tripgether.com

5 ร้านเด็ดมีนบุรี-หนองจอก บ้านนอกของกรุงเทพ น่ามานั่งพักสายตา เช็คอินแบบสโลว์ไลฟ์

848,596 ครั้ง
7 ธ.ค. 2561

มีนบุรี-หนอกจอก~ สองโซนรอบนอกกรุงเทพที่ถึงแม้จะอยู่ไกลสักนิด แต่ก็มีข้อดีคือมีทั้งความคึกคักและความเงียบสงบในเวลาเดียวกัน ซึ่งสองโซนนี้ก็อยู่ไม่ไกล สามารถขับรถตะลอนเที่ยวได้แบบสบายๆ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ก็เลยอยากจะพาทุกคนมาเปิดแมพใหม่กับ 5 คาเฟ่เด็ดมีนบุรี-หนองจอก บรรยากาศกรีนๆ บอกว่าเด็ดทุกร้าน น่ามานั่งพักสายตาสูดอากาศชิลล์ๆ ได้ฟีลเหมือนอยู่ต่างจังหวัดกันเลยนะเออ

900x600-02 2


1.เดอะ ทรีเฮ้าส์, หนอกจอก
( The Treehouse )

เริ่มต้นที่ เดอะ ทรีเฮ้าส์ หนอกจอก ร้านคาเฟ่และอาหารอิสลามบรรยากาศกรีนๆ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนขนาดใหญ่ มากมายด้วยมุมสงบให้เราพักผ่อน ภายในร้านอากาศเย็นสบาย เหมือนหลุดเข้ามาในโซนลับของกรุงเทพกันเลย ส่วนมุมเด็ดร้านนี้จะมีกัน 2 โซน คือมุมบ้านต้นไม้ที่สามารถชมวิวร้านได้จากมุมท๊อป และมุมท่าน้ำริมคลองแสนแสบที่ไม่ว่าจะเสยจากมุมไหนก็ชิค ส่วนเมนูร้านนี้จะเสริฟเมนูอาหารไทยในสไตล์อิสลาม รสชาติเข้มข้น โดยเมนูเด็ดก็ต้องยกให้ ไก่ผัดซอสโหรพา และเมนูซิกเนเจอร์ ซูปเปอร์ไฮโซ ต้มยำทะเลรสชาติเผ็ดร้อน บอกเลยว่าควรค่าแก่การจดลิสต์ต้องมาลองกันสักครั้ง

The_tree_House-41

The_tree_House-41

The_tree_House-41

The_tree_House-41

Location: 20 ถ.มิตรไมตรี แขวงคู้ฝั่งเหนือ เขตหนองจอก กรุงเทพ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 11.00-20.00 น.
Phone: 089 810 7576
Facebook: เดอะ ทรีเฮ้าส์ หนอกจอก l The Treehouse Nongchok


2.ปลายนา คาเฟ่, หนอกจอก
( Plaina Cafe )

ใครจะรู้ว่าเมืองหลวงกรุงเทพมหานครแบบนี้ ก็มีคาเฟ่ริมท้องนาให้พักผ่อนกันด้วย ปลายนา คาเฟ่ ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ริมถนนคู้คลองสิบ ไม่ว่าใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องเห็นชัดเจน เดินทางสะดวก ตัวร้านเป็นบ้านสไตล์ลอฟท์หลังน้อย ที่ภายในตกแต่งได้อย่างน่ารัก มีบาร์กลิ่นหอมฟุ้ง นอกจากมุมนั่งในห้องแอร์ มุมเด็ดก็ต้องนั่งห้อยขาและมุมชิงช้าสุดชิลล์ ส่วนช่วงที่ปลูกข้าวจะเป็นช่วงต้นปีกับราวเดือนสิงหาคม แต่หากมาช่วงอื่นก็ได้ฟิลล์อีกแบบ เหมือนอยู่ริมทะเลสาป มีกลิ่นดินหอมๆ ส่วนเมนูที่นี่จะเสริฟเครื่องดื่มและของหวานเท่านั้น เมนูเด็ดต้องยกให้ ฮันนี้โทสต์สุดหอมหวล ชวนฟินเข้ากับบรรยากาศสุดๆ

Paina-13

Paina-13

Paina-13

Paina-13

Location: 32/140 ม.2 ถ.คู้คลองสิบ แขวงคู้ฝั่งเหนือ เขตหนองจอก กรุงเทพ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 08.00-17.00 น.
Phone: 095 786 2499
Facebook: ปลายนา คาเฟ่ l Plaina Cafe


3.วูดู คาเฟ่, หนอกจอง
( Voodoo Cafe )

อีกหนึ่งร้านอาหารและคาเฟ่สไตล์อิสลาม วูดู คาเฟ่ ร้านนี้ตกแต่งได้อย่างเก๋ไก๋ ลืมภาพร้านสไตล์อิสลามแบบเดิมไปได้เลย ที่นี่ตกแต่งสวยในสไตล์ยุโรป มีคาเฟ่หลังใหญ่ทรงจั่วที่ทำจากอิฐสีแดงดูอบอุ่น ท่ามกลางสวนดอกไม้แบบอังกฤษได้ฟีลแบบเจ้าหญิงสุดๆ ส่วนภายในมีความวินเทจนิดๆ ดูลึกลับและมีสเน่ห์ในเวลาเดียวกัน ซึ่งร้านก็แบ่งเป็นทั้งห้องอาหารและคาเฟ่ จะมาแบบหิวหรือมาชิลล์ก็ครบ ส่วนเมนูก็มีครบทั้งคาวแบบยุโรป อาหารฟิวชั่น และเมนูอีสานรสแซ่บ นอกจากนี้ยังมีเบเกอรี่แบบโฮมเมดให้เลือกกันอีกหลายสิบเมนู หากใครมีโอกาสแวะมาหนองจอกบอกเลยว่าห้ามพลาด!!!!

Voodoo_Cafe-8

Voodoo_Cafe-8

Voodoo_Cafe-8

Voodoo_Cafe-8

Location: 44/7 ม.10 ซ.มิตรไมตรี 6 เขตหนองจอก กรุงเทพ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 7.30-20.00 น.
Phone: 064 935 9901
Facebook: วูดู คาเฟ่ l Voodoo Cafe


4.คาเฟ่ เดอ ค็อก, มีนบุรี
( Cafe de coq )

คาเฟ่ เดอ ค็อก ร้านนี้เรียกว่าเป็นร้านซิกเนอเจอร์ของโซนมีนบุรีเลยก็ว่าได้ ด้วยโลเคชั่นที่เดินทางง่าย บรรยากาศค่อนข้างดีมีมุมสวนกว้างให้พักผ่อน ตัวร้านเป็นบ้านหลักขนาดอบอุ่น ดีไซน์มาได้อย่างน่ารักเน้นความเป็นธรรมชาติ มีทั้งโซนห้องแอร์ และโซนเอาท์ดอร์ที่เป็นชานกว้าง แถมยังมีบ่อน้ำให้ชิลล์ถ่ายรูปกัน ส่วนเมนูร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องกาแฟ ซึ่งเจ้าของร้านได้ศึกษามานานกว่า 4 ปี ชงเองทุกแก้ว ใส่ใจรายละเอียดทุกขั้นตอน และนอกจากนี้ยังมีเบเกอรี่โฮมเมดให้เลือกชิมกันอีกหลายเมนู

decoq_3

decoq_3

decoq_3

decoq_3

Location: 41/37 ซ.ร่มเกล้า 8/1 ถ.ร่มเกล้า เขตมีบุรี กรุงเทพ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 11.00-20.00 น.
Phone: 025 438 113, 085 554 0040
Facebook: คาเฟ่ เดอ ค็อก l Cafe du Coq


5.ช็อคโก้ทอส, มีนบุรี
( ChocoToss )

ปิดท้ายกันด้วยร้านน้องใหม่เอาใจสายโกโก้กันบาง ช็อคโก้ทอส ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ตัวร้านเป็นตึกสไตล์ลอฟท์ขนาด 2 ชั้น มีมุมสวนอากาศค่อนข้างเย็นสบาย ชั้นล่างเปิดเป็นคาเฟ่มีบาร์เครื่องดื่มและมุมโต๊ะนั่งเย็นๆ เปิดเข้าไปจะได้กลิ่นโกโก้หอมฟุ้งเป็นการต้อนรับ ส่วนชั้นสองเป็นแบบโอเพ่นแอร์ มีโต๊ะบาร์ให้นั่งชมบรรยากาศรถวิ่งเพลินๆ และแน่นอนร้านนี้เด็ดเรื่องโกโก้ ซึ่งที่นี่นำโกโก้มาสกัดกันแบบสดๆ ได้กลิ่นที่หอมและเข้มข้น แต่สำหรับสายกาแฟที่นี่ก็เสริฟครบทุกเมนู ที่สำคัญราคาเป็นกันเองสุดๆ เริ่มต้นเพียง 30 บาทเท่านั้น เป็นอีกหนึ่งร้านคุณภาพเกินราคาที่ต้องลองมาเยือนสักครั้ง

choc_1

choc_1

choc_1

choc_1

Location: 74,1 ถนนนิมิตรใหม่ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพ
Open-Close: ร้านเปิดเวลาทุกวัน 7.00 – 18.00น.
Phone: 094 553 9009
Facebook: ช็อคโก้ทอส l ChocoToss

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ