tripgether.com

เที่ยวเกาหลีเวอร์ชั่นคนเบื่อโซล ไปคังนึงกันเถอะค่ะซิส!!

19,037 ครั้ง
12 มิ.ย. 2560


เราจะพาทุกคนไปเที่ยวเกาหลีนั่นเอง เป็นเวอร์ชั่นคนเบื่อเที่ยวโซล อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศ เราเลยมีทางเลือกอื่นมาแนะนำ เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่สนใจอยากไปเที่ยวเกาหลีแล้วอยากไปเมืองอื่นด้วย

เมืองนี้ชื่อว่าเมืองคังนึงค่ะ (Gangneung, 강릉) เท้าความก่อนว่าเมื่อสามปีที่แล้ว เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่เกาหลีแล้วได้ไปเรียนอยู่ที่เมืองนี้มาหนึ่งปี ทำให้ค่อนข้างคุ้นเคยกับเมืองนี้ในระดับหนึ่ง และหลังจากที่จบมาแล้วก็ยังมีโอกาสได้ไปอีกหลายครั้ง ล่าสุดก็ช่วง ธค.ที่ผ่านมานี่เอง แล้วด้วยความที่เห็นว่ายังไม่ค่อยมีคนเขียนรีวิวเมืองนี้ ก็เลยอยากมาแชร์ให้ทุกคนรู้จักกัน เพราะจากที่ได้ไปอยู่มาหนึ่งปี จขกท.บอกเลยว่า เราชอบเมืองนี้มากๆ ใครที่ไม่ชอบความวุ่นวายในเมืองแบบโซลล่ะก็น่าจะถูกใจเหมือนกัน ที่สำคัญเมืองนี้ติดทะเลด้วยนะเออ ด้วยความที่ไปมาหลายครั้ง เลยจะเอาทะเลของคังนึงทั้งในฤดูร้อน และฤดูหนาวมาให้เทียบกันเลยค่ะ 

การเดินทางจากโซลไปคังนึงใช้เวลาเดินทางประมาน 2 ชั่วโมงครึ่งถึงสามชั่วโมงค่ะ เดินทางด้วยรถบัส (ในอนาคตจะมีรถไฟ KTX ค่ะตอนนี้กำลังสร้าง) ซึ่งวิธีการไปก็ไม่ยากค่ะ ให้นั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานีคังบยอน (Gangbyeon, 강변) ออกมาก็จะเจอทางม้าลายใหญ่ๆ ที่คนข้ามเยอะๆ ด้านตรงข้ามจะเป็นสถานีขนส่ง Dong Seoul Bus Terminal เข้าไปแล้วช่องซื้อตั๋วจะอยู่ที่ชั้น 1 ทางด้านขวามือข้างๆ กับบันไดเลื่อนเลย ราคาตั๋วจะอยู่ที่ 14,600 WON ค่ะ สถานที่ที่จะพาทุกคนมารู้จักในวันนี้ มี 3 ที่หลักๆ ด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดเป็นชายหาดหลักของเมืองคังนึงค่ะ ส่วนเรื่องวิธีการเดินทาง เดี๋ยวจะเอาไว้ทีเดียวตอนหลังเนาะ 


หาดที่1 : หาดคยองโพ (Gyungpo Beach, 경포해변)

ในบรรดาทั้งสามหาดที่จะมาแนะนำในวันนี้ หาดคยองโพเป็นชายหาดที่ยาวที่สุดและคนเยอะที่สุดในช่วงหน้าร้อนเลย บอกไว้ก่อนค่ะว่าทะเลเกาหลียังไงก็แพ้บ้านเรา แต่มันก็จะได้ฟีลได้บรรยากาศคนละแบบอ่ะเนอะ ช่วงหน้าร้อนนี้ขอเชิญชวนมาส่องโอป้าถอดเสื้อเล่นน้ำ กับส่องสาวๆ ในชุดบิกินี่เลยค่ะซิส ไม่อยากจะบอกว่าที่คยองโพนี่ละลานตามาก ดีต่อใจไปอีก ที่เกาหลีเค้าจะกางเต็นท์ กางร่มให้นั่งริมหาดก็แค่ช่วงฤดูร้อนเท่านั้นค่ะ ฤดูอื่นจะเป็นชายหาดโล่งๆ ให้เดินเล่นอย่างเดียวเลย เล่นน้ำก็ไม่ได้ และช่วงฤดูร้อนเองเค้าก็กำหนดเวลาเล่นน้ำนะคะ สักหกโมงเย็นก็จะมีเป่านกหวีดให้คนขึ้นจากน้ำกันแล้ว

จะบอกว่าหน้าร้อนเกาหลีนี่ร้อนจนไทยแพ้นะคะ ร้อนมากรูปนี้มานั่งหลับแดดกินขนม 

คยองโพช่วงหน้าร้อนก็จะประมาณนี้ค่ะ ลงไปเล่นน้ำกัน มีห่วงยางให้เช่า ซึ่งไม่เคยเช่าเลยไม่มีข้อมูลเรื่องราคาน้า แล้วทุกๆ ปีที่หาดคยองโพเค้าก็จะมีงานค่ะ เป็นการแสดงแลกเปลี่ยวัฒนธรรม โดยมีตัวแทนจากประเทศต่างๆ มาทำการแสดง ของไทยเราก็ไปเหมือนกัน แล้วก็จะมีพวกคอนเสิร์ตอะไรพวกนี้ด้วย แต่นักร้องใช่พวกบอยแบรน เกิร์ลกรุ๊ปเลยไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่

อันนี้เป็นตอนที่ไปทะเลกับพี่ๆ คนไทยที่เรียนอยู่ม.คังนึงค่ะ ฟินมาก

อีกหนึ่งความพิเศษของหาดคยองโพคือจะมีจุดให้เขียนโปสการ์ดค่ะ ซึ่งโปสการ์ดที่ว่านี้ฟรี! และให้หยอดเข้าตู้ได้เลยหลังเขียนเสร็จ ซึ่งถามว่าเขียนแล้วจะได้รับจริงมั้ย บอกเลยว่าได้รับจริงค่ะ แต่ใช้เวลานานมาก อย่างใบนี้เพิ่งได้รับเมื่อปีที่แล้วเอง (เขียนตอน 2015) ใช้เวลาในการเดินทาง 1 ปีเศษๆ แต่สภาพไม่ได้ยับยู่ยี่นะบอกเลย ส่งจนลืมไปแล้วอ่ะค่ะว่าเคเขียนส่งให้ตัวเอง ถ้าใครไปก็ไปลองเขียนโปสการ์ดส่งกลับมาไทยได้นะคะ จะมีอยู่จุดเดียว ใหญ่ๆ เลยแทบไม่ต้องหาก็เจอค่ะ

และที่มีเป็นประทำทุกปีที่คยองโพคือการไปดูพระอาทิตย์ขึ้นเช้าวันที่ 1 มกราคม ของทุกปีค่ะ เป็นการไปดูแสงแรกของปีนั่นเอง จะบอกว่าคนเยอะมาก ปีนี้ไปเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งแรกของการตื่นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นค่ะ ปีที่แล้วก็อยู่เกาหลีช่วงนี้เหมือนกัน แต่ไม่ตื่นเลยอด ปีนี้ไม่พลาดแล้ว จะบอกว่าคุ้มค่ากับการรอคอยค่ะ พระอาทิตย์ขึ้นตรงทะเลสวยมาก

หาดคยองโพก็จะประมาณนี้ค่ะ ตรงด้านหน้าก็จะมีพวกร้านอาหารทะเล เรียงกันเป็นตับ มีร้านสะดวกซื้อ ร้านกาแฟมีบ้างนิดหน่อย รู้สึกว่าหาดนี้จะเป็นหาดที่เอ็กโซเคยไปถ่ายทำรายการอะไรสักอย่างนี่แหละค่ะ ก็ไม่ได้ติ่งวงนี้ จำได้เพราะพี่เคยบอก จริงๆ แล้วในซีรีย์เกาหลีฉากที่เป็นทะเลเค้าก็มาถ่ายหาดในคังนึงกันเยอะนะคะ เพราะไม่ไกลจากโซลมาก


หาดที่2 : หาดคังมุน (Gangmun Beach, 강문해변)

มาต่อหาดที่สองกันเลยค่ะ หาดนี้ชื่อว่าหาดคังมุน จำได้ว่าตอนไปหาดนี้ครั้งแรก ถือเป็นการเจอทะเลเกาหลีครั้งแรกเลยเพื่อนเกาหลีพาไป ตื่นเต้นมาก ฟีลกู้ดมาก จำได้ว่าตอนนั้นเป็นช่วงเดือนมีนาคม ปี2014 อากาศดีมากเลย คือตอนนั้นถ่ายรูปรัวมาก เห่อทะเลเกาหลี เป็นคนชอบทะเลอยู่แล้วพอเจอทะเลนี่แบบโอ๊ยคุณขาไม่อยากกลับหอเลยค่ะตอนนั้น

รู้สึกซีรีย์เรื่อง She was pretty ที่ชีวอนเล่นก็มาถ่ายทำที่นี่นะคะ จริงๆ แล้วหาดนี้สามารถเดินเชื่อมจากหาดคยองโพได้เลย แค่มองหาเจ้าสะพานแบบในรูปแล้วก็เดินมาเรื่อยๆ ข้ามสะพานมาก็จะเป็นหาดคังมุนแล้วค่ะ หาดนี้จะสั้นกว่าคยองโพค่ะ ถ้าเรื่องเล่นน้ำแล้วคนจะนิยมที่คยองโพมากกว่า ก็ไม่ค่อยได้ไปหาดนี้เท่าไหร่ จะไปก็แค่ตอนที่อยากกินแฮมเบอร์เกอร์ (หาดนี้มีร้านแฮมเบอร์เกอร์ร้านดังค่ะ) ตอนกลางคืนสะพานก็จะเปิดไฟสายรุ้งอย่างในรูป แสงไฟจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เราจะพบคู่รักเกาหลีกันเต็มไปหมดก็ช่วงนี้แหละค่ะ มันโรแมนติกดีนะเออ

อย่างที่บอกค่ะว่าเวลามาหาดนี้คือมากินเบอร์เกอร์ ชื่อร้านว่า Paul & Mary

ร้านเป็นร้านเล็กๆ ค่ะ แต่คนเต็มตลอดเลย ยิ่งช่วงหน้าร้อนคนไปเที่ยวทะเลกันเยอะ ลูกค้าก็จะเยอะมากๆ ต้องรอคิว เรื่องราคาลืมไปแล้ว รูปนี้กินเมื่อช่วงกรกฏาปีที่แล้ว จริงๆ ก็ถ่ายๆ ไว้ไม่ได้กะจะเอามาทำรีวิวอะไร เลยไม่ไ้ถ่ายรูปเมนูมาอย่างละเอียด แต่ถ้าจำไม่ผิดราคาจะตั้งแต่ 7,000 W ขึ้นไปนี่แหละค่ะ  เมนูเป็นภาษาอังกฤษด้วยสั่งไม่ยาก


หาดที่3 : หาดอันมก (Anmok Beach, 안목해변)

หาดสุดท้ายที่จะมาแนะนำให้รู้จักกันวันนี้ ขอออกตัวแรงไว้เลยว่า ชอบหาดนี้สุด ไปบ่อยสุด ไปคังนึงทีไรสองหาดแรกไม่ไปก็ได้แต่ต้องไปหาดนี้ หาดนี้ชื่อว่าอันมกค่ะ ความสวยของตัวหาดไม่เท่าคยองโพหรอกแต่ที่ชอบหาดนี้ที่สุดเพราะหาดนี้มีร้านกาแฟเยอะมากๆ เค้าเรียกกันว่าเป็นเส้นทางร้านกาแฟกันเลยทีเดียว เมื่อก่อนสมัยยังเป็นนร. แลกเปลี่ยนอยู่ ชอบไปนั่งเล่นร้านกาแฟแถวนี้ เอาการบ้าน เอางานไปทำ มันชิลดี บรรยากาศร้านทะเลริมกาแฟแบบนี้หาไม่ได้ที่เชียงใหม่ เลยชอบไปนั่งที่นี่บ่อยๆ ครั้งแรกที่ไปบัดดี้เกาหลีพาไปค่ะ เพราะเราอยากกิน Starbucks มากกและตอนนั้นที่คังนึง Starbucks มีแค่ที่อันมกทีเดียว (ตอนนี้มีอีกสาขาย่านดาวทาวน์แล้วค่า) บรรยากาศร้านริมทะเลมันก็ดีตรงนี้แหละค่ะ มองออกมาเจอทะเล ยิ่งช่วงฤดูใบไม้ผลิกับใบไม้ร่วงเราชอบมานั่งเล่นริมทะเลตอนบ่ายแก่ๆ ลมเย็นสบาย กลับหออีกทีก็ตอนฟ้ามืดเลย งือ พูดแล้วก็อยากไป

ช่วงหน้าร้อนของอันมกค่ะ มีคนไปเล่นน้ำเหมือนกันแต่ไม่เท่าคยองโพ

เราจะเจอคู่รักเยอะมาก มากันทุกฤดู

ร้านนี้ก็บรรยากาศดีค่ะ เดินไปสุดทางเลย ร้านสีฟ้า ชื่ออะไรไม่รู้ลืม

จะเห็นว่ารูปที่อันมกมีเยอะมาก เพราะไปบ่อยสุดค่ะ ร้านกาแฟเค้าเยอะมากจริงๆ เดี๋ยวนี้ร้านสวยๆ เก๋ๆ ผุดขึ้นเต็มไปหมด จิ้มเลือกกันได้ตามใจเลย จะมีร้านนึงที่ชื่อว่า L.Bean ร้านนี้เค้กอร่อยค่ะ มีระเบียงยื่นตรงชั้น 2,3 ให้นั่งกินเค้กไป ชมวิวรับลมทะเลไป เดี๋ยวเรายังมีบรรยากาศทะเลช่วงหน้าหนาวแบบมีหิมะมาฝากต่อค่ะ เดี๋ยวไปต่อในคอมเม้นน้า เรายังอยู่กันที่อันมกนะคะคุณผู้ฟัง จะเป็นทะเลช่วงหน้าหนาวแล้ว

ช่วงหน้าหนาวทะลมแรงมาก คลื่นแรงมาก อย่าไปยืนใกล้ ชายหาดกันมากเพราะไม่งั้นจะโดนน้ำซัดเข้าหาแบบไม่รู้ตัว แล้วโคตรหนาวค่ะจะบอกให้ (โดนมาแล้วครั้งล่าสุดนี่เลย)

ตรงตึกขวามือนั่นก็คือร้านกาแฟเหมือนกันนะคะตอนนี้จะมีร้าน hollys coffee แล้วก็ร้าน Drop top

อันนี้จะเป็นบรรยากาศจากร้าน Hollys Coffee ค่ะ

snow man

จริงๆ แล้วหนาวมากเลยนะ แต่อดเอา อยากได้รูปต้องทน

หมดแล้วหวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่จะไปเที่ยวเกาหลีแล้วหาที่ไปนอกเหนือจากโซลนะคะ แต่อย่างที่บอกไปค่ะว่าทะเลบ้านเราสวยกว่า ไปแล้วคงจะไม่ได้ฟินกับน้ำทะเลเหมือนเวลาไปกระบี่ ภูเก็ต หรือหลีเป๊ะอะไรแบบนั้น แต่ทะเลหิมะหาไม่ได้ที่บ้านเราใช่ม้า ใครอยากลองไปเที่ยวทะเลเจออากาศเย็นๆ ก็ไปกันได้น้า หวังว่าทุกคนจะชอบทะเลคังนึง ที่เอามาฝากกันนะคะ ไว้โอกาศหน้ามารีวิวที่เที่ยวนอกโซลอีก

วิธีเดินทางไปหาดต่างๆ  คยองโพ: พอมาถึงบัสเทอมินอลของคังนึงแล้ว ให้มาต่อรถเมล์สาย 202 ขึ้นฝั่งเดียวกับเทอมินอลเลยค่ะจะมีป้ายรถเมล์อยู่ ลงที่ป้ายคยองโพเลย สังเกตุไม่ยากค่ะ พอเริ่มเห็นทะเลแล้วก็นั่นแหละค่ะลงเลย

คังมุน: ให้ไปเริ่มที่คยองโพแล้วเดินเชื่อมไปเลยค่ะ อย่างที่บอกว่าจุดสังเกตุคือสะพาน

อันมก: จากคังมุน หรือคยองโพ แนะนำว่าให้ไปด้วยแท็กซี่ค่ะ เพราะไม่ไกลกันมาก เคยบ้าจี้เดินจากอันมกไปคังมุนนะ จะบอกว่าถ้าเดินมันไกล อย่าเดิน แต่สำหรับใครที่อยากไปอันมกเลย จากเทอมินอลให้ขึ้นรถเมล์ฝั่งหน้าเทอมินอลสายอะไรก็ได้ไปลงที่ชีเน่ (시내) *รถเมล์สีเขียวทุกคันจะผ่านชีเน่ค่ะเพราะมันคือดาวทาวน์ของเมือง หน้ารถจะมีคำว่า 시내 เขียนอยู่เลย* ส่วนตอนลงป้ายนี้จะจอด 100% ค่ะ จุดสังเกตุคือถ้ามันเริ่มมีร้านเยอะๆ ดูเป็นในเมืองให้ลงตรงนี้ค่ะ ป้ายรถเมล์จะอยู่หน้า Starbucks ที่สาขานี้เลย หลังจากที่ลงที่ชีเน่แล้ว ให้ต่อรถสาย 200, 203, 300 สามสายนี้จะถึงอันมกเลยค่ะ สุดสายเลยชื่อป้ายอันมก ลงรถเมล์แล้วก้ข้ามถนนไปอีกฝั่ง เจอทะเลก็ใช่เลย ถึงอันมกแล้ว

 

ขอบคุณรีวิวจากสมาชิกพันทิปคุณ


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ