tripgether.com

9 คาเฟ่น่านั่งแม่กลอง-อัมพวา แวะมาเปลี่ยนบรรยากาศ กิน ดื่ม ชิลล์ๆ แบบไม่ใกล้ไม่ไกลเมืองกรุง

138,952 ครั้ง
15 มี.ค. 2562

อัมพวา กี่ครั้งถึงจะพอ? อัมพวา เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวพักผ่อนไม่ไกลกรุงเทพที่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้ในวันหยุดหรือจะเลือกเป็นจุดหมายปลายทางแบบวันเดย์ทริปไปเช้าเย็นกลับก็เดินทางง่ายๆ และสะดวกสบาย แถมยังมีอาหารอร่อยๆ ที่หาทานยากและยังคงมีวิถีชีวิตแบบเก่าๆ ให้เราได้ชมกันอีกด้วย และแน่นอนอัมพวายังมีคาเฟ่บรรยากาศดีๆ หลายร้านตั้งแต่บรรยากาศริมแม่น้ำไปจนถึงบรรยากาศในสวนมะพร้าว วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ไม่พลาดเอาคาเฟ่โซนอัมพวาบรรยากาศดีๆ มาฝากเพื่อนๆ ให้เพื่อนๆ สายกิน ตามไปเช็คอินกันแบบฟินๆ 


1.ซอลท์ เลค เดอ แม่กลอง, อัมพวา
(Salt Lake De Maeklong)

ซอลท์ เลค เดอ แม่กลอง คาเฟ่นาเกลือสุดเก๋ไก๋ที่ไม่ซ้ำใคร ตั้งอยู่ริมถนนพระราม 2 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพ กลางทะเลสาบเกลือแห่งแรกของเมืองไทย ตกแต่งร้านในสไตล์ American Cottage มีโซนที่นั่งแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ โซนห้องแอร์ด้านบนตกแต่งด้วยเกลือ จำลองบรรยากาศเสมือนอยู่กลางหิมะในวันคริสมาสต์ ส่วนโซนด้านล่างเป็นแบบโอเพ่น เปิดโล่งให้รับลมเย็นๆ จากธรรมชาติ พร้อมชมวิวสวยๆ ของนาเกลือแบบสุดสายตา นอกจากนี้ยังได้ชมวิถีชีวิตของชาวนาเกลือที่จะทำการรื้อเกลือหรือเก็บเกลือในช่วงเย็นอีกด้วย สำหรับใครที่เป็นสายเซลฟี่ที่นี่ก็มีมุมถ่ายรูปคู่กับกังหันลมยักษ์และชิงช้าด้วยนะ

Saltlake-21

Saltlake-21

Saltlake-21

Saltlake-21

Saltlake-21

Location: ริมถนนพระราม 2 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม (จุดสังเกตุก่อนถึงตลาดกลางบางแก้ว)
Open-Close: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. 
Phone: 089 894 6535
Recommend: นมสาวนาเกลือ Cup A 59 บาท
Facebook: Salt Lake De Maeklong ซอลท์ เลค เดอ แม่กลอง


 2.เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา, อัมพวา
(The Buffalo Amphawa)

เดอะ บัฟฟาโล อัมพวา คาเฟ่ดีไซน์สุดเท่ที่สะท้อนวิถีชีวิตของชาวสมุทรสงครามได้เป็นอย่างดี ผ่านการตกแต่งและออกแบบที่เน้นใช้ไม้ไผ่เป็นวัสดุหลักของโครงสร้าง เพื่อให้บรรยากาศดูเรียบง่ายและเข้ากับธรรมชาติรอบด้าน และยังเหมาะมานั่งพักผ่อนจิบกาแฟริมน้ำแม่กลองแบบชิลล์ๆ นอกจากนี้ทางร้านยังเลือกใช้แก้วกาแฟเครื่องปั้นดินเผางานทำมือ เพื่อเสิร์ฟกาแฟแก้วอร่อยกับคุณอีกด้วย โดยมีเมนูแนะนำเป็น The Buffalo Coffee เมนูซิกเนเจอร์ที่มีเครื่องดื่มแบ่งออกเป็น 3 ชั้นด้วยกัน โดยชั้นล่างจะเป็นชาไทย ชั้นที่ 2 เป็นนมสด และชั้นบนสุดคุณสามารถเลือกได้ว่าจะสั่งเป็นกาแฟหรือโกโก้ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มชื่นใจอีกหลายเมนู รวมถึงเมนูเบเกอรี่ก็มีเสิร์ฟความอร่อยเช่นกัน ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ที่นี่ยังมีมุมถ่ายรูปเท่ๆ รวมถึงโรงแรมดีไซน์กิ๊บเก๋ และร้านอาหาร Rusty Rose สุดชิคให้คุณได้โพสต์ท่ากันอีกเพียบเลยนะ

Thebuffalo-9

Thebuffalo-9

Thebuffalo-9

Thebuffalo-9

Thebuffalo-9

Location: 125/70 ถ.สมุทรสงคราม-บางแพ อ.แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-18.00 น.
Phone: 092 248 4333
Recommend: The Buffalo Coffee 100 บาท, Hot Latte 70 บาท, เค้กมันม่วง 120 บาท
Facebook: The Buffalo Amphawa


3.ตาลพวา คาเฟ่, อัมพวา
(Tarnpawa Cafe)

ตาลพวา คาเฟ่และร้านอาหารกลางสวนมะพร้าวน้ำหอมในย่านท่าคา ตัวร้านออกแบบในสไตล์ทรอปิคอลเรียบง่ายแบบ Stand Alone และมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด แต่ก็จัดแบ่งโซนได้เป็นอย่างดี โดยมีที่นั่งเป็น 3 ส่วนด้วยกันคือบริเวณห้องแอร์ด้านในร้าน จะมีโต๊ะเล็กๆ ไว้รองรับประมาณ 1-2 โต๊ะ ถัดออกมาบริเวณระเบียงรอบๆ ร้าน จัดเป็นที่นั่งสำหรับกลุ่มใหญ่ไว้หลายโต๊ะทีเดียว นอกจากนี้ยังมีโซนที่นั่งกระจายอยู่ตามใต้ร่มต้นมะพร้าวภายในสวนให้คุณได้อินกับบรรยากาศของธรรมชาติ ชมวิวท้องร่องและผลไม้พื้นบ้านกันแบบเพลินๆ ส่วนเมนูอาหารก็มีให้เลือกสั่งทั้งเมนูอาหารคาวและเมนูขนมหวาน พร้อมเครื่องดื่มชื่นใจ โดยมีเมนูแนะนำเป็น ยำรวมมิตร ถุงทอง และชามะพร้าวตาลพวา หากมาในช่วงวันเสาร์ วันอาทิตย์อาจต้องรออาหารนานสักหน่อย

Tanpawa-3

Tanpawa-3

Tanpawa-3

Tanpawa-3

Tanpawa-3

Location: 69/3 หมู่ 8 ต.ท่าคา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. (หยุดวันจันทร์)
Phone: 093 645 6990
Recommend: ยำรวมมิตร 75 บาท, ถุงทอง 75 บาท, ชามะพร้าวตาลพวา 70 บาท


4.สิริสมปอง คาเฟ่ @ สวนมะนาวโห่ลุงศิริ, อัมพวา
(Sirisompong Cafe)

มาต่อกันที่ สิริสมปองคาเฟ่ @ สวนมะนาวโห่ลุงศิริ อีกหนึ่งคาเฟ่น่านั่งบรรยากาศริมแม่น้ำแม่กลองที่มีผลไม้อย่างมะม่วงหาวมะนาวโห่เป็นกิมมิคของทางคาเฟ่ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่เดียวที่เอาผลไม้มากสรรพคุณอย่างมะนาวโห่มาดัดแปลงเป็นเมนูของหวานอย่าง มะนาวโห่โยเกิร์ตสมูทตี้ สำหรับที่นั่งก็มีให้เลือกหลากหลายโซนไม่ว่าจะเป็นโซนห้องแอร์ภายในร้านที่สามารถมองวิวผ่านกระจกได้อย่างสบายตาหรือจะเป็นโซนแพริมน้ำที่มีเปลให้นั่งรับลมชมวิวแบบชิลล์ๆ หรือใครที่ติดใจรสชาติมะนาวโห่แล้วก็ต้องไม่พลาดซื้อผลิตภัณฑ์จากมะนาวโห่ที่ทางคาเฟ่เอามาสดๆ จากสวนมะนาวโห่ลุงศิริ ถ้ายังพอมีเวลาเหลือก็ต้องไม่พลาดไปชมบรรยากาศสวนมะนาวโห่ลุงศิริที่อยู่ไม่ไกลกัน

Sirisompong-22

Sirisompong-22

Sirisompong-22

Sirisompong-22

Sirisompong-22

Location: 29/8 ถ.โยธาธิการ หมู่ 2 ต.บางนกแขวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09:30-17.00 น.
Phone: 080 566 5124
Recommend: มะนาวโห่โยเกิร์ตสมูทตี้ 70 บาท, เค้กมะพร้าวอ่อน 80 บาท
Facebook: มะม่วงหาวมะนาวโห่ สวนมะนาวโห่ลุงศิริ


5.เพลินวิวชิวพุง, อัมพวา
( Plernview Chillpung )

เพลินวิวชิวพุง ร้านอาหารท่ามกลางสวนมะพร้าว โดยที่ร้านประยุกต์ที่นั่งให้อยู่ระหว่างร่องมะพร้าว ที่จะทำให้คุณได้นั่งหย่อนเท้าชิลล์ๆ มองวิวเพลินๆ  นอกจากจะเพลินวิวแล้ว คุณยังอิ่มพุงไปพร้อมกับอาหารรสชาติเลิศ อาหารที่ร้านจะเป็นเมนูอาหารไทย และอาหารอีสานรสชาติจัดจ้าน เมนูแนะนำของทางร้านที่พลาดไม่ได้เลย คือ ส้มตำหมูตกครก ยำสามกรอบ หมูทอดเพลินวิว และซุปเปอร์ตีนไก่ บอกเลยว่าเด็ดดวงสุดๆ ราคาก็ชิลล์ๆ สบายกระเป๋านะจ๊ะ รับรองเลยว่าเพลินวิวชิวพุงสมชื่ออย่างแน่นอน

CMDW_09

CMDW_09

CMDW_09

CMDW_09

Location: ต.คลองเขิน อ.แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 – 21.00 น. *ร้านปิดทุกวันอังคาร
Phone: 097 234 0067
Recommend: ยำสามกรอบ, หมูทอดเพลินวิว
Facebook: เพลินวิว ชิวพุง


6.ภาวา คอฟฟี่, อัมพวา
( Pava Coffee )

ภาวา คอฟฟี่ ตัวร้านเป็นตึกชั้นเดียวสีดำสุดเท่ ตั้งอยู่ที่บริเวณทางเข้าตลาดน้ำอัมพวา ด้านหน้ามีมุมบาร์ให้นั่งชมบรรยากาศและวิถีชีวิตกันแบบชิลล์ๆ ภายในตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ ผสมผสานความเป็นเรโทรได้อย่างลงตัว มีมุมเก๋ๆ ให้เลือกถ่ายรูปและนั่งพักผ่อนกันมากมาย ในส่วนของเมนูที่นี่ก็มีครบทั้งคาวและหวาน เน้นไปทางฟิวชั่นสไตล์ยุโรปเป็นส่วนใหญ่ ที่สำคัญช่วงสุดสัปดาห์ (วันพฤหัส-อาทิตย์) มีดนตรีสดบรรเลงให้ฟังกันแบบเพลินๆ อีกด้วย มาอัมพวาทั้งทีลองแวะมาพักเหนื่อยกันที่นี่ดูสักครั้ง

PAVA_16

PAVA_16

PAVA_16

PAVA_9

Location: 115 ถนนสมุทรสงคราม-บางแพ ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 10.00 – 22.00 น. // วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00 – 24.00 น. 
Phone: 094 497 7794
Recommend: ไอศกรีมข้าวเหนียวมะม่วง กุ้งอบฟาง ช็อคโกแลตโทสสายไหมโดม
Facebook: Pava


7.เอกขเนก คาเฟ่, อัมพวา
( Akekanek Cafe )

เอกเขนก คาเฟ่ ร้านคาเฟ่เล็กๆ สไตล์วินเทจสุดเรียบง่าย ท่ามกลางบรรยากาศสุดร่มรื่นใต้เงาไม้ ตัวร้านจะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนบาร์สำหรับสั่งเมนู และโซนสวนสำหรับนั่งชิลล์จิบเครื่องดื่ม ในส่วนของเมนูนั้นจะเน้นไปทางเครื่องดื่มและเบเกอรี่ มีเสิร์ฟทั้งเมนูร้อนและเย็น รวมถึงเมนูปั่น ส่วนเบเกอรี่ที่นี่ก็ทำกันแบบโฮมเมด มีให้เลือกกัน 3-4 เมนู มีมุมเก๋ๆ ให้เก็บภาพเช็คอินกันเพียบ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านบรรยากาศดีเหมาะแก่การมานอนพลีเอกขเนกกายเป็นที่สุด

Akanek_1

Akanek_1

Akanek_1

Akanek_1

Location: 9/1 ม.2 ต.ท้ายหาด เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการ 10.00 – 16.00 น. หยุดทุกวันจันทร์
Phone: 083 695 4336
Recommend: กาแฟเอกเขนก คาราเมลมัคคิอาโต้
Facebook:
เอกเขนก คาเฟ่ 


8.เดอะ คิทเท่นส์ คอฟฟี่ อาร์ท แอนด์ อีท, อัมพวา
( The Kittens Koffie Arts ‘n Eats )

เดอะ คิทเท่นส์ คอฟฟี่ อาร์ท แอนด์ อีท ร้านคาเฟ่คิวท์ๆ เอาใจคนรักน้องแมว ที่นี่ตั้งอยู่ข้างศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ อยู่ห่างจากตลาดน้ำอัมพวาประมาณ 5 กิโลเมตร ตัวร้านมาในรูปแบบลอฟท์ บรรยากาศดูอบอุ่น ภายในตกแต่งได้อย่างน่ารัก ประดับประดาด้วยภาพวาดและรูปปั้นน้องแมวเต็มไปทั่วทั้งร้าน ที่สำคัญที่ร้านยังมีเมนูให้เลือกชิมกันมากมายทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม มีให้เลือกกันหลากหลายเมนู ขอบอกว่าหน้าตาดีแถมยังรสชาติเยี่ยมกันทุกเมนู

Kitten_Koffee_5

Kitten_Koffee_5

Kitten_Koffee_5

Kitten_Koffee_5

Location: 2/1 ม.7 อ.แควอ้อม อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการ 10:00 – 18:30 น.(จันทร์ – พฤหัสบดี) / 10.00 – 20.00 น.(ศุกร์ – อาทิตย์)
Phone: 099 971 7347
Recommend: ถุงทอง วาฟเฟิลผลไม้รวม
Facebook:
เดอะ คิทเท่นส์ คอฟฟี่ อาร์ แอนด์ อีท


9.อัมพวา คอฟฟี่, อัมพวา
( Amphawa Coffee )

ต่อกันที่ร้านคาเฟ่เล็กๆ ริมคลองบางแค อัมพวา คอฟฟี่ ตัวร้านมาในรูปแบบเรือนกระจกเท่ๆ ชมบรรยากาศกันแบบ 180 องศา ภายในร้านตกแต่งได้อย่างเก๋ไก๋ ให้ความโมเดิร์นแบบเรียบง่าย ผสมผสานกับความเป็นวินเทจที่ดูเข้ากันสุดๆ ในส่วนของเมนูที่นี่ก็มีให้เลือกมากมาย ทั้งชา กาแฟและเบเกอรี่ นอกจากนี้มีมุมให้เลือกนั่งกันหลากหลาย จะเลือกรับลมเย็นกับโซฟาสุดหรูภายในร้าน หรือนั่งรับลมจิบกาแฟริมแม่น้ำก็ชิลล์สุดๆ

Amphawacoffee_2

Amphawacoffee_2

Amphawacoffee_2

Amphawacoffee_2

Location: ต.สวนหลวง อ.อัมพวา สมุทรสงคราม
Open-Close: เปิดให้บริการ 08.00 – 18.00 น. หยุดทุกวันพุธ
Phone:
085 812 1452
Recommend: เค้กมะพร้าว 
Facebook: อัมพวากาแฟ


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ