tripgether.com

7 คาเฟ่ฟีลกู๊ดเชียงราย บรรยากาศเต็มสิบ ที่หน้าหนาวนี้ไม่ควรพลาด

32,026 ครั้ง
25 ธ.ค. 2561

l


1.สวนฮักฮ่มไม้, เชียงราย
( HugHomMai Farm )

สวนฮักฮ่มไม้ คาเฟ่บรรยากาศสุดชิลล์ ที่ได้ฟีลสโลไลฟ์ในแบบเชียงรายแท้ๆ ถูกโอบล้อมด้วยท้องนาและลำธาร บอกเลยว่าโลเคชั่นดีสุดๆ ตัวร้านเป็นบ้านไม้หลังเล็กดีไซน์แปลกตา ที่มีบาร์หน้าต่างให้สั่งเมนู ส่วนมุมนั่งก็จะกระจายไปในโซนต่างๆ มีทั้งอินดอร์ มุมห้อยขาริมน้ำ และโต๊ะกลางลำธารให้เอาเช้าแช่นำ้เย็นๆ แถมยังมีสะพานไม้ไผ่ให้โพสต์ท่าเซลฟี่กันแบบเต็มอิ่ม และเมนูร้านนี้เน้นเสริฟเครื่องดื่มเป็นหลักทั้ง ชา กาแฟ น้ำผลไม้ แต่ก็มีเมนูเด็ดอย่าง เมี่ยงกลีบบัวและข้าวซอย ให้อิ่มท้องกันด้วย

hughommai_1

hughommai_1

Location: 144/2 หมู่ 11 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดบริการตั้งแต่ 10.00 – 19.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
Phone: 084 046 3914
Facebook: สวนฮักฮ่มไม้ l HugHomMai Farm


2.หลานติ๋ม คาเฟ่ แอนด์ แกลอรี่, เชียงราย
( Laan-Tim’s Cafe’ & Gallery )

และอีกหนึ่งคาเฟ่ชื่อดัง บรรยากาศดี๊ดีที่เรียกว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาดที่เชียงราย หลานติ๋ม คาเฟ่ แอนด์ แกลอรี่ ร้านนี้โดดเด่นเตะตาในเรื่องดีไซน์ที่นำโครงสร้างไม้และเหล็กมาแบ่งพื้นที่ได้อย่างน่ารัก ตัดเข้าอิฐสีแดงกับผนังสีขาวได้อย่างละมุน มากมายด้วยมุมพักผ่อนทั้งโต๊ะไม้ โซฟานุ่ม ที่บรรยากาศเหมาะแก่การมานั่งอ่านหนังสือสุด ใจกลางร้านมีบาร์เล็กๆ ที่ประสบการ์ไม่เล็กกลิ่นหอมฟุ้ง บริการกาแฟ เครื่องดื่ม ที่ครีเอทเมนูกันแบสุดพลัง และยังมีเบเกอรี่แบบโฮมเมด ที่จะสลับหมุนเวียนไปทุกวันมีทั้ง เค้ก พุดดิ้ง ชูครีม เรียกว่ามากี่ครั้งก็ไม่ซ้ำ

Laantim_1

Laantim_1

Location: (ตรงข้ามโรงแรม  B2) ถ.บรรพปราการ ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 09.00 – 17.00 น
Facebook: หลานติ๋ม คาเฟ่ แอนด์ แกลอรี่ l Laan-Tim’s Cafe’ & Gallery


3.เดอะ วอนเดอเรอร์, เชียงราย
( The Wanderer )

ต่อกันที่ร้านกาแฟสุดลึกลับบรรยากาศกรีนๆ เดอะ วอนเดอเรอร์ คาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนสีเขียวที่ดีไซน์มาอย่างสวยงาม มีทางเดินสวยพายังเข้าไป ส่วนตัวร้านก็เก๋ไก๋ไม่เบา มาในสไตล์อินดัสเทรียลที่มีกระจกรอบๆ ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้เปิดแอร์แต่ก็เย็นสบาย โซนมุมนั่งก็มีทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ ซึ่งแต่ละจุดก็แต่งได้อย่างน่ารัก มีมุมอาร์ตๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย ปิดท้ายด้วยเมนูที่นี่ก็บริการทั้งอาหารไทยโบราณและฟิวชั่น เบเกอรี่โฮมเมด และเครื่องดื่ม ที่ใช้วัตถุดีๆ ตกแต่งมาอย่างสวยงาม ที่สำคัญยังมีน้องแมวและห่านให้เพลินเพลินกันด้วย เป็นหนึ่งร้านที่บอกเลยว่าสายเขียวไม่ควรพลาด มาเชียงรายครั้งหน้าต้องแวะมาให้ได้

the wanderer_1

the wanderer_1

Location: 537/1 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 08.00 – 20.00 น
Phone: 063 932 3956
Facebook: เดอะ วอนเดอเรอร์ l The Wanderer


4.บ้านริมเปิน, เชียงราย
( Banrimpern )

บ้านริมเปิน ร้านกาแฟบ้านหลังสีขาวสุดน่ารักกลางธรรมชาติสีเขียว ที่นอกจากบริการอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ที่นี่ยังมีห้องพักให้มานอนค้างกันด้วยนะเออ ภายในร้านให้ความรู้วินเทจนิดๆ ประดับดาด้วยไอเทมเก่าและต้นแคคตัสทั่วบริเวณ ส่วนมุมนั่งอาจะมีไม่มาก แต่การันตีเรื่องมุมที่ไม่ว่าจะถ่ายจากจุดไหนก็สวยชิค แถมด้านบนร้านยังเป็นดาดฟ้าสามารถขึ้นไปชมวิวแบบกว้างกันได้อีก ส่วนเมนูที่ร้านก็เสริฟหลากหลายทั้วคาว หวาน และเครื่องดื่มอร่อยๆ ทั้งกาแฟและเมนูเด็ดพื้นถิ่นอย่างชาเก๊กฮวย แถมยังมีของฝากให้เลือกช้อปอีกมากมาย ที่สำคัญยังอยู่ใกล้ไร่ชาฉุยฟงเพียง 5 กิโลเท่านั้น

rimpern_1

rimpern_1

Location: 378/1 หมู่10 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 09.00 – 19.00 น.
Phone: 085 705 4888
Facebook: บ้านริมเปิน l Banrimpern


5.มโนรมย์, เชียงราย
( Manorom Coffee )

ต่อกันที่ร้านคาเฟ่สไตล์หวานเอาใจสาวๆ กันบ้าง มโนรมย์ ร้านนี้โดดเด่นในเรื่องดีไซน์ที่มาในแบบขนมปังขิง สมัยรัชกาลที่ 5 ตั้งอยู่ในสวนดอกกุหลาบใต้ต้นไม้ใหญ่ ได้ฟีลแบบยุโรปกันสุดๆ ที่สำคัญด้านหลังยังมีแม่น้ำกกไหลผ่านให้เพลิดเพลินกันอีกด้วย ส่วนมุมนั่งก็มีให้เลือกทั้งอินดอร์ในห้องแอร์ และเอาท์ดอบรรยากาศเย็นสบาย และอีกหนึ่งทีเด็ดก็คือเมนู ที่มโนรมย์มีให้เลือกเยอะมากทั้งคาว หวาน ทั้งไทยและยุโรป รวมถึงกาแฟก็คัดสรรแบบดีเยี่ยมสุดๆ ขอยกให้เป็นอีกหนึ่งร้านฟีลกู๊ด ที่รับรองว่าจะเติมเต็มวันของคุณได้อย่างประทับใจ

manorom_3

manorom_3

Location: 499/2 ม.2 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 9.00 – 20.00 น.
Phone: 092 373 7666
Facebook: มโนรมย์ l Manorom Coffee


6.พนอ คอฟฟี่เฮ้าส์, เชียงราย
( Panor Coffee House )

พนอ คอฟฟี่เฮ้าส์ ร้านกาแฟและร้านอาหารที่มาในรูปแบบยุโรปที่เพิ่งขยายร้านเพิ่มเติมแต่ก็ให้อารมณ์เหมือนเปิดใหม่ ที่ตั้งเด่นกลางโลเคชั่นธรรมชาติ สนามหญ้าสีเขียว บ่อน้ำเย็นๆ และมีสะพานไม้สวยให้เราเช็คอินกัน ตัวร้านเป็นบ้านหลังใหญ่ที่โชว์ผิวอิฐสีแดง ภายในหรูหราให้ความรู้สึกเหมือนห้องสมุด คัดสรรเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้อย่างดีงาม มีหน้าต่างทรงสวยที่คอยรับแสงอุ่นๆ นอกจากนี้ยังมีมุมเอาท์ดอร์ให้ชิลล์ ส่วนเมนูเด็ดที่นอกจากกาแฟแล้ว ก็ต้องไม่พลาดสั่งสเต็กชิ้นใหญ่รสเข้มมากินให้เข้ากับบรรยากาศ ที่สำคัญช่วงกลางคืนก็สวยไม่เบาโรแมนติกสุดๆ ไปเลย

Panor_2

Panor_2

Location: 189 ม.6 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 09.00 – 20.00 น
Phone: 099 964 9466
Facebook: พนอ คอฟฟี่เฮ้าส์ l Panor Coffee House


7.หกเก้า คอฟฟี่ แอนด์ เบด, เชียงราย
( Hok-kao Coffee & Bed )

หกเก้า คอฟฟี่ แอนด์ เบด อีกหนึ่งร้านกาแฟสุดฮิปที่ยังพิเศษพ่วงที่พักมาให้นอนด้วย ที่นี่เป็นอีกร้านที่ดีไซน์สุดเก๋ ตัวร้านเป็นบ้านแบบ Glass House ที่ผสมผสานกับความดิบเท่ของเนื้อไม้และเหล็กได้อย่างลงตัว ตั้งเด่นอยู่ท่ามกลางสวนสีเขียวและต้นไม้ใหญ่สุดร่มรื่น ภายในร้านตกแต่งสวยในตีมเดียวกัน มีบาร์กลิ่นหอมกาแฟฟุ้งไปทั่ว มากมายด้วยมุมนั่งทั้งโต๊ะและบาร์ หรือหากอยากชมวิถีชีวิตผู้คนก็มีมุมโอเพ่นให้ชิลล์ ส่วนเมนูเด็ดก็ต้องยกให้กาแฟที่นอกจากจะถ่ายรูปสวยและรสชาติเยี่ยมอีกด้วย

hokkao_2

hokkao_2

Location: 188 ม. 1 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดบริการตั้งแต่ 08.00-18.00น.
Phone: 093 307 0898
Facebook: หกเก้า คอฟฟี่ แอนด์ เบด l Hok-kao Coffee & Bed

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ