tripgether.com

เรือนลำพู โฮมสเตย์ ฉะเชิงเทรา ที่พักริมน้ำบางปะกง สัมผัสชีวิตสโลว์ไลฟ์ที่หาได้ใกล้ๆ เมืองกรุง

144,980 ครั้ง
6 ธ.ค. 2561

ฉะเชิงเทรา หรือที่คุ้นหูกันในชื่อ เมืองแปดริ้ว จังหวัดที่มีบรรยากาศแบบบ้านๆ และธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูณ์ แบบที่หาได้ใกล้ๆ เมืองกรุงฯ ที่นี่เต็มไปด้วยวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ยังคงใช้ชีวิตแบบดั้งเดิม มีทั้งสวนผลไม้และเป็นเมืองเก่าแก่ที่อยู่คู่กับแม่น้ำบางปะกง หากพูดถึงฉะเชิงเทราก็คงต้องนึกถึงวัดหลวงพ่อโสธร วัดเก่าแก่ที่อยู่คู่กับเมืองแปดริ้ว และวิถีชีวิตสงบๆ ริมแม่น้ำบางปะกงที่ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตร่วมกับสายน้ำเป็นภาพที่หาชมจากที่ไหนไม่ได้อย่างแน่นอน และอีกหนึ่งที่พักบรรยากาศดีๆ ริมแม่น้ำบางปะกงที่ต้องหาโอกาสมาพักผ่อนกันสักคืนกับ เรือนลำพู โฮมสเตย์


เรือนลำพู โฮมสเตย์ ที่พักบรรยากาศชิลล์ๆ ริมแม่น้ำบางปะกงที่จะพาทุกคนไปสัมผัสความสโลว์ไลฟ์ริมสายน้ำบางปะกงที่เป็นสายน้ำแห่งวิถีชีวิตของเมืองแปดริ้ว ลองมาปล่อยเวลาแห่งความสุขให้ผ่านไปอย่างช้าๆ กับบรรยากาศแบบบ้านๆ ที่สามารถหาได้แบบไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่รับรองเลยว่าเหมือนได้มาชาร์จพลังร่างกายให้เต็มร้อยอย่างแน่นอน

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

บ้านพักทุกหลังถูกสร้างให้กลมกลืนกับสิ่งแวดล้อมที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติของป่าชายเลนเพื่อให้ผู้ที่มาพักได้เข้าถึงบรรยากาศของธรรมชาติมากที่สุด และมีต้นลำพูขนาดใหญ่ที่คอยให้ร่มเงาและความร่มรื่นให้กับบ้านพักที่สร้างอยู่ใต้ต้นลำพู จนเป็นที่มาของชื่อ เรือนลำพู โฮมสเตย์

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

ที่นี่มีบ้านพักทั้งหมด 5 หลัง ซึ่งแต่ละหลังก็มีดีไซน์และมีขนาดที่แตกต่างกัน แต่ที่เหมือนกันคือบรรยากาศที่เงียบสงบและทุกหลังสามารถเห็นวิวแม่น้ำบางปะกงได้เป็นอย่างดี ตัวที่พักถูกสร้างขึ้นเหนือน้ำเพราะแม่น้ำบางปะกงจะมีน้ำขึ้น-ลง ตามธรรมชาติ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของ เรือนลำพู โฮมสเตย์ ที่หาไม่ได้จากที่อื่นอย่างแน่นอน

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

วันนี้ ทริปเก็ทเตอร์ ก็ได้เก็บภาพบรรยากาศที่พักแต่ละหลังมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน มาเริ่มกันที่ เรือนลำพู1 บ้านพักดีไซน์จากไม้ที่อยู่ติดริมแม่น้ำและมีระเบียงอยู่รอบตัวบ้านพัก ไว้ให้ออกมาเดินรับลมและชมบรรยากาศของแม่น้ำบางปะกงอย่างใกล้ชิด 

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

ภายในตัวบ้านมีพื้นที่กว้างขวาง เพดานยกสูงโปร่งโล่งสบาย และมีที่นอนสำหรับนอน 2 คน และโดดเด่นตัววัสดุที่ใช้ตกแต่งผนังและเพดานที่เป็นไม้สานและประตูบานไม้แบบโบราณเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

โคมไฟภายในตัวบ้านยิ่งช่วยทำให้บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ

Ruanlumpu-92

และมีประตูกระจกบานใหญ่และหน้าต่างกระจกรอบตัวบ้านที่ทำให้มองเห็นวิวป่าชายเลนและแม่น้ำบางปะกงแบบฟินๆ 

Ruanlumpu-92

ด้านหน้า เรือนลำพู1 มีศาลาริมน้ำไว้ให้นั่งเล่นอีกด้วย จะมานอนอ่านหนังสือ หรือนั่งชมวิวแบบชิลล์ๆ ก็รับรองเลยว่าถูกใจอย่างแน่นอน

Ruanlumpu-92

มาต่อกันที่ เรือนลำพู2 บ้านพักหลังใหญ่ที่สามารถเข้าพักได้ 4-6 คน ตัวบ้านดีไซน์ด้วยไม้และมีระเบียงขนาดใหญ่ที่ทอดยาวไปจนถึงริมแม่น้ำ และหน้าบ้านยังมีมุมศาลาสำหรับนั่งทำกิจกรรมต่างๆ อีกด้วย 

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

ภายในตัว เรือนลำพู2 แบ่งเป็นห้องโถงที่มีทั้งมุมนั่งเล่นและมีมุมที่นอนสำหรับ 2 คน และแบ่งห้องนอน มีที่นอนสำหรับ 4 คน อยู่ภายในตัวบ้าน ภายในตัวบ้านกว้างสบายสุดๆ เหมาะกับการมาพักผ่อนเป็นครอบครัวและแก๊งค์เพื่อน รับรองเลยว่าได้รับความเป็นส่วนตัวและมีพื้นที่เพียงพอสำหรับทุกคน

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

ห้องโถงสำหรับนั่งเล่นมีประตูกระจกบานใหญ่ไว้ให้ชมวิวแม่น้ำได้จากในตัวบ้าน

Ruanlumpu-92

ท่าน้ำหน้า เรือนลำพู2 มุมนี้เหมาะสำหรับมานั่งพักผ่อนเอาเท้าจุ่มน้ำ หรือนั่งดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้ารับรองว่าฟินไม่แพ้มุมอื่นๆ 

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

อีกหนึ่งบ้านพักหลังใหญ่ไซต์ครอบครัวและแก๊งค์เพื่อนที่บรรยากาศดีไม่แพ้หลังอื่นๆ เลยก็คือ เรือนกาญจนา เรือนหลังใหญ่ที่โดดเด่นด้วยหลังคามุงจากยอดแหลม ที่มีพื้นที่บริเวณหน้าตัวบ้านเป็นระเบียงขนาดใหญ่ติดริมแม่น้ำและมีศาลาให้นั่งทำกิจกรรมร่วมกัน

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

ตัวบ้านยังคงใช้วัสดุที่ทำมาจากไม้และตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติที่ดูกลมกลืนกับบรรยากาศรอบๆ ตัวบ้าน

Ruanlumpu-92

ภายในตัวบ้านมีพื้นที่กว้างขวางเหมาะสำหรับพักได้ 6-8 คน ห้องโถงหน้าบ้านมีทั้งมุมนั่งเล่นและที่นอนสำหรับนอน 2 คนและยังสามารถเสริมที่นอนได้อีกด้วย

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

มุมนั่งเล่นชิลล์ๆ ภายในบ้าน

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

และยังแบ่งเป็นห้องนอนภายในตัวบ้านมีเตียงนอนสำหรับนอน 2 คนและครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก 

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

และปิดท้ายกันที่ บ้านรังนก บ้านเหนือยอดไม้บรรยากาศฟินๆ สำหรับเข้าพัก 2 คน ภายในห้องตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติและสามารถรับลมเย็นๆ ได้เป็นอย่างดี

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

นอกจากที่นี่จะเป็นที่พักแล้ว ยังมีโซนที่เป็นร้านอาหารที่มีชื่อเดียวกับรีสอร์ทคือ ร้านอาหารเรือนลำพู ที่มาพักแล้วไม่ต้องกลัวว่าจะอดอย่างแน่นอน เพราะที่ร้านเรือนลำพูมีเมนูอร่อยๆ หลากหลายเมนูและบรรยากาศติดริมแม่น้ำบางปะกง ร้านเปิดเวลา 11.00-21.30 น. (หยุดทุกวันอังคาร)

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

อีกหนึ่งไฮไลท์ของ เรือนลำพู โฮมสเตย์ คือ วิวพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้าที่จะได้เห็นพระอาทิตย์ค่อยๆ ขึ้น คล้ายๆ โผล่ขึ้นมาจากแม่น้ำบางปะกง เป็นภาพที่ทุกคนได้เห็นแล้วต้องประทับใจสุดๆ 

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

เซตอาหารเช้าจากทาง เรือนลำพู โฮมสเตย์ เซตเบรคฟาสต์ และข้าวต้มร้อนๆ 

Ruanlumpu-92

Ruanlumpu-92

เป็นอย่างไงก็บ้างกับที่พักบรรยากาศดีที่หาได้ใกล้ๆ เมืองกรุงฯ อย่าง เรือนลำพู โฮมสเตย์ ที่พักริมแม่น้ำบางประกงที่จะพาทุกคนมาใช้เวลาพักผ่อนให้ผ่านไปอย่างช้าๆ พร้อมกับสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด รับรองเลยว่าได้ชาร์จพลังให้ร่างกายแบบเต็มร้อยอย่างแน่นอน


Loacation: 35 ม.2 ต.บางกรูด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,500 บาท (สำหรับพัก 2 คน), 2,000 บาท (สำหรับพัก 4 คน), 2,500-3,000 บาท (สำหรับพัก 6 คน), 3,500 บาท (สำหรับพัก 8 คน) 
Phone: 081 484 3750, 038 131 816
Facebook: เรือนลำพูโฮมสเตย์&ร้านอาหาร


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ