tripgether.com

5 เกาะสวยเมืองไทย เที่ยวใต้สบายกระเป๋า จ่ายเบาๆ งบไม่เกิน 5,000 บาท

21,107 ครั้ง
26 ก.พ. 2560

ช่วงนี้ทะเลใต้กำลังสวยสุดๆ ใครๆ ก็อยากไป รีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงได้รวบรวม 5 เกาะที่เราได้มีโอกาสไปเที่ยว พร้อมกับค่าใช้จ่ายที่ไม่เยอะ วางงบในกระเป๋าไว้นิ่งๆ แบบไม่เกิน 5,000 บาท จะมีเกาะไหนบ้างตามไปดูกันเลย


1.เกาะเต่า, สุราษฏร์ธานี

เกาะแรกที่ขอแนะนำ เกาะเต่า ได้ชื่อว่าเป็นเกาะสวย และยังเป็นจุดหมายปลายททางของเหล่านักดำน้ำจากทั่วโลก การเดินทางไปยังเกาะเต่าสามารถไปได้ทั้งทางเครื่องบิน และทางรถ หากอย่างเซฟคอสก็แนะนำให้ซื้อตั๋วรถในเครือ ลมพระยา ซึ่งจะขึ้นรถแถวๆ ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ ในช่วงดึก และถึงบริเวณท่าเรือทุ่งมะขามน้อยในช่วงเช้า แล้วจะเดินทางต่อด้วยเรือคารามันตาจากบริษัทเดียวกัน สำหรับค่ารถ ค่าเรือไปกลับประมาณ 2,500 ส่วนที่พักก็สามารถหาได้ที่บริเวณหาดทรายรี มีตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น ไปหลายก็มีแบบเหมาห้องแชร์กันก็สามารถประหยัดเงินไปได้อีกนิด

Photo by: ดุสิตบัตชา รีสอร์ท

 


2.เกาะนางยวน, สุราษฏร์ธานี

จากเกาะเต่า เราไปต่อกันที่ เกาะนางยวน สำหรับเกาะนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซัน มีทะเลแหวกให้เราได้เดินถ่ายรูปแบบชิลๆ มีจุดชมวิวแบบ 360 องศา และยังเป็นเกาะส่วนตัวที่เงียบสงบ มีที่พักเพียงแห่งเดียวนั่นคือ นางยวน ไดร์ฟ รีสอร์ท สำหรับเกาะนางยวนสามารถเที่ยวได้แบบไปเช้าเย็นกลับจากเกาะเต่า ค่าเรือมายังเกาะนางยวนจะอยู่ที่ประมาณ 150 บาท (ไป – กลับ)


3.เกาะเฮ, ภูเก็ต

เกาะแสนสนุก ชวนเฮฮา เกาะเฮ เป็นหนึ่งในหมู่เกาะเล็กๆ บนเกาะภูเก็ต และยังตั้งอยู่ไม่ไกล การเดินทางจากภูเก็ตไปยังเกาะเฮ ยังใช้เวลาเดินทางไม่นาน เพียง 15 – 20 นาทีเท่านั้น บนเกาะเงียบสงบเหมาะแก่การมาพักผ่อน หรือถ้าใครอยากนอนพักที่นี่สักคืนก็มีที่พักเพียงหนึ่งเดียวของเกาะคือ Coral Island Resort นอกจากนี้เรายังสามารถหาโปรแกรมทัวร์เกาะต่างๆ ได้ในราคาไม่แพงได้อีกด้วย หรือ ถ้าอยากจะใช้ชีวิตช้าไปกับการพักผ่อน นอนอ่านหนังสือ พายเรือคายัคที่เกาะแห่งนี้ก็สามารถทำได้เช่นกัน สำหรับทริปนี้รับรองว่างบไม่เกิน 5,000 แน่นอน…


4.เกาะพยาม, ระนอง

เมื่อหลายปีก่อน เกาะพยามเป็นกระแสฮิตขึ้นมาเพราะได้ชื่อว่าเป็นมัลดีฟส์เมืองไทย แต่อันที่จริงแล้ว เกาะพยาม ไม่ได้มีดีแค่ความเป็นมัลดีฟส์ เกาะนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย มีที่พักหลายระดับ หลายราคาให้เราได้นอนพัก จากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางสบายๆ ไม่ว่าจะนั่งเครื่องบินสายโลคอส หรือจะเป็นรถทัวร์ก็มีให้เลือกตามความต้องการ แล้วไปต่อเรือเข้าไปยังเกาะ ซึ่งปัจจุบันก็มีให้บริการมากขึ้น วันละหลายเที่ยว หลายราคา เกาะพยามจึงเป็นอีกหนึ่งเกาะสวยทะเลใต้ที่เที่ยวได้ในงบไม่เกิน 5,000 อีกหนึ่งเกาะแน่นอน สำหรับที่พักแนะนำเป็นบริเวณหาดเขาความจะมีให้เลือกหลายแบบ และราคาไม่แพงมากนัก


5.เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

เกาะสวย น้ำใส จุดหมายปลายทางของใครหลายๆ คน เกาะหลีเป๊ะ สามารถเที่ยวได้ในงบ 5,000 บาทได้จริงเหรอ หลายคนคงเกิดคำถามนี้ เริ่มแรกเราแนะนำให้จองตั๋วช่วงโปรโมชั่นไปลงที่หาดใหญ่ แล้วหารถตู้นั่งไปยังท่าเรือปากบารา ราคาไม่เกินคนละ 500 บาท (ขึ้นอยู่กับการต่อรอง) จากนั่นนั่งเรือจากปากบาราไปหลีเป๊ะ ไป-กลับ อยู่ที่ 1,500 บาท ส่วนที่พักก็สามารถหาจองได้จากเว็บ Agoda หรือสามารถหาที่พักแนวโฮมสเตย์สักหลังริมทะเลนอนพักได้แบบสบายๆ ราคาไม่เกิน 1000 หรือถ้าอยากพักหรูขึ้นมาอีกนิดก็มีที่พักสวยๆ ให้เราเลือกอีกเพียบทีเดียวสำหับเกาะนี้

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเส้นทางเที่ยวเกาะทะเลใต้ที่เราได้หยิบมาแนะนำ ซึ่งแต่ละที่เป็นการคำนวนการเดินทางคร่าวๆ จากค่าใช้จ่ายที่เราได้เคยเดินทาง ทั้งนี้ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง แนะนำให้วางแผนให้ละเอียดอีกครั้งก่อนเดินทางด้วยนะคะ


Story: ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ