tripgether.com

15 ที่พักเชียงคาน บรรยากาศฟินๆ ริมแม่น้ำโขง ใกล้ถนนคนเดิน

1,160,759 ครั้ง
10 พ.ย. 2559

หนาวนี้ลงจากคานที่กลางเมืองกรุง แล้วมุ่งหน้าไปหาความสุขในเมืองเชียงคาน เมืองท่องเที่ยวสุดสโลว์ไลฟ์ในจังหวัดเลย ที่ยังคงวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ที่น่ารัก อีกทั้งในช่วงหน้าหนาวเชียงคานยังเป็นอีกหนึ่งเมืองที่อากาศดีแบบสุดๆ เหมาะที่จะแท็กชวนเพื่อน ยกแก็งค์ไปเฮฮา หรือถ้าใครหากได้พื้นที่สวีทรับลมหนาวกับแฟนที่นี่ก็อากาศเป็นใจเลยทีเดียว และวันนี้ทริปเก็ทเตอร์ก็ได้รวบรวม กับ 15 ที่พักเชียงคานอัพเดตล่าสุดมาฝากกันด้วย ถ้าพร้อมแล้วก็…ไปเริ่มกันเลย อัปเดตรีวิวที่พักเชียงคานปี 2020 ใหม่ล่าสุดสามารถคลิ๊กไปดูได้ >> ที่นี่


1.เชียงคาน ริเวอร์ เมาท์เทน รีสอร์ท, เชียงคาน
(Chiangkhan River Mountain Resort)

เชียงคาน ริเวอร์ เมาท์เทน รีสอร์ท ที่พักหรูที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและความเงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาที่พักผ่อนแบบเป็นส่วนตัวและไม่วุ่นวาย ตัวที่พักตั้งอยู่บนโลเคชั่นที่เรียกได้ว่าดีที่สุดแห่งหนึ่งของเชียงคาน เพลิดเพลินไปกับวิวสายน้ำโขงที่ค่อยๆ ไหลไปอย่างช้าๆ และวิวภูเขาซึ่งเป็นฉากหลังและอยู่ห่างจากถนนคนเดินเชียงคานเพียง 1.5 กิโลเมตรเท่านั้น สำหรับห้องพักของที่นี่มีให้เลือกด้วยกันถึง 6 รูมไทป์ ไม่ว่าจะเป็น Superior, Deluxe, Deluxe River และ Family Room ภายในห้องพักดีไซน์อย่างหรูหราด้วยสไตล์ไทยๆ ที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และสำหรับใครที่อยากนอนแช่อ่างอาบน้ำแบบฟินๆ ก็สามารถจองห้อง Junior Deluxe Suite หรือ Super Deluxe Suite กันได้ บอกเลยไม่ว่าจะมาสวีทเป็นคู่รักหรือมาเป็นครอบครัวก็รับรองว่าตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การพักผ่อนอย่างแน่นอน เท่านั้นยังไม่พอยังมี Cafe de River คาเฟ่สุดชิลล์ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงที่มีทั้งเมนูเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และอาหารท้องถิ่นพร้อมเสิร์ฟ ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้เช็คอินกับแบบชิคๆ เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหาที่พักเชียงคานบรรยากาศดีอยู่ เชียงคาน ริเวอร์ เมาท์เทน รีสอร์ท เป็นอีกหนึ่งที่พักที่ต้องลิสต์ไว้!

the river ck3

ขอบคุณรูปภาพจาก: เชียงคาน ริเวอร์ เมาท์เทน รีสอร์ท


2.เฮือนยายบับภา, เชียงคาน
(Huen Yai Buppa)

เฮือนยายบับภา ที่พักบรรยากาศสุดคลาสสิกริมแม่น้ำโขง ซึ่งยังคงอนุรักษ์บ้านไม้เก่าอายุเกือบ 100 ปี ที่ถูกรีโนเวทใหม่ให้กลายมาเป็นที่พักสุดสโลว์ไลฟ์ แต่ยังคงเสน่ห์ของเรือนไม้หลังเก่าเอาไว้อย่างดีเยี่ยม คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศย้อนยุคเป็นสถานที่พักผ่อนเหมือนได้มาพักบ้านญาติที่ต่างจังหวัด สำหรับห้องพักถ้าคุณอยากจะฟินไปกับวิวของแม่น้ำโขงต้องพักที่ ห้องหมายเลข 6 (ชั้นล่าง) และ ห้องหมายเลข 1 – 2 (ชั้นบน) ภายในห้องพักกว้างขวางเพียบพร้อมไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ โต๊ะเครื่องแป้ง ชุดโต๊ะเก้าอี้ และชุดเตียงนอนคิงไซส์สุดคลาสสิกให้บรรยากาศอบอุ่นครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก มีระเบียงห้องพักส่วนตัวให้ออกไปนั่งพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบได้ตลอดวัน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ส่วนกลางพร้อมมุมไฮไลท์เด็ดอย่างเปลไม้ไผ่ที่นอกจากจะดื่มด่ำกับความสบายและวิวสวยๆ แล้ว ยังเป็นมุมถ่ายรูปสุดปังอีกด้วย รับรองถูกใจสายถ่ายรูปแน่นอน สำหรับคนที่ต้องการที่พักสไตล์ย้อนยุคฟีลเหมือนมาพักผ่อนที่บ้านญาติในต่างจังหวัดต้องมาผ่อนคลายที่ เฮือนยายบับภา เชียงคาน

Bubpa_7

Bubpa_8

Bubpa_6

Bubpa_1

Bubpa_9

  • Location: 350 ม.1 ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย
  • Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท (2 ท่าน) (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลกรุณาโทรสอบถามทางที่พักล่วงหน้า)
    **ที่นอนเสริม 400 – 800 บาท/คน, ทางที่พักมีที่จอดรถให้ที่ซอย 15, บริการชุดตักบาตร 100 บาท/ชุด, มีจักรยานให้ปั่นฟรี (กรุณาสอบถามเพิ่มเติมกับทางที่พักโดยตรง)
  • Phone: 082 219 8191, 042 821 705
  • Line ID: buppa11 และ chitra1957
  • Facebook: เฮือนยายบับภา เชียงคาน (Chiangkhan Nostalgia)

3.โรงแรมชิคเชียงคาน, เชียงคาน

ชิค เชียงคาน ที่พักสุดเก๋ไก๋ในเชียงคาน ออกแบบและตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ตั้งอยู่ริมโขง แม้ที่พักแห่งนี้จะเน้นสไตล์การตกแต่งที่ทันสมัยแต่ก็ยังคงกลิ่นอายความเป็นอีสานไว้ได้อย่างน่ารัก ใครที่กำลังมองหาที่พักผ่อน ริมโขงบรรยากาศดี ดีไซน์โดนใจ ต้องไม่พลาดที่นี่เลย “โรงแรมชิคเชียงคาน”

  • Location: 290 หมู่ที่ 2 ซอย 20 ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน
  • Phone: 042 822 199, 089 900 978


4.เดอะแคมป์ เชียงคาน, เชียงคาน

เดอะแคมป์ เชียงคาน ที่พักเปิดใหม่ริมแม่น้ำโขง บรรยากาศชวนฟิน! กับที่พักเท่ๆ เต็นท์บ้านหลังใหญ่ที่ภายในครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายอย่างกับอยู่โรงแรมหรู ใครที่กำลังอยากไปใช้ชีวิตช้าๆ ควบคู่ไปกับความเป็นฮิปสเตอร์ที่เชียงคาน อย่าลืม “แปะ” ที่นี่ไว้ในลิสต์ด้วยฮะ!! ป.ล. เปิดให้เข้าพักวันแรก 15 พ.ย. 2559 นะ

  • Location: 172/1 ม.7 เชียงคาน จ.เลย
  • Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/หลัง
  • Phone: 095 727 4555


5.บ้านสุพิชญา, เชียงคาน

บ้านสุพิชญา เชียงคาน ที่พักริมแม่น้ำโขงบรรยากาศสุดฟิน เหมาะสำหรับชวนเพื่อน ชวนแฟนและคนในครอบครัวมาพักผ่น ท่ามกลางอากาศดีๆ ที่เมืองเชียงคาน บ้านสุพิชญา ตกแต่งในสไตล์บูติกโฮสเทล ที่ผสมผสานระหว่างความเป็นอีสานสไตล์ได้อย่างลงตัว ส่วนภายในห้องพักก็เป็นสัวตัว ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างมากมายทีเดียว…

  • Location: ซอย14 ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย
  • Phone: 042 033 525, 091 860 1119


6.บ้านใกล้โขง, เชียงคาน

บ้านใกล้โขง ที่พักบรรยากาศดีริมแม่น้ำโขง จ.เชียงคาน ที่แวดล้อมไปด้วยบรรยากาศและวิถีชีวิตที่น่าสนใจของขาวเชียงคาน จากที่พักคุณสามารถเดินเล่นชมวิวแม่น้ำโขง และยังสามารถไปท่องเที่ยวยังสถานที่อื่นๆ ของเชียงคานได้อย่างสะดวกสบาย ส่วนภายในห้องพักของที่นี่ก็ครบครันและเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างมากมายทีเดียว

  • Location: 297/2 ซอย 20 (ล่าง) ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย
  • Phone: 080 750 8120, 089 711 2021


ดิโอลเชียงคาน, เชียงคาน

ดิโอลด์ เชียงคาน ที่พักสต์บูติกโฮเทล เลียบริมแม่น้ำโขง ใกล้ถนนคนเดินเชียงคาน บรรยากาศสบายๆ ที่เหมาะแก่การาพักผ่อนชิลๆ ณ เมืองสุดสโลว์ไลฟ์ ภายในที่พักของที่นี่ยังเพียบพร้อมและครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างมากมาย หากใครกำลังวางแผนไปเที่ยวเชียงคาน ต้องรีบจดที่นี่ไว้ในลิสต์แล้วล่ะ

Location: 288 ม.2 ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย
Price: ราคาเริ่มต้น 1,600 บาท/ห้อง (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล)
Phone: 042 822 119
Photo by: ดิโอลเชียงคาน, เชียงคาน จ.เลย


7.สองผัวเมีย เกสท์เฮาส์, เชียงคาน จ.เลย

สองผัวเมีย เกสท์เฮาส์ เปิดบริการเป็นที่พักแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองเชียงคาน ด้วยบรรยากาศการต้อนรับที่อบอุ่น ภายในบ้านตกแต่งด้วยศิลปะล้านนาผสมอิสาน โดยใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในแนว Modern Contemporary ให้บรรยากาศที่อบอุ่น และปรับให้มีความร่วมสมัยอย่างลงตัว มีสวนหลังบ้าน ซึ่งใช้เป็นมุมนั่งพักผ่อนแบบเป็นส่วนตัวอีกด้วย

  • Location: ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย
  • Price: ราคาเริ่มต้น 760 บาท/ห้อง (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล)
  • Phone: 063 614 6995
  • Photo by: สองผัวเมีย เกสท์เฮาส์, เชียงคาน จ.เลย


8.จำเลยรัก, เชียงคาน

จำเลยรัก ชื่อนี้แค่ได้ยินก็สะดุดหูทันทีกับที่พักสไตล์เกสเฮ้าส์น่ารักๆ เลียบริมแม่น้ำโขง และตั้งอยู่ใกล้กับถนนคนเดินเชียงคาน ที่การเดินทางสะดวกสบาย ของกินเยอะ ส่วนภายในห้องพักก็ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอย่างมากมาย หากกำลังมองหาที่พักริมแม่น้ำโขงบรรยากาศสบายๆ แนะนำที่พักเล็กๆ แห่งนี้เลย

  • Location: ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย
  • Phone: 088 572 7754, 083 407 3233
  • Photo by: จำเลยรัก, เชียงคาน จ.เลย


9.บ้านตากะยาย, เชียงคาน

บ้านตากะยาย ที่พักน่ารักๆ บริการที่เป็นกันเองจั้งอยู่ระหว่างซอย 16 และ 17 ล่าง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากแม่น้ำโขง แค่เพียงถนนกั้นเท่านั้น นอกจากนี้ภายในที่พักยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กาแฟ เครื่องดื่มฟรีตลอดวัน มีจักรยานให้ปั่นเล่นเลาะริมแม่น้ำโขงแบบชิลๆ หากกำลังมองหาที่พักบรรยากาศเป็นกันเองต้องไม่พลาดที่นี่เลย “บ้านตากะยาย, เชียงคาน จ.เลย

  • Location: ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย
  • Phone: 042 822 295
  • Photo by: บ้านตากะยาย, เชียงคาน จ.เลย


10.สุเนต์ตา โฮสเทล, เชียงคาน

สุเนต์ตา โฮสเทล ที่พักเลียบถนนชายโขง บรรยากาศเก๋ๆ ที่ได้รีโนเวทบ้านไม้สไตล์อีสานให้ผสมความคลาสสิค จนกลายเป็นอีกหนึ่งที่พักน่ารัก น่าพัก น่านอน ในเชียงคาน และนอกจากจะให้บริการห้องพักแล้ว ที่นี่ยังมีช้อปเล็กๆ ไว้ขายของฝากให้คุณได้ชื่อของติดไม้ติดมือกลับบ้านกันอีกด้วย นอกจากนี้ภายในห้องพักก็เพียบพร้อมและครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างมากมายอีกด้วย

  • Location: ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย
  • Phone: 086 999 9218


11.หม่อลาว แอท เชียงคาน, เชียงคาน

หม่อลาว เชียงคาน ที่พักที่อยากชวนให้คุณไปนั่งเหม่อมองฟ้าและสูดอากาศดีๆ ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์กันที่ริมโขง ภายในที่พักตกแต่งอย่างเรียบง่าย และเน้นให้บริการที่เป็นกันเอง เพื่อให้ผู้เข้าพักได้รู้สึกสบายๆ ส่วนภายในห้องพักก็เพียบพร้อมและครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างมากมายทีเดียว อยากกำลังอยากได้ที่พักใจในช่วงวันหยุดที่นี่ต้องถูกใจคุณอย่างแน่นอน

  • Location: ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย
  • Phone: 081 934 1079


12.เถ้าแก่ลาว, เชียงคาน

อีกหนึ่งที่พักที่ชื่อติดหู เถ้าแก่ลาว ที่พักเล็กๆ สไตล์เกสเฮ้าส์ที่เชียงคาน ตั้งอยู่เลียบริมถนนชายโขง ใกล้ถนนคนเดิน ให้คุณได้ตื่นเช้ามาตักบาตรพระ หรือจะปั่นจักรยานชมวิวเมืองเชียงคานก็เก๋ไก๋ไปอีกแบบ ส่วนภายในห้องพักมากมายและครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน

  • Location: 92 หมู่ 1 ตัวเมืองเชียงคาน จ.เลย
  • Phone: 081 311 9754


13.เรือนรักริมโขง, เชียงคาน

เรือนรักริมโขง ที่พักบรรยากาศสบายๆ ตั้งอยู่ริมโขง เกมาะสำหรับมาพักผ่อนในช่วงวันหยุด ไม่ว่จะมาเดี่ยว มาคู่ หรือมาเป็นกลุ่มที่นี่ก็สามารถรองรับคุณได้อย่างงสบายๆ นอกจากนี้ภายในที่พักยงครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างมากมาย หากกำลังมอองหาที่พักบรรยากาศสงบๆ ริมแม่น้ำโขง ที่นี่ต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ของคุณอย่างแน่นอน

  • Location: ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย
  • Phone: 089 569 2530

14.เชียงคานดราม่า โฮมสเตย์, เชียงคาน

เชียงคานดราม่า โฮมสเตย์ ที่พักเล็กๆ ริมโขงกับการตกแต่งสุดเก๋ไก๋ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากถนนคนเดิน บรรยากาศเหมาะที่จะชวนแฟนมาเที่ยวพักผ่อน ชวนเพื่อนมาเที่ยวพักใจ ในเมืองแสนสโลว์ไลฟ์ นอกจากนี้ภายในห้องพักยังเพียบพร้อมและครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างมากมายอีกด้วย

  • Location: ถ.ชายโขง ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย
  • Phone: 085 061 2808


15.อุ่นรักริมโขง, เชียงคาน

อุ่นรักริมโขง เชียงคาน ที่พักบรรยากาศดี ที่เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนในช่วงวันหยุดที่แสนมีค่าของคุณ ภายในที่พักแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีต้นไม้เล็กไม้ใหญ่แวดล้อมให้ความสดชื่น ส่วนภายในห้องพักก็ตกแต่งได้เป็นอย่างดี เพียบพร้อมไปด้วยการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างมากมายทีเดียว

  • Location: ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย
  • Phone: 086 859 8550, 081 739 0648
  • Photo by: อุ่นรักริมโขง, เชียงคาน จ.เลย

ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ