tripgether.com

5 ที่เที่ยวลำปางน่าเช็คอิน เมืองนี้มีดีมากกว่าแค่รถม้า

5,968 ครั้ง
27 ธ.ค. 2560

ลำปาง จังหวัดในภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย มีเอกลักษณ์คือการเดินทางในระยะใกล้ๆ ด้วยรถม้า ซึ่งก็ยังเป็นที่ดึงดูดและน่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอีกมากมาย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยขออาสารวบรวม 5 ที่เที่ยวจังหวัดลำปางที่ฮิตสุดๆ ในช่วงนี้มาให้ชมและตามไปถ่ายรูปชิคๆเก๋ๆ มาอวดเพื่อนๆ ช่วงวันหยุดสิ้นปีนี้กัน จะเป็นที่ไหนบ้างนั้น เราตามไปดูกันเลย


1. หล่มภูเขียว อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท

หล่มภูเขียว ถือเป็น Unseen Thailand อีกแห่งหนึ่งที่ห้ามพลาด โดยหล่มภูเขียวมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่อยู่บนภูเขามีลักษณะคล้ายปล่องภูเขาไฟ น้ำในแอ่งลึกมากและยังไม่เคยมีใครลงไปจนถึงก้นสระ ด้วยความลึกนี้จึงทำให้มองเห็นน้ำเป็นสีเขียวมรกตสวยงาม น้ำที่นี่ใสมากๆ จนเห็นปลาจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในสระได้เลย นอกจากนี้บริเวณอุทยานยังมีถ้ำผาไท ถ้ำขนาดใหญ่ที่ภายในเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยสวยงาม ถ้ำโจรถ้ำขนาดเล็กมี 3 ห้อง งดงามด้วยม่านหินย้อยตระการตาในแต่ละห้อง น้ำตกแม่แจ้ฟ้าและน้ำตกแม่เก้ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของน้ำตกบนภูเขาหินปูน

น้ำใสจนเห็นตัววปลา

ขอขอบคุณภาพจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


2. วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์
(วัดพระบาทปู่ผาแดง) 

วัดพระบาทปู่ผาแดง หรืออีกชื่อที่ชาวบ้านนิยมเรียกกัน คือ “ดอยปู่ยักษ์ (ดอยพระบาทปู่ผาแดง)” ได้รับการยกย่องให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว “Unseen Thailand” ด้วยงดงามและแปลกตาของเจดีย์สีทองที่สร้างอยู่บนภูเขาสูง ณ จุดสูงสุดของเจดีย์ซึ่งมีรอยพระพุทธบาทศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ โดยรอบมีเจดีย์สีขาวช่วยทำให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น นักท่องเที่ยวที่ต้องการขึ้นไปชมความสวยงามต้องขับรถขึ้นไปประมาณ 3 กิโลเมตร จากนั้นจึงเดินเท้าขึ้นเขาไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร นอกจากนี้พื้นบริเวณวัดแห่งนี้ ยังมีถ้ำหลายแห่ง เช่น ถ้ำผาสวรรค์ ปล่องลมมหัศจรรย์ มีลายหินงามเตาหินปูนแบบโบราณ และบริเวณเดียวกันยังมีเมืองโบราณ นามว่า “เมืองวิเชตนคร” อยู่บริเวณใกล้เคียง ซึ่งในปัจจุบัน กำลังปรับปรุงบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในอนาคต

ขอขอบคุณภาพจาก amazingthaitour


3. กาดกองต้าและสะพานรัษฎาภิเษก

กาดกองต้า หรือ ตลาดกองต้า ถนนคนเดินชื่อดังของจังหวัดลำปาง ตลาดแห่งแห่งนี้มีประวัติศาสตร์เก่าแก่เกี่ยวกับศาสตร์ทางการค้าไทย-จีน มาอย่างยาวนาน ในช่วงเย็นวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่ 18.00-22.00 น. สองข้างทางของถนนแห่งนี้จะเต็มไปด้วยของกินของใช้จากฝีมือชาวบ้าน ทั้งจากในและนอกพื้นที่ ช่วยเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้มาชม ชิม แชะ กันอย่างเพลิดเพลิน ตัวอาคารแต่ละหลังก็มีเรื่องราวที่แตกต่างไปในแบบของตัวเอง ส่วนใกล้ๆ กัน ก็มีสะพานรัษฎาภิเษก(สะพานขาว) และสะพานรัตนโกสินทร์ 200 ปี ที่มีการตกแต่งไฟอย่างสวยงามให้ได้ถ่ายภาพสวยๆ เป็นที่ระลึกถึงความสุขที่ได้จากที่นี่กลับไปอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ lampang.go.th


4. กฟผ.แม่เมาะ

ปัจจุบัน โรงไฟฟ้าแม่เมาะของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้เตรียมสถานที่ท่องเที่ยวและจัดกิจกรรมต่างๆ ไว้อย่างมากมายภายในบริเวณ ไม่ว่าจะเป็น พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา ที่นี่ให้ความรู้ทางธรณีวิทยาบริเวณเหมืองแม่เมาะรวมทั้งประวัติความเป็นมาของเหมืองและเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้า เปิดบริการวันอังคาร-วันอาทิตย์ สวนพฤกษชาติ พื้นที่ที่ทิ้งดินที่ได้รับการปรับปรุงให้กลายเป็นสวนสาธารณะที่ประดับด้วยพรรณไม้สวยงาม จุดชมวิวและทุ่งบัวตอง เป็นภูเขาเทียมที่เกิดจากการนำดินในบ่อเหมืองมากองเก็บไว้ โดยบนยอดดอยมีสวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพสวยงาม รวมทั้งทุ่งบัวตองซึ่งจะออกดอกสีเหลืองสดใสในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงกลางเดือนธันวาคม ลานสไลเดอร์ เป็นลานพื้นหญ้าที่เทลาดลงสู่บริเวณสนามกอล์ฟ อยู่บริเวณหน้าอาคารจุดชมวิวของสวนพฤกษชาติ นักท่องเที่ยวสามารถนำกล่องหรือแผ่นรองสไลด์ลงตามลานพื้นหญ้า เพื่อความสนุกสนานซึ่งเป็นกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด โดยสามารถเช่าแผ่นรองลื่นได้บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์

ขอขอบคุณภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เว็บไซต์ พันทิป ดอท คอม


5. อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน 

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ตั้งอยู่ในช่วงเขตรอยต่อระหว่างจังหวัดลำปาง เชียงใหม่ และจังหวัดลำพูน บนพื้นที่แนวเขาผีปันน้ำ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัด ที่อุทยานแห่งนี้มีทั้งบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติขนาดใหญ่และน้ำตกแจ้ซ้อนในบริเวณใกล้ๆกัน ล้อมรอบด้วยธรรมชาติสีเขียว ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเมื่อได้มาเยือน ที่นี่มีไข่ไก่และไข่นกกระทาจำหน่ายให้เราได้ทดลองทำไข่ต้มน้ำพุร้อนแบบฟินๆอีกด้วย นอกจากนี้ ในบริเวณที่น้ำร้อนและน้ำเย็นมาบรรจบกัน ยังเป็นบ่ออุ่นธรรมชาติที่ลงเล่นได้ด้วย หรือจะลงอาบน้ำแร่ในพื้นที่ห้องอาบน้ำสวยๆที่อุทยานสร้างไว้เพื่อบำรุงผิวพรรณ หรือกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าก็ได้เช่นกัน

ขอขอบคุณภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ