tripgether.com

แนะนำ 5 ทริปน่าเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวสำหรับคนไม่มีรถ พร้อมการเดินทางโดยรถสาธารณะ!!

40,615 ครั้ง
6 เม.ย. 2560

ใกล้จะช่วงวันหยุดยาวประจำเดือนเมษากันแล้ว ใครที่ยังไม่ได้วางแผนเที่ยววันนี้ทริปเก็ทเตอร์ได้รวบรวม 5 ทริปสำหรับคนม่มีรถส่วนตัวมาฝากกัน ซึ่งแต่ละทริปสามารถเดินทางท่องเที่ยวกับรถสาธารณะได้แบบสบายๆ ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปส่อง 5 ทริปที่เราได้หยิบมาฝากกันเลย…


1.เกาะล้าน, ชลบุรี

สำหรับคนที่อยากเที่ยวใกล้ๆ ใช้เวลาเดินทางไม่นานเกาะล้าน น่าจะเป็นหนึ่งในคำตอบที่ใช่สำหรับช่วงวันหยุดนี้ เกาะล้านเป็นเมืองพักตากอากาศใกล้กรุงเทพฯ ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน บนเกาะมากมายไปด้วยการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างมากมายทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ที่พัก และอื่นๆ อีกเพียบ

How to go: จุดเริ่มต้นการเดินทางจากกรุงเทพฯ ให้มาขึ้นรถตู้ที่สถานีขนส่งเอกมัย ไปยังท่าเรือแหลมบาลีฮาย ราคาประมาณ 100 – 150 บาท (สามารถสบถามเพิ่มเติมได้ที่ รถตู้เมืองท่า มหานคร 087 581 2341) จากสถานีขนส่งเอกมัย ไปยังท่าเรือแหลมบาลีฮายใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ให้มาซื้อตั๋วข้ามไปยังเกาะล้าน โดยจะมีช่วงเวลาเดินเรือให้บริการดังนี้ ท่าหน้าบ้าน 7.00 น., 10.00 น., 12.00 น., 14.00 น., 15.30 น., 17.00 น., 18.30 น. และ ท่าหาดตาแหวน 8.00 น., 9.00 น., 11.00 น.    และ 13.00 น. ราคาเรือเมล์ 30 บาท เรือสปีดโบ๊ท 100 บาท

สำหรับที่พักจะมีให้เลือกเยอะแถวบริเวณท่าหน้าบ้าน มีตั้งแต่ราคาหลัก 100 ไปจนถึงหลัก 1000 และในส่วนการเดินทางท่องเที่ยวบนเกาะ แนะนำให้เช่ามอเตอร์ไซต์ ซึ่งเป็นวิธีที่สะดวกที่สุดที่คุณจะได้เที่ยวรอบเกาะ เอาเป็นว่าช่วงวันหยุดยาวนี้คิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวไหนดี ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้เกาะล้านเดินทางสะดวกและเหมาะสุดๆ สำหรับคนไม่มีแผน ไม่มีรถอย่างแน่นอน (คลิ๊กดูที่พักเกาะล้านเพิ่มเติม)

Location: เกาะล้าน จ.ชลบุรี
Photo by: บ้านรินรักษ์, เกาะล้าน


2.คีรีวง, นครศรีธรรมราช

หนีลงใต้ไปเที่ยวพักผ่อนเมืองที่อากาศดีที่สุดในประเทศไทยกันที่หมู่บ้านคีรีวง สำหรับคีรีวงเป็นหมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขา ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตแบบดั้งเดิมคือีอาชีพหลักเป็นชาวสวน บริเวณกลางหมู่บ้านจะมีแม่น้ำไหลผ่าน นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นเมืองสโลว์ไลฟ์ที่น่ามาสัมผัสเป็นอย่างยิ่ง

How to go: จุดเริ่มต้นการเดินทางจากกรุงเทพฯ หากมีเวลาไม่มากก็แนะนำให้เดินทางโดยสารเครื่องบินไปลงที่สนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราช แล้วเหมารถรับจ้างจากสนามบินไปยังหมู่บ้านคีรีวง ราคาก็แล้วแต่จะตกลง ตั้งแต่ 500 – 1000 บาท หรือถ้ามีเวลาเหลือๆ อยากไปเที่ยวแบบชิลๆ แนะนำเป็นการเดินทางโดยรถไฟ โดยไปลงที่สถานบ้านคลองจันดี แล้วต่อสองแถวสายนครคีรี-จันดี เพื่อไปต่อรถสองแถวสายนครคีรี-หมู่บ้านคีรีวง ราคาจะอยู่ที่คนละ 10-15 บาท และในส่วนของบ้านพักที่นี่จะเป็นโฮมสเตย์ชาวบ้าน มีทั้งโซนริมน้ำและโซนบ้านสวนผลไม้ให้เลือก สำหรับการเดินทางในหมู่บ้านจะนิยมเป็นการปั่นจักรยานนั่นเอง (คลิ๊กดูที่พักคีรีวงเพิ่มเติม)

Location: หมู่บ้านคีรีวง อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช


3.เกาะเต่า, สุราษฏร์ธานี

เกาะเต่าขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามทางท้องทะเล ที่นี่จึงเป็นจุดหมายปลายทางของเหล่านักดำน้ำจากทั่วโลกก็ว่าได้ และในส่วนมุมนักท่องเที่ยวสายชิลอย่างเราๆ ก็คงเน้นกิจกรรมดำน้ำตื้นชมความสวยงามของโลกใต้ทะเลแบบเบาๆ และแฮงเอ้าท์ตามร้านอาหาร บาร์ริมทะเลให้ได้สีสันการพักผ่อนและท่องเที่ยว

How to go: โดยจุดเริ่มต้นการเดินทางจากกรุงเทพฯ ขอแนะนำเป็นการเดินทางโดยรถโดยสารของบริษัทเรือเร็วลมพระยา ที่ให้บริการแบบครบวงจรทั้งรถทั้งเรือในราคาไปกลับประมาณ 2,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนตามฤดูกาลท่องเที่ยว) สำหรับจุดขึ้นรถบริษัทลมพระยาต้องไปขึ้นที่ถนนข้าวสารถรจะออกในช่วงดึกและไปถึงท่าเรือชุมพรในช่วงเช้า และจะต้องนั่งเรือข้ามไปยังเกาะเต่าใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

สำหรับที่พักบนเกาะเต่าจะมีให้เลือกหลายราคาตั้งแต่หลักร้อย ไปจนถึงหลักหมื่นเลยีเดียว สำหรับการเดินทางบนเกาะจะมีรถสองแถวให้บริการไปยังจุดต่างๆ นอกจากนี้ยังมีร้านจักรยานให้เช่า มอเตอร์ไซต์ให้เช่าอีกด้วย (คลิ๊กดูที่พักเกาะเต่าเพิ่มเติม)

Location: เกาะเต่า จ.สุราษฏร์ธานี


4.หมู่บ้านแม่กำปอง, เชียงใหม่

แม้จะเข้าหน้าร้อนแล้วแต่เชียงใหม่ก็สามารถเที่ยวได้ทั้งปี เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ วัฒนธรรม ประเพณีที่น่าค้นหาจึงทำให้เมืองนี้เป็นเมืองที่มีสีสันแปลกตาอยู่ทุกเมื่อ ทุกฤดูกาล

How to go: จุดเริ่มต้นการเดินทางจากกรุงทเทพฯ หากไม่อยากเหนื่อยกับการเดินทางแนะนำให้เดินทางโดยสารการบิน ซึ่งในปัจจุบันมีสายการบินเปิดให้บริการไปยังเชียงใหม่แทบจะทุก 15 นาทีก็ว่าได้ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.15 นาทีเท่านั้น และนอกจากสายการบินแล้วยังมีรถทัวร์ รถไฟให้บริการอีกด้วย ซึ่งความสะดวกสบายก็จะแตกต่างกันไป โดยทริปนี้เราขอแนะนำเป็นการท่องเที่ยวแบบเบาๆ เช็คอินร้านคาเฟ่ย่านิมมาน และหลบไปใช้ชีวิตช้าๆ ที่หมู่บ้านแม่กำปอง สำหรับการเดินทางไปยังหมู่บ้านแม่กำปอง ปัจจุบันจะมีรถตู้ให้บริการที่สถานีขนส่งช้างเผือก (สอบถามเพิ่มเติมที่ 083 325 4665) หรือถ้าใครอยากจะขับมอเตอร์ไซต์ไปยังหมู่บ้านแม่กำปองก็ไม่ได้อันตรายมากนัก แต่ก็ต้องใช้ความชำนาญเพราะเป็นการขับรถขึ้นเขานั่นเอง

Location: หมู่บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่


5.แม่ฮ่องสอน, จ.แม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอนเป็นเมืองเล็กๆ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยความสวยงาม นักท่องเที่ยวหลายๆ คนนิยมมาเที่ยว ปาย ปางอุ๋ง กันเป็นส่วนใหญ่จนทำให้ลืมเมืองเล็กๆ แห่งนี้ไป ภายในเมืองแม่ฮ่องสอนมีทั้งวัดวาอาราม วัฒนธรรม วิถีชีวิตที่น่าสนใจอย่างมากมายทีเดียว

How to go: จุดเริ่มต้นการเดินทางจากแม่ฮ่องสอนจากกรุงเทพฯ นั้นมีหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นทางรถไฟ รถทัวร์ และเครื่องบิน ซึ่งการเดินทางนั้นสามารถเลือกได้ตามความต้องการ ระยะเวลา และงบประมาณ นักท่องเที่ยวมีเดินทางมาถึงตัวเมืองแม่ฮ่องสอนสามารถเดินเที่ยวชมตัวเมืองได้แบบสบายๆ นอกจากนี้ภาในตัวเมืองยังมีวัดวาอารามให้เราได้เดินสายทำบุญกันแบบตลอดทั้งวัด หรือถ้าใครอยากไปท่องเที่ยวยังสถานที่อื่นๆ ก็สามารถเช่ารถมอเตอร์ไซต์ได้จากในตัวเมือง โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำบริเวณไม่ใกล้ไม่ไกลอย่างเช่น ถ้ำปลา วัดซูตองเป้ บ้านห้วยเสือเฒ่า หมู่บ้านรักไทย ฯลฯ

Location: อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ