tripgether.com

บ้านนอกคอกนา เช็คอินความสุขคูณสอง คาเฟ่ ที่พัก และฟาร์มผักให้มาพักหัวใจ

23,981 ครั้ง
12 มี.ค. 2561

คิดถึงบ้านจัง… อยู่ๆก็มีความคิดนี้ลอยเข้าในหัว ยิ่งเราโตขึ้นมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบบางคนเข้ามาเรียนหนังสือ บางคนเข้ามาตามความฝัน บางคนเข้ามาทำงาน กรุงเทพเมืองหลวงที่รวมคนไว้เกือบทุกที่ทุกจังหวัดไว้ด้วยคำว่าหน้าที่ หากคุณยังเป็นนักเรียนนักศึกษาปิดเทอมคุณก็ได้กลับบ้าน แต่คนในวัยทำงานเค้าแทบจะไม่มีวันหยุดยาวๆ หากหยุดก็เป็นช่วงเทศกาลที่ผู้คนต่างแย่งกันกินแย่งกันใช้ แต่หากสถานที่ ที่คล้ายกับวิถีชีวิตที่จากมากละ อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพที่คุณสามารถเดินทางได้ง่าย ที่พักที่อยู่กลางทุ่ง รอบล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียวให้คุณได้อ้าแขนกอดซึมซับความคิดถึงได้แบบไม่กั๊ก รสชาติอาหารที่เหมือนแม่ทำให้เรากินตอนอยู่บ้าน “บ้านนอกคอกนา” ยกมาให้คุณหมดแล้วทั้งที่พัก คาเฟ่ ร้านอาหาร ที่จะทำให้คุณได้ความรู้สึกเหมือนได้กลับบ้านอีกครั้ง หรือคนที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศท้องทุ่งตามรอยเศรษฐกิจพอเพียงตามพ่อหลวง


ทันทีที่เราเหยียบถึงที่แห่งนี้เราจะได้กลิ่นหอมของดิน กลิ่นหอมหญ้าลอยมากระทบจมูกเข้าแบบจังๆ ทางเข้าทำด้วยไม้ไผ่ให้ความรู้สึกบ้านนาแบบสุดๆ บนพื้นที่ 9 ไร่ แบ่งโซนด้านหลัง 4 ไร่ เป็นพื้นที่ทำนา ส่วนโซนด้านหน้า ตกแต่งให้เป็นคาเฟ่ และบ้านพักแนวโฮมสเตย์จำนวน 12 ห้อง ปลูกเรียงรายอยู่ด้านใน

ภายในห้องห้องถูกตกแต่งด้วยสีขาวผสมกับไม้ไผ่ ซึ่งในบรรยากาศท้องทุ่งเป็นที่สุด 


ที่ห้องมองชมวิว สามารถนั่งเล่น อ่านหนังสือ หรือจะให้เป็นมุมถ่ายรูปเก๋ก็ได้

baannock_33

บรรยากาศภายในห้องพัก2 ชั้น


ทางเดินส่วนใหญ่เป็นไม้ไผ่สาน เจ้าของบ้านบอกแถวนี้ชาวบ้านเก็บหน่อไม้ขายกันเยอะ ก็เลยสนับสนุนชุมชนโดยการรับซื้อไม้ไผ่นำประยุกต์ใช้เพื่อต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้เพิ่มขึ้น 

โซนคาเฟ่มีมุมให้เลือกนั่นมีทั้งโซนริมน้ำและโซนชั้น 2 ไม่ว่าจะนั่งมุมไหนก็มองเห็นพื้นที่โดยรอบได้อย่าง 360 องศา เหมือนเรานั่งอยู่หน้าบ้านและมองท้องทุ่งนาดูเพื่อนบ้านที่มาแวะเที่ยวหา




เสน่ห์อีกอย่างของบ้านนอกคอกนา อยู่ที่การปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้ เพราะผักต่างๆจะปลูกแบบใส่ปุ๋ยธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีมาเจือปน 


เมนูเด็ด ผัดหมี่โคราช หมู หรือไก่ ที่แม่ครัวใส่ใจทำ

ส้มตำบ้านนอก

 หรือจะจัดมาเป็น Set ก็ฟินสุดๆ ไปเลย

พื้นที่นาด้านหลังคุณสามารถเดินไปเที่ยวเล่น ชมการปลูกข้าวเหนียวกล้อง, ข้าวหอมมะลิ และข้าวไรซ์เบอร์รี่ และข้าวเหล่านี้ก้จะนำมาทำอาหารให้คุณได้รับประทาน

บรรยากาศยามค่ำคืนก็สวยงามไม่แพ้กัน



บ้านนอกคอกนาเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการกลับบ้านแต่ไม่มีเวลา หรือคนที่อยากพักผ่อนแบบลูกทุ่ง ชมวิถีชีวิตพอเพียงแบบพ่อหลวงของเราที่อยู่ใกล้นิดเดียว ชาจพลังงานให้เต็มที่ก่อนกลับไปทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

Location: 469 บ้านกุดโง้ง หมู่ที่ 7 ต.วังไทร อ.ปากช่อง 
Open-Close: คาเฟ่เปิด จันทร์-ศุกร์ 10.00-17.00 น. , บ้านพักเปิดให้บริการทุกวัน
Price: ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2,500/คืน *ราคานี้รวมอาหารเช้าและเย็น (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุราโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 083 095 2199
Facebook:บ้านนอกคอกนา

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ