tripgether.com

5 ที่เที่ยวไฮไลท์เดือนมกราคม น่าเก็บความทรงจำดีๆ รับต้นปี

11,591 ครั้ง
4 ม.ค. 2561

ปีใหม่แบบนี้ ถือเป็นช่วงเวลาดีๆ ในการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ และชาร์ตพลังให้กับตัวเอง เพื่อเตรียมตัวไปเจอกับภาระหน้าที่ที่รอเราอยู่อีกทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน การเงิน เรื่องครอบครัว และอื่นๆ อีกสารพัด เพราะฉะนั้นวันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยรวบรวมที่เที่ยวเด็ดๆ ช่วงเดือนมกราคมมาให้เพื่อนๆ ที่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นปีแบบแฮปปี้ที่ไหนดี ได้ตามไปชาร์ตพลังพร้อมกันกับพวกเรา รับรองเลยว่าถ้ามาแล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน


1. ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง

สำหรับคนที่ขึ้นมาเที่ยวภาคเหนือช่วงนี้ ร้อยทั้งร้อยไปขึ้นดอยเสร็จต้องต่อด้วยมาชมดอกพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ดอกไม้เมืองหนาวสีชมพูสดใส ยิ่งถ้าได้มาเที่ยวกับคนรักนี่ได้ฟีลโรแมนติกสุดๆ สถานที่สำหรับชมความงามของดอกพญาเสือโคร่งนั้นมีอยู่หลายที่เลย แต่ที่ฟินโดนใจมากที่สุดขอแนะนำเป็น 5 แห่งนี้ค่ะ นั่นคือ
– ขุนช่างเคี่ยน เลยดอยสุเทพและพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ไปพักใหญ่ ไฮไลท์ที่นี่คือโค้งพญาเสือโคร่งที่สวยงามและบรรยากาศดีที่สุด
– ดอยแม่ตะมาน-สันป่าเกี๊ยะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ชมดอกไม้สวยๆ แถมด้วยฉากหลังเป็นดอยหลวงเชียงดาว
– ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่ ชมดอกไม้บานสลับกับแนวหมู่บ้าน นี่คือความเข้ากันได้ของธรรมชาติและวิถีชีวิตมนุษย์
– ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง) บนดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ แนวพญาเสือโคร่งตลอดทางยาวให้ได้ถ่ายรูปเก๋ๆ ไปอวดเพื่อนๆ
– ภูลมโล จ.เลย ฟินไปกับอุณหภูมิระดับ 10 องศา และต้นพญาเสือโคร่งในพื้นที่กว่าหนึ่งแสนต้น

Photo by : www.เที่ยวเมืองเลย.com, เฟซบุ๊ก Jiratraveler, เฟซบุ๊ก สถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน


2. ทุ่งทานตะวัน

 

ในประเทศไทยมีทุ่งดอกทานตะวันขนาดใหญ่อยู่เยอะมากๆ ด้วยความสดใสและให้ความรู้สึกอบอุ่น จึงไม่น่าแปลกใจนักที่ทุ่งทานตะวันดังๆอย่างในจังหวัด ลพบุรี สระบุรี และนครสวรรค์จะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ แถมยังใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพไม่นาน ใครยังไม่เคยมา แนะนำให้มากันช่วงเช้าๆ นะคะ แดดอ่อนๆ กับดอกสีเหลืองส้มเป็นอะไรที่ดีต่อใจมากเลยล่ะ แถมรอบๆบริเวณทุ่งทานตะวันยังมีร้านของกิน ของฝาก และกิจกรรมต่างๆ ให้ทำอีกมากมาย

Photo by : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, พันทิป ดอท คอม ผู้ใช้ 286791 


3. เทศกาลคริสต์มาสภูเรือ อุทยานแห่งชาติภูเรือ จ.เลย

หนาวนี้ใครมาเที่ยวจังหวัดเลย ต้องไม่พลาดไปชมความงดงามสีแดงจองต้นคริสต์มาสที่งาน เทศกาลคริสต์มาสภูเรือ อุทยานแห่งชาติภูเรือ จ.เลย โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 แล้ว งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560 ถึง 31 มกราคม 2561 ณ ลานต้นคริสต์มาสภูเรือ บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ ภายในงานนอกจากต้นคริสต์มาสสีสันสดใส ซุ้มคริสต์มาสรูปหัวใจ และแลนด์มาร์กกังหันลมขนาดยักษ์แล้ว ยังจะได้ร่วมกิจกรรมสนุกมากมาย พร้อมกับช้อปปิ้งสินค้าโอทอปและของที่ระลึกอีกหลากหลายแบบ ช่วงเย็นมีการแสดงดนตรีสดให้ได้ฟังกันแบบเพลินๆ ระหว่างช้อปปิ้งอีกต่างหาก

Photo by : tripgether น.ส.พ.เลยไทม์ออนไลน์


4. สามพันโบก จ.อุบลราชธานี

 

สามพันโบก ตั้งอยู่ที่บ้านโป่งเป้า ตำบลเหล่างาม อำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี เป็นแก่งหินขนาดใหญ่ในลำน้ำโขง ซึ่งจะปรากฏให้เห็นเฉพาะในช่วงฤดูแล้ง (ประมาณเดือนมกราคม – เมษายน) แก่งหินก็จะโผล่พ้นน้ำออกมาให้เราได้ไปเที่ยวชมกัน ทั้งนี้ ที่เรียกว่า “สามพันโบก” เพราะบนแก่งหินมีแอ่งน้ำขนาดเล็กใหญ่จำนวนมากกว่า 3,000 แอ่ง (คำว่า “โบก” เป็นภาษาลาว แปลว่า “แอ่ง”) จึงเรียกที่นี่ว่า สามพันโบก นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ดูดาวและถ่ายดาวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทย

Photo by : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


5. ทะเลสัตหีบ

 

เดี๋ยวนี้ทะเลช่วงเดือนมกราคมไม่หนาวและไม่ค่อยมีลมมรสุมพัดมาแล้ว ที่ทะเลสัตหีบแห่งนี้มีชายหาดที่สวยงามและเงียบสงบหลายแห่ง เช่น หาดเตยงาม หาดนางรำ หาดนางรอง หาดทรายแก้ว ฯ น้ำทะเลก็สีฟ้าใสน่าเล่น แถมใครเบื่อ ไม่อยากเล่นน้ำก็มีสถานที่เที่ยวใกล้เคียงอย่างเรือรบหลวงจักรีนฤเบศร พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย วัดช่องแสมสารที่สามารถมองเห็นวิวทะเลสัตหีบได้ทั่วบริเวณ และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอื่นๆ อีกเพียบ ไว้คอยรองรับนักท่องเที่ยวที่หนีรถติดจากแหล่งท่องเที่ยวภาคเหนืออยู่ตลอด แถมยังไม่ไกลจากกรุงเทพเลย ขับรถมาแค่ 2 ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงแล้ว

Photo by : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ