tripgether.com

5 ที่พักริมทะเลสาบ-แม่น้ำ บรรยากาศชวนฟิน อินกับการใช้ชีวิตแบบสโลว์ๆ

8,198 ครั้ง
25 ส.ค. 2560

ความเร่งรีบในเมืองใหญ่มักจะทำให้ชีวิตของใครหลายๆ คนวุ่นวายแบบไม่รู้ตัว จนเกิดเป็นความเครียดสะสมที่ควรหาทางบำบัดตามวิธีการที่เหมาะสม แต่วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาคุณไปบำบัดความเครียดด้วยธรรมชาติกับที่พักริมทะเลสาบ ริมแม่น้ำ ในบรรยากาศสุดฟิน เงียบสงบ จนทำให้ค้นพบการใช้ชีวิตในแบบสโลว์ไลฟ์ เพื่อชาร์จพลังงานก้อนใหม่ให้กลับเต็มที่ได้อีกครั้ง


1. ภูกลอง
(Phuglong)

ภูกลอง (Phuglong) เป็นโรงแรมที่พักที่ตั้งอยู่บนถนนชายกว๊าน ริมกว๊านพะเยาทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่และสวยเป็นอันดับ 1 ของทางภาคเหนือ แม้ว่าที่นี่เน้นจะเป็นโรงแรมเล็กๆ แต่การตกแต่งกลับดูทันสมัย ในสไตล์โมเดิร์ลลักชัวรี่ ให้ความรู้สึกสะดวกสบาย มีมุมนั่งพักผ่อนหลายจุด แถมห้องพักยังมีให้เลือกหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ซูพีเรีย ดีลักซ์ และห้องสวีทที่มีระเบียงและประตูกระจกขนาบ 2 ข้างห้อง เช่นเดียวกับห้องนั่งเล่นที่เป็นผนังกระจก ทำให้มองเห็นวิวทะเลสาบได้อย่างจุใจ มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

Location: 888 ถ.ชายกว๊าน ต.เวียง อ.เมือง พะเยา
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 900 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 054-481-915, 063-789-1999
Photo by: phuglong


2. เดอะ เนเจอร์คลับ รีสอร์ท สังขละบุรี
(The Nature Club Resort)

เดอะ เนเจอร์คลับ รีสอร์ท สังขละบุรี (The Nature Club Resort) ตั้งอยู่บนถนนสังขละ ริมทะเลสาบส่วนตัว โอบล้อมไปด้วยทิวเขาที่สวยงาม สอดคล้องกับการตกแต่งที่เป็นบ้านไม้ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เข้ากับธรรมชาติรอบข้างได้อย่างลงตัว ที่นี่มีห้องพักให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น Nature Katob, Nature Hut, Nature Lagoon, Nature Villa และ Nature Party นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแนวแอดเวนเจอร์อย่าง ซิปไลน์ พายเรือคายัค ขับรถ ATV และทัวร์ต่างๆ ไว้ให้บริการอีกด้วย

Location: 207 ถ.สังขละ หนองลู สังขละบุรี กาญจนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089-510-8444, 034-510-919
Photo by: thenatureclubresort


3. สบาย สบาย รีสอร์ท
(Sabai Sabai Resort)

สบาย สบาย รีสอร์ท (Sabai Sabai Resort) ตั้งอยู่บนถนนติณสูลานนท์ ริมทะเลสาบสงขลา ทะเลสาบชื่อดังที่มีระบบนิเวศอุดมสมบูรณ์ และห่างจากหาดสมิหลาเพียง 10 นาที สะดวกสบายด้วยการตกแต่งแนวโมเดิร์นให้ดูทันสมัย ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ห้องพักมีให้เลือกทั้งแบบสแตนดาร์ด ซูพีเรีย ห้องเตียงแฝด และห้องวีไอพี นอกจากนี้ยังมีห้องอาหารไว้ให้บริการ ซึ่งจะเน้นเสิร์ฟอาหารไทยพื้นเมืองเป็นหลัก

Location: 119/19 หมู่ 8 ถ.ติณสูลานนท์ ต.เขารูปช้าง อ.เมือง สงขลา
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 600 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081-909-1211
Photo by: สบาย สบาย รีสอร์ท


4. อาทิตย์-ธารา รีสอร์ท
(Arthit-Tara Resort)

อาทิตย์-ธารา รีสอร์ท (Arthit-Tara Resort) เป็นที่พักใหล้กรุงเทพฯ ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง เดินทางสะดวกสบายสามารถขับรถมาได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง โทนการตกแต่งของที่นี่เน้นความเรียบง่ายแบบโลคอล ให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่น และผสมผสานดีไซน์ทันสมัยเข้าให้ไปให้ดูลงตัวมากยิ่งขึ้น หากคุณเป็นคนรักการถ่ายภาพที่นี่ก็มีมุมเด็ดๆ ไว้ให้กดชัตเตอร์เพียบ ตั้งแต่ในตัวที่พักไปยันริมน้ำ ส่วนห้องพักก็มีให้เลือกตามความเหมาะสมไม่ว่าจะเป็นสแตนดาร์ด ดีลักซ์ สวีท ห้องวิวแม่น้ำ และห้องวิวสระว่ายน้ำ พร้อมกับกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย

Location: หมู่ 2 ต.บางขาม อ.บ้านสร้าง ปราจีนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 2,800 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089-949-1956
Photo by: Arthit-Tara arthit-tara


5. บ้านกกกอด กาญจนบุรี
(Baankokkod)

บ้านกกกอด กาญจนบุรี (Baankokkod) ตั้งอยู่ในตำบลช่องสะเดา จังหวัดกาญจนบุรี ที่นี่เป็นที่พักแนวธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยทุ่งหญ้าทุ่งกกและวิวริมน้ำ บรรยากาศผ่อนคลายเงียบสงบ เหมาะที่จะหลบหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่มาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์เป็นที่สุด ห้องพักตกแต่งแบบทรอปิคอลเพื่อให้กลมกลืนกับบรรยากศรอบข้าง นอกจากนี้ยังมีสะพานกลางทุ่งกก เฉลียงริมน้ำที่เป็นไฮไลท์เด็ด ให้ลูกค้าได้เดินและแวะถ่ายรูปสวยๆ กันอีกด้วย

Location: 35 หมู่ 1 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง กาญจนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 085-519-1953, 092-580-0058
Photo by: บ้านกกกอด กาญจนบุรี

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ