tripgether.com

5 ร้านกาแฟน่านั่ง ณ แม่กำปอง ลองจิบกาแฟกลางป่าเขาดูหน่อย ไปแล้วจะได้ไม่เสียเที่ยว

41,224 ครั้ง
9 ส.ค. 2560

กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในหมู่นักเดินทางไปซะแล้วสำหรับ หมู่บ้านแม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาเล่าว่าบรรยากาศดี มีโอโซนบริสุทธิ์ จนทำให้ใครต่อใครอดรนทนไม่ไหว ต้องขอเก็บกระเป๋าออกเดินทางไปสัมผัสความฟินกับเค้าบ้าง ทริปเก็ทเตอร์เลยอาสารวบรวมร้านกาแฟน่านั่ง ณ หมู่บ้านแม่กำปองที่ซ่อนตัวอยู่กลางป่าเขาให้เราได้แวะพักเหนื่อย ไหนๆ ก็ไปแล้วจะได้ไม่เสียเที่ยวยังไงล่ะ

 


1. ลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง Coffee แม่กำปอง

ลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง Coffee แม่กำปอง ร้านกาแฟชื่อดังที่ตั้งอยู่ติดริมถนนหมู่บ้านแม่กำปอง ที่ใครๆ ก็ต้องแวะไปจิบกาแฟชมบรรยากาศความสวยงามธรรมชาติที่เป็นจุดไฮไลท์ของร้าน ตัวร้านเป็นบ้านไม้ที่ถูกรีโนเวทใหม่ให้มีความเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อให้กลมกลืนกับธรรมชาติด้านหลังร้าน ซึ่งเป็มุมบาร์ที่นั่งสุดชิลล์ที่หันหน้าเข้าหาลำห้วย ลูกค้าจะได้ฟังเสียงน้ำไหลไปพร้อมกับจิบกาแฟและแลธรรมชาติ

Location: ถ.หมู่บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน เชียงใหม่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-18.00 น.
Phone: 082-889-8280, 092-814-1131, 088-547-4545
Photo by: ลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง Coffee แม่กำปอง


2. เดอะ ไจแอนท์ เชียงใหม่
(The Giant Chiangmai)

เดอะ ไจแอนท์ เชียงใหม่ (The Giant Chiangmai) ร้านกาแฟบนต้นไม้ที่คัดสรรค์โลเคชั่นหลักล้านมาให้ลูกค้าได้นั่งจิบกาแฟกันแบบฟินๆ เดิมที่นี่ก็มีโซนที่นั่งตรงระเบียงอยู่แล้ว แต่เพื่อให้ร้านสามารถรองรับลูกได้มากขึ้น จึงมีการออกแบบและสร้างที่นั่งระเบียงไม้ที่ยื่นตัวออกไปหาธรรมชาติเพิ่มเติม แต่ละโต๊ะจะมีราวกั้นเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีสะพานไม้และซิปไลน์ให้ได้ขึ้นไปเล่นกันอีกด้วย

Location: หมู่บ้านป๊อก ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน ดอยสะเก็ต เชียงใหม่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่ 08.30-17.00 น.
Phone: 086-776-2946
Photo by: The Giant Chiangmai Thailand


3. ไว้ลาย
(Y-Life)

ไว้ลาย (Y-Life) ร้านกาแฟชื่อเท่ที่มีบรรยากาศเข้ากับธรรมชาติของแม่กำปองได้เป็นอย่างดี แม้ชื่อร้านจะฮิปสเตอร์ขนาดไหน แต่การตกแต่งร้านก็ยังคงใช้ไม้เป็นส่วนใหญ่ มุมที่นั่งมีให้เลือกหลายจุด ทั้งในตัวร้าน ระเบียงชมวิวชั้น 2 หรือระเบียงชั้น 1 เน้นความเรียบง่ายเพราะแม้แต่เคาน์เตอร์สั่งกาแฟยังเป็นหน้าต่างที่มีบาร์ยื่นออกมา ส่วนรายชื่อเมนูก็ถูกเขียนอยู่บนบานหน้า คือเปิดเคาน์เตอร์มาเมื่อไหร่ก็สั่งออดร์ได้เลย

Location: บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน เชียงใหม่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-20.00 น.
Phone: 086-182-6660
Photo by: Y life ไว้ลาย cafe’


4. เท็ดดู คอฟฟี่
(Teddu Coffee)

เท็ดดู คอฟฟี่ (Teddu Coffee) เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟสุดชิคในหมู่บ้านแม่กำปอง ที่ใครไปเยือนแล้วก็ต้องแวะจิบกาแฟกันแทบทุกราย ร้านนี้ซ่อนตัวอยู่ในธรรมชาติ โอบล้อมด้วยลำธารและป่าเขา มีพื้นกว้างๆ ให้ลูกค้าได้เลือกนั่งจิบกาแฟพร้อมกับฟังเสียงน้ำไหล แต่หากใครอยากใกล้ชิดธรรมชาติมากกว่านี้ ก็สามารถเดินไปนั่งห้อยขาอยู่ข้างลำธารได้เลยค่ะ แถมยังมีน้องแมวขนปุยคอยให้การตอนรับอย่างอบอุ่นอีกด้วย นอกจากนี้เมล็ดกาแฟที่ทางร้านนำมาใช้ก็มาจากไร่ที่ปลูกเอง ผ่านกระบวนคั่วบดเองกับมือ ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าชมได้นะคะ

Location: หมู่บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน เชียงใหม่
Open-Close: จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 08.30-17.00 น. เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 08.00-17.30 น.
Phone: 095-893-5237
Photo by: Teddu Coffee – Baansuphanbhum


5. ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก เป็นโครงการสาธิตและส่งเสริมอาชีพแก่ราษฎร ซึ่งเกิดจากสายพระเนตรของในหลวง ร.9 ที่ทรงห่วงใยชาวบ้านที่อยู่ห่างไกล ภายในโครงการยังมีพื้นที่ทำไร่ทำสวน ที่พัก ร้านค้า และที่น่าสนใจมาเป็นพิเศษนั่นก็คือร้านกาแฟ ที่มีการตกแต่งได้อย่างสวยงาม มีมุมนั่งจิบกาแฟที่มองเห็นวิวธรรมชาติได้อย่างจุใจ หากใครหิวก็สามารถสั่งเมนูอาหารขึ้นชื่อที่มีให้เลือกหลากหลายกับทางโครงการได้เลยค่ะ

Location: หมู่ 8 บ้านธารทอง (ป๊อกปางผึ้ง) ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน เชียงใหม่
Open-Close: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-19.00 น.
Phone: 093-146-7726, 096-604-1377
Photo by: ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ