tripgether.com

5 ที่พักหมู่บ้านรักไทยในอ้อมกอดขุนเขา ชวนสัมผัสหมอกขาว-อากาศหนาวตลอดทั้งปี

69,464 ครั้ง
11 ส.ค. 2560

หมู่บ้านรักไทย ตั้งอยู่ในตำบลหมอกจำแป่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ใกล้ชายแดนไทย-พม่า เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีอากาศบริสุทธิ์ ถูกห้อมล้อมไปด้วยภูเขาและทะเลสาบ บรรยากาศจึงเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน แถมยังมีหมอกและความหนาวเย็นให้ได้สัมผัสตลอดทั้งปี ชาวบ้านที่นี่ส่วนมากเป็นชาวจีนยูนานที่อพยพมาจากจีนตอนใต้ และยังคงไว้ซึ่งวิถีชีวิต ประเพณี วัฒนธรรม และภาษาของจีนฮ่อไว้อย่างสมบูรณ์แบบนอกจากนี้ยังมีการทำไร่ชาขั้นบรรไดให้เราได้ถ่ายรูปกันอีกด้วย หากใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวสไตล์เข้าถึงวิถีชีวิตแบบนี้ ก็หาที่พักเตรียมเอาไว้ล่วงหน้าอย่างที่ทริเก็ทเตอร์มาฝากกันนี้เลยค่ะ

 


1. วอลเล่ย์ เฮ้าส์ บ.รักไทย
(Valley House)

วอลเล่ย์ เฮ้าส์ บ.รักไทย (Valley House) ที่พักขนาดเล็กแบบบูทีคโฮเทล เน้นการตกแต่งเป็นบ้านไม้ธรรมดาทั่วไป แต่ได้ฟีลลิ่งของเสน่ห์เมืองเหนือไปอย่างเต็มที่ ภายในที่พักมีคาเฟ่เล็กๆ ไว้คอยให้บริการ ด้านบนมีดาดฟ้าบรรยากาศสงบไว้ให้ลูกค้าได้นั่งแฮงค์เอ้าท์ ที่นี่มีห้องพักค่อนข้างจำกัด แนะนำให้ติดต่อไปก่อนจะเข้าพักเพื่อความสะดวก

Location: 128 หมู่บ้านรักไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง แม่ฮ่องสอน 58000
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 091-079-5420
Photo by: Valley House วอลเล่ย์ เฮ้าส์ บ.รักไทย


2. ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท
(Lee Wine Ruk Thai Resort)

ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท (Lee Wine Ruk Thai Resort) ที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ในไร่ชาอู่หลง ตกแต่งในสไตล์จีนผสมความทันสมัยให้ดูกลมกลืนกับธรรมชาติรอบข้าง ทุกห้องสามารถมองเห็นวิวทะเลสาบรักไทยและภูเขาได้อย่างชัดเจน ห้องพักมีทั้งหมด 3 แบบ แบ่งออกเป็นสุพีเรีย ควีนไซส์ และห้องใหญ่สำหรับครอบครัว มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม

Location: 3 หมู่ 6 บ้านรักไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง แม่ฮ่องสอน 58000
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,500 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089-552-9650
Photo by: ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท


3. ปิงปิงเกสท์เฮ้าส์รักไทย

ปิงปิงเกสท์เฮ้าส์รักไทย ที่พักขนาดเล็กตั้งอยู่ติดทะเลสาบ บรรยากาศเงียบสงบ ผู้คนไม่ค่อยพลุกพล่าน เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจ ลักษณะของที่พักเป็นบ้านดินที่มีห้องน้ำในตัว มาพร้อมบริการอาหาร เครื่องดื่ม และของทานเล่น นอกจากนี้ยังมีบริการเตาปิ้งย่างไว้ให้ลูกค้าได้ใช้งงานอีกด้วยค่ะ สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวก แนะนำให้ติดต่อกับทางที่พักอีกครั้ง

Location: บ้านรักไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง แม่ฮ่องสอน 58000
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 600 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 084-822-8543, 084-481-9707
Photo by: ปิงปิงเกสท์เฮ้าส์รักไทย


4. ชาสา รักไทย

ชาสา รักไทย ที่พักในไร่ชาบนเนินเขาที่ออกแบบได้อย่างสร้างสรรค์ ลักษณะที่พักเป็นบ้านดินมีกำแพงกั้นคล้ายกำแพงเมืองจีน ได้บรรยากาศเหมือนอยู่เมืองจีนไม่มีผิด ห้องพักแบ่งมีทั้งหมด 2 แบบ แยกออกเป็นชั้นบนและชั้นล่าง หรือเลือกขึ้นไปกางเต๊นท์เพื่อชมวิวหมู่บ้านรักไทยในยามเช้าบนดาดฟ้าก็ได้ค่ะ ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม นอกจากนี้ทางที่พักยังมีร้านอาหารไว้ให้บริการอีกด้วย

Location: 95 หมู่ 6 ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน 58000
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,500 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 086-118-2067
Photo by: ชาสา รักไทย


5. บ้านรักไทยต้าเหล่าซือ

บ้านรักไทยต้าเหล่าซือ ที่พักสไตล์รีสอร์ทตั้งอยู่ติดริมทะเลสาบ จากตัวที่พักสามารถมองเห็นวิวทะเลสาบและภูเขาได้เกือบทุกหลัง บรรยากาศหนาวเย็นตลอดพอมีหมอกให้สัมผัสในยามเช้า ห้องพักมีให้เลือกหลายแบบมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก หรือหากใครอยากได้สัมผัสความหนาวเย็นแบบใกล้ชิดก็สามารกางเต๊นท์ที่ลานสนามหญ้าได้ค่ะ ที่นี่มีร้านอาหารและร้านขายของไว้บริการ

Location: 123 ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน 58000
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089-557-2258,
Photo by: ที่พักบ้านรักไทยต้าเหล่าซือ

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ