tripgether.com

5 คาเฟ่ลับๆ ริมท้องนาโซนใกล้กรุง คนยังรู้ไม่เยอะ ต้องรีบไปชิลล์ก่อนที่จะเอาท์

31,404 ครั้ง
24 ม.ค. 2562

คาเฟ่กลางทุ่งนา คาเฟ่รูปแบบใหม่ที่กำลังมาแรงสุดฉุดไม่อยู่ของยุคนี้ คงด้วยบรรยากาศ กลิ่นหอมของไอดิน และนาข้าวสีเขียวสีทองที่ปลิวไสว คงทำให้ใครหลายคนคิดถึงบรรยากาศวัยเด็ก และตกหลุมรักคาเฟ่สไตล์นี้ได้อย่างง่ายดาย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยมี 5 คาเฟ่ลับๆ ริมท้องนาโซนใกล้กรุง ที่บอกเลยว่าแต่ละที่คนยังไม่ค่อยรู้ ต้องรีบไปลุยกันแบบด่วนๆ ก่อนจะเยอะ ปล.ก่อนไปควรเช็คฤดูปลูกนาของแต่ละที่ด้วยนะ จะได้ไม่พลาดกับนาสวยๆ


1.บ้านปายนา, นครปฐม
(Baan Paina)

เร่ิมต้นกันที่ บ้านปายนา คาเฟ่ริมท้องนาในจังหวัดนครปฐม ที่พึ่งเปิดให้มาชิลล์ได้ไม่นานมานี้ ซึ่งความพิเศษของที่นี่คือมีทั้งทุ่งนาและบ่อน้ำให้ชิลล์ ตัวร้านเป็นบ้านไม้สีสวยหลังใหญ่ ที่ขยายพื้นที่เพิ่มเติมเป็นชานเรือน มีมุมให้เลือกนั่งทั้งแบบโต๊ะไม้ โต๊ะหน่อยขา และเปลตาข่าย ที่มีผ้าขาวม้าคอยบังแดดสุดเป็นเอกลักษณ์ มีสะพานไม้ไผ่เป็นทางเดินยาว พาไปยังมุมมต่างๆ รวมถึงมีกระท่อมเล็กๆ ให้หยุดพักเหนื่อย ส่วนเมนูนั้นก็เด็ดเสริฟครบทั้งคาวแบบไทยและอินเตอร์ รวมถึงยังมีเบเกอรี่และเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ชื่นใจอีกด้วยน้า

BaanPaina_3

BaanPaina_3

Location: 49 ต.ลานตากฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
Open-Close: เปิดบริการ  08.00-19.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์ยกเว้นวันนักขัตฤกษ์)
Phone: 089 666 6217
Facebook:
บ้านปายนา l Baan Paina


2.โฟร์บูตะ คาเฟ่, นครนายก
(Fourbuta Cafe)

เขยิบมาอีกฝั่งไม่ไกลจากกรุงเทพมานักที่จังหวัดนครนายก โฟร์บูตะ คาเฟ่ ร้านนี้บอกเลยว่าบรรยากาศดีมาก ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนดอกไม้ บ่อน้ำ และท้องนาที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เขียว เหมาะแก่กามาพักสายตากันสุดๆ ส่วนตัวร้านก็โดดเด่นไม่เบา เป็นบ้าน Glass House สีขาว ที่ภายในตกแต่งในแบบมินิมอลมีโต๊ะและบาร์ให้นั่งชิลล์ชมวิวจากด้านใน ซึ่งเมนูก็เสริฟครบทั้งคาว หวาน เครื่องดื่ม นอกาจากนี้มากมายด้วยมุมสนุกทั้งการปั่นเรือถีบ เดินเล่นชมนาบนสะพานไม้ แถมยังมีมุมน่ารักๆ ให้ถ่ายรูปกันเต็มอิ่ม 

fourbuta_3

fourbuta_3

Location: ถ.รังสิต-นครนายก ต.บ้านพร้าว อ.บ้านนา จ.นครนายก
Open-Close: เปิดบริการ  8.30-18.30 น. ออเดอร์สุดท้าย 18.15 น. (หยุดทุกวันจันทร์ )
Phone: 080 451 6564
Facebook:
โฟร์บูตะ คาเฟ่ l Fourbuta cafe


3.บ้านไร่ ปลายนา, อุทัยธานี
(Baanrai Paina)

บ้านไร่ ปลายนา ร้านคาเฟ่บรรยากาศท้องนา ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดทางผ่านอย่างอุทัยธานี น้อยคนที่จะรู้ว่าที่นี่ก็มีคาเฟ่ให้ชิลล์กัน ทุ่งนาที่นี่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ได้เป็นอย่างดี ส่วนคาเฟ่นั้นเป็นกระต๊อบสวยหลังใหญ่ ที่ได้รับการดีไซน์อย่างน่ารัก ดูเนียนเข้ากับบรรยากาศเป็นออย่างดี ภายมีบาร์เล็กๆ บริการเครื่องดื่มร้อย เย็น และขนมไทย มีมุมนั่งนุ่มๆ ให้หย่อนขา แถมยังมีเปลตาข่ายให้ชิลล์ และสำหรับสายเซฟลี่ก็ต้องไม่พลาดกามุมสะพานไม้ ที่ทอดไปกลางท้องนาจะถ่ายช้อน ถ่ายเสยมุมไหนก็สวย 

baanrai paina_1

baanrai paina_1

Location: 55 ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี
Open-Close: เปิดบริการ  08.00-18.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์-อังคาร)
Phone: 089 123 3687
Facebook:
บ้านไร่ ปลายนา l Baanrai Paina


4.นาดีมีสุข โฮมคาเฟ่, อยุธยา
(NadeeMeesuk Home Cafe)

ต่อกันที่อีกหนึ่งจังหวัดนาเยอะ นาสวย อย่างจังหวัดอยุธยา ที่ นาดีมีสุข โฮมคาเฟ่ ร้านนี้แค่ฟังชื่อก็เดาได้ถึงบรรยากาศแบบเรียบง่าย อบอุ่น เป็นกันเองแล้ว ที่นี่เป็นคาเฟ่และร้านอาหารเล็กๆ ที่แฝงตัวอยู่ในบ้านสีขาว ประตูสีเขียวหลังน้อยๆ ที่อยู่กลางสวนดอกไม้ ด้านในตกแต่งสไตล์โมเดิร์นแบบคิวท์ๆ มีบาร์ขนาดกระทัดรัดและชั้นขนมให้เลือกกันอย่างตามใจชอบ นอกจากนี้ยังมีเมนูของคาวอร่อยๆ ทั้งน้ำพริก ปลาทอด ต้มยำ ที่รสชาติชวนคิดถึงรสมือแม่สุดๆ ส่วนหลังบ้านจะเป็ฯท้องนากว้าง และมีสะพานให้เราเดินเล่นเช่นเดียวกัน

Nadeemeesuk_2

Nadeemeesuk_2

Location: 50 หมู่ 6 ต.บ้านกลึง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา
Open-Close: เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
Phone: 089 900 8881
Facebook:
นาดีมีสุข โฮมคาเฟ่ l NadeeMeesuk Home Cafe


5.มะขาม คาเฟ่, อ่างทอง
(Makam Cafe)

ปิดท้ายกันที่ร้านคาเฟ่น่ารักๆ ริมทุ่งนาในจังหวัดอ่างทอง มะขาม คาเฟ่ จากกรุงเทพไม่ถึงสองชั่วโมงก็ได้ชิลล์กันแล้ว ตัวร้านเป็นบ้านไม้หลังเล็กๆ ใต้ต้นมะขามใหญ่ ที่ตกแต่งได้อย่างวินเทจดูอาร์ตไม่เบา มีมุมนั่งให้ชิลล์ทั้งมุมโต๊ะ และระเบียง ส่วนมุมเด็ดก็ต้องไม่พลาดกับสะพานไม้ ที่ทอดไปกลางท้องนาสีเขียว ซึ่งความพิเศษของที่นี่ก็คือจากมุมนี้เราจะได้เห็นพระพุทธรูปสีขาวองค์โต ให้สักการะกันด้วย ส่วนเมนูก็จะเน้นเครื่องดื่มเป้นหลัก มีทั้งกาแฟ ชาเย็นๆ และเมนูโซดาซ่าๆ ให้สดชื่นกัน 

Makhamcafe_36

Makhamcafe_36

Makhamcafe_36

Location: 3195 ต.ไผ่จําศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 09.00 – 17.00 น.
Phone: 098 830 4134
Facebook:
มะขาม คาเฟ่ l Makam Cafe


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ