tripgether.com

7 ที่เที่ยวริมน้ำเชียงใหม่ คลายร้อนสไตล์บ้านๆ ไม่ว่าฤดูไหนเชียงใหม่ก็น่าเที่ยว

50,429 ครั้ง
23 เม.ย. 2561

หน้าร้อนนี้ tripgether จะมาแนะนำ 7 ที่เที่ยวริมน้ำขวัญใจชาวเชียงใหม่ ทั้งที่เป็นที่นิยมและที่ลับแห่งใหม่สไตล์บ้านๆหลากหลายรูปแบบ ในราคาและการบริการที่เป็นกันเองให้นักท่องเที่ยวที่มีแพลนจะมาเที่ยวเชียงใหม่ได้รู้จักกัน เผื่อไว้จะแวะมาเล่นน้ำให้สบายใจ ลืมความร้อนในช่วงเมษาหน้าร้อนนี้ไปได้เลย


1.ล่องแพแม่วาง
( Mae Wang )

เมื่อนึกถึงกิจกรรมริมน้ำ ล่องแพ นั่งชิลล์ๆ ทานอาหารพื้นบ้านริมน้ำ อันดับต้นๆ ที่คนเชียงใหม่จะนึกถึงก็คือที่ “แม่วาง” ที่นี่มีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ให้เลือกทำได้ตามสะดวก จะปิคนิคยามบ่าย ก็มีร้านอาหารศาลาริมน้ำมากมายให้เลือก สั่งอาหารแล้วนั่งศาลาริมน้ำฟรี! จะลอยคอไหลไปตามสายน้ำกับห่วงยางก็ชื่นใจ หรือถ้ารักความตื่นเต้นก็ต้องล่องแพไม้ไผ่แก๊งค์เพื่อนๆก็สนุกสนานเร้าใจไปอีกขั้น

mw1

 


2.แก่งกื้ด แม่แตง
( Kang Kued Rafting, Mae Tang)

อีกแหล่งที่ขึ้นชื่อไม่แพ้กัน “แก่งกื้ด” เป็นลำธารไหลมากจากภูเขาลงมา น้ำจึงมีความเชี่ยวพอสมควร กิจกรรมที่ขึ้นชื่อคือการล่องแก่ง ด้วยโขดที่สลับกันไปมา แอ่งน้ำวน และน้ำที่ไหลเชี่ยวทำให้การล่องแก่งที่นี่ตื่นเต้นกับเร้าใจ มีแพริมน้ำให้บริการทั้งบริเวณที่เป็นโขดหินน้ำแรง หรือจะเป็นทางเรียบผืนทรายก็แล้วแต่จะชอบ ขอบอกว่านักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะมาก เป็นอาหารตาไหลผ่านแพของเราตลอดเวลา ถือว่าของแถมที่ดีสำหรับทริปนี้เลย

kk3


3.พัทยา เมืองฮอด
( Pattaya MuangHod )

ที่นี่ก็โด่งดังไม่แพ้กันกับ “พัทยา” แห่งเมืองเหนือ ที่อำเภอฮอด เชียงใหม่นี่เอง “พัทยา เมืองฮอด” ที่นี่เป็นที่พักผ่อนมีลำน้ำขนาดใหญ่ไหลผ่านแต่เป็นน้ำตื้นในช่วงหน้าแล้ง จะเห็นผืนทรายโพล่พ้นน้ำให้ได้เล่นกัน มีศาลามุงจากน้อยใหญ่ตั้งเป็นแถวเรียงรายให้ได้จับจอง เหมาะกับกลุ่มครอบครัวที่มีเด็กเล็กในการดูแล เพราะว่าน้ำตื้นจึงปลอดภัย คลายร้อนคลายกังวล

h3


4.แก่งปันเต๊า เชียงดาว
( Kang Pan Tao, ChiangDao )

“แก่งปันเต๊า” เป็นอีกที่หนึ่งที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ด้วยเพราะว่าวิวสวย ตั้งอยู่ในหุบเขา และต้นไม้นานาพันธุ์ อากาศจึงเย็น ที่นี่มีแม่น้ำปิงไหลผ่าน สองฝากฝั่งแม่น้ำมีร้านค้าหลังคามุงจากคอยให้บริการอย่างเป็นกันเอง ส่วนมากเป็นคนในพื้นที่ ทำให้ที่นี่สะอาดเพราะชาวบ้านช่วยกันดูแล หรือจะมานั่งกินกาแฟท่ากลางบรรยากาศดีๆแบบนี้ที่ “ร้านกาแฟฮิมน้ำ” ก็คุ้มค่า ร้านมี2ชั้น มีโซนเคาท์เตอร์ด้านในและระเบียงไว้ชมวิวของแก่งปันเต๊าที่สวยงาม

pt1

Location: ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
Open-Close: วันจันทร์ – อาทิตย์ 8:00 – 17:00 น.
Fee: รถยนต์คันละ 20 บาท รถจักรยายนต์คันละ 10 บาท
Phone: 053 046 112
Facebook : กาแฟฮิมน้ำ

 


5.เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล เชียงใหม่
( Mae Ngat Dam )

พูดได้เลยว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักที่นี่ “เขื่อนแม่งัด” เขื่อนเก็บน้ำขนาดใหญ่ประกอบด้วยแพหลากหลายร้าน หลายสไตล์ หลายราคา ให้เลือกใช้บริการ ต้องนั่งเหมาเรือเข้าไป เหมือนว่าจะพบโลกแห่งใหม่กันเลย กิจกรรมหลักจะเป็นปาร์ตี้เล่นกระโดดน้ำกับกลุ่มเพื่อนฝูง ที่พักแนะนำกับ “Moutian Float” ด้วยดีไซน์การตกแต่งทำให้โดดเด่น น่าพักผ่อน  มีกิจกรรมมากมาย พายเรือแคนนู เครื่องเล่นบ้านลม ร้องคาราโอเกะ ด้วยการบริการที่เป็นกันเองดุจญาติมิตร หรือจะมาพักผ่อนเฉยๆปลีกตัวเงียบ ตัดขาดจากโซเชียลสักวันก็สบายใจ

maengat4

Location: ต.อินทขิล อ.แม่แตง เชียงใหม่
Open-Close: เปิดตลอดเวลา
Phone: 093 615 6365
Facebook : Mountain Float ภูเขาลอยน้ำ เชียงใหม่


6.สะพานช่อแล แม่แตง
( Chorlae Brigde, ChiangMai )

หากกลับจากแม่งัดแล้วไม่เต็มอิ่ม ขอแวะ “สะพานช่อแล” อีกสักหน่อย เป็นอีกที่ซีเคร็ทไม่ค่อยได้ยิน แต่มีคนมาเที่ยวเยอะมาก แพริมน้ำสไตล์บ้านๆ มีทั้งเต็นท์ ร่ม ศาลามุงจากก็เลือกแล้วแต่สะดวก มีลำนำ้ไหลผ่านตื้นๆและเกาะทรายให้เด็กได้เล่นกัน ร้านอาหารต่างๆก็ครบถ้วน ส้มตำ ปลาเผา รวมไปถึงอุปกรณ์เล่นน้ำ ห่วงยาง ให้เช่าจำหน่าย ถือว่าครบจบในที่เดียว หรือว่าจะตระเตรียมมากเองก็ประหยัดและผ่อนคลายแบบสบายกระเป๋า

chorlae1


7.น้ำตกมณฑาธาร ดอยสุเทพ
( Monthatarn Waterfall )

ใครจะไปรู้ว่าดอยสุเทพเนี่ยก็มีน้ำตกให้ได้เล่นกันด้วย? ขอบอกว่ามีถึง4จุดให้เลือกันเลย เริ่มต้นที่เชิงดอย “น้ำตกห้วยแก้ว” เดินเลาะขึ้นมาพบกับ “น้ำตกวังบัวบาน” เขยิบมาอีกนิด “ผาเงิบ”  จุดสุดท้าย จะพบป้ายน้ำตกมณฑาธาร ที่นี่ต้องเสียค่าเข้าเพราะเป็นเขตอุทยาน ด้านในอากาศดีมาก เหมือนเข้าไปกลางตัวดอย มีน้ำตกขนาดไม่ใหญ่มาก เหมาะกับนั่งแช่เท้าหรือกลุ่มเด็กๆเล่น แต่ธรรมชาติโดยรอบนี่อุดมสมบูรณ์มากเลยทีเดียว รับรองห้องพักและจุดกางเต้นท์ ถือว่าเหมาะทั้งหน้าร้อนและหน้าหนาวกันเลย

mon1

mon3

Location: ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดตามเวลาราชกาล
Phone: 053-210244
Fee: ค่าเข้าเข้าคนละ 20 บาท มอเตอร์ไซค์คันละ 20 บาท รถยนต์ 30 บาท

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ