tripgether.com

5 ที่เที่ยวทุ่งดอกไม้ ชวนถ่ายรูปเก๋ๆ พร้อมเช็คอินความฟรุ้งฟริ้งก่อนหมดซีซั่น!!

6,852 ครั้ง
23 ม.ค. 2561

ดอกไม้กับผู้หญิงเค้าว่าเป็นของคู่กัน รีวิวเลยอยากชวนคุณไปฟิน วิ่งเล่นกลางทุ่งดอกไม้ตามสไตล์เจ้าหญิงในนิทาน!! แต่เดี๋ยวก่อน… ก่อนที่ชวนกันออกทะเลไปเยอะ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ได้รวบรวมจุดเช็คอินทุ่งดอกไม้สุดอันซีนมาฝากกัน ซึ่งแต่ละที่ก็จะมีช่วงเวลาในการเที่ยวชมที่ต่างกันไป จะที่ไหนบ้าง และควรไปเที่ยวช่วงไหนถึงพีคสุดๆ ตามไปส่องในรีวิวนี้กันเลย…


1.ดอกนางพญาเสือโคร่ง

ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย มีจุดเช็คอินพีคๆ หลายที่ด้วยกันแต่ที่ขึ้นชื่อสุดๆ ก็เห็นจะเป็นจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นขุนช่างเคี่ยน ขุนวาง ขุนแม่ยะ เป็นต้น และอีกที่ที่พลาดไม่ได้เลยคือภูลมโล จ.เลย ซึ่งความเก๋ของที่นี่ คือคุณจะได้ชมพญาเสือโคร่งบนภูเขาที่ผลิดอกเป็นสีชมพูสวยงามและอันซีนแบบสุดๆ ซึ่งมีให้เที่ยวชมความสวยงามกันตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคม จะบานสะพรั่งแบบเป็นที่ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนไปจนถึงปลายเดือนมกราคา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในแต่ละปีก็จะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ แต่รับรองว่ามกราคาสามารถเที่ยวชมได้แน่นอน

Season: เดือนมกราคม – กุมภาพันธ์
Location: ขุนช่างเคี่ยน ขุนวาง ขุนแม่ยะ ศูนย์ศึกษารองเท้านารี จ.เชียงใหม่ และภูลมโล จ.เลย


2.ดอกบ๊วย

ต่อด้วยดอกบ๊วย ซึ่งจะมีให้ชมไล่ๆ ช่วงเดียวกับพญาเสือโคร่ง สำหรับจุดชมดอกไม้ที่นิยมจะมีที่ ไร่สุวรรณ จ.ลำปาง และ ดอยอ่างขาง สำหรับที่ไร่สุวรรณ ตั้งอยู่ที่บ้านแม่แจ๋ม อ.เมืองปาน จ.ลำปาง มีต้นบ๊วยใหญ่ตั้งเรียงรายอยู่ภายในพื้นที่ของร้านกาแฟ มีจำนวนไม่เยอะมากประมาณ 5 – 6 ต้นได้แต่ด้วยความที่เป็นต้นบ๊วยใหญ่จึงมีดอกเยอะและน่ามาถ่ายรูปเล่นสุดๆ ส่วนที่ดอยอ่างขางจะเป็นสวนบ๊วยปลูกไล่ระดับกับกันงาม ต้นบ๊วยถูกตัดแต่งได้ทรงสวยเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าแวะมถ่ายรูป เช็คอินอีกเช่นกัน

Season: เดือนมกราคม (ปลายเดือนจะเริ่มร่วง)
Location: ไร่สุวรรณบ้านแม่แจ๋ม อ.เมืองปาน จ.ลำปาง และ ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่


3.ทุ่งทานตะวัน

Cr:Wirapat Sriphet

ทุ่งดอกทานตะวัน มีจุดเช็คอินฟินๆ หลายทีด้วยกัน แต่ความสวยงามที่ติดอันดับเห็นทีจะไม่พ้นจ.ลพบุรี  ซึ่งเป็นสถานที่เที่ยวชมดอกทานตะวันที่ได้ยินชื่อกันบ่อยๆ มาอย่างช้านาน สำหรับช่วงเวลาเที่ยวชมเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกๆ ปี ช่วงเวลาดังกล่าวนี้จะมีการจัดเทศกาลทุ่งทานตะวันบานลพบุรี ทั้งนี้ในจังหวัดลพบุรีพื้นที่ปลูกทานตะวันหลายที่ด้วยกันค่ะ

Season: ระหว่างเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์


4.ดอกชมพูพันทิพย์

Cr: มหาวิทยาลัยเกษตร กำแพงแสน

เขยิบเข้ามาเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ กับจุดเช็คอินชมดอกชมพูพันทิพย์ ซึ่งเมื่อเริ่มเข้าร้อนดอกชมพูพันทิพย์จะเริ่มบานสะพรั่งให้เราได้เช็คและอินถ่ายรูป ซึ่งจะมี 2 จุดก้วยกันที่อยากแนะนำคือมหาวิทยาลัยเกษตร กำแพงแสน และ สวนจตุจักร ซึ่งช่วงเวลาที่สามารถเที่ยวชมได้จะเริ่มตั้งแต่กุมพาพันธ์ ไปจนถึงเดือนเมษายน (แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ)

Season: ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ – เดือนเมษายน
Location: มหาวิทยาลัยเกษตร กำแพงแสน และ สวนจตุจักร กรุงเทพฯ


5.ดอกเก๊กฮวย

ที่สุดท้ายที่ต้องแปะสิลต์ เพราะหนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว ไปชมความสวยงามของดอกเก๊กฮวยสีขาว ที่บานสะพรั่งทั่วดอย ซึ่งจะมีให้ชมความสวยงามกันที่จ.เชียงใหม่ ณ บ้านอมลอง อ.สะมิง สามารถเที่ยวชมได้ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม และจะบานสุดๆในช่วงเดือนพฤศิจกายน ใครที่แวะเวียนมาเที่ยวเชียงใหม่ในช่วงปลายฝนต้นหนาวเห็นทีต้องหสเวลาและแปะลิสต์ หาเวลามาชมดอกเก๊กฮวย สะเมิงกันหน่อยแล้วค่ะ

Season: ระหว่างปลายเดือนตุลาคม- ต้นเดือนธันวาคม
Location: บ้านอมลอง อ.สะมิง จ.เชียงใหม่

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับที่เที่ยวสไตล์ฟรุ้งฟริ้ง หรือถ้าใครมีที่เที่ยวชมดอกไม้สวยๆ
ก็สามารถแนะนำกันมาได้เลยที่คอมเม้นด้านล่างนี้จ้า 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ