tripgether.com

จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม จันทบุรี | จุดเช็คอินใหม่ มุมถ่ายรูปสุดชิลล์ เดินพริ้วบนสะพานไม้กลางทะเล

103,863 ครั้ง
30 พ.ย. 2560

จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม จุดเช็คแห่งใหม่จันทบุรี เปิดให้นักท่องเที่ยวไปเยือน พร้อมเก็บภาพ เช็คอินปักหมุดบรรยากาศสวยๆ กลางทะเล ไฮไลท์เด็ด! จุดชมวิวบนโขนหินกลางทะเลที่คุณสามารถชวนเพื่อน ชวนแฟนมาชมบรรยากาศในตอนเช้าช่วงพระอาทิตย์ขึ้น และช่วงพระอาทิตย์ตกกลางทะเลท่ามกลางบรรยากาศสุดโรมานซ์

 จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความสวยงาม เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และได้มีการปรับปรุงพัฒนาจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจันทบุรี ที่มีนักท่องเที่ยวมาแวะมาเยือนอย่างมากมาย

โดยมีไฮไลท์เป็นจุดชมวิวสวยบนโขนหินกลางทะเลท่ามกลางบรรยากาศที่แสนโรแมนติก แถมยังตั้งห่างจากจุดชมวิวเนินนางพญาเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น จึงทำให้นักท่องเที่ยวสามารถแวะมาเที่ยวชมจุดชมวิวทั้งสองแห่งได้พร้อมกันแบบไม่เสียเที่ยวอย่างแน่นอน

 

ไฮไลท์จุดชมวิวบ้านหัวแหลม คุณจะต้องเดินบนสะพานไม้ทอดตัวลงสู่กลางทะเล ระยะทางกว่า 500 เมตร โดยเกิดการแนวคิดที่จะพัฒนาชุมชนให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่โดยนายอำเภอนายายอาม

จะได้แรงใจจากชาวบ้านมาร่วมกันสร้างเพื่อใช้เดินทางไปสักการะ “เจดีย์บ้านหัวแหลม” ซึ่งเป็นเจดีย์เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200 ปี ที่สันนิษฐานกันว่าสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวประมง ด้วยการทำประมงในสมัยก่อนเป็นอาชีพที่เสี่ยงอันตราย และเพื่อให้การออกเรือแต่ละครั้งปลอดภัย ซึ่งสร้างเจดีย์นี้ขึ้นมาเพื่อเป็นหลักยึดเหนี่ยวจิตใจนั่นเอง

 

และด้วยทำเลที่ตั้งของจุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม อยู่บริเวณปลายแหลมอ่าวคุ้งกระเบน ฝั่งตรงข้ามกับแหลมเสด็จ ยังเป็นหมู่บ้านชาวประมงเก่าแก่ ซึ่งยังคงมากมายด้วยสเน่ห์ให้คุณได้สัมผัสและชื่นชมวิถีชีวิตของชาวประมงระหว่างมาเที่ยวชมที่นี่อีกด้วย

Location: ใกล้กับท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี
How to go: การเดินทางมายังจุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม จากเนินจุดชมวิวเนินนางพญา ให้ตรงไปยังหมู่บ้านประมงที่เป็นท่าเรือชุมชน จากจุดชมวิวเนินนางพญาไปถึงจุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม ห่างเพียงแค่ 1 กิโลเมตรเท่านั้น


 

 ดูคลิปวีดีโอจุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม

 

        


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ