tripgether.com

พาเที่ยวพัทยา ลุยสวนน้ำ เช็คอินร้านสวย กิน เที่ยวครบ จบในวันเดียวไม่เปลืองค่าที่พัก!!

23,857 ครั้ง
12 มี.ค. 2560

อากาศร้อนๆ แบบนี้ เห็นที ต้องออกต่างจังหวัด พาตัวเองไปชุ่มฉ่ำกับกิจกรรมทางน้ำสักหน่อย ว่าแล้ววันหยุดนี้เลยจัดทริปเบาๆ เก็บกระเป๋า เตรียมตังค์ไปเที่ยวพัทยา เอาเป็นว่าคิดอะไรไม่ออกก็ไปพัทยานี่ละ เพราะเดินทางสะดวกใกล้กรุงเทพฯ แถมยังเป็นเมืองที่มี ที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก ให้เลือกอย่างมากมาย แต่ด้วยความที่อยากประหยัดงบทริปนี้ขอกลับมานอนบ้าน เน้นที่เที่ยว ที่กิน แบบวันเดย์ทริป

เราออกเดินทางกันแต่เช้า มุ่งหน้าสู่จังหวัดชลบุรี แวะเข้าห้องน้ำกันที่บริเวณมอเตอร์เวย์ ก่อนมุ่งหน้าไปยังพัทยา เพื่อเข้าไปเช็คอินความเก๋ไก๋กันที่ร้าน The Sky Gallery ร้านนี้จะตั้งอยู่แถวเขาท่าตำหนัก

เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 8.00 – 24.00 น. อาหารของที่ร้านก็จะเป็นเมนูทานง่ายๆ สไตล์ฟิวชั่น มีทั้งคาวและหวานให้เราได้เลือกสั่งกินแบบเกินอิ่มเลยทีเดียว

หลังจากเช็คอินและกินของอร่อยๆ ที่ร้าน The Sky Gallery เรียบร้อยแล้ว เราก็เดินทางไปเพิ่มความชุ่มฉ่ำกันต่อที่ สวนน้ำรามายณะ เป็นสวนน้ำแห่งใหม่ของเมืองชลบุรี ที่ออกแบบตกแต่งในสไตล์เก๋ๆ โดยนำตัวละครจากวรรณคดีรามายณะมาเป็นไอเดียตกแต่ง ที่ให้ความรู้สึกพิศวง และแปลกตาทีเดียวเมื่อเข้ามายังสถานที่แห่งนี้

 สำหรับราคาตั๋วผู้ใหญ่จะอยู่ที่ 1,190 บาท, เด็ก 890 บาท, ผู้ใหญ่อายุ 60 ปี 590 บาท และเด็กสูงต่ำกว่า 90 ซม. เข้าฟรี 

สำหรับคนที่เดินทางด้วยรถสาธารณะ ก็มีชัตเตอร์บัสค่อยรับส่งระหว่างพัทยา – สวนน้ำรามายณะ วันละ 4 รอบ ราคาค่ารถคนละ 120 บาท ติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 084 635 2535

 เมื่อเดินผ่านประตูเข้ามาจะเป็นโซนช้อปปิ้ง ใครที่ยังไม่มีชุดว่ายน้ำ ก็มีให้เลือกซื้อ เลือกหากันหลายแบบทีเดียว

ส่วนอีกฝั่งจะเป็นบริเวณที่ล็อกเกอร์ฝากของและห้องเปลี่ยนชุด

หลังจากเปลี่ยนชุดเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาลุยกับกิจกรรมทางน้ำ ซึ่งเราขอแบบหนักๆ แล้วไล่ไปที่กิจกรรมซอฟๆ เบาๆ ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มกันเลย….

ภายในสวนน้ำรามายณะก็จะแบ่งออกเป็นโซนๆ 

!!หากเป็นกลุ่มวัยรุ่น หรือ ผู้ใหญ่ก็ต้องไม่พลาดเครื่องเล่นสุดเสียว ที่จะทำให้คุณได้กรี๊ด!! จนสุดเสียงอย่างแน่นอน

และสำหรับน้องๆ หนูๆ ก็มีสวนเครื่องเล่นของเด็กเช่นกัน

นอกจกานี้ยังมีโซนชิลๆ ให้เราได้นั่งพักผ่อนริมทะเล (จำลอง) ที่ให้ความรู้สึกเพลิดเพลินไม่น้อยทีเดียว อีกทั้งยังมีเตียงเดย์เบดให้เราได้เอนหลังพักผ่อน อาบแดดกันเพลินๆ อีกด้วยนะเออ

และนอกจากเครื่องเล่นสนุกๆ แล้วภายในสวนน้ำรามายณะ ก็ยังมีโซนอาหารที่ให้บริการเมนูอร่อยๆ อย่างมากมาย

และยังมี Kios ให้เช่านั่งพัก นอนพักกับ Private อีกด้วยนะ

หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการผจญภัยในดินแดนรามายณะ ก็ถึงเวลาที่เราจะต้องเดินทางกลับกรุงเทพฯ กันแล้วค่ะ แต่ก่อนที่เราจะกลับกรุงเทพฯ ก็ขอแวะหาของอร่อยๆ กินกันก่อนกลับสักมื้อ

เราขับรถตาม Google Map มาไม่ไกลค่ะ ก็ถึง ร้านอาหารริมผาลาภิณ เป็นอีกหนึ่งร้านดังของพัทยาที่มาพร้อมกับวิวสวย 

สำหรับร้านนี้จะไม่เปิดรับจองโต๊ะ ในชั่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ แต่ก็ใช้เวลารอไม่นาน เพราะมีโต๊ะเยอะทีเดียว แต่โซนที่ฮ๊อตฮิตเป็นที่หมายปองของทุกคนก็หนีไม่พ้นโซนเอ้าท์ดอร์ ที่สามารถมองเห็นวิวสวยของท้องทะเลได้แบบสุดสายตาทีเดียว

เมนูอาหารของร้านนี้ก็มีทั้งอาหารไทย อาหารจีน และซีฟู้ด รสชาติอร่อยถูกปากมากๆ และที่สำคัญราคายังไม่แพงอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทริปเที่ยวเบาๆ พัทยา วันเดย์ทริป ใครที่เบื่อๆ กรุงเทพฯ อยากหลบไปพัก หรือหาพื้นที่คลายความตึงเครียด ได้กรี๊ดดด!! กันให้สุดเสียง กับเครื่องเล่นสนุกๆ ก็ต้องไม่พลาดจดลิสต์เส้นทางทริปนี้ ไว้ใช้ในทริปหน้าของคุณกันนะคะ


 Story: ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ