tripgether.com

5 ร้านคาเฟ่สุดชิค มีสะพานไม้เก๋ๆ พร้อมวิวถ่ายรูปเท่ๆ ที่ใครๆ ก็อยากไปเช็คอิน!

37,356 ครั้ง
12 ธ.ค. 2560

เผลอแพร้บเดียว! ก็จะหมดปีแล้ว รีวิวเลยอยากพาเพื่อนๆ ออกไปชิลล์ ออกไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์กับร้านคาเฟ่บรรยากาศดี ที่มาพร้อมกับสะพานไม้วิวสวย จะมีที่ไหนบ้างตามไปส่องกันในรีวิวนี้ รับรองว่าแต่ละร้านถ้าได้ไปนั่งจะทำเวลาหมุนช้าลงแน่นอน!


1.แบรนด์นิว ฟีลด์กู๊ด, เชียงใหม่
(Brandnew Field Good)

Brandnew Field Good ร้านคาเฟ่สุดชิคของคู่รักดาราคุณเป๊ก-คุณนิว เดอะสตาร์ ที่มาพร้อมสโลแกนเก๋ๆ “ชีวิตติดนา” พื้นที่สุดชิลล์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเสพความสุขกับธรรมชาติสวยๆ แบบเดินทางไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ หรือนักท่องเที่ยวที่ต้องการแวะร้านชิลล์ระหว่างเดินทางไปยังสะเมิง ร้านออกแบบและตกแต่งในสไตล์รัสติกที่ดึงความเป็นชนบทมาสผสมผสานกับสไตล์ลอฟท์ได้อย่างลงตัว แถมยังมีมุมเก๋ๆ จากเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ ให้เราได้เลือกมุมนั่งชิลล์ ถ่ายรูปเล่นกันแบบรั่วๆ สำหรับเมนูอาหารมีทั้งเมนูอาหารคาวและเมนูหวาน ที่มาพร้อมเครื่องดื่มอีกหลากหลายเมนู โดยเมนูอาหารจะเป็นเมนูอาหารจานเดียว ที่รับประทานง่ายๆ เช่นข้าวกะเพราหมู, ข้าวพริกแกงไก่,ผัดไทกุ้งสด ราคาเริ่มต้นที่ 85 – 115 บาท เครื่องดื่มก็มีชา กาแฟ สมูทตี้ ราคาเริ่มต้นที่ 75 – 125 บาท

 

Location: ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-18.00น.
Phone: 097 978 8456
How to go: จากตัวเมืองให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 121 (เส้นเลียบคลองชลประทาน) ขับตรงไปประมาณ 5 กิโลเมตรให้เลี้ยวขวาที่สี่แยกสะเมิง (แยกหนองควาย) แล้วใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1269 ขับตรงไปเรื่อยๆ จนเจอโรงเรียนบ้านปง ประมาณ 300 เมตรสังเกตุซอยทางเข้าวัดบ้านโปง ขับตามทางไปเรื่อยๆ จะเจอที่จอดรถและป้ายร้าน Brandnew Field Good แล้วเดินเลาะสะพานฮอมฮักผ่านทุ่งนาประมาณ 150 ไปยังร้าน หรือ ขับรถเลาะผ่านไปทางหน้าวัดจะมีเส้นทางเข้าอีกด้านของร้าน ซึ่งจะมีที่จอดรถ และสามารถเดินเข้าร้านอาหารได้เลยค่ะ


2.มีนา คาเฟ่, กาญจนบุรี
(Meena Cafe)

มีนา คาเฟ่ ร้านกาแฟบรรยากาศดีกลางทุ่งนา โดยมีฉากหลังเป็นวัดถ้ำเสือทำให้ร้านกาแฟแห่งนี้กลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเช็คอินกันมากที่สุดในชั่วโมงนี้ ร้านตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ผสมผสานกับความเป็นรัสติก มีสะพานไม้ยื่นลงไปกลางทุ่งนา ซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปวิวสวย ส่วนเมนูอาหารมีให้เลือกสั่งเป็นเบเกอรี่และเครื่องดื่มหลากหลายรสชาติด้วยกัน

Location: หลังวัดถ้ำเสือ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 8.30 – 19.00 น.
Phone: 085 681 8187


3.ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ, น่าน

ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ เป็นร้านกาแฟระดับตำนานของอำเภอปัว ที่ใครได้มีโอกาสแวะมาเที่ยวเมืองปัวต้องแวะเช็คอิน นอกจากจะได้เช็คอินกับบรยากาศสวยๆ ของวิวทุ่งนาแล้ว ที่ร้านยังมีผ้าทอของฝากให้เลือกซื้อเลือกหากลับบ้านกันอีกด้วย ใครที่กำลังวางแผนจะมาเที่ยวมาน่าน เห็นทีต้องแปะลิสต์ที่นี่ไว้แล้วล่ะ

Location: ต.ศิลาแลง อ.ปัว จ.น่าน
Phone: 088-4112098
Photo by: ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ แอนด์ ลำดวนผ้าทอ, น่าน


4.เจียงดารา, เชียงใหม่

เจียงดารา ร้านคาเฟ่สไตล์บ้านทุ่ง กลางเมืองแห่งขุนเขาเชียงดาว ที่นี่จึงอากาศดีเย็นสบาย เหมาะจะมานั่งชิลล์ๆ รับลมเย็นๆ ในช่วงหน้าหนาวเป็นอย่างยิ่ง หากใครมาแล้วติดใจบรรยากาศที่นี่ก็มีห้องพักเล็กๆ แบบกระท่อมน้อยกลางนาให้เราได้นอนพัก ชื่นชมบรรยากาศของแสงดาวยามค่ำคืน และในส่วนของเมนูอาหารที่นี่ก็มีให้เลือกสั่งทั้งเมนูอาหารคาว และเบเกอรี่ พร้อมเครื่องชื่นใจอีกหลายเมนูทีเดียว

Location: บ้านทุ่งหลุก อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 9.00 – 18.30 น.
Phone: 093 545 3541
Photo by: เจียงดารา, เชียงใหม่


5.ซังวา คาเฟ่, เชียงราย

ซังวา คาเฟ่ ร้านกาแฟเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในพิพิธภัณฑ์ลื้อลายคำ อ.เชียงของ จ.เชียงราย เป็นร้านคาเฟ่สไตล์ล้านนา บรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่และวิวสวยๆ ของนาข้าวเบื้องหน้า อีกทั้งยังมีสะพานไม้ไผ่ผ่านกลางนาให้เราได้เดินเล่นชมวิว ถ่ายรูปแบบเพลินๆ เป็นที่สุด ส่วนเมนูอาหารมาร้านนี้เห็นทีห้ามพลาดกาแฟรสชาติดี ที่เหมาะจะมานั่งจิบเพลินๆ พร้อมชมวิวสวย

Location: บ้านศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย
Phone: 089 838 5724
Photo by: ซังวา คาเฟ่, เชียงราย

 

Tripgether


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ