tripgether.com

ตระเวนกินถิ่นเสาชิงช้า 2 คน เงิน 500 บาท กินอะไรได้บ้าง มาดู !

7,177 ครั้ง
24 ก.ค. 2560

ช่วงปลายเดือนแบบนี้…จะออกทริปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศก็เกรงใจเงินในบัญชีซะเหลือเกิน งั้นเอาอย่างนี้ดีกว่า ทริปเก็ทเตอร์จะพาไปเที่ยวเพลิน ๆ แบบเดินไปกินไปในงบวงเงินจำกัดเพียง 500 บาท กับผู้ร่วมเดินทางทั้งหมด 2 คน และถิ่นฐานย่านของกินที่เราเลือกนั่นก็คือ เสาชิงช้า เหตุผลเพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมของร้านเด็ดร้านดังในตำนานมากมาย แถมยังมีร้านใหม่ ๆ ที่มีของกินโดนใจอยู่ไม่น้อย ถ้าอยากรู้แล้วว่า ทริปตระเวนกิน 2 คน กับเงิน 500 บาทของเราวันนี้จะกินอะไรได้บ้างนั้น ก็ไปดูกันเลยดีกว่า…

 


จุดแรกเริ่มคือซอยมหรรณพข้างเสาชิงช้า ช่วงเช้า ๆ ย่างสายแบบนี้คงไม่มีอะไรเหมาะเท่ากับอาหารจานหลักอย่างแน่นอน เราเลยแวะเข้าร้านศิริพรโภชนา ตรงปากซอยมหรรณพ เพื่อกินข้าวหมูแดงรสเด็ด ราคา 40 บาท จำนวน 2 จานก็ 80 บาท บอกเลยว่าคุ้มค่ามาก เหมือนยกหมูมาทั้งตู้ มีทั้งหมูกรอบ หมูแดง ไข่ต้ม กุนเชียง รสชาติก็กลมกล่อม อิ่มง่าย ๆ สบายท้องกันไป 

หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าเดินตรงเข้ามาในซอย ได้กลิ่นหอม ๆ เหมือนน้ำซุปต้มกระดูกยังไงไม่รู้ แล้วก็ใช่ด้วย ! ปรากฎว่ากลิ่นนั้นพาเรามาเจออีกหนึ่งร้านดัง นั่นก็คือ ขนมจีนไหหลำโกหลุน 

แล้วจะรอช้าอยู่ไย เข้าไปสั่งขนมจีนไหหลำแบบน้ำและแห้งมากินกันคนละชาม ราคาชามละ 40 บาท 2 ชามก็ 80 บาทพอดี น้ำซุปหอมหวาน รสชาติถูกปาก เส้นขนมจีนก็เหนียวนุ่มกำลังดี มีหมูชิ้นยักษ์มาให้เคี้ยวมันส์ ๆ หากใครอยากได้รสเข้มข้นกว่านี้ เค้าก็มีน้ำจิ้มปรุงรสตั้งไว้ให้ทุกโต๊ะ 

หลังจากกินของคาวซดน้ำซุปให้คล่องคอกันไปแล้ว จะไม่ตามด้วยของหวานมันก็กระไรอยู่น้า…เดินต่อเข้าไปยันแยกท้ายซอยมหรรณพ ก็จะเจอทางแยกตรงถนนตะนาวและศาลเจ้าพ่อเสือ

เลี้ยวซ้ายเดินตรงมาอีกนิดก็จะเจอร้านเด็ดที่เคยออกทีวีมานับไม่ถ้วนอย่าง เผือกหิมะเจ๊นี ร้านนี้ขายเผือกหิมะคลุกน้ำตาลสูตรเด็ดสูตรดั่งเดิมที่หาทานได้ยากในสมัยนี้ เราซื้อมา 1 กล่องราคา 60 บาท ทางร้านทำสด ๆ ใหม่ ๆ ตอนได้มายังร้อนอยู่เลย หยิบมาชิม 1 อัน จากนั้นก็ใส่ไม่ยั้ง หยิบกินรัว ๆ ประหนึ่งชาตินี้จะไม่ได้กินอีกแล้ว เพราะเผือกหิมะของเค้าอร่อยมากถึงมากที่สุด ทั้งหอมหวานมันแบบพอดี (สาว ๆ ไว้ใจได้) โอ๊ย ! เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมจริง ๆ นะ

จากเงิน 500 บาท พอฟาดมื้อเช้าไป 2 ร้าน ขนมหวานอีก 1 ร้าน ทั้งหมดเป็นเงิน 220 บาท เราก็เหลือ 280 บาท (เอาความจริงก็อิ่มมากแล้วล่ะแต่…)

แต่ดันหันไปเห็นร้านเกตุแก้วบัวลอยไข่หวาน ร้านดีที่หลายคนบอกต่อกันมา อยู่ฝั่งตรงข้าม เยื้องร้านเผือกหิมะ เราสั่งมาบัวลอยไข่เค็มมา 1 ถ้วยราคา 30 บาท ชิมรสชาติครั้งแรกถึงกับน้ำตาจะไหล อร่อยแบบไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากมาย หวาน มัน ลงตัวกำลังดี มีเครื่องเคียงอย่าง เผือก ฟักทอง ข้าวโพด มะพร้าวให้เราได้เคี้ยวฟิน ๆ

 

จากนั้นก็เดินย้อนกลับมาตรงแยกศาลเจ้าพ่อเสือ หันหน้าเข้าซอยมหรรณพ ทางขวามือมีคาเฟ่ชิค ๆ อยู่หนึ่งร้านคือ 3rd CAFE ร้านเล็ก ๆ ที่มีต้นไม้วางเรียงรายอยู่ด้านหน้า ดูสบายตา 

บวกกับว่ารู้สึกกระหายอยากดื่มอะไรเย็น ๆ ดื่ม เลยสั่ง Matcha Choco 1 แก้ว ราคา 85 บาท ชาเขียวมัชชะผสมโกโก้ หวาน มัน แอบขมนิด ๆ ล้างปากจากขนมหวานได้ดี 

หลังจากโดนมัชชะช็อกโกให้คล่องคอกันแล้ว เราก็เดินต่อมาทางฝั่งซ้ายมือจะเจอร้านกุ้ยช่ายคุณแม่ กุ้ยช่ายชิ้นโตชุบแป้งทอด สั่งมา 1 ชุดราคา 40 บาท รสชาติถูกปากคนชอบของทอดแน่นอน เนื้อกุ้ยช่ายนุ่มหนึบ แป้งกรอบ กินเปล่า ๆ ก็มีรสชาติหรือจะราดน้ำจิ้มก็อร่อยลงตัว 

กินกุ้ยช่ายยังไม่ทันหมด เราก็เจอร้านเปาะเปี้ยะสด (สูตรโบราณกาล) ในตำนาน ของป้าหมวยที่ขายมาตั้งแต่อายุ 12 จนปัจจุบันนี้ เปาะเปี๊ยสดแบบธรรมดา 1 ชุดราคา 35 บาท หน้าตาน่ากินมาก ส่วนรสชาติก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะ 

ยังค่ะ อย่าเพิ่งอิ่มกันง่าย ๆ เพราะยังมีร้านเด็ดร้านดังที่รอให้เราฝากท้องในมื้อเย็นอย่าง ร้าน ส.หน้าวัง สุกี้รสเด็ด เส้นหมี่ผักกระเฉด ร้านนี้มีคนรอต่อคิวเข้าร้านอยู่เรื่อย ๆ เห็นว่าสุกี้รสเด็ด เราก็เลยสั่งแบบแห้งมา 1 จานราคาแอบเอาเรื่องอยู่ที่ 100 บาท แต่เห็นหน้าตาก็ลืมราคาไปเลยค่ะ รสชาติดีมีกลิ่นหอม น้ำจิ้มก็เด็ดจริง 

หลังจากปิดจ๊อบสุกี้ไปเรียบร้อยแล้ว ร่างกายก็เบาขึ้นมาทันที จาก 280 บาท ไม่เหลือสักบาทแถมติดลบเกินงบมา 10 บาท แต่ไม่เป็นไรค่ะ เพื่อความอร่อยเรายอมได้… 

แม้งบจะหมดแต่เรายังไม่หมดหวัง เพราะเรามีเพื่อนเป็นป๋าใหญ่ นางสมทบทุนออกให้อีก 30 บาท เพื่อไปหาของหวาน ๆ เย็น ๆ จากร้านเช็งซิมอี๊กิน

ร้านน้ำแข็งใสชื่อดังที่มีเมนูหลากหลายให้เลือก

เราสั่งเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านอย่าง เช็งซิมอี๊ มา 1 ถ้วยราคา 30 บาท ต้องบอกว่าเป็นการเข้าเนื้อที่ไม่ผิดหวังเลย เพราะอร่อยมาก ในถ้วยมีเครื่องเต็มไปหมด โดยเฉพาะแป้งกลม แป้งแผ่นกลม ๆ เหนียวหนุบหนับ กินแล้วรักเลย

 

ลิสต์รายการตระเวนกินถิ่นเสาชิงช้า 2 คน 500 บาท

     – ข้าวหมูแดง 40 บาท 2 จาน = 80 บาท
     – ขนมจีนไหหลำ 40 บาท 2 จาน = 80 บาท
     – เผือกหิมะ 60 บาท 1 กล่อง = 60 บาท
     – บัวลอย 30 บาท 1 ถ้วย = 30 บาท
     – Matcha Choco 85 บาท 1 แก้ว = 85 บาท
     – กุ้ยช่าย 40 บาท 1 ชุด = 40 บาท
     – เปาะเปี๊ยะ 35 บาท 1 ชุด = 35 บาท
     – สุกี้แห้ง 100 บาท 1 จาน = 100 บาท

     รวมทั้งหมด = 510 บาท
     ขนมหวาน (สมบททุนเพิ่มเติม) = 30 บาท
     รวมทั้งหมด = 540 บาท

และแล้วก็จบทริปกินย่านเสาชิงช้าไปเรียบร้อย อิ่มทั้งกาย อิ่มทั้งใจกันถ้วนหน้า แม้งบจะเกินมา 40 บาท แต่ก็เอาหน่ะ ! เรื่องกิน ๆ มันก็ต้องมีเกินมาบ้าง อย่าไปซีเรียส ถึงจะมีเงินแค่ 500 แต่ก็อิ่มอร่อยไม่น้อยเลยนะจ๊ะ วันหยุดนี้ใครยังมีแพลนไปเที่ยวไหนไกล ลองตระเวนกินร้านเด็ดแถวเสาชิงช้าดู แล้วจะรู้ว่ามันดีจริง ๆ

 

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ