tripgether.com

5 ที่พักน่านเปิดใหม่บรรยากาศดี๊ดี น่ามานอนหนาว แบบเนิบๆ สไตล์น่านกันสักคืน

23,120 ครั้ง
21 พ.ย. 2561

น่าน จังหวัดท่องเที่ยวสไตล์เนิบๆ ที่ช่วงนี่กำลังมาแรงแซงทุกโซนท่องเที่ยวของภาคเหนือกันเลย อาจเพราะด้วยเสน่ห์ที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ ความเรียบง่าย วิถีชีวิต และธรรมชาติที่ ที่น่านยังคงรักษาความโดดเด่นเหล่านี้ได้อย่างครบถ้วน และแน่นอนว่าทริปก็เตอร์ก็ไม่รอช้า รีบสรรหาอะไรใหม่ๆ มาแนะนำกัน และครั้งนี้ก็มี 5 ที่พักน่านเปิดใหม่ บรรยากาศดี๊ดีมาฝากกัน ไว้สำหรับใครที่มีแพลนมาเที่ยวน่าน แล้วอยากนอนเนิบๆ กับที่พักใหม่ ก็รับรองเลยว่าไม่ผิดหวัง


1.บ้านสวนหินหิน, อ.ปัว
( Baansuan Hinhin )

เร่ิมต้นกันที่ บ้านสวนหินหิน ที่พักน้องใหม่สุดคิวท์ที่เพิ่งเปิดได้เพียง 2  เดือนเท่านั้น โดดเด่นด้วยท้องนาสีเขียว ที่มีสะพานไม้ไผ่แบบส่วนตัวให้ทุกคนได้ไปชิลล์กัน ที่นี่ตั้งอยู่ในตัวอำเภอปัว ซึ่งถึงแม้จะค่อนข้างคึกคัก แต่ที่นี่ตั้งลึกอยู่ในซอยบรรยายกาศจึงค่อนข้างเงียบสงบและเป็นส่วนตัว ด้านหน้ามีแคปปิ้งเล็กๆ สำหรับมาปาร์ตี้ นั่งผิงไฟกันใรช่วงหลางคืน ส่วนห้องพักจะถัดเข้าไปด้านใน มีให้เลือกกันแบบ คือ แบบเต็นท์กระโจมในกระท่อม และบ้านปูนทรงเท่สไตล์ลอฟท์ ซึ่งไม่ว่าคุณจะนอนห้องไหนก็ได้เห็นวิวทุ่งนากันแบบเต็มๆ 

vBaansuanhinhin-27

vBaansuanhinhin-27

vBaansuanhinhin-27

vBaansuanhinhin-27

Location: ต.สถาน อ.ปัว จ.น่าน 
Price: ราคาเริ่มต้น 1,290 – 1,790 บาท / เตียงเสริม 250 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 096 884 6015
Facebook: บ้านสวนหินหิน


 2.บ้านพระจันทร์, อ.เมือง
( Baan Prajan )

ต่อกันแบบน่ารักๆ ในตัวเมืองกันบ้าง บ้านพระจันทร์ ที่นี่เป็นที่พักขนาดเล็กๆ ที่ดูแลกันเองเหมือนคนในครอบครัว ให้ความรู้สึกเหมือนโฮมสเตย์ โดยที่พักจะเป็นบ้านหลังเดี่ยวที่กระจายอยู่ในมุมสวนและบ่อน้ำ ซึ่งห้องพักจะมีทั้งหมดเพียง 4  หลัง จึงมีข้อดีที่เราจะได้รับความเงียบสงบและเป็นอิสระ ภายในตกแต่งสวยสไตล์โมเดิร์น แบ่งสัดส่วนได้อย่างเป็นระเบียง และมาในสีสันที่สบายตาดูน่าพักผ่อน และนอกจากนี้ยังมีที่พักแบบเรือนไม้ทรงสวย อากาศเย็นสบาย แถมได้ข่าวมาว่ากำลังจะเปิดคาเฟ่ตามมาอีกด้วย

Banphajan_28

Banphajan_28

Banphajan_28

Banphajan_28

Location: 98/12 ถ.ยันตรกิจโกศล ต.ดู่ใต้ อ.เมือง จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 1,800 – 2,000 บาท / เตียงเสริม 500 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 097 007 8817
Facebook: บ้านพระจันทร์


3.สายหมอกบอกฮัก, อ.บ่อเกลือ
( Saimok Bokhug )

ข้ามมาฝั่งอำเภอบ่อเกลือ หมู่บ้านสะปัน จุดเช็คอินน้องใหม่มาแรงที่กำลังเป็นที่นิยม สายหมอกบอกฮัก ที่พักชิคๆ แนวเต็นท์กระโจมสุดฮิตขวัญใจวัยรุ่น ตัวที่พักจะตั้งอยู่บนเนินเขา เข้ามาภายในจะพบกับโซนล๊อบบี้ ที่มีร้านกาแฟและห้องอาหารกลิ่นหอมกรุ่นคอยทักทาย ส่วนห้องพักจะอยู่บนเขาอีกชั้น ซึ่งเป็นเต็นท์สีขาวใต้กระท่อมหลังคามุงจาก และมีระเบียงกว้างให้นั่งปาร์ตี้ชมดาวยามดึก และช่วงเช้าก็สามารถเปิดเต็นท์ชมหมอกได้จากปลายเตียงแบบ 180 องศากันเลย

Saimokbokhuk-4

Saimokbokhuk-4

Saimokbokhuk-4

Saimokbokhuk-4

Location: หมู่บ้านสะปัน ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน
Price: ราคาห้องพักแบบเต็นท์มีระเบียงเริ่มต้นที่ 1,500 – 2,200 บาท, ราคาห้องพักแบบเต็นท์ไม่มีระเบียงเริ่มต้นที่ 1,100 – 1,600 บาท, ราคาห้องไม้ไผ่ 1,200 – 1,800 บาท 
Phone: 081 626 5536
Facebook: สายหมอกบอกฮัก – หมู่บ้านสะปัน


 4.มองว้า ยายทาตาสม ฟาร์มสเตย์, อ.บ่อเกลือ
( Mongwa YaiTa-Tasom Farmstay )

ถัดลงมาไม่ไกลจากที่เดิม มองว้า ยายทาตาสม ฟาร์มสเตย์ ที่พักแนวสโลว์ไลฟ์ใกล้ชิดธรรมชาติ ที่เพิ่งเปิดได้ไม่กี่เดือนที่มานี้ เช่นเดียวกันที่นี่ตั้งอยู่บนเนินเขา และมีระเบียงขนาดใหญ่ที่สามารถกางเต็นท์ และจะนั่งชมวิวท้องนา สายน้ำมาง และบางส่วนของหมู่บ้านได้แบบเต็มๆ ห้องพักค่อนข้างเรียบง่ายเป็นบ้านไม้ไผ่ทั้งหลัง ที่ขัดสานกันเป็นลวดลายได้อย่างน่าประทับใจ ส่วนมุมไฮไล์ต้องยกให้ห้องน้ำ ที่เราสามารถชมวิวขุนเขาผีปันน้ำได้แบบฟินๆ และความที่เป็นฟาร์มสเตย์ ก็ต้องแน่นอนว่าจะต้องมี เล้าไก่ คอกหมู และสวนผักให้เดินเล่นชมวีถีชีวิตกันแบบเพลินๆ อย่างแน่นอน

Mongwafarmstay_41

Mongwafarmstay_41

Mongwafarmstay_41

Mongwafarmstay_41

Location: ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ( ทางเข้าที่พักอยู่ขวามือทางขึ้นเดียวกับสายหมอกบอกฮักโฮมสเตย์ )
Price: ราคา 800 บาท/คน, ราคานี้รวมอาหารเช้า-เย็น, สัตว์เลี้ยงสามารถเข้าพักได้
Phone: 065 417 0606
Facebook: มองว้า ยายทาตาสม ฟาร์มสเตย์ – หมู่บ้านสะปัน


 5.สะปัน ซีวิว, อ.บ่อเกลือ
( Sapan Seeview )

ปิดท้ายก็ยังอยู่ที่หมู่บ้านเดิมกับที่พักน้องใหม่ ราคาหลักร้อยวิวหลักล้าน สะปัน ซีวิว ที่นี่เป็นอีกที่พักที่อยู่ในโซนบนเนินเขา ที่สามารถชมวิวท้องนาสีเขียว จนยาวไปถึงสะพานแขวนท้ายหมู่บ้านกันเลย ที่นี่จะบรรยายกาศเรียบง่ายไม่หรูหรา แต่ว่าพิเศษตรงที่คุณจะได้รับการพักผ่อนอย่างแท้จริง ตัวห้องพักก็สบายๆ ทำจากไม้ไผ่และใบจากที่ตกแต่งได้อย่างน่ารัก มีระเบียงส่วนตัวในนั่งกินมื้อเย็นสไตล์พื้นบ้าน ชมวิวกันแบบพาโนรามา นอนเอกเขนกแบบเนิบๆ โดยไม่รู้สกเบื่อ เป็นอีกหนึ่งที่พักที่เหมาะแก่การหนีความวุ่นวายมานอนหลับฟินๆ สักคืน

 seeview_1

seeview_1

seeview_1

seeview_1

Location: ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน
Price: ราคา 650 – 900 บาท /อาหารเช้า 50 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 091-9595642
Facebook: สะปันซีวิว – หมู่บ้านบ้านสะปัน

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ