tripgether.com

Sweet Home Floating House | นอนแพบ้านๆ บนเกาะส่วนตัว คืนละ 890 บาท

88,187 ครั้ง
2 เม.ย. 2561

ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา มีที่พักแพริมน้ำ แพกลางน้ำ เปิดให้บริการอย่างมากมายในจังหวัดกาญจนบุรี แต่ถ้าให้พูดถึงที่พักแพกลางน้ำบนเกาะส่วนตัวนั้นคงมีไม่กี่ที่ในจังหวัดกาญจนบุรี และที่สำคัญที่พักแห่งนี้ยังมาพร้อมกับความอบอุ่น ความเป็นกันเอง ที่หลายคนมาแล้วจะต้องหลงรักไปกับบรรยากาศ การดูแลจากพี่เจ้าของบ้าน “พี่โม” ซึ่งเป็นเจ้าของโฮมสเตย์แห่งนี้ ที่มาพร้อมกับแนวคิดแบบพอเพียงตามแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 เอาเป็นว่าใครที่อยากชิลล์ อยากฟินไปกับบรรยากาศแพกลางน้ำ แถมยังได้ไปทดลองใช้ชิวิตแบบบ้านๆ เห็นที่ต้องตามไปส่องในรีวิวนี้กันเลย


สวีทโฮม โฟลทติ้ง เฮ้าท์ (Sweet Home Floating House) โฮมสเตย์บนเกาะส่วนตัวกลางเขื่อนศรีนครินทร์ ที่เปิดบ้านพักไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองกรุงฯ มาทดลองใช้ชีวิตแบบบ้านๆ เพราะภายในที่พักไม่ได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายนัก ไฟฟ้าก็ใช้ในระบบโซลาเซลล์ จึงทำให้ในช่วงกลางดึกที่นี่จะมืดสนิท

ในส่วนของห้องพักมีทั้งหมด 6 ห้อง แต่ละห้องตกแต่งในสไตล์คลายๆ กัน มีที่นอนนุ่มๆ มีมุ้งกันยุง มีพัดลม แต่ไม่มีไฟ เพราะในช่วงดึกทุกคนจะใช้เทียนหรือตะเกียงแทน ซึ่งห้องแรกจะเป็นห้องพักวิวสวนผัก เหมาะสำหรับคู่รักที่อยากมานอนกอดกันแก้หนาว 

ห้องถัดไปไม่ไกลจะเป็นห้องพักวิวแม่น้ำสำหรับคู่เพื่อนสนิท เพราะมีเตียงแยกให้ได้นอนกลิ้งกันแบบสบาย

และอีกหนึ่งห้องพักวิวแม่น้ำบรรยากาศโรแมนติก เหมาะสำหรับคู่รักที่อยากชวนกันมาสวีท

และห้องพักวิวแม่น้ำเตียงแยกสำหรับเพื่อนสนิทที่อยากนอนแบบเดี่ยวๆ 

นอกจากนี้ยังมีห้องพักสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาคนเดียว ซึ่งทางพี่โม ได้สร้างห้องไว้ใกล้ๆ กับที่ตัวเองพัก เพื่อให้รู้สึกอุ่นใจ แม้จะมาเที่ยวคนเดียว หากมีอะไรก็สามารถเรียกพี่โมได้ หรือจะไปชวนพี่เค้าคุยเรื่อยๆ เปื่อยๆ แกก็ยินดี สำหรับห้องนี้จะอยู่ใกล้กับกระชังปลา ราคาห้องละ 500 บาท และห้องพักทุกห้องจะไม่มีห้องน้ำในตัเป็นห้องน้ำรวม แต่แยกชายและหญิง

กระชังปลาหน้าบ้านพัก สามารถเดินให้อาหารปลาได้

และในส่วนของอาหารการกินราคาห้องพักจะรวมกับอาหารเช้า ส่วนมื้อเย็นทางโฮมสเตย์มีชุดขันโตก เซ็ทเมนูอาหารประมาณ 4-5 อย่างให้รับประทาน หรือ ถ้าใครอยากสั่งเมนูตามสั่งที่นี่ก็มีเช่นกัน ราคาก็ไม่แพง และที่สำคัญวัตถุดิบส่วนใหญ่จะเป็นผักจากในพื้นที่ของชาวบ้าน หรือผักที่ปลูกไว้บนเนินเขาหลังบ้าน ส่วนปลาที่นี่สดมากเพราะมีกระชังปลาอยู่ที่หน้าบ้านกันเลย

อาหารเช้าข้าวต้มหมูและยังมี กาแฟ ชา โอวัลตินให้บริการ

นอกจากจะใช้มาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์แล้ว ภายในที่พักยังมีมุมพักผ่อนริมน้ำทั้งเปลไกว เปลตาข่าย หรือจะนอนเก้าอี้อาบแดดก็ชิลล์ไม่เบา

หากใครอยากทำกิจกรรมที่นี่สามารถตกปลาได้จากหน้าที่พัก และยังมีเรือคายัก สระน้ำธรรมชาติให้เราได้โดดเล่นกันแบบเย็นใจอีกด้วย

หรือถ้าใครอยากสนุกคิด นี่ก็ยังเกมส์ง่ายๆ ให้คุณได้นั่งล้อมวงเล่นเกมส์กันเพลิน และยังมีมุมหนังสือให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับการพักผ่อนคู่กับหนังสือดีสักเล่ม

สำหรับการเดินทางไปยัง “สวีทโฮม โฟลทติ้ง เฮ้าท์” สามารถใช้ Google Map นำทางมาได้เลย ซึ่งจะมาเราลัดเลาะมาตามเนินเขา เส้นทางปลอดภัย ลาดยางเป็นอย่างดี แต่ช่วง 4 กิโลเมตรสุดท้ายก่อนถึงที่พักจะเป็นย่านชุมชน ถนนช่วงนี้จะเป็นทางลูกรัง เมื่อมาถึงเราจะมองเห็นที่พักตั้งอยู่กลางแม่น้ำ สักพักจะมีเรือหรือแพข้ามฝั่งมารับ

นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางด้วยเรือขนานยนต์ได้อีกด้วย หากใครอยากแวะเที่ยวน้ำตกห้วยขมิ้นก็สามารถใช้บริการเรือขนานยนต์ได้เลย ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 40-50 นาที จะเร็วกว่าเส้นทางรถ

สำหรับใครที่กำลังอยากหนีชีวิตไปพักผ่อนแบบเงียบๆ รีชาร์ตพลังงาน รับความสุข ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่พักที่เราอยากแนะนำ เพราะนอกจากบรรยากาศจะดีต่อใจแบบสุดๆ แล้ว คุณยังได้พบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดกับเจ้าของบ้านพัก “พี่โม” ผู้หญิงที่อยากทำให้ที่นี่กลายเป็นบ้านของทุกคน และที่สำคัญรายได้จากที่พัก พี่โมได้นำไปแบ่งปัน ช่วยเหลือกับชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกะเหรี่ยง และยังหวังว่าที่พักเล็กๆ แห่งนี้จะทำให้ชาวบ้านในระแวกใกล้ๆ มีอาชีพเล็กๆ ขึ้นมา ไม่ต้องจากบ้านไปไกลๆ เพื่อหางานในเมือง

และก่อนที่จะโทรจองห้องพักที่นี่ ขอย้ำอีกครั้งว่าที่นี่เป็นโฮมสเตย์เล็กๆ ไม่มีไฟฟ้าให้ใช้ 24 ชั่วโมง ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเทียบระดับโรงแรมหรือรีสอร์ท แต่เป็นเพียงที่พักเล็กๆ ที่จะทำให้คุณตกหลุมรัก จนรู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน หรือแวะไปเที่ยวบ้านเพื่อนยังไงยังงั้น “Sweet Home Floating House”

 

Tip: นักท่องเที่ยวสามารถนำเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้ หนังสือ มาบริจาคให้กับเด็กชาวกะเหรี่ยงได้

Location: เขื่อนศรีนครินทร์ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี
Price: ราคาห้องละ 890 บาท/พักได้ 2 คน, ราคาเหมาหลัง 3,500 บาท/พักได้ 8 คน, มาคนเดียวคิด 500 บาท/ห้อง
Phone: 090 649 2829‬ (หากโทรไม่ติด สัญญาณไม่ดีให้ติดต่อไปที่ Inbox/Facebook Sweet Home Floating House)


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ