tripgether.com

5 จุดกางเต็นท์ริมอ่างเก็บน้ำโซนใกล้กรุง บรรยากาศดีวิวเด็ดไม่แพ้ปางอุ๋ง

19,957 ครั้ง
15 ม.ค. 2562

ปางอุ๋ง จุดกางเต็นท์สุดอันซีน เรียกว่าเป็นจุดหมายของสมาชิกหลายคน ที่ครั้งนึงในชีวิตหวังจะไปสัมผัสป่าสน ไอหมอกบนผิวน้ำ และพายเรือแพชิลล์ๆ ดูสักครั้ง รอบนี้ทริปเก็ทเตอร์ไม่ได้จะพาไปปางอุ๋งหรอกนะ แต่จะพามารู้จักกับ 5 จุดกางเต็นท์บรรยากาศดีๆ ริมอ่างเก็บน้ำ ที่ได้ฟีลสวยไม่แพ้ปางอุ๋ง ที่สำคัญต้องอยู่ไม่ไกลกรุงเทพ เดินทางง่ายเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ได้พักผ่อนกันแล้ว แถมยังเที่ยวได้ตลอดทั้งปีด้วยนะเออ


1.อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง, สุพรรณบุรี
( HoobKhaoWong Reservoir )

เร่ิมต้นกันที่ อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ปางอุ๋งสุพรรณบุรี ที่นี่ตั้งอยู่ในป่าชุมชนน้ำพุร้อน ที่ได้รับการดูแลจากชาวบ้าน ซึ่งหนึ่งวันต้อนรับนักท่องเที่ยวเพียง 150 คันเท่านั้น ตัวอ่างเก็บน้ำอยู่ลึกห่างจากชุมชนเข้าไป 6 กม. บนเส้นทางถนนลูกรัง สองฝั่งเป็นไร่และขุนเขาตลอดทาง ภายในมีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขา มีบ้านแพไม้ไผ่ร่มไม้มากมาย เลือกกางได้อย่างอิสระ ส่วนกิจกรรมก็มีทั้งการเล่นน้ำคลายร้อน พายเรือคายัค และการเดินป่าไปชมน้ำตก ที่สำคัญบอกก่อนเลยว่าที่นี่ไม่มีไฟฟ้า รวมถึงสัญญาณโทรศัพท์ ดังนั้นเราจะได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ 

suphan_1

suphan_1

suphan_1

suphan_1

suphan_1

Location: อ่างเก็บน้ำเขาวง ต. พุน้ำร้อน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี
Price: แพหลังเล็ก 400 บาท แพหลังใหญ่ 2,000 บาท / เต็นท์ 150 บาท น้ำมาเองหลังละ 100 บาท / รถยนต์คันละ 20 บาท จักรยานยนต์ 10 บาท (มีบริการอาหารคนละ 200 บาท/ 2 มื้อ)
Open: ให้บริการตั้งแต่ 12 สิงหาคม – เดือนกุมภาพันธ์ ( มีนาคม – 11 สิงหาคม พักฟื้นระบบนิเวศ )
Phone: 0924933833 (08.30-16.30น.)
Facebook: อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง l HoobKhaoWong Reservoir


2.อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ, จันทบุรี
( HuayTaBo Reservoir )

มาต่อกันที่ อ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ จุดกางเต็นท์น้องใหม่มาแรง พี่เพิ่งเริ่มโด่งดังเมื่อไม่กี่เดือนนี้ ด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ เลยถูกขนานนามให้เป็นปางอุ๋งเมืองจันทร์กันเลย บรรยากาศที่นี่ค่อนข้างเหมือนภาคเหนือเลยทีเดียว ใจกลางมีอ่างเก็บน้ำ ที่ถูกล้อมด้วยขุนเขาที่มีไอหมอกลอยปกคลุม มีสันอ่างให้เดินเล่นเป็นทางยาว ซึ่งจุดนี้เราสามารถเล่นน้ำได้ พื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง มากมายด้วยพื้นที่กางเต็นท์ มีห้องน้ำให้บริการ บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบเลยทีเดียว เหมาะแก่การมาพักผ่อนหลีกความุว่นวายกันจริงๆ

Screen Shot 2562-01-08 at 16.23.48

Screen Shot 2562-01-08 at 16.23.56

Screen Shot 2562-01-08 at 16.24.03

Location: หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วที่ 2 (บ้านอ่าง) ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี
Price: ไม่มีค่าบริการ


3.ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคตโป่งก้อนเส้า, สระบุรี
( Jetkod-Pongkonsao Natural Study and Eco )

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคตโป่งก้อนเส้า อีกหนึ่งลานกางเต็นท์ที่ตั้งอยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่นี่ถูกยกให้เป็นลานกางเต็นท์สำหรับนักแคมปิ้งมือใหม่ที่อยากเร่ิมต้นในการสัมผัสธรรมชาติ ภายในมีศูนย์บริการนั่งท่องเที่ยวให้บริการ มีทั้งบ้านพัก ร้านอาหาร และอุปกรณ์แคปม์ให้เช่าแบบครบวงจร ด้านในสุดจะเป็นลานสีเขียว อ่างเก็บน้ำ และสันเขื่อนให้เราเดินเล่นกันแบบเพลินๆ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และจุดชมวิวให้เรียนรู้ สูดอากาศดีๆ กันอีกด้วย

Jetkod_18

Jetkod_18

Jetkod_18

Jetkod_18

Jetkod_18

Location: ต.ท่ามะปราง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
Price: เที่ยวชมและกางเต็นท์ไม่มีค่าบริการ (มีกล่องบริจาค) ห้องพัก 800 – 1,000 บาท/ พัก 2 คน
Phone: 080 019 2762


4.อุทยานน้ำตกเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี
( Namtok Khao-I-to Park )

และใครจะคิดหล่ะว่าที่เมืองปราจีนแห่งนี้ จะมีจุดกางเต็นท์ริมอ่างเก็บน้ำให้ชิลล์กันด้วย เขาอีโต้ ที่นี่ตั้งอยู่ในเขตวนพุทธอุทยานน้ำตกเขาอีโต้ ซึ่งสร้างมาเพื่อให้เป็นศูนย์รวมของชาวพุทธไว้มาพักผ่อน ทำสมาธิกัน ภายในมีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ที่แวดล้อมด้วยป่าสีเขียว ภูเขา และสันเขื่อนที่เป็นทางยาวพร้อมทุ่งหญ้า ช่วงเย็นมีวิวพระอาทิตย์ตกให้ชม มากมายด้วยพื้นที่กางเต็นท์ซึ่งบรรยากาศค่อนข้างสงบ ที่สำคัญไม่ไกลกันยังมีจุดเช็คอินสวยให้ชมกันเพียบ ทั้ง ผาหินซ้อน น้ำตกเขาอีโต้ และน้ำตกไผ่ข้าวหลาม 

khaoeto_1

khaoeto_1

khaoeto_1

khaoeto_1

khaoeto_1

Location: อุทยานน้ำตกเขาอีโต้ ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี
Price: ไม่มีค่าบริการ แล้วแต่จะบำรุง
Phone: 086 191 5776
Facebook: เขาอิโต้ l Khao-I-to


5.อ่างเก็บน้ำวังบอน จ.นครนายก
( Wangbon Reservoir )

ปิดท้ายกันที่ อ่างเก็บน้ำวังบอน จุดกางเต็นท์ยอดฮิตของกลุ่มวัยรุ่น ที่นิยมจะมาพักผ่อนสังสรรค์กันช่วงวันหยุด ที่นี่เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ เรียบกับถนนคอนกรีตวิวสวย ที่ถูกโอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวในทุกทิศ มากมายด้วยมุมสำหรับกางเต็นท์ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้ง ห้องน้ำ ร้านอาหาร รวมกึงกิจกรรมสนุกๆ อย่างการปั่นจักรยาน ตกปลา และพายเรือคายัค และความพิเศษก็คือจากทุกมุมเราจะสามารถเห็นน้ำตกเล็กๆ ซึ่งสามารถพายเรือเข้าไปใกล้ได้ด้วยนะ 

Wangborn_1

Wangborn_1

Wangborn_1

Wangborn_1

Wangborn_1

Location: ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก
Price: ค่าบริการกางเต็นท์หลังละ 50 บาท


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ