tripgether.com

7 ฟาร์มสเตย์สวยน่านอน บรรยากาศดี๊ดี น่าแวะมาพักผ่อน ทดลองใช้ชีวิตแบบพอเพียง

14,879 ครั้ง
24 ธ.ค. 2561

ฟาร์มสเตย์ อีกหนึ่งเวอร์ชั่นขั้นกว่าของโฮมสเตย์ทั่วไป ซึ่งแต่ละที่ก็จะมีธรรมชาติอย่าง แปลงผัก สวนผลไม้ หรือทุ่งนา ที่แตกต่างกันตามลักษณะของถิ่นนั้นๆ เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่เราจะได้รับมากกว่าโฮมสเตย์ แต่ความอบอุ่นและเป็นกันเองก็ยังมีดังเดิม และอีกหนึ่งข้อดีของฟาร์มสเตย์นั้น คือ จะมีกิจกรรมให้เราสนุกมากมาย เรียกว่าสามารถอยู่แต่ภายในที่พักได้ทั้งวันแบบไม่เบื่อ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยขอขุดคุ้ยแอบเอามาฝากกับ 7 ฟาร์มสเตย์สวยน่านอน บรรยากาศดี๊ดี คัดมาแบบหลากสไตล์หลายโลเคชั่น บอกเลยว่าช่วงเครียดๆ น่าหนีมานอนกันสักคืน ลองแปลงร่างเป็นชาวนากันสักครั้ง รับรองว่าได้ความสุขกลับไปเต็มๆ

900x600-02 2


1.คูลลิฟวิ่ง ฟาร์มเฮ้า อีโค แอนด์ออแกนิค ลิฟวิ่ง, วังน้ำเขียว
( Coolliving Farmhouse eco & organic living )

คูลลิฟวิ่ง ฟาร์มเฮ้า ที่พักสไตล์ฟาร์มสเตย์สุดน่ารัก แถมยังโดดเด่นในโลเคชั่นวังน้ำเขียวที่เป็นเมืองโอโซนชั้นดี ที่สำคัญอยู่ใกล้กรุงเทพแค่นิดเดียว และอีกจุดเด่นก็คือที่นี่มาในแนวคิดแบบออกแกนิคไร่สารเคมี ภายในแวดล้อมด้วยฟาร์มผัก เล้าไก่ ไร่ผลไม้ต่างๆ ซึ่งก็ทำให้มากมายด้วยกิจกรรม มีทดลองปลูกผัก เก็บผักสดๆ รวมถึงปั่นจักรยานชมต้นไม้สายพันธ์ุต่างๆ ที่ไม่ได้เห็นในเมืองกรุง ด้านห้องพักก็มาในแบบเรียบง่าย สวยด้วยสีสันจากธรรมชาติ มีห้องอาบน้ำสไตล์โอเพ่นให้ชมดาวแบบฟินๆ แลพสุดท้ายก็ต้องไม่พลาดกับของฝากผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาที่นี่เรียกว่าได้ทั้งประโยชน์และความสุขกลับไปเต็มๆ

cooliving_4

cooliving_4

Location: 590 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
Price: ราคาเริ่มต้น 2,400 – 4,600  บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 096 963 5655, 096 953 5595
Facebook: คูลลิฟวิ่ง ฟาร์มเฮ้า l Coolliving Farmhouse eco & organic living


2.ไร่รื่นรมย์ เกษตรอินทรีย์, เชียงราย
( Rai Ruen Rom Organic Farm )

ไร่รื่นรมย์ แค่ฟังชื่อก็คงจะจินตนาการได้ถึงความสุขกันแบบเต็มที่ ใช่แล้วที่นี่เป็นไร่เกษตรอินทรีย์และที่พักสุดฟีลกู๊ด ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติจากทุกมุม ทั้งสนามหญ้า ท้องนา และถูกโอบล้อมด้วยขุนเขาอีกหนึ่งชั้น ที่นี่สร้างขึ้นเพื่ออยากให้เป็นศูนย์เรียนรู้การอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติ ซึ่งมีกิจกรรมให้สนุกมากมาย ทั้งการย้อมผ้า เลี้ยงแพะ กินเมนูออแกนิคอร่อยๆ และช่วงกลางคืนยังมีแคมปิ้งรอบกองไฟ ส่วนห้องพักที่นี่ก็เก๋ไก๋ไม่เบา มาในสไตล์เต็นท์หลังใหญ่ ที่กว้างขวางและตกแต่งได้อย่างสวยงาม จะมาเดี่ยว มาคู่ หรือมาเป็นแก๊งก็รับรองว่าไม่เหงา ได้มิตรภาพใหม่ๆ กลับไปด้วยอย่างแน่นอน

Rairuenrom_2

Rairuenrom_2

Location: ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย
Price: ราคาเริ่มต้น 2,200 – 5,700 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 099 325 5757
Facebook: ไร่รื่นรมย์ เกษตรอินทรีย์ l Rai Ruen Rom Organic Farm


3.วอล์ค แคมป์, เชียงดาว
( Walk Camp )

วอล์ค แคมป์ ที่พักสไตล์ฟาร์มสเตย์แนวใหม่ ที่จะพาคุณลัดเลาะเดินสำรวจวิถึชีวิตกับแอบบเต็มอิ่ม ที่นี่ตั้งอยู่เนื้อที่กว่า 60 ไร่ ที่แวดล้อมไปด้วยสวยผักและผลไม้มากมายหลายสายพันธ์ุ ทั้งอะโวคาโด กะหล่ำ และต้นหอมญี่ปุ่นสุดคิวท์ ซึ่งเราสามารถเก็บมาทานกันได้แบบสดๆ และนำไปประกอบอาหารช่วงเย็น ส่วนที่พักจะเป็นกระท่อมกลังสุดคลาสสิก ส่วนช่วงกลางคืนก็มีแคปม์กองไฟให้คลายหนาว ชมดาวยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทำสบู่จากดอกไม้ให้สนุก และสามารถนำกลับไปฝากคนที่บ้านได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งทริปที่มีครบทุกความสุข เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการมาพักผ่อนจริงๆ

waikcamp_2

waikcamp_2

Location: อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
Price: คนละ 2,500 บาท / เด็ดต่ำกว่า 12 ปี 1,500 บาท (ราคารวมอาหาร 5 มื้อ) รับขั้นต่ำกรุ๊ปละ 5 คน
Phone: 083 433 1478
Facebook: วอล์ค แคมป์ l Walk Camp


4.ภูอันนา อีโค่ เฮ้าส์, ฮอด
( Phu-Anna Eco House )

ภูอันนา อีโค่ เฮ้าส์ ที่พักสวยบรรยากาศดี ที่ตั้งอยู่ริมท้องนาสีเขียวชวนคุณให้แปลงร่างเป็นชาวนาสักวัน ที่นี่สร้างในแนวคิดที่พักตากอากาศในบรรยากาศแสนสบาย เอาใจสายเที่ยวแบบอนุรักษ์ ห้องพักมีทั้งหทด 8 ห้อง เน้นสร้างจากวัสดุธรรมชาติ ใช้สีซึ่งได้จากดินในท้องถิ่นมาทา ภายในดูโมเดิร์นแต่ก็แฝงความโลคอลได้อย่างน่ารัก มีเบียงให้ชมวิวทะเลสาปและขุนเขาแบบกว้างๆ ส่วนกิจกรรมก็ต้องไม่พลาดก็ต้องปั่นจักรยานชมหมู่บ้าน กินอาหารเมือง และการถ่ายรูปเก๋ๆ ซึ่งที่นี่ก็มีชุดม่อฮ่อมแบบชาวนาให้ยืมใส่กันแบบฟรีๆ 

phuanna_3

phuanna_3

Location: 187 หมุ่9 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 1,000 – 1,400 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 081 716 9109
Facebook: ภูอันนา อีโค่ เฮ้าส์ l Phu-Anna Eco House


5.อยู่ดินกินดี ฟาร์มสเตย์, แม่ริม
( Youdin Kindee Farmstay )

อยู่ดีกินดี ฟาร์มสเตย์ อีกหนึ่งฟาร์มสเตย์สุดน่ารักในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนา ต้นไม้ใหญ่ และขุนเขา อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ที่นี่โดดเด่นด้วยฟีลลิ่งที่มาในแนวสนุกสนาน มีความอาร์ตเข้ามาช่วยทำให้ไปน่าเบื่อ มีมุมสวยและกิจกรรมให้ถ่ายรูปมากมาย ด้านห้องพักมีทั้งหมด 8 หลัง ทั้งบ้านปูน บ้านไม้ และบ้านดินหลังไฮไลท์ ซึ่งภายในโทนสีสันสดใส ที่สำคัญยังมีระเบียงกว้างในดูวิวท้องนาสีเขียวกันแบบเต็มอิ่ม นอกจากนี้ยังร้านกาแฟชิคๆ ให้นั่งจิบชิลล์กับบรรยากาศด้วย

yudeekindee_4

yudeekindee_4

Location: 83 หมู่ 12 ซ.แม่ใน 1 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 1,000 (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 091 479 8687
Facebook: อยู่ดินกินดี ฟาร์มสเตย์ l Youdin Kindee Farmstay


6.ฟาร์มสเตย์โรงเรียนชาวนา, ปัว
( Homestay Farmer School )

และหากพูดถึงฟาร์มสเตย์ จะไม่มีจังหวัดน่านก็คงเป็นไปไม่ได้ ฟาร์มสเตย์โรงเรียนชาวนา ที่นี่บรรยากาศดีมากโอบล้อมด้วยท้องนาหลายสิบไร่ แถมยังมีถูเขาใหญ่เป็นฉากหลังอลังการสุดๆ เข้ามาภายในบรรยากาสเงนบสงบ มีเพียงเสียงลมที่พัดผ่านและกี่ทอผ้าที่กระทบกัน ในส่วนของห้องพักมี 9 หลัง มีทั้งแบบไทลื้อและแบบโมเดิร์น หลากหลายขนาด ซึ่งแต่ละหลังก็จะมีระเบียงให้ชมนากันแบบเต็ม แถมยังมีอ่างอาบน้ำแบบโอเพ่นให้ชิลล์กันอีก ส่วนกิจกรรมก็จะแล้วแต่ช่วงอาจได้ดำนา เกี่ยวข้าว ทอผ้า รับรองว่าประทับใจอย่างแน่นอน

farmer School-47

farmer School-47

farmer School-47

farmer School-47

Location: 225 หมู่1 บ้านนาคำ ต.ศิลาเพชร อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 600 – 2,000 บาท / เตียงเสริม 300 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 089 999 7737
Facebook: ฟาร์มสเตย์โรงเรียนชาวนา l Homestay Farmer School


7.หนูโจ อาร์ต แอนด์ ฟาร์ม, อัมพวา
( NooJo Art and Farm )

ปิดท้ายกันที่ หนูโจ อาร์ต แอนด์ ฟาร์ม สเปซเล็กๆสุดน่ารักในอำเภออัมพวา ที่ใคจะคิดว่าที่นี่ก็มีฟาร์มและที่พักให้เรามาพักผ่อนแบบสโลวไลฟ์กันด้วย บรรยากาศที่นี่ค่อนข้างเรียบง่ายและเป็นธรรมชาติ ฟีลเหมือนบ้านพักตากอากาศที่ไม่ได้หรูหราอะไร แต่มากมายด้วยความสุข มีบ่อน้ำ ต้นไม้ แปลงผัก และเหล่าเป็ดไก่ ที่คอยให้ความสุข นอกจกานี้ที่นี่ยังมีแกลอรี่ศิลปะให้เรามาครีเอทงานอาร์ต ซื้อของที่ระลึก ส่วนห้องพักก็มาในแบบเรียบง่ายหรือจะมากางเต็นท์นอนก็ได้บรรยากาศ เป็นอีกหนึ่งจุดแนะนำที่ครั้งนึงในชีวิตควรมาอยู่ร่วมกันสักครั้ง

Noola_1

Noola_1

Location: 5 หมู่ที่ 6 ต.แพรกหนามแดง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Price: (ราคาสามารถสอบถามได้โดยตรงจากที่พัก)
Phone: 081 804 1403
Facebook: หนูโจ อาร์ต แอนด์ ฟาร์ม l NooJo Art and Farm

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ