tripgether.com

เกาะแสมสาร เป็นทุกสิ่งจริงๆ มีกิจกรรม ให้เราเลือกตาม life style

22,703 ครั้ง
14 มิ.ย. 2560


เกิดอาการคิดถึงเลยต้องออกทะเลกระทันหัน โดดงานทั้งทีแต่ไม่รู้จะไปที่ไหนดี ไม่ไกลจากกรุงเทพ ไปคนเดียวได้ ไม่ต้องค้างคืน แว๊บบบ เข้ามาในหัวที่หนึ่ง สัตหีบ จ.ชลบุรี มีเกาะๆหนึ่ง ที่เขาบอกกันว่า ใส สะอาด สมบูรณ์ ไม่รีรอช้า เก็บของ เตรียมกล้อง หาข้อมูล พร้อมลุย

เช้าออกเดินทางออกจากกรุงเทพ ตั้งแต่ตี 5 ตั้งพิกัด ไปท่าเรือโลด “พิพิธภัณฑ์วิทยาเกาะและทะเล” ระยะทาง 199 กม. ใช้เวลาประมาณ 2 ชม.กว่า ก็ถึงจุดหมายในเวลาเกือบๆ 8 โมงเช้า

ถึงที่หมาย อันดับแรก รับบัตรคิวและลงชื่อ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ขายตั๋วเปิด ได้คิวที่ 269 บร๊ะ ขนาดวันทำงานคนยังเยอะ ถามเจ้าหน้ามา วันนึงรับนักท่องเที่ยวประมาณ 500-600 คนเท่านั้น เวลา 8 โมงกว่าๆ เจ้าหน้าที่ขายตั๋วก็เรียก ตามเลขคิว เพื่อไปซื้อตั๋วขึ้นเรือ รวมไป-กลับ ในราคา 300 บาท โดยเรือ รอบแรก จะออกประมาณ 9.00 น. และออกทุกๆ 1 ชม. รอบนึงไปได้ประมาณ 150 คน จุดๆนี้ รอเรียกคิวซื้อตั๋วจน 9 โมงกว่าๆ ได้ขึ้นเรือเที่ยว 10 โมง

ได้ตั๋วเรือ ก็ต้องเดินไปที่ท่าขึ้นเรือซึ่งต้องไปรอเรื่อมาก่อนประมาณ15นาที ระหว่างนี้ก็แนะนำเข้าห้องน้ำ ให้เรียบร้อยตั้งแต่อยู่บนฝั่งดีกว่า ก่อนที่จะไปขึ้นเรือ ระหว่างรอเรือมารับ จะเห็นว่ารอบๆมีปลาว่ายเต็มไปหมด และน้ำยังใสสะอาด สักพักถึงเวลาเรือมารับ มีเจ้าหน้าที่ บริการดูแลเราอย่างดี ใช้เวลาแค่ 10นาที ก็ถึงเกาะแสมสารเรียบร้อย

เรือเทียบฝั่งจอดเรียบร้อยเจ้าหน้าที่ก็เรียกให้ทุกคนไปรวมในศาลา เพื่ออธิบายประวัติความเป็นมาของเกาะ จุดท่องเทียวต่างๆและกิจกรรมบนเกาะ พร้อมกฎระเบียบ ที่ต้องปฏิบัติกัน เพราะเกาะแสมสาร เป็นเกาะของทางทหารเรือคอยดูแล จึงต้องปฏิบัติตามอย่างดี โดยเฉพาะ ที่นี้งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นะครับ!!!

เกาะแสมสาร มีชายหาดให้เล่นได้อยู่ 2 หาดคือหาดเทียน และหาดลูกลม และมีจุดดำน้ำอยู่ ทั้ง2หาด แต่ที่หาดลูกลมนั้นจะมีบริการเรือท้องกระจก พายเรือ และชายหาดที่กว้างกว่า โดยที่เรือจอดเทียบท่าที่เราอยู่นี่ จะเป็นหาดเทียน

ตัดสินใจเดินไปต่อคิวรอขึ้นรถไปหาดลูกลม ที่ทางเจ้าหน้าที่คอยบริการให้ มีรถรับ-ส่ง เพียง3คัน ก็ยืนรอคิวกันไป นั่งรถประมาณ 5 นาที ถึงหาดลูกลม ซึ่งสวยกว่าหาดแรก และ ร้านอาหารเครื่องดื่ม ขายเยอะกว่า และมีจุดให้นั่งพักได้เลือกพักผ่อนเยอะกว่า ซึงสามารถ เช่าเสื่อกับเก้าอี้ชายหาด ได้ที่เจ้าหน้าที่จุดบริการตัวละ 20 บาท ไปก่อนมีสิทธิได้ก่อนนะครับ เพราะของมีจำกัด หรือใครจะพกเสื่อมาเองก็ได้ สะดวกไปอีกแบบหนึ่ง

เมื่อถึงหาดลูกลม ก็พบกับชายหาดที่สะอาด ทะเลที่ใสสะอาด แบ่งแยกจุดปูเสื่อ ตั้งเก้าอี้ จุดขายน้ำ-อาหาร ห้องน้ำ และจุดให้บริการของเจ้าหน้าที่ แยกย้ายกันไปทำกิจกรรมต่างๆนาๆ น้ำทะเลที่นี่ถือว่าใสมากๆ ชายหาดก็สะอาดสุดๆ ไม่มีขยะสักชิ้น ถือว่าดูดีมาก ผู้คนต่างก็แยกย้ายกันไป ในแต่ละจุด ใครมาก่อนก็มีสิทธิเลือก ที่นั่งก่อน ถึงว่าทำไมคนถึงเขาต้องรีบมาให้ได้เรือ รอบแรกกัน เพราะจะได้จับจองที่นั่งดีๆก่อน

ไม่รีรอช้าไปขึ้นรอท้องกระจกก่อนดีกว่า ค่าบริการ คนละ20บาท ก็ลงชื่อกับเจ้าหน้าที่ไว้ เมื่อถึงคิวเจ้าหน้าที่ก็เรียกชื่อเราให้สวมชูชีพเตรียมลงเรือ ออกเรือไม่มีไรมากกก ประมาณ 15 นาที บนเรือ เจ้าหน้าก็ขับเรือวนไปวนมาให้อธิบายปะการังชนิดต่างๆที่ได้เห็นผ่านช่องกระจกตรงท้องเรือ

หลังจากลงจากเรือท้องกระจก ก็ลงชื่อเตรียมไปดำน้ำต่อ จ่ายไปคนละ 50 บาท รอเรียกชื่ออีกตามเคย คิวแอบยาว เพราะต้องรออุปกรณ์หน้ากาก Snorkel ดำน้ำวนสับเปลียน ก็เลยขึ้นไปจุดชมวิว ด้านบนระหว่างรอ ทางขึ้นชัน และลำบากดี แต่ก็ไม่เสียแรงที่ขึ้นไป สวยงามตามท้องเรื่อง

ถึงเวลาออกดำน้ำ ไปรับอุปกรณ์ พร้อมเช่า ล็อกเกอร์ อีก 20 บาท สำหรับคนที่ไม่เคยใช้ก็มีเจ้าหน้าที่สอนใช้งานด้วย บริการดีจริงๆ นั่งเรือยางออกกันไป ไม่ไกลนัก เจ้าหน้าให้เวลาลงดำน้ำดู 30-45 นาที ไม่รีรอ กระโดดลงน้ำ รีบทำเวลา ได้เห็นใต้น้ำที่นี่ ก็ถือว่า สวยงามอยู่ แต่ปะการังยังไม่เยอะยังเป็นหย่อมๆ และสีสันยังน้อยอยู่ มีปลา คอยมาว่ายเล่นกับเราด้วย มีจุดให้ดูปลานีโม่ อยู่ 3 จุด ก็ว่ายไปดูนู้นนี้ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อย เหนื่อยหมดแรง ขึ้นเรือกลับเกาะ

ขึ้นฝั่งมาก็หาข้าวหาน้ำกิน มีเจ้าหน้าที่ขาย ให้เลือกเยอะอยู่ เรียบร้อย นั่งพักผ่อน เดินถ่ายรูปเล่น ถึงเวลา บ่าย2 กว่าๆ ก็ขึ้น รถเพื่อกลับไปยัง หาดเทียน เพื่อจะขึ้นเรือ กลับไปยังบนฝั่งสัตหีบ โดยเรือจะมี ออกรอบ ทุก ชม. ตั้งแต่เวลา บ่าย2 จนถึง 5 โมงเย็น

สรุป เกาะแสมสาร เป็นทุกสิ่งจริงๆ มีกิจกรรม ให้เราเลือกตาม life style ที่อยากทำได้ตามที่ตนเองต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ดำน้ำ นอนพัก นั่งชิว อาบแดด พักผ่อน จะมากันเป็นครอบครัวพักผ่อน เป็นคู่รักสวีทกัน มากับเพื่อนเฮฮา หรือจะมาคนเดียวให้น้ำทะเลโอบล้อมหัวใจ ได้หมดทุกรูปแบบ ที่สำคัญ ค่าใช้จ่ายไม่แพง ประมาณไม่เกิน 2000 บาท รวมค่าน้ำมัน ใช้เวลาเดินทางไม่มาก และไม่ไกลด้วย ท้ายสุดแล้ว เกาะแสมสาร “เป็นทุกสิ่ง” จริงๆ ขอบคุณที่อ่านและรับชมครับ

 

 

ขอบคุณรีวิวการเดินทางดีๆ และภาพสวยจากคุณ Tongclubza


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ