tripgether.com

6 คาเฟ่น่านั่งเมืองกระบี่ เอาใจสายชิลล์ มาพักผ่อนทั้งทีต้องเก็บให้ครบ

72,675 ครั้ง
25 ม.ค. 2562

กระบี่ อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวในฝันของใครหลายคน  ที่มากมายด้วยเกาะสวย หาดทรายสีขาว และน้ำทะเลใสที่ฝันว่าครั้งนึกจะไปเที่ยวกันให้ได้สักครั้ง และนอกจากนี้ธรรมชาติแล้ว ที่กระบี่แห่งนี้ก็ยังมีที่เที่ยว ที่พัก รวมถึงร้านน่านั่งบรรยากาศดีๆ ไม่แพ้ที่ให้เราไปเช็คอินกัน และวันนี้ถึงคราวทริปเก็ทเตอร์ที่จะมาอัพเดทกับ 6 คาเฟ่น่านั่งเมืองกระบี่ บรรยากาศดี๊ดี มาให้ทำความรู้จักกัน เผื่อวันนไหนได้มีโอกาศไปเยืยนกระบี่จะได้ไม่พลาดเก็บทุกความสุข บอกเลยว่าดีย์ทุกร้าน จะเก็บทั้งหมดเลยก็ไม่ผิดหวัง!


1.ฮับ คาเฟ่, กระบี่
(HUB Cafe)

เริ่มต้นกันที่คาเฟ่โลเคชั่นมสุดอลังการเคียงภูเขาลูกใหญ่ ฮับ คาเฟ่ ร้านนี้นอกจากนี้จะวิวดีแวดล้อมด้วยธรรมชาติริมสวนปาล์มแล้วนั้น เรื่องดีไซน์ก็เก๋แตะตาไม่เบา ตัวร้านมาในรูปทรงแปลกตาล้ำสมัย แต่ดูเข้ากันกับวัสดุไม้ไผ่เป็ฯอย่างดี ภายในตกแต่งสวยสไตล์วินเทจ มากมายด้วยมุมนั่ง ซึ่งจากทุกมุมจะสามารถชมวิวด้านนอกผ่านกระจกบานใหญ่ได้แบบเต็มตา ตบท้ายด้วยเมนูที่นี่เสริฟตั้งแต่ของคาวแบบฟิวชั่น เบเกอรี่อร่อย รวมถึงเครื่องดื่มเมนูสดชื่น ส่วนราคาก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อ ไม่ถูกไม่แพง แต่บอกเลยว่าคุ้มค่า มากระทั้งทีต้องโดน

Hub Cafe_1

Hub Cafe_1

Location: 586 ม.1 ต.อ่าวนาง อ.เมือง เทศบาลเมืองกระบี่
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 10.00 – 21.00 น.
Phone: 098 669 4278
Facebook: ฮับ คาเฟ่ l HUB Cafe


2.บ้านต้นไม้ คาเฟ่, กระบี่
(Baan Ton Mai Cafe Krabi)

ฟินกันต่อกับคาเฟ่สวยเปิดใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศป่าสีเขียว มีวิวภูเขาให้ดูเช่นกัน บ้านต้นไม้ คาเฟ่ ตัวร้านเป็นบ้านไม้หลังสวย ที่มีกลิ่นอายของความเป็นลอฟท์และโมเดิร์นผสมผสาน และมีฟีลลิ่งแบบชาวเลเล็กๆ ด้วยหลังคามุงจาก ภายในมีสะพานเชื่อมพาเราไปยังมุมนั่งต่างๆ บนต้นไม้ มีทั้งโต๊ะ บาร์ห้อยขา และมุมริมสระว่ายน้ำให้เพลิดเพลิน จะถ่ายรูปจากมุมไหนก็สวยชคิสุดๆ ส่วนเมนูที่บ้านต้นไม้ก็เสริฟครบทั้งไทยและเทศ รวมถึงยังมีของหวานและเครื่องดื่มให้เพิ่มน้ำตาล รวมแล้วมีให้เลือกกว่า 100 เมนูกันเลย ที่สำคัญช่วงบ่ายวันสุดสัปดาห์จะมีดนตรีสดเล่นให้ฟังกันด้วยนะ ครบทุกความต้องการเลยจริงๆ

baantonmai_2

baantonmai_2

Location: 218 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00 – 20.00 น.
Phone: 081 891 4849
Facebook: บ้านต้นไม้ คาเฟ่ l Baan Ton Mai Cafe’ Krabi


3.สพรูซี่ คาเฟ่ แอนด์ เบเกอรี่, กระบี่
(Sprucy Cafe & Bakery)

สพรูซี่ คาเฟ่ แอนด์ เบเกอรี่ ร้านคาเฟ่สวยสไตล์วินเทจ ที่เปิดคู่เมืองกระบี่มาตั้งแต่ปี 2005 แต่ปรับปรุงให้เข้ากับยุคสมัยอยู่เสมอ ภายในแต่งสวยมาในโทนน้ำตาล-ดำ ที่ได้จากสีของอิฐ ไม้ และหนัง ดูลึกลับสงบเงียบ เหมาะแก่การมาพักผ่อนชิลล์ๆ จากความแฮงค์ของเมื่อคืนสุดๆ มากมายด้วยมุมน่านั่ง และมีไอเทมน่ารักให้ถ่ายรูปเต็มไปหมด ส่วนเมนูที่นี่จะเสริฟเพียงเครื่องดื่มและเบเกอรี่ มีทั้งเค้ก วาฟเฟิล และเครปเย็นๆ เรื่องรสชาติคงไม่ต้องพูดถึง การันตีดวยประสบกาณ์อย่างยาวนานมาแล้ว เป็นอีกร้านที่สาวๆ สายหวานไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

sprucy_4

sprucy_4

Location: 289/25 ถ.อุตรกิจ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 9.00 – 19.00 น.
Phone: 081 080 8008
Facebook: สพรูซี่ คาเฟ่ แอนด์ เบเกอรี่ l Sprucy Cafe & Bakery


4.อีพี คาเฟ พาทิสซีรีย์, กระบี่
(EP’s Cafe Patisserie)

อีกหนึ่งร้านคาเฟ่สวยบรรยากาศดี ที่การันตีความอร่อยมากมายหลายสาขาทั่วภาคใต้ อีพี คาเฟ พาทิสซีรีย์ สาขากระบี่ ตัวร้านถือว่าโดดเด่นไม่เหมือนใคร ชวนลืมบรรยากาศกระบี่แบบเดิมๆไปเลย ภายในมาในรูปแบบหรูหราสไตล์วิคตอเรียน นำด้วยสีแดงสดและทอง ประดับโคมไฟดูแพงสุดๆ ส่วนมุมนั่งก็ไฮโซสุดๆ มีทั้งโต๊ะหินอ่อน และเก้าอี้ทรงหลุยส์หย่อนก้นวางมาดเป็นคุณหญิง ส่วนด้านเมนูก็บริการทั้งของคาว เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม ซึ่งก็ไม่ควรพลาดสั่งกับเซตชากลิ่นหอม มาจิบยามบ่ายแบบชิลล์ๆ ที่สำคัญราคาถูกเกินคาด ถูกใจกันอย่างแน่นอน

ep_1

ep_1

Location: 92/27 ถ.หลวงพ่อ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่
Open-Close: เปิดบริการ 11.00 – 21.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
Phone: 075 612 555, 089 462 2922
Facebook: อีพี คาเฟ พาทิสซีรีย์ l EP’s Cafe Patisserie


5.คาเฟ่ 8.98, กระบี่
(Cafe 8.98)

ต่อกันที่ คาเฟ่สวยบรรยากาศดีฟีลลิ่งนิวยอร์ค คาเฟ่ 8.98 ตัวร้านเป็นตึกปูนขัดดีไซน์สวย ที่ด้านหน้ามีมุมเอาท์ดอร์ในสวนให้รับแดดยามเช้า ส่วนภายในตกแต่งในรูปแบบโมเดิร์น ที่แผงความดิบความมันส์แบบลอฟท์ได้อย่างลงตัว มากมายด้วยมุมนั่งทั้งโต๊ะเล็ก โต๊ะใหญ่ ที่พื้นที่ค่อนข้างกว้างได้ความเป็นส่วนตัว ด้านในมีบาร์กลิ่นหอมกรุ่นและตู้เบเกอรี่ ที่มีเมนูเค้กให้เลือกกว่า 10 แบบ และเมนูเด็ดร้านนี้ต้องยกให้กับกาแฟ ที่คักมาจากทั้งเชียงใหม่ เชียงราย และอิมพอร์มจากแทบแฟซิฟิกอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีอาหารสไตล์ยุโรป ให้อิ่มท้องอีกด้วยนะ 

8.98_1

8.98_1

Location: 46,48 ซ.มหาราช 6 ถ.มหาราช ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่
Open-Close: เปิดบริการmทุกวัน 7.00 – 23.00 น.
Phone: 075 656 980
Facebook: คาเฟ่ 8.98 l Cafe 8.98


6.สนิม คาเฟ่, กระบี่
(SANIM Coffee)

สนิม คาเฟ่ อีกหนึ่งร้านน่ารักบรรยากาศอาร์ตๆ ที่ถึงตัวร้านจะเป็นเพียงทาวน์เฮ้าส์คูหาเล็กๆ แต่ไม่ธรรมดา ด้านหน้ามีผนังสวยลายสนิมสมชื่อร้านให้ถ่ายรูปเช็คอินกัน ส่วนภายในมาในโทนสีดำเข้ม แต่ก็มีสีแดงจากอิฐและไฟสวยๆ มาช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย มีมุมนั่งให้เลือกเยอะ ทั้งมุมโต๊ะ และมุมบาร์ให้ชมผู้คนสัญจรด้านนอก ส่วนเมนูร้านนี้โดดเด่นในเรื่องของหวาน มีเค้กโฮมเมดให้เลือกกันกว่า 10 แบบ ทั้งช็อคโกแลต เรดเวลเวท และชาเขียว รวมถึงยังมีเมนูทานเล่นอย่างแฮมเบอเกอร์ แซนวิช และเครื่องดื่มให้ชิลล์อีกเพียบ ราคาเริ่มต้นเพียง 40 บาทเท่านั้น

sanim_1

sanim_1

Location: 140 หมู่ 3 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 9.00 – 18.00 น.
Phone: 099 795 4632
Facebook: สนิม คาเฟ่ l SANIM Coffee

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ