tripgether.com

5 คาเฟ่ริมแม่น้ำบางปะกง วิวดี โลเคชั่นเก๋ อยู่ใกล้ๆ กรุงเทพ น่ามาชิลล์รับลมยามเย็น

123,944 ครั้ง
13 ธ.ค. 2561

ฉะเชิงเทรา หรือ แปดริ้ว อีกหนึ่งจังหวัดพันธมิตรใกล้กรุงที่ถึงแม้จะไม่ได้ติดกับกรุงเทพ แต่ก็เดินทางง่าย จะขับรถมาชิลล์ๆ หรือจะนั่งรถไฟมาลุยที่นี่ก็มีเส้นทางผ่าน เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจเลยไม่น้อย …ฉะเชิงเทรานั้นมากมายด้วยที่เที่ยวหลากสไตล์ทั้งวัดสวย ตลาดบรรยากาศน่าเดินของกินอร่อย และธรรมชาติที่ก็ยังอุดมสมบูรณ์ไม่แพ้ที่อื่น ที่สำคัญยังมีแม่น้ำไหลผ่าน ซึ่งวันนี้ทริปเก็ทเตอร์ก็อยากจะพาไปรู้จักกับ 5 คาเฟ่และร้านน่านั่งริมแม่น้ำบางปะกง ที่บอกว่าเด็ดทั้งวิวเด็ดทั้งเมนู น่าพาคนรักมานั่งชิลล์ๆ ยามเย็น รีบจดลิสต์แล้วขี่รถมากันเลย!!


1.ท่าน้ำคาเฟ่, ฉะเชิงเทรา
(Tha-nam Cafe)

ท่าน้ำคาเฟ่ ร้านน่านั่งบรรยากาศริมน้ำสุดอบอุ่น ที่มาในดีไซน์แบบวินเทจ ดูกลมกลืนเข้ากับบรรยากาศได้เป็นอย่างดี ภายในมากมายด้วยมุมสวยตกแต่งด้วยไอเทมอุปกรณ์ชาวประมงน่ารักๆ ซึ่งก็ได้แรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตของชาวบ้านนั่นเอง ส่วนมุมนั่งก็มีเยอะกว่า 30 ที่ จะเน้นเป็นมุมโอเพ่นรับลมเย็นๆ ซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมุมเด็ดก็คือบาร์ริมน้ำสุดชิลล์ ชมวิวสีเขียวกันแบบเต็มตา ส่วนเมนูร้านนี้ก็เด็ดไม่เบา มีทั้งคาวทั้งหวาน จัดจานได้อย่างสวยงาม โดยเมนูซิกเนเจอร์ที่ไม่ควรพลาดก็คือ เค้กมะพร้าวอ่อนไอศกรีมไข่แข็ง รสละมุน ที่ก็นำวัตถุดิบในท้องถิ่นนี่แหละมาใช้ แต่บอกเลยว่าไม่ธรรมดา

Thanam Cafe-28

Thanam Cafe-28

Thanam Cafe-28

Thanam Cafe-28

Thanam Cafe-28

Location: 91 ถ.มรุพงษ์ (เส้นริมน้ำ) ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน จ-ศ 10.00 – 21.00 น. / ส-อา 11.00 – 21.00 น.
Phone: 062 918 2521, 089 797 4747 
Facebook: Tha-nam Cafe : ท่าน้ำ คาเฟ่


2.นั่งจ้อ, ฉะเชิงเทรา
(Nung Jor)

นั่งจ้อ ร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศสุดครื้นเครง เรียกว่าร้านขวัญใจของชาวแปดริ้ม ที่เป็นศูนย์รวมของการนัดหมายมานั่งจ้อกันชิลล์ๆ ตัวร้านมาในฟีลลิ่งแบบอาร์ตๆ มีแกลอรี่ให้เพลิดเพลินกับงานศิลปะ และมุมสวยในเซลฟี่เช็คอินกันแบบเพียบๆ ส่วนมุมนั่งก็มากมาย ทั้งโต๊ะริมน้ำสำหรับแก๊งเพื่อน บาร์ห้อยขาแบบสวีทๆ หรือจะมาแบบครบครัวนั่งโต๊ะญี่ปุ่นก็อบอุ่นไม่เบา ส่วนเมนูเด็ดต้องยกให้ กุ้งซอสมะขาม และปลากระพงทอดน้ำปลา รสชาติเข้มข้นสัมผัสได้ถึงความสดเต็มๆ ที่สำคัญบรรยากาศสุดปังมีวิวพระอาทิตย์ตกให้ชมกันแบบชัดแจ๋ม พร้อมเสียงดนตรีสดเพราะๆ ตลอดช่วงเย็น เป็นอีกหนึ่งร้านคะแนนเต็ม10 ที่มาเยือนเมืองฉะแล้วไม่ควรพลาด

Nungjor-58

Nungjor-58

Nungjor-58

Nungjor-58

Nungjor-58

Location: วัดผาณิตาราม หมู่ 2 ต.บางกรูด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 10.30 – 23.30 น.
Phone: 086 786 9094 
Facebook: NUNG JOR : นั่งจ้อ ริมบางประกง


3.ริเวอร์บรีซ คาเฟ่, ฉะเชิงเทรา
(RiverBreeze Cafe)

ต่อกันที่อีกหนึ่งร้านสวยริมแม่น้ำบางประกง ริเวอร์บรีซ คาเฟ่ ร้านขนาดเล็กๆ แต่ไม่ลับ มาในรูปแบบสุดน่ารักสไตล์ Beach-House ที่ถึงจะไม่ได้อยู่ริมทะเล แต่บรรยากาศก็ดูเข้ากันไม่น้อย ตัวร้านเป็นบ้านหลังสีขาวซึ่งภายในเป็นห้องแอร์ มีบาร์เครื่องดื่มเล็กๆ กลิ่นหอมฟุ้งทั่วทั้งร้าน ถัดไปด้านนอกเป็นท่าน้ำบรรยากาศชิลล์ๆ ที่มีวิวแบบพาโนราชมวิถีชีวิตชาวบ้านน่ารักๆ ส่วนเมนูก็เสริฟครบทั้งคาวหวาน รวมถึงเครื่องดื่มเย็นๆ สีสันสดใสอย่างเมนู Tropical Rain รสหวานเปรี้ยว สำหรับสวยเซลฟี่บอกเลยไม่ควรพลาด ทั้งโลเคชั่นทั้งเมนูอัพรูปกันรัวๆ

RiverBreeze-8

RiverBreeze-8

RiverBreeze-8

RiverBreeze-8

RiverBreeze-8

Location: 64 หมู่ 11 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการตั้งแต่ 9.00 – 21.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
Phone: 081 687 3119
Facebook: RiverBreeze Cafe : ริเวอร์บรีซคาเฟ่


4.นาวา เฮาส์ คาเฟ่, ฉะเชิงเทรา
(Nava House Cafe)

นาวา เฮาส์ คาเฟ่ บ้านสีขาวหลังสวยบนโลเคชั่นริมน้ำบางปะกง เรื่องดีไซน์ร้านนี้มาในแบบมินิมอล ภายในดูเรียบง่ายมีบาร์สวย พร้อมมุมนั่งทั้งโต๊ะและบาร์ ซึ่งมีกระจกใสบานใหญ่สามารถมองทะลุเก็บได้ทุกมุมสวยๆ ส่วนมุมเอาท์ดอร์ก็เด็ดไม่เบาเป็นระเบียงยาว ซึ่งเป็นข้อดีคือทุกโต๊ะจะได้นั่งริมน้ำ รับลมกันแบบเต็มอิ่ม แถมบรรยากาศยังค่อนข้างเป็นส่วนตัว เหมาะกับคู่รักที่มานั่งสวีทกัน ด้านเมนูจะเสริฟเบเกอรี่สไตล์คิวท์ๆ มีทั้งแพนเค้ก ฮันนี่โทสต์ และไอศกรีม ส่วนเครื่องดื่มก็มีหลายสิบเมนูทั้งกาแฟ ชา และเหล่าสมูตตี้สุดคัลเลอร์ฟูล เป็นอีกร้านที่สาวๆ ไม่ควรพลาดต้องรีบมาโดนกันด่วนๆ

NavaHouse-11

NavaHouse-11

NavaHouse-11

NavaHouse-11

NavaHouse-11

Location: 75/2 ต.บางกรูด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 11.00 – 21.00 น. 
Facebook: นาวา เฮาส์ คาเฟ่ : Nava House Cafe


5.ฟลอริว่า คาเฟ่, ฉะเชิงเทรา
(Floriva Cafe)

ปิดท้ายกันที่ ฟลอริว่า คาเฟ่ อีกหนึ่งร้านสวยที่บรรยากาศดีไม่แพ้ที่อื่น จุดเด่นของร้านนี้คือตั้งอยู่ในย่านชุมชน ด้านหน้าเป็นตึกแถวปูนกึ่งไม้ซึ่งคงความวินเทจไว้ได้อย่างมีเสน่ห์ ภายในร้านก็เชื่อมโยงเรื่องราวได้อย่างน่ารัก มีในโทนสีเข้มจากเนื้อไม้และสีเขียวสีเขียวเทอร์คอยซ์สุดยูนีค มากมายด้วยมุมชิลล์อย่างโซฟาให้นั่งเมาท์ ส่วนลึกเข้าไปจะเป็นโซนโอเพ่น มีมุมโต๊ะให้นั่งรับลม และบาร์ริมน้ำให้นั่งเหม่ออยู่กับตัวเอง และต้องไม่พลาดกับจานอร่อยๆ ซึ่งที่นี่ก็มีทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่มหอมๆ อย่าง กุหลาบโซดาเย็น ที่ช่วยดับร้อนที่ใจ เติมเต็มวันของคุณได้เป็นอย่างดี

FlorivaCafe-12

FlorivaCafe-12

FlorivaCafe-12

FlorivaCafe-12

FlorivaCafe-12

Location: ตลาดเก่าริมแม่น้ำบางปะกง 281 ถ.พานิช ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.30 – 20.30 น. 
Phone: 081 425 9652
Facebook: ร้านกาแฟริมแม่น้ำ : Floriva Cafe


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ