tripgether.com

5 ร้านคาเฟ่เชียงราย ดีไซน์น่ารัก บรรยากาศอย่างแจ่มที่ต้องมาเช็คอิน!!

21,478 ครั้ง
5 ก.ย. 2560

เชียงราย เป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่มากมายไปด้วยเสน่ห์ เป็นเมืองที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมให้เราได้สัมผัส มีวัฒนธรรมที่น่าค้นหา มีธรรมชาติสวยๆ เป็นเมืองแห่งศิลปินทีน่ามาเสพงานศิลป์ และยังมีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่น่ารักๆ ให้เราได้เลือกเช็คอินกันอีกหลากหลายสไตล์ สำหรับรีวิวนี้เราจะพาคุณตามรอยไปเช็คอินร้านเด็ดๆ บรรยากาศน่ารักๆ มาฝากกัน


1.Singha Park Cafe

ร้านคาเฟ่ดีไซน์น่ารัก ตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารจากเครือสิงห์ ปาร์ค เชียงราย ที่ได้เปิดร้านให้เหล่านักชิม นักท่องเที่ยวได้แวะมาเช็คอิน เมนูอร่อยๆ และที่สำคัญยังเป็นห้องเรียนเสมือนจริง Learning Space สำหรับนักศึกษาที่ทางสิงห์ ปาร์ค เชียงรายได้ร่วมมือกับทางมหาวิทยาลัยอีกด้วย หากใครมาเชียงราย อยากแนะนำให้มาอุดหนุนโครงการดีๆ แบบนี้ และต้องไม่พลาดกับเมนูอาหารแนะนำอย่าง สลัดโอเพ่นแซนด์วิช ชิ้นพอดีคำ และชีสเค้กอร่อยๆ จากร้านขนม “Farm Design” มาให้ลิ้มลองกันอีกด้วย

Location: อยู่ภายในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ตึก M-Squre ขับรถผ่านป้อมยาม เลี้ยวซ้าย ร้านจะอยู่ซ้ายมือนะคะ หาไม่ยากเลย
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 19.00 น.
Phone: 088 260 9414
GPS: www.goo.gl/maps/ZXChXCpAHbk


2.ไร่ชาฉุยฟง 

มาเชียงรายถ้าไม่ได้มาที่นี่ถือว่าพลาดมาก!! ไร่ชาฉุยฟง ไร่ชาเขียวๆ ที่มาพร้อมกับมุมถ่ายรูปชิคๆ ที่ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็ได้รูปสวยๆ กลับมาเปลี่ยนโปรไฟล์อย่างแน่นอน นอกจากมุมถ่ายรูปที่โดนใจอย่างแรงแล้ว ที่นี่ยังมีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ที่มาพร้อมกับเมนูอร่อยๆ ซึ่งหลายๆ เมนูก็ได้เลือกใช้วัตถุดิบจากในไร่อีกด้วย

Location: 97 หมู่ 8 อ.แม่สาย ต.ป่าซาง อ.แม่จัน เชียงราย
Open-Close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.30-17.30 น.


3. ชีวิตธรรมดา@เชียงราย

ร้านชีวิตธรรมดา เป็นอีกหนึ่งร้านคาเฟ่ชื่อดังของเชียงราย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำกก ร้านออกแบบและตกแต่งในสไตล์วินเทจ ที่ได้นำบ้านเก่ามารีโนเวทใหม่ได้อย่างไฉไล อีกทั้งยังมีโซนที่นั่งให้เลือกทั้งแบบ Indoor และ Outdoor นอกจากนี้ยังมีรถเก่าหายากเป็นพร้อพให้เราได้ถ่ายรูปเล่นตามมุมต่างๆ ภายในร้านอีกด้วย ในส่วนของเมนูอาหารก็มีให้เลือกสั่งทั้งอาหารคาว และหวาน ครบถ้วนในร้านเดียวเลย ตามคอนเซ็ปต์ที่ว่า “ร้านชื่อชีวิตธรรมดา แต่วิวร้านพร้อมรสชาติอาหารแบบไม่ธรรมดาเลยค่ะ”

Location: 179 หมู่ 2 ซอยร่องเสือเต้น 3 ถ.ร่องเสือเต้น ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย (ข้ามสะพานแม่น้ำกกเจอแยกไฟแดงแรกให้เลี้ยวซ้าย) 
Open-Close: ทุกวัน 8.00-21.00น.


4.Some Sunday Magic

Some Sunday Magic ร้านอาหารสไตล์ Homemade Restaurant ที่เจ้าของร้านตั้งใจทำอาหารทุกจานอย่างวิถีวิถัน เพื่อให้ได้เมนูอร่อยพร้อมเสิร์ฟกันแบบถูกปาก สำหรับเมนูอาหารก็มีให้เลือกรับประทาน เลือกสั่งกันหลายเมนูทั้งอาหารเหนืออย่าง ข้าวซอย ขนมจีนน้ำเงี้ยว หรือจะเป็นเมนูเมนูเพื่อสุขภาพอย่างสลัด และเครื่องดื่มชื่นใจก็มีให้อิ่มอร่อยกันแบบเต็มโต๊ะอย่างแน่นอน

Lacation: ร้านอยู่ในซอยเดียวกับที่จะเข้าบ้านดำของ อ.ถวัลย์ดัชนีค่ะ แต่จะแยกเลี้ยวเข้าซอยรดารีสอร์ทก่อนนิดเดียว 
Phone: 083 581 4459
Open-Close: ร้านเปิดวันพฤหัสบดี-วันอังคาร ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. (ปิดวันพุธ)


5. Eat Sleep Cafe and Bed

Eat Sleep Cafe and Bed ตั้งอยู่ริมแม่น้ำกกรีโนเวตบ้านเก่า 2 ชั้นให้กลายเป็นพื้นที่พักผ่อนสุดชิล มีห้องพักให้บริการเพียง 5 ห้อง ตกแต่งในสไตล์มินิมอล คอนเทมเพอรารี ที่เน้นการตกแต่งที่เรียบง่ายแต่มีสไตล์น่าพักผ่อน และยังมีโซนร้านคาเฟ่ให้บริการ ภายในร้านก็มีมุมที่นั่งให้เลือกทั้งแบบ Indoor และ Outdoor ส่วนเมนูอาหารก็มีให้เลือกสั่งทั้งเมนูอาหารคาวและอาหารหวาน ใครที่เป็นคอกาแฟที่นี่ก็มีกาแฟชั้นดี กลิ่นหอมละมุนให้เราได้ลิ้มชิมรสอีกด้วย และไม่เพียงเท่านี้ ที่ร้านยังมีของฝากให้เลือกซื้อ เลือกหากลับบ้านทั้งเครื่องเซรามิค กระเป๋า

Location: ถนนแคววหวาย เทศบาลเชียงราย จ.เชียงราย
Phone: 091 067 8272

 

Story by: ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ