tripgether.com

ไปนั่งจุ่มขา ดูปลา จกข้าวเหนียว ริมน้ำตกกลางป่า ที่ตลาดน้ำกวางโจว ตลาดน้ำบนน้ำตกแห่งแรกในไทย!!!

96,380 ครั้ง
6 มี.ค. 2561

https://youtube.com/watch?v=IHHyjQ5R3zI

วันหยุดช่วงหน้าร้อนนี้ อีกหนึ่งในสถานท่องเที่ยวสุดฮิตอีกที่ห้ามพลาดคงหนีไม่พ้น “ตลาดน้ำ” เพราะบรรยากาศเย็นๆ บวกกับของกินอร่อยๆ มันเป็นอะไรที่เข้ากันมากๆ ซึ่งในวันนี้ทริปเก็ตเตอร์จะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวตลาดน้ำกลางป่า หรือที่หลายคนคุ้นชื่อกันดีในนาม “ตลาดน้ำกวางโจว”

 

ตลาดน้ำกวางโจว ตั้งอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี จากกรุงเทพฯ จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 – 2 ชั่วโมง 

เมื่อมาถึงจะเจอกับอุโมงค์ซุ้มไผ่ติดแอร์ ซุ้มต้นไผ่สีเขียวเรียงรายเป็นทางยาวช่วยกันแสงแดดจากภายนอก มีลมพัดผ่านทำให้ข้างในร่มรื่นเดินเล่นได้ชิลล์ๆ 

ตลาดน้ำกวางโจวเป็นตลาดน้ำบนน้ำตกแห่งแรกของเมือไทย ซึ่งได้พัฒนามาจากพื้นที่ที่ถูกทำลายโดยการจัดการบริหารน้ำ ปลูกป่า ตามแนวพระราชดำริ ซึ่งใช้เวลาเพียง 1 ปี ป่าเริ่มฟื้นตัวกลับมาสวยงามอีกครั้ง และเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าเยี่ยมชม

บรรยากาศภายในนอกจากจะร่มรื่นไปด้วยต้นไม้รอบๆ น้ำตกแล้ว ยังคึกคักไปด้วยของกินอีกมากมาย 

โดยสินค้าส่วนใหญ่จะมาจากชาวบ้านไม่ว่าจะเป็นอาหารเช่น ข้าวเหนียวไก่ทอด ส้มตำ ผัดไทยม้ง ขนมถ้วย

นอกจากนนี้สำหรับคนที่รักธรรมชาติและสายน้ำต้องถูกใจที่นี่แน่นอน เพราะมีจุดที่พักไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวและกิจกรรมอื่นๆ เช่น สปาปลาบำบัดบนแพปลาจากฝูงปลาธรรมชาติ ให้แช่เท้าเย็นๆ ในน้ำท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่นที่ช่วยชาร์ตพลังให้กับร่างกายได้อย่างดี

สำหรับครอบครัวที่พาเด็กๆ มาด้วยก็มีส่วนที่เป็นลานเล่นน้ำให้บริการ รับรองเด็กๆ ต้องถูกใจกับน้ำเย็นๆ และบรรยากาศสบายๆ อย่างแน่นอน หรือหากใครอยากนั่งเรือชมวิวก็มีเรือให้เช่าลำละ 30 บาท 

ใครที่รักธรรมชาติและน้ำตก ตลาดน้ำกวางโจว ต้องเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะด้วยบรรยากาศที่ใกล้ชิดธรรมชาติ และพ่อค้าแม่ค้าที่อัธยาศัยดีเหมือนได้เข้ามาอยู่ในชุมชนจริงๆ เป็นอีกสถานที่ที่ต้องไม่พลาดเมื่อมาถึงเพชรบุรี

Location: 6026 ต.ยางน้ำกลัดใต้ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี
Open – Close: เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ 09.30-16.00 น. ( บางร้านเริ่มปิดตอน 15.00 น.)
Pice: ค่าเข้า 25 บาท/คน
Phone: 081 832260 หรือ 027 559 085
Facebook:
ตลาดน้ำกวางโจว, เพชรบุรี


 

ดูคลิปวิดีโอตลาดน้ำกวางโจว

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ