tripgether.com

5 ที่พักลำปางติดแม่น้ำวัง อีกหนึ่งจุดหมายที่น่าไปใช้ชีวิตโลว์ๆ โนเร่งรีบเป็นที่สุด

46,363 ครั้ง
6 ก.ย. 2560

ลำปาง เป็นจังหวัดที่สวยงามและเงียบสงบแห่งหนึ่งของทางภาคเหนือ โดดเด่นในเรื่องวัฒนธรรมและประเพณีที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ไว้อย่างดีเยี่ยม แม้สังคมโลกจะมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วขนาดไหน แต่ลำปางยังคงเป็นเมืองที่ไม่หมุนตัวเองไปตามกาลเวลา วิถีชีวิต สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมเคยเป็นแบบไหนก็ยังคงเป็นเดิมเสมอมา เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของคนที่ต้องการท่องเที่ยวและพักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยนำที่พักสวยๆ ติดริมแม่น้ำวังมาให้ลองดูกัน เผื่อใครอยากลองใช้ชีวิตช้าๆ แบบชาวเมืองลำปางดูบ้าง


1. คาเพนเทอร์ ลำปาง
(Karpenter Lampang)

คาเพนเทอร์ ลำปาง (Karpenter Lampang) ตั้งอยู่ในหมู่บ้านนาก่วม ในอำเภอเมืองลำปาง ที่นี่เป็นที่พักขนาดเล็กที่โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ เดิมเคยเป็นบ้านเก่าอายุ 30 ปีที่ถูกนำมาสร้างใหม่ให้กลายเป็นบ้านไม้สไตล์มินิมอล ลอฟท์ ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบในเมืองลำปาง ห้องพักมีทั้ง 5 ห้องรวมห้องน้ำส่วนตัว มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ยังมีมุมให้โพสท่าเก๋ๆ ถ่ายรูปอีกเพียบ

Location: 102 ถ.ริมน้ำ หมู่บ้านนาก่วมเหนือ ต.ชมพู อ.เมือง ลำปาง
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,300 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 093 226 6059
Photo by: Karpenter Lampang Karpenterlampang


2. บ้านคำออน
(Baan Kum-On)

บ้านคำออน (Baan Kum-On) เป็นที่พักแบบเกสท์เฮ้าส์ที่ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองลำปาง บรรยากาศของที่นี่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมแบบพื้นเมืองของลำปาง เหมาะมาพักผ่อนและเรียนรู้วิถีชีวิตไปในตัว บ้านพักที่นี่ถูกสร้างจากไม้สักในสไตล์ไทยล้านนา ให้ดูมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ห้องพักมีทั้งห้องควีนพร้อมระเบียงชมวิว, ซูพีเรีย ควีน, ซูพเรีย เตยีงแฝด และซูพเรีย คิง มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมมุมนั่งเล่นาริมน้ำไว้ให้บริการ

Location: ถ.ท่ามะโอ อ.เมือง ลำปาง
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,100 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 095-959-8068
Photo by: บ้านคำออน Baan Kum-On


3. ลำปาง ริเวอร์ ลอดจ์
(Lampang River Lodge)

ลำปาง ริเวอร์ ลอดจ์ (Lampang River Lodge) ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำวังและเป็นที่พักวิลล่าสไตล์ไทยล้านนาที่ตกแต่งได้อย่างสวยงาม ท่ามกลางความเงียบสงบและร่มรื่นของแมกไม้นานาชนิดบนเนื้อที่กว่า 25 ไร่ เหมาะกับการหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่มาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์เป็นที่สุด สำหรับห้องพักมีให้เลือกทั้ง ล้านนาคอทเทจ ล้านนาซูพีเรีย และล้านนาดีลักซ์ มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและกิจกรรมนั่งรถม้า ขี่ช้าง และขี่จักรยานไว้ให้บริการต่างหาก

Location: 33 หมู่ 11 ต.ชมพู อ.เมือง ลำปาง
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,300 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 054-336-640-41
Photo by: lampangriverlodge Lampang River Lodge Resort ลำปาง ริเวอร์ ลอจ์ด รีสอร์ท


4. เดอะ ริเวอร์ไซด์ เกสต์ เฮ้าส์ ลำปาง
(The Riverside Guest House Lampang)

เดอะ ริเวอร์ไซด์ เกสท์เฮ้าส์ ลำปาง (The Riverside Guest House Lampang) เป็นเกสท์เฮ้าส์ขนาดเล็กซ่อนตัวอยู่ในตัวเมืองลำปาง ท่ามกลางความร่มรื่นของสวนสวยริมแม่น้ำวัง บรรยากาศการตกแต่งเต็มไปด้วยกลิ่นอายล้านนาผสมผสานวัฒนธรรมแบบจีนเข้าไปให้ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว วัสดุและของตกแต่งก็ยังคงแบบเดิมไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เช่นเดียวกับห้องพักที่ตกแต่งหลากสไตล์ แต่ละห้องรองรับได้ตั้งแต่ 2-4 คน บางห้องมีระเบียงชมวิวส่วนตัว มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก

Location: 284-286 ถ.ตลาดเก่า ต.สวนดอก อ.เมือง ลำปาง
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 700 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 054-227-005
Photo by: theriverside-lampang


5. ฆเณชา โฮม ลำปาง
(Kanecha’s Home Lampang)

ฆเณชา โฮม ลำปาง (Kanecha’s Home Lampang) เป็นโฮมสเตย์ที่พักขนาดกลางที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำวัง จากที่พักสามารถชมวิวสะพานรัษฎาฯ ได้อย่างชัดเจน ทั้งยังอยู่ท่ามกลางแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางได้สะดวกสบาย บรรยากาศของที่นี่เป็นบ้านไม้สไลต์ล้านนา บริเวณโดยรอบเป็นสวนสวยให้ความสดชื่น มีมุมนั่งเล่นชมวิวริมแม่น้ำวัง ส่วนห้องพักก็มีให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นวิลล่าสำหรับ 6 คนและห้องพักธรรมดาที่รองรับได้ตั้งแต่ 2-4 คน มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

Location: 43 ถ.เจริญประเทศ ต.เวียงเหนือ อ.เมือง ลำปาง
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 800 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 098-793-9416
Photo by: kanechahome Kanecha’s Home Lampang

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ