tripgether.com

5 คาเฟ่กลางนา จิบกาแฟ พักผ่อนชิลล์ๆ พร้อมชมวิวทุ่งนาสีเขียว

33,725 ครั้ง
5 ก.พ. 2561

“วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นี้ไปไหนดี?”

“นั่งร้านกาแฟมั้ย?”

“ก็ได้นะ แต่ไม่เอาร้านในเมืองได้มั้ย?”

ได้ค่ะ! วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาเพื่อนๆ ที่กำลังเบื่อบรรยากาศเดิมๆ ของคาเฟ่ในเมือง มาหาคาเฟ่กลางทุ่งกันจ้า ซึ่งทั้ง 5 ร้านที่เรารวบรวมมานี้ บอกเลยว่าเรื่องความสวยของวิวธรรมชาติและความอร่อยเด็ดจริงอะไรจริงไม่อิงนิยายแน่นอน ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่ามีที่ไหนบ้าง


1. คาเฟ่ เดอ มีนา
(Cafe’ de Meena)

คาเฟ่วิวงามๆท่ามกลางบรรยากาศทุ่งนาสีเขียวและแนวภูเขาที่ตั้งตระหง่านอยู่ไกลๆ ณ ภูเรือ จ.เลย ที่ คาเฟ่ ดี มีนา (Cafe de Meena) มีระเบียงให้ชมความงามที่ว่ากันแบบฟินๆติดริมคันนาเลยทีเดียวในส่วนของร้านอาหารมีอาหารพื้นบ้านนานาชนิดและอาหารไทยทั่วไปให้ได้เลือกสั่งกันตามอัธยาศัยใกล้กันยังมีร้านกาแฟและเบเกอรี่พร้อมมุมนั่งน่าถ่ายรูปอีกต่างหากนอกจากนี้ยังมีที่พักแบบแคมป์ปิ้งและห้องเรียนธรรมชาติอยู่ภายในคาเฟ่อีกด้วยตรงกลางระหว่างร้านอาหารและร้านกาแฟจะเป็นทางทอดยาวไปยังสะพานไม้ไผ่กลางทุ่งนาถึงลานฝัดข้าวของชาวบ้านอีกฝั่งนาของที่นี่จะออกรวงสีเหลืองทองช่วงประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมเดือนมีนาคมและเดือนสิงหาคมใครไปเที่ยวที่จังหวัดเลยอย่าลืมแวะมาเสพความสุขและความอร่อยแบบธรรมชาติที่นี่กันนะ

Location:
Open-Close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา น.
Phone:  081 954 2915


2. กะเพรา & Coffee

 

เปลี่ยนบรรยากาศจากทุ่งนามาเป็นทุ่งดอกคอสมอสสีเหลืองสดใสสักแป๊บนึงที่ กะเพรา & coffee แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ต้องมาอย่างแท้จริงโดยเฉพาะสาวๆและช่างภาพที่อยากได้วิวสวยๆโบเก้สีเหลืองแจ่มๆกับทุ่งคอสมอสเนื้อที่ขนาดกว่า 8 ไร่ดื่มชากาแฟรสชาติเข้มข้นไปถ่ายรูปแบบเพลินๆไปฟินอย่าบอกใครเชียวล่ะแถมในร้านยังมีอาหารจานเดียวอร่อยๆไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวด้วยใครที่สนใจพี่เขากระซิบมาว่าแนะนำให้มาช่วงเดือนพฤศจิการยน-มกราคมและช่วงพฤษภาคม-กรกฎาคมใครกำลังมองหาคาเฟ่พร้อมที่ถ่ายรูปใหม่ๆลองมาที่นี่ดูได้นะจ๊ะ

Location: หมู่ 6 เลขที่ 9/6 ตำบล นิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี ลพบุรี
Open-Close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8:00 – 18:00 น.
Phone:  081 901 7495
Facebook: กระเพรา & coffee

 


3. Brandnew Field Good

มาร่วมเติมเต็มความ feel good ที่แท้ทรูกับเพื่อนๆและครอบครัวกันที่ Brandnew Field Good บ้านคาเฟ่กลางนาที่มาพร้อมของตกแต่งหลากหลายสุดชิคของนักร้องสาวนิว (นิวจิ๋ว the star) โซนนั่งชิคนั่งชิลล์ที่นี่มีทั้ง indoor และ out door ให้ลูกค้าได้นั่งกันตามใจชอบรอบๆมีสะพานไม้ไผ่ทุ่งนาและขุนเขาที่คอยโอบกอดและสร้างลมเย็นๆให้ตลอดทั้งปีอาหารก็มีทั้งคาวหวานเมนูอาหารคาวส่วนใหญ่จะเป็นอาหารจานเดียวเครื่องดื่มและของหวานอย่างชากาแฟสมูทตี้เค้กต่างๆก็อร่อยในราคามิตรภาพงานนี้ใครไปแล้วยังไม่ฟีลกู้ดก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วล่ะเธอช่วงนาข้าวออกรวงและน่าถ่ายรูปควรมาเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมเมษายนและช่วงกรกฎาคม-สิงหาคม

Location: บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ (เลยวัดบ้านปง)
Open-Close: เปิดตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. (รับออเดอร์ถึง 17.30 น.)/หยุดทุกวันอังคาร
Phone:  097 978 8456
Facebook: Brandnew Field Good
How to go: จากตัวเมืองให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 121 (เส้นเลียบคลองชลประทาน) ขับตรงไปประมาณ 5 กิโลเมตรให้เลี้ยวขวาที่สี่แยกสะเมิง (แยกหนองควาย) แล้วใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1269 ขับตรงไปเรื่อยๆ จนเจอโรงเรียนบ้านปง ประมาณ 300 เมตรสังเกตุซอยทางเข้าวัดบ้านโปง ขับตามทางไปเรื่อยๆ จะเจอที่จอดรถและป้ายร้าน Brandnew Field Good แล้วเดินเลาะสะพานฮอมฮักผ่านทุ่งนาประมาณ 150 ไปยังร้าน หรือ ขับรถเลาะผ่านไปทางหน้าวัดจะมีเส้นทางเข้าอีกด้านของร้าน ซึ่งจะมีที่จอดรถ และสามารถเดินเข้าร้านอาหารได้เลย


4. คาเฟ่ ชิเลปู
(Cafe’Chilepu)

สะพานไม้ไผ่ที่ทอดผ่านเป็นทางยาวบนทุ่งนาเขียวจะมีอะไรดีต่อใจไปกว่าการได้มานั่งชิลล์เดินเล่นถ่ายรูปรับลมเย็นๆ จากความบริสุทธิ์ของธรรมชาติที่ คาเฟ่ชิเลปู แห่งนี้ได้อีก คาเฟ่แห่งนี้ตั้งหลบลี้ผู้คนอยู่ในเส้นทางมาอำเภอเชียงดาวจ. เชียงใหม่ ชื่อร้านมีความหมายตามภาษาปะกาเกอญอว่าทุ่งนาที่เขียวขจี ที่ปลายนามีกระท่อมเล็กๆบรรยากาศโรแมนติกเหมาะแก่การถ่ายรูปอีกด้วย ด้านอาหารและเครื่องดื่มของทางร้านมีทั้ง ชา กาแฟ และผลไม้ปั่นพร้อมของหวานไว้กินเล่นอีกเล็กน้อย ความแปลกของที่นี่คือการขายก๋วยเตี๋ยวในร้านคาเฟ่รสชาติเป็นสูตรเฉพาะของชาวปะกาเกอยอมีทั้งต้มยำและเย็นตาโฟให้ได้มาลิ้มลองความอร่อยสุดปลายนากันเลยทีเดียว หากเพื่อนๆคนไหนอยากมาเจอมาถ่ายรูปกับนาข้าวตอนออกรวงเป็นสีเหลืองแล้วสามารถมาได้ช่วงเดือนธันวาคมเมษายนและช่วงกรกฎาคม-สิงหาคม

Location: ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
Phone: 083 764 5576
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 9.00 – 17.00 น.
Facebook: Cafe’Chilepu – คาเฟ’ชิเลปู
How to go: จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ทางหลวงหมายเลข 107 (เชียงใหม่-ฝาง) ขับมาเรื่อยๆ จนถึงอำเภอเชียงดาวให้สังเกตุป้ายโรงเรียนแม่นะ เลี้ยวเข้าซอยขับมาเรื่อยๆ จะเจอร้านอยู่ทางขวามือ หรือเข้าซอยวัดศรีดอนชัย ขับตามป้ายบอกทางมาเรื่อยๆ จะเจอร้านอยู่ด้านซ้ายมือ หรือใช้ Google Map นำทางได้เลยค่ะ ค้นหาร้าน “คาเฟ่’ชิเลปู”


5. ปลายนา คาเฟ่
(Plaina Cafe)

ปลายนา คาเฟ่ คาเฟ่เครื่องดื่มและของหวานเล็กๆน่ารักๆ ติดริมคันนาตกแต่งแนวลอฟต์ มีโซนนั่งทั้งในและนอกร้านภายนอกมีจุดนั่งห้อยขาให้ได้เสพความสวยของทุ่งนาแบบเพลินๆ ไปพร้อมกับเครื่องดื่ม ปังเย็น วาฟเฟิล ฮันนี่โทสต์ ขนมปังปิ้งหน้าต่างๆไว้เติมความหวานชื่นในใจยามบ่าย รอบๆ ร้านยังจัดโซนที่นั่งไว้อีกหลายจุด ส่วนด้านในร้านนอกจากที่นั่งแสนสบายยังมีมุมขายเสื้อผ้าและขนบขบเคี้ยวที่ชวนให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกต่างหาก ใครที่อยากมาเก็บภาพประทับใจสวยๆ ช่วงทุ่งนาสีทองแนะนำให้มาช่วงเดือนมีนาคมมิถุนายนและกันยายนนะจ๊ะ

Location: 32/140 ถ.คู้คลองสิบ กรุงเทพมหานคร
Phone: 095 786 2499
Open-Close: ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 7:30 – 17:00 น.
Facebook: Plaina Cafe – ปลายนาคาเฟ่

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ