tripgether.com

5 ร้านอาหารติดลำธารแม่ริม จ.เชียงใหม่ บรรยากาศดี น่าไปนั่งห้อยขาชิลล์ๆ กินข้าวสักมื้อ!

117,671 ครั้ง
14 ธ.ค. 2560

https://www.google.com/maps/d/embed?mid=1YGgvpjUs98rwLR3ApNRaRkm529jjhifQ

เชียงใหม่ เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวและไอเดียจริงๆ หลายคนอาจสังเกตุได้ว่าช่วงไฮซีซั่นแบบนี้ใครๆ ก็มาเชียงใหม่ พร้อมกับเช็คอินร้านอาหาร ร้านคาเฟ่วิวดี ดีไซน์เท่ๆกันเพียบ แถมยังมีที่ใหม่มายั่วใจอยู่ตลอดเวลา และสำหรับรีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาเพื่อนๆ ไปลุยร้านชิลล์ติดริมลำธารที่แม่ริมกัน ร้านไหนแซ่บ ร้านไหนเก๋ต้องตามไปส่องกันเลย…. 


1.ร้านอาหารน้ำเหนือนั่งเล่น

ร้านอาหารน้ำเหนือนั่งเล่น ร้านอาหารบรรยากาศดีมีลำธารน้ำจากนำตกแม่สาไหลผ่านกลางร้าน ภายในร้านจะมีที่นั่งกับพื้นบนแค่ไม้ไผ่ เรียบริมน้ำ โดยห้องครัวของร้านจะอยู่ด้านบนสามารถเลือกเมนูอาหาร ไก่หมุน คอหมูย่างได้ หรือจะลงมาเลือกที่นั่งแล้วค่อยสั่งอาหารก็ได้เช่นกัน เมนูที่ร้านจะเป็นอาหารอีสานมีให้เลือกสั่งหลายรายการทีเดียว สำหรับเมนูที่เราสั่งมาชิมจะเป็นเมนูตำไทย กับคอหมูย่าง สีสันของตำไทยจะแปลกตาสักหน่อยเพราะมีสีส้มจัดจ้านทีเดียว แต่รสชาติอร่อยใช้ได้เลยค่ะ ส่วนคอหมูย่างจะติดมันและเหนียวไปหน่อยแต่รสชาติร้านนี้โอเคทีเดียว นอกจากค่าอาหารและเครื่องดื่มแล้วร้านนี้จะคิดค่ากระดาษทิชชู่ที่เราใช้ด้วยนะคะราคา 10 บาท/1ม้วน

Location: ถนนแม่ริม-สะเมิง (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1096 ) อ.เม่ริม จ.เชียงใหม่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 8.00 – 17.00 น.
Phone: 082 416 2972


2.ร้านอาหารทับริมธาร

ร้านอาหารทับริมธาร ร้านอาหารโซนนี้จะอยู่ใกล้ๆ กัน ร้านทับริมธารเป็นอีกหนึ่งร้านน่านั่ง ดูสะอาดสะอ้าน มีโซนที่นั่งให้เลือกหลายโซนทั้งแบบริมน้ำห้อยขาชิลล์ๆ บนแคร่ไม้ไผ่ หรือจะเป็นโต๊ะด้านบนที่มองเห็นวิวสูง มีเก้าอี้เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ที่ไม่สะดวกนั่งพื้นค่ะ เมนูอาหารร้านนี้จะมีให้เลือกสั่งทั้งอาหารไทย และอาหารอีสานราคาไม่แพง ไม่คิดค่ากระดาษทิชชู เมนูอาหารที่เราสั่งจะเป็นส้มตำไทยไข่เค็ม รสชาติดี แต่มะละกอน้อยไปหน่อย ส่วนคอหมู่ย่างค่อนข้างแข็งค่ะแต่โดยรวมแล้วโอเคจ้า

Location: ถนนแม่ริม-สะเมิง (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1096 ) อ.เม่ริม จ.เชียงใหม่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่
Phone: 089 264 7961, 088 363 7407


3.ร้านฟักแก้ว คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร
(Fuk-kaew cafe&bistro)

ร้านฟักแก้ว คาเฟ่ แอนด์ บิสโทร ร้านกาแฟสดท่ามกลางธรรมชาติ ริมทางมีน้ำตกแม่สาไหลผ่าน แบ่งเป็นโซนร้านคาเฟ่ด้านหน้า ถัดไปด้านหลังริมลำธารจะเป็นโซนร้านอาหารมีที่นั่งให้เลือกเยอะทีเดียว ซึ่งทุกจุดจะติดริมน้ำสามารถห้อยขาได้ เมนูอาหารร้านนี้จะเป็นสไตล์อีสานมีทั้งต้ม ผัด แกง ทอด และยำ เมนูที่เราสั่งร้านนี้จะเป็นส้มตำไทยและลวกจิ้มซีฟู้ด ส้มตำไทยสีสันหน้าตาน่ากินมากแต่ส้มต้มมีกลิ่นปลาร้าติดมาด้วย ใครที่ไม่กินปลาร้าก็อาจจะมีเซงกันบ้าง ส่วนลวกจิ้มดีค่ะน้ำจิ้มแซ่บใช้ได้ และนอกจากค่าอาหารและเครื่องดื่มร้านนี้จะคิดค่ากระดาษทิชชู่เพิ่มนะคะ

Location: 1/2 หมู่ 9 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 9.00 – 18.00 น.
Phone: 085 038 2265


4.ร้านอาหารริมน้ำ 

ร้านอาหารริมน้ำ ถัดไปไม่ไกลจนสามารถเดินถึงกันได้จะเป็นอีกหนึ่งร้านน่านั่ง สามารถมองเห็นวิวร้านจากด้านบนได้แบบเก๋ๆ ไฮไลท์ของร้านอาหารย่านนี้จะติดริมน้ำ ซึ่งร้านนี้ก็มีมุมให้ชิลล์หลายมุมทีเดียว แต่จะมีพื้นที่กระทัดรัด มีสะพานไม้ข้ามลำธารให้เราได้ถ่ายรูปเล่นอีกด้วย เมนูอาหารก็จะเป็นสไตล์อีสานเช่นกันค่ะ ร้านนี้รสชาติจัดจ้านทีเดียว เรียกว่าถูกปากคนรีวิววันนี้สุดๆ 

Location: ถนนแม่ริม-สะเมิง (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1096 ) อ.เม่ริม จ.เชียงใหม่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 8.00 – 19.00 น.


5.ร้านอาหารฮิมน้ำลำธาร

ร้านอาหารฮิมน้ำลำธาร ต่อด้วยร้านสุดท้ายที่เราได้แวะถ่ายรูปเก็บบรรยากาศมาฝากกัน ร้านนี้จะตั้งอยู่ร้านแรกๆ หากขับรถมาจากทางเชียงใหม่ โซนที่นั่งภายในร้านจะมีทั้งแบบนั่งแค่ริมน้ำและโซนที่นั่งสำหรับคนที่ไม่สะดวกนั่งพื้น เมนูอาหารร้านนี้ก็มีให้เลือกสั่งหลายเมนูด้วยกัน ใครที่อยากรับประทานอาหารอีสานแซ่บๆ พร้อมบรรยากาศดีๆ ต้องลองมาเช็คอินกันดูค่ะ

Location: ถนนแม่ริม-สะเมิง (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1096 )อ.เม่ริม จ.เชียงใหม่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 – 20.00 น.


 

 

Tripgether


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ