tripgether.com

5 ร้านน่านั่งลำปาง หนาวไม่หนาวไม่รู้…รู้แต่บรรยากาศชิค อาหารอร่อย มุมถ่ายรูปก็ไม่น้อยหน้าใคร

57,612 ครั้ง
29 ส.ค. 2560

ลำปางถือเป็นอีกหนึ่งเมืองฮิปๆ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยือน เพราะด้วยความสวยงามของสถาปัตยกรรม วัดวาอารามแบบล้านนาแท้ สภาพอากาศบริสุทธิ์สดชื่น รวมไปถึงรถม้าที่เค้าว่าเป็นของดีของเด็ดแห่งเมืองลำปาง หากใครแวะเวียนไปเที่ยวลำปางก็ต้องหาโอกาสไปนั่งรถม้าสักครั้ง ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวจะหาไปไม่ถึงไม่ได้น้า…แต่ถ้าระหว่างทางนั่งรถม้าเกิดหิวอยากหาอะไรรองท้อง วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ก็มีร้านน่านั่งที่ลำปางมาให้เลือกกันด้วย บอกเลยว่า บรรยากาศชิค อาหารก็อร่อย แถมมีมุมให้ถ่ายรูปไม่น้อยเลยทีเดียว


1. เดอะพริ้ง คาเฟ่ แอนด์ โฮสเทล
(The Prink Café)

เดอะพริ้ง คาเฟ่ แอนด์ โฮสเทล (The Prink Café) เป็นร้านชื่อดังที่ชาวลำปางรู้จักเป็นอย่างดี หน้าร้านโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบบ้านไม้เก่าที่ถูกรีโนเวทด้านใหม่ แต่คงกลิ่นอายแบบโคโลแนล มีผนังสีเขียวเข้มที่แต่งด้วยจานลวดลายคลาสสิก ส่วนเมนูของทางร้านจะเน้นเป็นเครื่องดื่มชา กาแฟ ของหวาน และอาหารคาวบางอย่างให้ลูกค้าได้เลือกสั่ง นอกจากจะเป็นคาเฟ่ชิคๆ ให้ได้นั่งชิลล์กันแล้ว ที่นี่ยังมีโฮสเทลให้ไว้รับรองอีกด้วยนะคะ

Location: 262-264 อาคารฟองหลี (กาดกองต้า) ต.สวนดอก อ.เมือง ลำปาง
Open-Close: จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 10.00-18.00 น. เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 09.00-21.00 น.
Phone: 083-581-6921
Photo by: The Prink Café เดอะพริ้งคาเฟ่

 


2. ฮิมวัง คาเฟ่
(Himwang Café)

ฮิมวัง คาเฟ่ (Himwang Café) เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่เกิดขึ้นจากความตั้งของเจ้าของร้านที่อยากสร้างร้านให้เป็นแนว คาเฟ่ แอนด์ ไลฟ์สไตล์ เน้นการตกแต่งแบบมินิมอลให้ดูเรียบง่าย มีบรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางความร่มรื่มของแมกไม้นานาชนิด บวกกับความกุ๊กกิ๊กของงานแฮนด์เมด เหมาะกับคนชอบถ่ายรูปชิคๆ ลูกค้าสามารถเลือกนั่งได้ทั้งอินดอร์ เอ้าท์ดอร์ และริมน้ำ ส่วนเมนูจะเป็นเครื่องดื่ม ชา กาแฟสูตรเฉพาะของทางร้าน รวมไปถึงของหวานจานเด็ดสไตล์โฮมเมด ที่ใครแวะไปแล้วก็ต้องสั่งมาลิ้มลอง

Location: 502/1 หมู่ 10 ต.ชมพู อ.เมือง ลำปาง
Open-Close: เปิดวันอังคาร – อาทิตย์ เวลา  9:00–17:00 น. (หยุดวันจันทร์)
Phone: 086-369-9548
Photo by: Himwang Café – ฮิมวัง คาเฟ่

 


3. กู๊ด มอร์นิ่ง คอฟฟี่ ลำปาง
(Good Morning Coffee Lampang)

กู๊ด มอร์นิ่ง คอฟฟี่ ลำปาง (Good Morning Coffee Lampang) เหมาะกับคนที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ มาซบอกธรรมชาติและจิบกาแฟชิลล์ๆ ท่ามกลางความร่มรื่นในสวนสวย ร้านนี้เน้นใช้ไม้เป็นหลักตั้งแต่โครงสร้างไปยันเฟอร์นิเจอร์ เพื่อให้ได้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนมาเยี่ยมเยือนบ้านเพื่อน หากใครชอบถ่ายไม่ต้องห่วง เพราะที่นี่มีมุมเก๋ๆ ไว้ให้กดชัตเตอร์เพียบ เมนูของทางร้านก็จะมีชา กาแฟ และเครื่องดื่มสูตรต่างๆ แถมยังมีของหวานอย่างเบอเกอรี่ที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ

Location: 286/93 ฉัตรไทย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง ลำปาง
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-17.00 น.
Phone: 054-010-164
Photo by: Good Morning Coffee Lampang

 


4. ไฉไล โฮมสเตย์ แอนด์ คาเฟ่
(Chailai Homestay&Cafe)

ไฉไล โฮมสเตย์ แอนด์ คาเฟ่ (Chailai Homestay&Cafe) เป็นร้านอาหารเท่ๆ ที่มีทั้งร้านอาหารและโฮสเตย์ในตัว เน้นการตกแต่งในแนวลอฟท์ มีมุมที่นั่งชิลล์เพียบรวมถึงระเบียงริมน้ำที่เปิดโล่งให้ลูกค้าได้สัมผัสบรรยากาศสุดฟินในยามพระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า แถมมีชิงช้าไวนั่งไกวไปพร้อมกับดื่มเครื่องดื่มชิลล์ริมน้ำ เมนูของทางร้านส่วนมากจะเป็นอาหารจานหลัก และเครื่องดื่มหลากหลายชนิดเหมาะกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน

Location: ถนน ตลาดเก่า ตำบล สวนดอก อำเภอเมืองลำปาง ลำปาง 52100
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 18.00-24.00 น.
Phone: 083-065-2024
Photo by: Chailai Homestay&cafe’ , lampang

 


5. อาร์มแชร์ คาเฟ่
(Armchair Cafe)

อาร์มแชร์ คาเฟ่ (Armchair Cafe) เป็นหนึ่งคาเฟ่สุดชิคที่มีบรรยากาศสดชื่น เหมาะกับการแวะจิบกาแฟและเช็คอินให้โลกโซเชียลได้รู้ ผ่อนคลายการตกแต่งแนวมินิมอลดูเรียบง่าย สดชื่นกับต้นไม้ที่ประดับประดาอยู่หน้าร้าน ส่วนด้านในแอบเท่แบบลอฟท์ด้วยผนังอิฐมอญและเคาเตอร์ปูนเปลือย เมนูของทางร้านจะมีเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ไอศกรีม และขนมปังปิ้งไว้ให้บริการสดๆ ใหม่ๆ

Location: 92 ถ.ราชทัณฑ์ บุญวาทย์(เดิม) ต.หัวเวียง อ.เมือง ลำปาง
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-18.00 น.
Phone: 081-909-3855
Photo by: อาร์มแชร์ คาเฟ่ (armchair cafe)

 

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ