tripgether.com

5 จุดเช็คอินเติมบุญ เสริมรักขอให้รุ่ง พุ่งแรง รับรองปีนี้ไม่นกแน่นอน!!

6,442 ครั้ง
1 ก.พ. 2561

วันแห่งความรักใกล้เข้ามาแล้ว ซึ่งจริงๆ มันก็เป็นเพียงแค่วันธรรมดาวันหนึ่งจะไปพิเศษอะไรแต่ก็อดเห็น อดหมั่นไส้คนมีความรักเขาแสดงความรักกันในวันนั้นไม่ได้ใช่ไหมล่ะ ถ้าการหาเองมันยากรอแล้วรออีก จีบคนอื่นก็ไม่ติดหรืออยู่กันได้ม่นานก็หมดโปร มันก็ต้องคงพึ่งตัวช่วยอย่างสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันหน่อยแต่ไหนๆ ก็จะออกไปขอพรแล้วก็ออกไปต่างจังหวัดไปเที่ยวด้วยเลยดีกว่าเผื่อจะได้เจอใครสักคนระหว่างทางหรือถ้าไม่อย่างน้อยก็ได้ไปพักผ่อนเติมพลังชีวิตให้ตัวเอง 


 1. เจ้าแม่กวนอิม เกาะสีชัง, ชลบุรี

ขอขอบคุณภาพจากดอกจานโฟโต้ และ สุรรณภูมิแอร์พอร์ต.คอม 

เกาะสีชัง ที่ใครๆ ก็รู้จักกันในนาม “เกาะแห่งรัก” ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวตำนานเกี่ยวกับความรักมากมาย รวมถึงประวัติศาสตร์ต่างๆ เป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การมาฮันนีมูนเป็นที่สุดแต่เดี๋ยวก่อนคนไม่มีคู่ก็มาได้นะแล้วก็มาไหว้ศาลเจ้าแม่กวนอิม ที่มีความเชื่อกันว่าใครที่ผิดหวังกับความรักหรืออยากให้รักสมหวังต้องมาขอกันที่นี่ นอกจากนี้ยังมีถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมายภายในเกาะสีชัง ซึ่งไฮไลท์ของที่นี่คือ สะพานอัษฎางค์และช่องอิศริยาภรณ์หรือช่องเขาขาด โดยสะพานอัษฎางค์ป็นสะพานที่ว่ากันว่าโรแมนติกที่สุด มาแล้วต้องพลาดไปไม่ได้ที่จะมาถ่ายรูปสวีทๆ กับแฟนสักหน่อยหรือถ้าใครมาคนเดียวก็ลองหาคนช่วยถ่ายให้ดูสิ เผื่อโชคดีพรที่ขอจากเจ้าแม่กวนอิมจะสำแดงผลให้คนๆ นั้นได้เป็นคนถ่ายรูปส่วนตัวในอนาคตก็ได้ 

Location: บริเวณด้านล่างของศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ห่างจากท่าเรือเทววงศ์ไปทางทางเหนือของเกาะ บนเขาคยาศิระ เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

 


2. เจ้าแม่เขาสามมุข, ชลบุรี

ขอขอบคุณภาพจากที่นี่ชลบุรี และ emagtravel.com

อีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในของชาวบางแสน อายุมากกว่า 100 ปี ที่มักจะมีหนุ่มสาวมาอธิฐานขอพรเกี่ยวกับความรัก โดยเขียนชื่อตนกับคนรักไว้บนว่าวแล้วนำไปแขวนตรงบริเวณศาล โดยมีความเชื่อว่าเจ้าแม่สามมุขจะดลบันดาลให้ทุกคู่สมหวังไม่พลัดพรากจากกันเหมือนในตำนานของท่านที่มีประวัติมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย โดยศาลเจ้าแม่เขาสามมุขตั้งอยู่ไหล่เขาสามมุข มีเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ตั้งโดดเด่นบนภูเขาของศาลเจ้าชั้นสูงสุด ที่สามารถขึ้นไปบนยอดของเขาสามมุขเพื่อที่จะชมวิวสวยๆ ของหาดบางแสนได้ทั่วถึงและยังมีร้านอาหารทะเลอร่อยๆ ซึ่งรอบเขาจะมีลิงป่าอาศัยอยู่ที่อาจจะต้องระวังไม่ได้ทำอันตรายมันเพราะลิงที่นี่มีนิสัยค่อนข้างดุและอาจจะขโมยของกินจากมือได้ 

Location: ถนนเลียบเขาสามมุข ใกล้หาดบางแสน อ.เมือง จ.ชลบุรี


3. พระธาตุศรีสองรัก, เลย

ขอขอบคุณภาพจาก ทัวร์ออนไทย

พระธาตุศรีสองรักเป็นพระธาตุโบราณที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 16 เพื่อเป็นสักขีพยานแห่งมิตรภาพในการช่วยเหลือซึ่งกันและกันะหว่างไทยและลาว มีตำนานเรื่องเจ้าพ่อกวน-เจ้าแม่นางเทียมว่าเป็นวิญญานของคู่รักที่ถูกกีดกันและได้มาเสียชีวิตในพระธาตุแห่งนี้ ทั้งสองคนจึงได้กลายเป็นวิญญาณที่คอยรักษาองค์พระธาตุศรีสองรักมาจนถึงทุกวันนี้ ถ้าใครต้องการที่จะมาขอพรแนะนำให้นำ ต้นผึ้ง ไปบูชาว่ากันว่าจะทำให้สมหวัง และยังมีข้อปฏิบัติอันเคร่งครัดที่ไม่ควรนำสิ่งของหรือดอกไม้สีแดง รวมถึงการแต่งกายขึ้นไปนมัสการเพราะมีความเชื่อว่าสีแดงเป็นสีของเลือดและความรุนแรง 

Location: 86 บ้านหัวนายูง หมู่ที่4 ริมฝั่งแม่น้ำหมัน ทางหลวงหมายเลข 2013 ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย


4. หลวงพ่อนาค, อุดรธานี 

ขอขอบคุณภาพจาก เมืองไทย.คอม

หลวงพ่อนาคเป็นพระพุทธรูปหินสีขาวปางนาคปรก ประดิษฐานอยู่ในวัดมัชฌิมาวาส หรือที่ชาวบ้านในระแวกนั้นเรียกว่า วัดเก่า เพราะว่าเคยเป็นวัดร้างมาก่อน หลวงพ่อนาคมีความศักดิ์สิทธิ์ด้านความรักไม่ว่าจะเป็นความรักในครอบครัว ความรักของอาจารย์ที่มีต่อลูกศิษย์หรือความรักของหนุ่มสาว ทำให้ผู้คนไม่ใช่เฉพาะแค่ชาวบ้านมักจะเข้ามาขอพรเสมอ และก็ยังมีเคล็ดลับในการขอพรให้มีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้นคือให้ถวายของเป็นคู่ เช่น เชิงเทียน หนึ่งคู่ และต้องตักน้ำมนต์ในโอ่งที่อยู่ในโบสถ์มาพรมใส่คนที่เรารักเพื่อให้สมหวังนอกจากนี้จังหวัดอุดรธานีก็เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายให้เลือกไป

Location: ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี


5. ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก, อยุธยา

ขอขอบคุณภาพจาก Amazing Thailand และ Silvamandarin (Dek-D.com)

ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก เป็นศาลที่ตั้งอยู่ในวัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.อยุธยา ที่เป็นที่ตั้งของพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และในวอหารรั่วเดียวกันนี้ก็มีศาลเจ้าจีนที่เป็นที่ประทับของ เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ซึ่งเป็นที่นับถือของชาวไทยและชาวจีน รวมถึงชาวต่างชาติด้วย โดยมีความเชื่อกันว่า เจ้าแม่สร้อยดอกหมากนั้นสามารถดลบันดาลให้คนที่มากรอบไหว้ได้สมหวังต่อสิ่งที่ตนปรารถนาบททุกเรื่อง ทุกประการ และแน่นอนว่าคำขอยอดฮิตคือเกี่ยวกับเรื่องความรัก โดยเฉพาะความรักที่ไม่สมหวัง เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก นั้นขึ้นชื่อเป็นอย่างมาก ต้องมาลองกราบไหว้และทำจิตใจให้สงบให้หน้าตาสดใส เผื่อจะไปสะดุดตาใครเขาบ้างก็ดีไม่น้อย

Location: หมู่ 2 ต.คลองสวนพลู อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ