tripgether.com

5 ร้าน 1 วัน ตระเวนกินของอร่อยเกาะเกร็ด – นนทบุรี กินเพลินจนพุงกาง

35,417 ครั้ง
9 เม.ย. 2561

สวัสดดีค่ะมิตรรักแฟนเพจที่รักทั้งหลาย เตรียมท้องให้ว่างรอเลยนะจ๊ะ เพราะวันนี้เราจะพาคุณไปตะลุยกินย่าน นนทบุรี-เกาะเกร็ด ซึ่งพอพูดถึงเกาะเกร็ดก็ต้องนึกถึงของกินแน่นอน ซึ่งขอบอกเลยว่าพุงไม่กางเราไม่กลับแน่นอน


วันนี้เราออกเดินทางตอน 09.00 น. โดยใช้เวลาเดิไปปากเกร็ด 30 – 40 นาที ก็ถึงร้านก๋วยเตี่ยวบ้านสวนอิงน้ำ มาถึงเกือบ 10 โมง แต่คนเยอะมาก

เราเลยเดินไปเอาคิวรอ แต่ที่ร้านมีขนมขายเลยจัดขนมรองท้องระหว่างรอคิว ที่ร้านเป็นร้านเล็กๆ ติดริมน้ำ ซึ่งที่ร้านจะมีเมนูประจำวันด้วยนอกจาก

ด้วยความที่กลัวแน่นเกินจึงขอสั่งแต่ก๋วยเตี๋ยวแล้วกันนะ พอถึงคิวพี่เจ้าของร้านจะถามว่าเราจะนั่งด้านในหรือริมน้ำ ถ้าริมน้ำอาจจะต้องรอนานหน่อย เราเลยนั่งด้านในจากนั้นนั้นก็สั่งอาหาร รอไม่นานก็ได้ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ขอบอกว่ารสชาติเข้มข้นมาก แทบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย ค่าเสียหายก็ไม่แพง เพราะถ้วยละ 20 บาทเอง อิ่มจังตังค์เหลือ 


บริเวณที่นั่งติดริมน้ำ


สถานนีต่อไปเกาะเกร็ด โดยเราจอดรถกันที่วัดสนามเหนือ ค่าจอดรถอยู่ที่ 20 บาท 

 เราจะได้ขึ้นเรือข้ามฟากจากวัดไปเกาะเกร็ด ค่าเรือข้ามฟากเพียงแค่ 2 บาทต่อคนนะจ๊ะ โดยเราจะไปจ่ายอีกฝั่ง

บรรยากาศสบายๆ มาก ดูได้จากการนั่ง (แต่ไม่ควรทำตามนะ อาจจะเกิดอันตรายได้)

พอถึงถึงเกาะเกร็ด เราก็เป็นน้องหมาหอบแดดกันเลยทีเดียว นักท่องเที่ยวก็แบบว่าเยอะมาก ทั้งฝรั่ง คนจีน คนไทย เยอะไปหมด ร้อนจนขอหาร้านนั่งพักดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ หน่อยนะ โดยที่เกาะเกร็ดมีร้านกาแฟน่ารักๆ ให้ได้นั่งห้อยขาได้ ถึงแล้วจ้าร้าน บ้านกาแฟหมายเลข 1 

เวลาเกือบเที่ยงคนจึงค่อนข้างเยอะเป็นพิเศษ เราก็ต้องรอวนไปจ้า ขอแชะรูปหน้าร้านหน่อยระหว่างรอ ร้านตกแต่งเป็นสไตส์กาแฟโบราณหน้าบ้านน่ารักดูวินเทจมากๆ 

ที่ร้านมีทั้งเครื่องดื่มและอาหาร แต่ด้วยความที่ก๋วยเตี๋ยวยังเต็มท้องเราจึงสั่งแต่เครื่องดื่ม ราคาอยู่ที่ 30 บาท

ถูกอีกแล้วแกร๊!! นั่งเล่นนั่งเม้าส์ไปเพลินๆ ก็รู้สึกโดนกดดันจากสายตาลูกค้าที่มารอ ย้ายร้านกันดีว่า

ร้านต่อมาคือร้าน ยกเย็นขึ้นบกซึ่งเดินเลยกันมานิดหนึ่งก็จะเจอร้าน หน้าร้านถูกตกแต่งไว้ได้คลาสสิก มีกลิ่นอายวินเทจๆ โดยทำเหมือนร้านโชห่วยสมัยก่อน


ด้านบนถูกตกแต่งไว้ให้เป็น บ้านในสมัยก่อน 


เมนูที่น่าสนใจของร้านร้านก็คือปังเย็น ด้วยความเป็นคนตัวเล็กๆ ก็เลยสั่งมาทันที

ขอนั่งย่อยสักพัก บ่ายโมงกว่าๆ ไปเดินเล่นต่อในตลาดดีกว่า ระหว่างเดินก็ทานของทานเล่นจุกจิกมาตลอดทาน แต่ที่สะดุดตาคงหนีไม่พ้น ลูกชิ้นปลากลายหน่อกะลา คือเดินผ่านหลายร้านมาก แต่คนเยอะเลยยังไม่ได้ซื้อ แต่ปักไว้ว่าต้องกลับมาซื้อแน่ๆ 

ร้านต่อมาคือร้านชาหอมที ร้านเล็กในตรอก เมื่อเดินเข้ามาด้านในร้านร่มรื่นนั่งสบาย รออะไรกันไปต่อกันเลยจ้า


 เราก็จัดการสั่งเมนูแนะนำทางร้านเลย ชาดอกไม้หอมที  ขอบอกว่าพอดูดปุ๊ปก็รู้สึกสดชื่นมากกก เพราะมีความเปรี้ยวหวานคลายร้อนได้ดีทีเดียว

แต่เรานั่งได้ไม่นานก็มุ่งสู่ร้านต่อไป ขนมถ้วยคันทรี่ ที่ต้องเดินเลยไปนิดเดียว แต่โชคคงไม่เข้าข้างเมื่อมาถึงร้านก็ดันปิดซะก่อน ขายดีจริงๆ 

01

หลังจากผิดหวังจากขนมถ้วยคันทรี่เราก็พร้อมกลับบ้าน เพราะร้านค้าที่นี้ปิด 5 โมง แต่ก็ไม่ลืมที่จะซื้อ ทอดมันปลากลายหน่อกะลาติดไม้ติดมือกลับไป เพราะเป็นของขึ้นชื่อของเกาะเกร็ด 

รสชาติก็จะกรุบๆ เป็นรสสัมผัสแปลกใหม่


จบแล้วสำหรับทริป 1 วัน ตะลุย 5 ร้านเป็นไงกันบ้างสายกินต้องไม่พลาด นนทบุรี-เกาะเกร็ดนะจ๊ะ เพราะนอกจะได้ทานอาหารอร่อยๆ แล้วยังได้เห็นวิถีชีวิตริมน้ำที่น่าสนใจอีกด้วยนะ


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ