มุ่งหน้าไปหาความสุข สูดอากาศดี นั่งแช่เท้าริมน้ำ เช็คอินเก๋ๆ ที่เขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน
11,009 28  ส.ค. 2560

ถ้าให้แนะนำที่เที่ยวใกล้ๆ สำหรับวันหยุดในช่วงกรีนซีซั่น ก็ต้องเป็นเขาใหญ่-ปากช่องนี้หละ เพราะนอกจากจะอากาศดี ธรรมชาติเขียวขจี มีโอโซนดีๆ ให้เราได้สูดแบบเต็มปอดแล้ว เขาใหญ่-ปากช่องยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายอีกด้วย ทริปนี้เราเลยมุ่งหน้าไปเก็บความสุขมาฝากกันในรีวิวนี้เลย...

Day: 1 เราออกเดินทางกันแต่เช้า ก็เข้าสู่เขตจังหวัดนครราชสีมาซึ่งจะเวลาเดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมง เมื่อมาถึงเราก็มุ่งหน้าขึ้นเข้าไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สูดโอโซนดีๆ เที่ยวชมน้ำตกกันสักหน่อย

สำหรับค่าเข้าอุทยานฯ ผู้ใหญ่ 40 บาท/คน, เด็ก 20 บาท/คน, รถส่วนตัว 4 ล้อ 50 บาท/คัน เปิดตั้งแต่ 7.00 - 21.00 น.

เราขับรถกันมาเรื่อยๆ ภายในอุทยานฯ จะมีหลายจุดด้วยกันที่น่าแวะลงไปโพสต์ท่าถ่ายรูป

และนอกจากจุดชมวิวชิลล์ๆ เก๋ๆ ที่นี่ยังมีน้ำตกขนาดใหญ่ให้เราได้ชมความอลังการอีกด้วย ซึ่งทริปนี้เราได้แวะไปที่น้ำตกเหวสุวัต เป็นน้ำตกที่เดินทางสะดวกสุดๆ จากที่จอดรถเดินลงมาประมาณ 50 เมตร จะเป็นจุดชมวิวน้ำตกจากด้านบน

เดินลงมาอีกนิดประมาณ 200 เมตร จะถึงบริเวณด้านล่าง ที่มีละอองของน้ำปะหน้าเราเบาๆ บริเวณน้ำตกเหวสุวัตไม่อนุญาติให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ เพราะมีกระแสน้ำที่แรง

เที่ยวชมธรรมชาติสวยๆ บนอุทยานกันจนเพลินก็ถึงเวลาเช็คอินกันแล้ว เราเลยรีบมุ่งหน้าลงเขาแล้วไปเช็คอินกันที่ “เขาใหญ่พาราไดซ์ ออนเอิร์ท” ที่พักกลางธรรมชาติที่ตั้งอยู่ริมลำธาร

จากอุทยานฯ มายังที่พักใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาทีนิดๆ เท่านั้น ก็มาถึงที่พักกันแล้ว บรรยากาศภายในที่พักค่อนข้างร่มรื่นและเงียบสงบ จัดแบ่งโซนได้เป็นอย่างดีทีเดียว

มาถึงแล้วก็ขอเก็บกระเป๋าเข้าห้องกันก่อนเลย ซึ่งห้องพักของเราในคืนนี้เป็นห้อง Natural Home วิลล่าท่ามกลางร่มไม้ที่ร่มรื่นที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนแบบส่วนตัว และจากห้องก็ยังสามารถเดินไปเล่นที่สระว่ายน้ำของรีสอร์ทได้เพียงไม่กี่ก้าว หรือถ้าอยากจะเดินไปนั่งแช่น้ำริมลำธารก็ตั้งอยู่ไม่ไกลเช่นกัน

หลังจากเก็บกระเป๋าเข้าห้องเรียบร้อยแล้ว เราก็ออกมาเดินเล่นกันสักหน่อย และนั่งพักจิบกาแฟเพลินๆ ที่ร้านคาเฟ่ Snuk ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับลำธาร ใครที่เล่นน้ำจนเหนื่อยก็สามารถขึ้นมานั่งแวะจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ได้ที่ร้านนี้เลย มีเมนูแนะนำเป็น ลาเต้ร้อน แดงพาราไดซ์สลิม ฮันนี่โทสต์

แวะชิมเมนูซิกเนเจอร์กันจนอิ่มก็ขอลงเล่นน้ำกันสักหน่อย ซึ่งทริปนี้ขอลงเล่นในสระแบบสวยๆ เพราะว่าน้ำที่ลำธารค่อนข้างแรงทีเดียว

เล่นน้ำกันจนเลยเวลา ทริปนี้เลยขอสั่งอาหารในรีสอร์ทมารับประทานกัน จะได้ไม่เสียเวลาอาบน้ำแต่งตัวไปกินข้างนอก สำหรับครัวที่นี่จะเปิดให้สั่งอาหารได้ถึง 21.00 น. สำหรับเมนูอาหารเย็นขอแนะนำเป็น เมี่ยงปลาทับทิมทอดกรอบ, เนื้อหมูทอดกับกระเทียม-พริกไทย, ตังเกเดินดง และ ต้มแซ่บไข่น้ำ หลังจากอิ่มเอมกับอาหารดินเนอร์ที่แสนอร่อย ก็ถึงเวลาที่พวกเราจะได้พักผ่อนกันแล้ว

Day: 2 เช้านี้เราตื่นกันสายหน่อย เพื่อให้ร่างกายมันได้ชาร์ตพลังกันจนเต็ม ว่าแล้วก็ขอไปเติมพลังให้กับพุงกับอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ของรีสอร์ท กันสักหน่อย สำหรับห้องอาหารของที่นี่จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 7.30 - 11.00 น.

รับประทานอาหารกันเรียบร้อย ก็ถึงเวลาที่พวกเราจะต้องเช็คเอ้าท์กันแล้ว แต่ก่อนที่จะกลับขอแวะไปเที่ยวสักหน่อย ซึ่งจากที่พักของเราไปไม่ไกลจะเป็นที่เที่ยวสุดอันซีนอย่าง “สระน้ำผุด” อีกด้วย

สระน้ำผุด หรือ น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง อีกหนึ่งจุดเช็คอินสุดอันซีนแห่งเขาใหญ่-ปากช่อง บริเวณด้านหน้าทางเข้าจะมีร้านส้มตำ ไก่ย่าง ให้บริการ ซึ่งคุณสามารถซื้อมานั่งกินริมน้ำตกได้อีกด้วย

ด้านในสระน้ำผุด จะแบ่งออกเป็น 4 บ่อ ที่เราสามารถลงเล่นน้ำได้ ยกเว้นบริเวณตาน้ำผุดเท่านั้นที่ห้ามลงไปเด็ดขาด

หลังจากอิ่มเอมกับบรรชาติสวยๆ บรรยากาศสุดชิลล์แล้ว เราก็ขับรถไปต่อกันที่ร้าน Birder's lodge เป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายภาพฮิปๆ และยังเป็นร้านกาแฟเท่ๆ ให้เราได้นั่งเช็คอินอีกด้วย

ถัดไปไม่ไกลยังเป็นอีกหนึ่งถ่ายภาพสไตล์ทัสคานีที่ Primo Piazza Khaoyai เสียค่าเข้าชมคนละ 100 บาท

ด้านในก็ร้านคาเฟ่ ร้านกาแฟที่ตกแต่งในสไตล์อินตาลีให้เราได้นั่งแวะ และอินไปกับบรรยากาศแบบเพลินๆ ถัดไปด้านหลังยังมีฟาร์มแกะให้เราได้เล่นและให้อาหารอีกด้วย

หลังจากอิ่มเอมกับบรรยากาศอิตาลีที่ Primo Piazza Khaoyai เราก็ขับรถไปหาของอร่อยๆ กินกันต่อ ซึ่งตั้งอยู่ไม่ใกล้จาก Primo Piazza Khaoyai นั้นคือร้าน เป็นลาว ร้านอาหารอีสานแซ่บๆ บรรยากาศชิคๆ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 09.30-20.00 น.

อิ่มกันแล้วก็เดินทางกันต่อ... โดยไปแวะซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านกันที่ร้าน The Chocolate Factory เป็นร้านคาเฟ่ ที่ให้บริการความหวานอย่างช็อกโกแลต เบเกอรี่และยังมีเครื่องดื่มให้เราได้ชิมหลายเมนู

หลังจากเลือกซื้อของฝากเรียบร้อย เราก็ขอมุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯ กันพร้อมแบตเต็มๆ ที่ได้ชาร์ตมาพร้อมสู้กับงานในวันจันทร์แล้วละ ทริปเขาใหญ่-ปากช่อง. จึงเป็นอีกหนึ่งทริปที่อยากแนะนำเพราะใช้เวลาเดินทางไม่เหนื่อย และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หากหลายให้เราได้เลือกเที่ยวตามไลฟ์สไตล์อีกดด้วย

ทริปเก็ทเตอร์

เเท็กที่เกี่ยวข้อง
เขาใหญ่ ที่พักเขาใหญ่ ที่พักพูลวิลลาเขาใหญ่ ที่พักเขาใหญ่มีสระว่ายน้ำ เขาใหญ่พาราไดซ์ ออนเอิร์ท ที่เที่ยวเขาใหญ่

TOP 10 THE BEST REVIEWS

Copyright 2017 TRIPGETHER. All Rights reserved.

Check Bot

แสดงบอทที่เข้ามาเก็บข้อมูล
บอทตัวล่าสุดที่เข้ามาเก็บข้อมูล คือ
Google (66.249.71.26) วันนี้ เวลา 11.30 น.