง 2 วัน 1 คืน คลิ๊ก


3.หมู่บ้านรักไทย, แม่ฮ่องสอน
( RakThai Village )

หมู่บ้านรักไทย อีกหนึ่งจุดเช็คอินสวยที่มากด้วยเอกลักษณ์ ที่นี่ผสมผสานวัฒนธรรมระหว่างไทยและจีนยูนนาน ได้อย่างน่าสนใจ กลางหมู่บ้านมีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งทำให้อากาศของที่นี่เย็นสบายตลอดทั้งปี รวมถึงยังแวดล้อมด้วยไร่ชาสีเขียว ส่งกลิ่นหอมไปทั่วบริเวณ เป็นอาชีพหลักของชาวบ้านแห่งนี้ ส่วนที่พักไฮไลท์ก็ต้องเป็นบ้านดินหลังสวย ที่ตั้งเรียงรายอย่างเป็นระเบียบอยู่บนเนินเขา และปิดท้ายเมื่อมาเยือนที่นี่ก็ต้องไม่พลาดกับการกินขาหมูหมั่นโถ แบบต้นตำหรับยูนนานแท้ๆ 

r02

r02

r02

r02

r02


 4.หมู่บ้านสะปัน, น่าน
( Sapun Village )

หมู่บ้านสะปัน หมู่บ้านเล็กๆ ในอำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ที่กำลังได้รับความนิยมช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยบรรยากาศที่แวดล้อมด้วยขุนเขาในทุกทิศทาง แถมยังมีแม่น้ำมางไหลผ่านหมู่บ้าน เรียกว่าเป็นแหล่งโอโซนชั้นดีเลยที่เดียว ภายในหมู่บ้านบรรยากาศเรียบง่าย โดยชาวบ้านส่วนใหญ่จะทำอาชีพเกษตร ที่นี่จึงมากมายด้วยท้องนาสีเขียวที่สวยงามไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีจุดเช็คอินสวยอย่าง น้ำตกสะปันและสะพานแขวนให้พักผ่อนกันอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องแวะไปสักครั้ง

s_2

s_2

s_2

s_2

s_2

อ่านรีวิว ทริปเที่ยวน่าน 4 วัน 3 คืน คลิ๊ก


 5.หมู่บ้านคีรีวงค์, นครศรีธรรมราช
( Kiriwong Village )

หมู่บ้านคีรีวงค์ หมู่บ้านเล็กๆ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ถูกขนานนามว่าเป็น หมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในประเทศ ด้วยธรรมชาติสีเขียวที่ยังอุดมสมบูรณ์ แถมยังมีลำธารน้ำที่ไหลเคียงคู่หมู่บ้าน ทำให้ที่นี่มากมายด้วยโฮโซน และถูกหลงรักได้ไม่ยาก หมู่บ้านที่ค่อนข้างเป็นชุมชนที่แข็งแกร่ง มีการจัดแบ่งให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี โดยแต่ละบ้านก็จะเปิดเป็นโฮมสเตย์ให้พักผ่อนกัน และนอกจากนี้ที่นี่ก็มีคาเฟ่และกิจกรรมมากมายให้สนุกกัน ถึงจะเรียบง่ายแต่ก็ไม่ต้องกลัวจะเบื่อรับรองว่าได้ความสุขกับไปเต็มๆ

k_3

k_3

k_3

k_3

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ