tripgether.com

ร้านกาแฟกลางทะเลหมอก จ่ายตังค์หลักสิบ แต่วิวหลักล้าน!! ร้านกาแฟที่วิวดีที่สุดในชีวิตของผม

98,508 ครั้ง
31 ม.ค. 2560

เชื่อว่า.. หลายๆ คน ทั้งวัยทำงาน วัยรุ่น หรือ วัยเกษียณ ไม่มากก็น้อยเขาเหล่านั้น ต้องดื่มกาแฟอยู่เป็นประจำเป็นแน่ หลายๆ คนเป็นทั้งนักดื่มกาแฟระดับเซียนรสชาติ บางคนดื่มจนเป็นนิสัย บางคนหลงรักกลิ่นของมัน แต่เชื่อว่าสิ่งที่ทุกๆ คนชอบเหมือนกันแน่ๆ ก็คือ การได้ดื่มกาแฟที่ดีในบรรยากาศที่ดี

วันนี้ผมจะพาไปดูร้านกาแฟ ร้านแรกที่ผมตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น ร้านน่ารัก เล็กๆ อบอุ่น แต่บรรยากาศดีอย่างน่าเหลือเชื่อ ร้านกาแฟเล็กๆ ในจังหวัดพะเยา หนึ่งในสถานที่สุด Unseen แห่งหนึ่งของจังหวัดพะเยาครับ “ภูลังกา” นั้นคือร้าน “Magic mountain” ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 6.00-21.30น.

วิวคนทำยังขนาดนี้ คนกินจะขนาดไหน !!

ร้านกาแฟบนสวรรค์ รึเปล่าวเนี้ย? เอื้อมมือไปแตะหมอกได้เลย

จริงๆ แล้วผมมีความตั้งใจว่าจะไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้น กับ ทะเลหมอกสวยๆ ที่ภูลังกาครับ เนื่องจากครั้งแรกที่มา ผมพลาดครับ ไม่เจอทะเลหมอก การเดินทางสะดวกครับถนนลาดยางทั้งหมด ตัวร้านจะอยู่บนถนนเส้น 1148 ครับ พะเยา-น่าน เส้นนี้แหละครับ ไบคเกอร์ชอบนักแล มีถนนลอยฟ้าสวยๆ ให้ขับชมวิวกันเพียบ พอขับรถขึ้นมาถึง บริเวณนั้นมีที่จอดเยอะครับกว้างขวาง ตัวร้านกาแฟจะอยู่บริเวณจุดชมวิวเลยครับ

เดินมาถึงร้าน ฟินสิครับ แต่แอบฟุ้งไปนิด รอให้หมอกเป็นทะเลสวยๆ

เริ่มแล้วครับ แปบเดียวเท่านั้น

ไม่นานเกินรอทะเลหมอกมาแล้ว สวยมากกก ฟินขนาดนี้ เข้าไปดูข้างในร้านกันเลย !

ภาพแรกที่เห็น บอกตรงๆเลยครับ สวยชิบเป๋ง ! วิวแบบนี้ สตาบักสาขาไหนช่วยบอกผมทีครับ !

ภาพจากทางเข้าร้านครับ ภาพนี้กับภาพด้านบนถ่ายคนละเวลากันนะครับ สวยจริงๆ ครับ ยังต้องวนกลับมาเก็บบรรยากาศมาฝาก ทีนี้เรามาดูบรรยากาศในร้านกันบ้าง 10 ปากว่าไม่ เท่า 1 ตาเห็นครับ รูปถ่ายเพียงไม่กี่ใบ มัน บันทึกความทรงจำสุดวิเศษเอาไว้ไม่รู้ลืมจริงๆ ครับ

ร้านเล็กๆ ครับตกแต่งสวยงาม หมอกหนามาก ลอยอ้อยอิ่งอยู่ตรงหน้าเลยครับ มองจากริมหน้าต่างนี่ฟินอย่าบอกใคร

ระหว่างที่รอกาแฟ ไม่ว่าใครก็คง อดถ่ายรูปไม่ไหวล่ะครับ วินาทีนี้

ยาวไปครับ หมอกอยู่ระนาบเดียวกันเลยครับ

มองไปทางไหนก็ฟินครับ จุดกางเต้นท์ครับ อยู่ใกล้ๆ กับร้านเลย

หมอกแน่นๆ แบบอยากโดดลงไปเลย ที่โผล่ขึ้นมานิดนึง เรียกว่าผาช้างน้อยนะครับ ไฮไลทของภูลังกาเลย แต่วันนี้หมอกหนามากครับ สวยไปอีกแบบ

มองไปทางไหนก็ดีงาม

สายๆ หมอกจะเริ่มลอยขึ้นสูงครับ และหายไปเอง เรามาดูภาพบรรยากาศฟิน ในยามที่ไม่มีหมอกกันบ้างนะครับ รับรองว่าสวยไม่แพ้กัน ภาพชุดนี้เป็นครั้งแรกที่มาครับ เราไม่พบกับหมอก แต่เราก็เจอฟ้าสวยๆ แดด ดีๆ เป็นรางวัลตอบแทนครับ

ภาพวิวครับยามที่ไม่มีหมอก สวยไม่แพ้กันเลยใช่มั้ยครับ ผาช้างน้อยที่เมื่อกี้ถูกหมอกปิดซะมิดเลย

บรรยากาศเดียวกันแต่วันนี้ไม่มีหมอกกกครับ วิวก็ดีเหมือนกันนะครับ

กาแฟร้อนกับอากาศหนาวๆ ครับ

ช่วงเมฆลอยต่ำๆ

สวีทวนไปฮะ ใครโสดเตรียมอิจฉาได้เลยครับ มาเป็นคู่ทั้งนั้น หมดแล้วครับ ลากันไปกับภาพพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆ แสงแรกของวันรับปีใหม่ ที่ภูลังกานะครับ

การเดินทาง เส้นทางที่ 1 คือมาจากน่าน ใช้เส้น 1080 แล้วเข้าเส้น 1148 เข้าสู่ภูลังกา อำเภอปง จ.พะเยา เส้นที่ 2 มาจากเชียงราย หรือ พะเยา ก็ให้ผ่านอำเภอเชียงคำครับ จากเชียงคำเข้า 1148 ก็แปบเดียวครับ 40 กิโลถึงภูลังกาเลย ถนนลาดยางสะดวกสบายครับ ส่วนใครจะนั่งรถโดยสารรู้สึกจะมีแค่สาย น่าน-เชียงราย เท่านั้นนะครับ 

 

สำหรับรีวิวนี้ผมขอลาไปก่อน สามารถติดตามผลงานได้เรื่อยๆ นะครับที่ Facebook/Niruth Awojumpa หรือติดตามรีวิวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ Pantip/CoverByPom


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ