tripgether.com

5 จุดเช็คอินอ่างเก็บน้ำสวย น่าแวะมาหายใจเล่น ทิ้งตัวถ่ายรูปกันแบบสบายๆ

11,723 ครั้ง
30 พ.ย. 2561

อ่างเก็บน้ำ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครหลายคน ชอบมาพักผ่อนอยู่กับตัวเอง โดยความรู้สึกไม่ดีทิ้งไป คงอาจเพราะอากาศและธรรมชาติที่ค่อนข้างเย็นกว่าที่อื่น จึงทำให้เราหลงรักมันได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญยังกระจายไปอยู่ทั่วประเทศ เรียกว่าคงมีกันทุกจังหวัดกันเลย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยมี  5 จุดเช็คอินอ่างเก็บน้ำสวย น่าแวะมาหายใจเล่น ทิ้งตัวถ่ายรูปกัน ที่สำคัญคัดมาแบบธรรมชาติเน้นๆ คงได้รีชาร์ตความรู้สึกกันแบบเต็มอิ่มอย่างแน่นอน


1.อ่างเก็บน้ำบางพระ, ชลบุรี
( Bang Pra reservoir )

อ่างเก็บน้ำบางพระ สถานที่เย็นๆ ขวัญใจนักท่องเที่ยว ที่อยู่ไม่ไกลกรุงเดินทางง่าย และยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์ของนักปั่นจักรยานเลย ที่นี่มีถนนลาดยางเส้นสวย ที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติจากทุกมุม มีทั้งขุนเขาลูกใหญ่  ทุ่งดอกหญ้าสีเหลืองทอง และต้นดอกตะแบกสีม่วงชมพูที่จะบานในช่วงหน้าร้อน ส่วนด้านบนเป็นอ่างเก็บน้ำที่มีทางเดินยาว ให้ถ่ายรูปกันแบบเต็มสตรีม ช่วงเย็นบรรยากาศค่อนข้างดีแดดไม่แรงมาก สวยงามขนาดว่ามี MV มาถ่ายหลายเพลงกันเลย

s01

s01

s01

s01

Location: ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี


2.อ่างเก็บน้ำวังบอน, นครนายก
( Wang Bon reservoir )

อีกหนึ่งอ่างเก็บน้ำสวย ที่อยู่ไม่ไกลกรุง แถมยังอยู่ใกล้ที่เที่ยวอย่างเขื่อนขุนด่านปราการชนและน้ำตกวังตะไคร้ อ่างเก็บน้ำวังบอน ที่นี่เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ ที่มีเสน่ห์ตรงความเงียบสงบ แวดล้อมด้วยภูเขาและป่าที่ยังอุดมสมบูรณ์ บริเวณด้านหน้ามีร้านอาหารของชาวบ้าน และจุดให้เช่าเรือสำหรับพายเล่น ซึ่งจุดไฮไลท์ของทอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ก็คือจะมีน้ำตกเล็กๆ ที่ไหลลงมาจากเขา นอกจากนี้ยังมีลานแคมปิ้งสำหรับสายกางเต็นท์ ให้มานอนสัมผัสธรรมชาติแบบฟินๆ ด้วยนะ

Wangborn_2

Wangborn_2

Wangborn_2

Wangborn_2

Location: หมู่ 7 บ้านวังบอน ต.นาหินลาด อ.ปางพลี จ.นครนายก


3.ปางอุ๋ง, แม่ฮ่องสอน
( Pang Ung )

ปางอุ๋ง หรือ โครงการพระราชดำริปางตอง 2 สถานที่ท่องเที่ยวยอดติดลมบน ที่ทุกปลายปีจะเป็นจุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวทั่วไทย ด้วยบรรยากาศที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติอย่างสวยงาม มีขุนเขา ป่าสน และอ่างเก็บน้ำที่ช่วงเช้าจะมีไอหมอกลอยเหนือทั่วบริเวณ มีน้องหงส์แวกว่ายชิลล์ๆ ได้ฟีลเหมือนอยู่ต่างประเทศกันเลย ส่วนกิจกรรมที่ต้องไม่พลาดมาฟินก็คือการนั่งเรือพายชมวิว และกางเต็นท์นอนท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บ น่าชวนเพื่อนมาผิงไฟดูดาวยามค่ำคืนกันเป็นที่สุด

pang_1

pang_1

pang_1

pang_1

Location: ต.หมอกจําแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน


4.อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง, สุพรรณบุรี
( Hub Khao Wong reservoir )

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ ปางอุ๋งสุพรรณ นั่นเอง อีกหนึ่งโลเคชั่นดีๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ขับรถมาแบบชิลล์ๆ 2-3 ชั่วโมงก็ได้สัมผัสกับธรรมชาติและอากาศชั้นดีกันแล้ว บรรยากาศภายในถือว่าอันซีนมาก ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาสีเขียว มีอ่างเก็บน้ำเป็นทางยาวเข้าไป แถมกลางน้ำยังมีศาลาที่เราต้องข้ามแพไปถ่ายรูปกัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำมากมายทั้ง เล่นน้ำ พายเรือคายัค และปั่นจักรยานน้ำ ที่สำคัญยังมากมายด้วยที่พักของชุมชนให้มานอนชิลล์อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งจุดสโลว์ไลฟ์ที่สวยงามไม่แพ้โซนภาคเหนือเลย

suphan_2

suphan_2

suphan_2

suphan_2

Location: ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี


5.อ่างแก้ว, เชียงใหม่
( AngKeaw )

ปิดท้ายกันที่อ่างเก็บน้ำเล็กๆ ขวัญใจนักศึกษาชาวมอชอ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ของเรา อ่างแก้ว ซึ่งที่นี่เป็นอ่างที่รับน้ำจาก ดอยสุเทพและส่งต่อกระจายไปใช้ทั่วทั้งมหาลัย ที่นี่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ มีทางเดินยาวเลียบน้ำ และมุมนั่งที่ช่วงเย็นจะมีน้องมานั่งเล่นกีตาร์ ปลดปล่อยความเหงา และชมดาวยามค่ำคืน ที่สำคัญปลายทางยังมีพื้นที่เหมือนเกาะและสะพานสวย ให้มาถ่ายรูปเล่นกัน แถมรอบๆ ยังมีคาเฟ่ให้นั่งชิลล์กัน ถึงจะไม่ได้เป็นนักศึกษาก็สามารถแวะมากินบรรยากาศดีๆ กันได้

r03

r03

r03

r02

Location: มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถ.ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ