tripgether.com

โป่งน้ำร้อนไทรงาม แม่ฮ่องสอน แช่ตัวผ่อนคลายออนเซ็นสไตล์ไทยแลนด์

8,795 ครั้ง
6 ก.พ. 2562

โป่งน้ำร้อนไทรงาม อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน บ่อน้ำร้อนธรรมชาติที่ตั้งอยู่ห่างจากเมืองปายประมาน 15 กิโลเมตร เอาง่ายๆ ขับรถออกจาก อ.ปาย ไปเส้น อ.ปางมะผ้า สังเกตทางเข้าฝั่งขวามือ และขับตรงเข้าไปอีกประมาน 5 กิโลเมตร บรรยากาศรอบๆ เต็มไปด้วยต้นไม้และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ถ้ามีโอกาสมาเที่ยว อ.ปาย แล้วลองแวะมาที่นี่ดูสักครั้งเพราะที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่จะทำให้ทุกคนรีแลกซ์ร่างกายได้ง่ายๆ กับโป่งน้ำร้อนไทรงามออนเซ็นสไตล์ไทยแลนด์


เมื่อขับรถเข้ามาถึงเขตอนุรักษ์ป่าไทรงามจะมาด่านเก็บค่าธรรมเนียมเพียงคนละ 30 บาท ภายในมีที่จอดรถกว้างขวางและมีร้านอาหารอยู่บริเวณที่จอดรถแบบที่มาแล้วไม่ต้องกลัวหิวเลยทีเดียว และต้องเสียค่าธรรมเนียมอีก 20 บ้านในการเข้าไปที่บ่อน้ำร้อน รวมค่าใช้จ่ายก็ตกคนละ 50 บาทก็ได้เข้าไปแช่ตัวฟินๆ ให้หายเมื่อยล้าจากการเดินทาง บอกเลยว่าคุ้มมากๆ 

Hotspring-1

ที่นี่มีห้องสำหรับเปลี่ยนชุดอยู่ทางด้านขวามือ ว่าแล้วเราก็ไม่รอช้ารีบไปเปลี่ยนชุดก่อนลงแช่ตัว

Hotspring-1

ความพิเศษของ โป่งน้ำร้อนไทรงาม คือมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำขนาดเล็กที่ลดหลั่นเป็นชั้นคล้ายกับน้ำตกเล็กๆ น้ำใสมากๆ จนสามารถมองเห็นพื้นน้ำได้ด้วยตาเปล่าและที่สำคัญเด็กๆ สามารถลงแช่ตัวได้สบายๆ เพราะน้ำลึกแค่เข่า ถึงจะชื่อว่าโป่งน้ำร้อน แต่น้ำที่นี่มีอุณภูมิที่ไม่ร้อนจนเกินไปและเป็นบ่อน้ำร้อนที่มีน้ำผุดขึ้นมาจะแตกแต่งจากบ่อน้ำร้อนอื่นๆ ที่มีน้ำพุพุ่งขึ้นมา

Hotspring-1

Hotspring-1

ไม่ต้องตกใจถ้ามาแล้วเห็นว่ามีชาวต่างชาติมาแช่ตัวกันเยอะ เพราะโป่งน้ำร้อนไทรงามเป็นสถานที่ยอดฮิตของชาวต่างชาติ ที่ชาวต่างชาติต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อเมซิ่งสุดๆ 

Hotspring-1

Hotspring-1

Hotspring-1

และยังมีความเชื่ออีกว่าการแช่น้ำร้อนธรรมชาติยังสามารถบำบัดโรคภัยไข้เจ็บได้ เพราะในน้ำมีแร่ธาตุต่างๆ ที่ช่วยบรรเทาจากโรคภัยต่างๆ ได้

Hotspring-1

บรรยากาศรอบๆ เต็มไปด้วย ต้นไม้สูงใหญ่ที่ให้ความร่มรื่น ช่วยสร้างฟีลลิ่งได้เป็นอย่างดี

Hotspring-1

น้ำใสจนมองสามารถมองเป็นสีเขียวมรกต ที่สำคัญลงมาแช่ตัวแล้วรู้สึกผ่อนคลายสุดๆ

ถ้ามีโอกาสได้มาเที่ยว อ.ปาย โป่งน้ำร้อนไทรงาม เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินห้ามพลาด ลองมาเช็คอิน ถ่ายรูปสวยๆ ที่นี่ดูสักครั้ง ทริปต่อไป ทริปเก็ทเตอร์ จะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวที่ไหนติดตามกันได้ในเว็บไซต์ www.tripgether.com หรือ เข้าไปกดไลค์แฟนเพจ Tripgether ทางเฟซบุ๊คกันได้เลยจ้า รับรองว่ามีครบทั้งที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก เพียบ!!  


Location: เขตอนุรักษ์ป่าไทรงาม ตำบล แม่นาเติง อำเภอ ปาย แม่ฮ่องสอน
Open-Close: เปิดทำการ 08.00 – 18.00 น.
Fee: ค่าธรรมเนียมเขตอนุรักษ์ป่าไทรงาม 30 บาท/คน, ค่าเข้าโป่งน้ำร้อนไทรงาม 20 บาท/คน

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ